Người hâm mộ BTS chia phe vì scandal của Suga

(TGĐA) - ARMY, cộng đồng người hâm mộ BTS, chia hai phe vì bất đồng quan điểm trong scandal say rượu lái xe của thành viên Suga.

Suga (BTS) trở lại làm người mẫu cho Samsung, xóa tan tin đồn bị loại hậu scandal Suga (BTS) trở lại làm người mẫu cho Samsung, xóa tan tin đồn bị loại hậu scandal
MBC nhận phản ứng dữ dội khi dùng ảnh BTS thiếu Suga MBC nhận phản ứng dữ dội khi dùng ảnh BTS thiếu Suga

Cộng đồng người hâm mộ ARMY toàn cầu bị chia rẽ sau vụ việc lái xe điện khi say rượu gần đây của thành viên BTS Suga. Vụ việc đã gây ra những cuộc tranh luận gay gắt giữa người hâm mộ Hàn Quốc và quốc tế, với người hâm mộ Hàn Quốc kêu gọi Suga rời khỏi nhóm và người hâm mộ quốc tế bảo vệ anh.

Người hâm mộ BTS chia phe vì scandal của Suga

Cộng đồng ARMY Hàn Quốc đặc biệt tức giận, nhất là khi Suga bị phát hiện nói dối trong lời xin lỗi ban đầu. Họ cảm thấy rằng hành động của anh đã làm hoen ố danh tiếng của cả BTS và ARMY, dẫn đến tình cảnh ngày càng có nhiều người cho rằng rằng anh nên rời khỏi nhóm. Mặt khác, người hâm mộ quốc tế tin rằng phản ứng dữ dội của công chúng đối với Suga là quá khắc nghiệt, mô tả nó như một "cuộc săn phù thủy". Một số người thậm chí còn bày tỏ rằng tình cảm của họ dành cho Hàn Quốc đã giảm sút.

Người hâm mộ BTS chia phe vì scandal của Suga

Mạng xã hội đã trở thành chiến trường, với các hashtag như "Cảnh sát Hàn Quốc tham nhũng" thịnh hành trong cộng đồng người hâm mộ quốc tế, những người cho rằng Suga, với tư cách là một nghệ sĩ toàn cầu hàng đầu, xứng đáng được đối xử tốt hơn. Cộng đồng người hâm mộ vững chắc từng đưa BTS lên hàng siêu sao toàn cầu giờ đây thấy mình bị chia rẽ.

Người hâm mộ BTS chia phe vì scandal của Suga

Các chuyên gia đang cân nhắc về sự rạn nứt này trong cộng đồng người hâm mộ BTS. Nhà phê bình văn hóa Kim Heon Sik bình luận: "Ở Hàn Quốc, các tiêu chuẩn đạo đức đối với người nổi tiếng, đặc biệt là liên quan đến các vấn đề như lái xe khi say rượu, đã trở nên ngày càng nghiêm ngặt. Tuy nhiên, người hâm mộ từ các nước đang phát triển, nơi BTS cũng có lượng người theo dõi lớn, thấy tình hình này khó hiểu". Ông nói thêm: "Sự chia rẽ này phản ánh mức độ rộng lớn của cộng đồng người hâm mộ BTS trên toàn cầu”.

Samsung cân nhắc chấm dứt hợp đồng với BTS sau scandal của Suga Samsung cân nhắc chấm dứt hợp đồng với BTS sau scandal của Suga
Suga (BTS) chính thức bị truy tố vì tội say rượu lái xe Suga (BTS) chính thức bị truy tố vì tội say rượu lái xe

Linh Trần

Zapzee