Người hâm mộ 'Lấy danh nghĩa người nhà' viết tiếp câu chuyện tình dành cho Đường Xán và Tử Thu

(TGĐA) - Những ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả về Lấy danh nghĩa người nhà vẫn chưa kết thúc, với trí tưởng tượng của fan thì bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra!

nguoi ham mo lay danh nghia nguoi nha viet tiep cau chuyen tinh danh cho duong xan va tu thu 'Lấy danh nghĩa người nhà' 'hot' cỡ nào cũng chưa thể bằng 'huyền thoại' 'Diên hi công lược'
nguoi ham mo lay danh nghia nguoi nha viet tiep cau chuyen tinh danh cho duong xan va tu thu Ngắm 'Đường Xán' của 'Lấy danh nghĩa người nhà' đẹp sang chảnh mê hồn khi đi dự sự kiện
nguoi ham mo lay danh nghia nguoi nha viet tiep cau chuyen tinh danh cho duong xan va tu thu Trương Tân Thành 'trải lòng' về vai diễn Hạ Tử Thu trong 'Lấy danh nghĩa người nhà'

Lấy danh nghĩa người nhà đã kết thúc được hơn 1 tháng nhưng chắc chắn, rất nhiều fan của bộ phim vẫn chưa thể hài lòng về cái kết, nhất là việc để "lửng" cho hai nhân vật Đường Xán và Tử Thu chưa biết trái tim mình thuộc về ai trong chuyện yêu đương. Thực ra, nhiều người xem Lấy danh nghĩa người nhà cũng cảm thấy cả hai có nhiều nét tương đồng với nhau, đều là những con người cô đơn, làm ăn không suôn sẻ và đặc biệt luôn rất cứng đầu, chắc chắn sẽ là một cặp đôi hài hước nếu biên kịch để họ tới với nhau.

nguoi ham mo lay danh nghia nguoi nha viet tiep cau chuyen tinh danh cho duong xan va tu thu
Đường Xán và Tử Thu vẫn có cái kết lửng lơ từ phần trước

Nhưng dù thế nào, trong con mắt của fan, điều gì cũng có thể xảy ra. Một người hâm mộ trên Facebook đã viết tiếp chuyện tình dành cho Đường Xán và Tử Thu với rất nhiều tình tiết hay ho, hãy cũng đọc thử chương 1 để xem người yêu mến Lấy danh nghĩa người nhà xem có muốn đó là tập 41 hay không:

Tử Thu lấy khuỷu tay lau đi những giọt mồ hôi trên trán. Hiếm có ông chủ nào như anh, chiều nhân viên như “chiều vong”. Ngày Noel đáng ra là thời điểm để tiệm bánh hút khách nhất thì chúng nó lại chạy đâu biến, để lại mình anh vất vả chiến đấu cả tối. À quên, còn có Trịnh Thư Nhiên – bạn trai cũ của Tiêm Tiêm nhà anh.

Anh chàng này về sau cũng khá khẩm hơn, không còn mải chơi như hồi trước, đầu óc lúc nào cũng trên mây trên gió, bay bổng với nghệ thuật. Có một hôm anh ta tới quán của Tử Thu, nói là muốn xin một công việc tử tế để nuôi đam mê. Tự thấy bản thân là người rộng lượng, lại nhân cơ hội có gì đó lấy oai với Tiêm Tiêm, Tử Thu gật đầu đồng ý không suy nghĩ.

May là nhờ có Thư Nhiên, Tử Thu đỡ đươc bao nhiêu việc, giờ là gần 12 giờ đêm, anh dọn dẹp nốt chút xíu là có thể đặt vai lên ghế mát xa mà Tiêm Tiêm tặng anh sinh nhật. Bỗng dưng ngoài cửa vang lên giọng nói:

- Ông chủ Hạ, đóng cửa chưa?

Giọng nói này không lẫn vào đâu được, âm lượng vừa phải nhưng thánh thót, đích thị là diễn viên. Đường Xán hả? Gần 12 giờ đêm mà bé này không về nhà, tới quán anh làm gì nhỉ? Nghe nói còn đang quay phim cơ mà?

Đường Xán lấy tay mở cửa khe khẽ, lấp ló cái đầu, Tử Thu ra hiệu cho cô đi vào. Khuôn mặt Đường Xán lộ rõ vẻ ngại ngùng khi làm phiền ông chủ Hạ sắp nghỉ ngơi.

- Em xin lỗi, nay em làm việc về muộn mà đói quá, hàng quán đêm Noel mở cửa không nhiều, có mở thì cũng chật ních người rồi!

Tử Thu đặt lên bàn một chiếc bánh tiramisu chanh leo vì giờ quán anh chỉ còn mỗi loại này. Anh hỏi Đường Xán muốn uống gì, cô trả lời muốn một tách cà phê thật đặc vì đêm nay vẫn phải thức học lời thoại.

- Bộ quanh đây hết hàng quán rồi mà phải làm phiền anh giờ này?

Tử Thu có chút khó chịu, nhưng trong lòng vẫn tội nghiệp cho bộ dạng của Đường Xán hiện giờ!

- Em đã bảo là không có nơi mở cửa, mở thì cũng chật ních người rồi, anh buồn cười nhỉ?

- Hết chỗ thì mua đồ về, có sao đâu?

- Em đường đường là diễn viên đang tham gia một phim truyền hình của đài lớn, tùy ý xuất hiện nơi đông người thế, anh có biết hậu quả thế nào không?

- Xì, vai a hoàn cũng tỏ vẻ!

Đường Xán mới ăn hết một góc bánh nhưng đã bật dậy, định đi về nhưng Tử Thu liền kéo xuống. Đôi khi anh cũng trách bản thân vì thẳng tính quá, lần này anh sai thật rồi.

- Ở lại nào, anh sẽ pha cho em thêm cà phê đặc!

- Như thế còn được…

Một lúc sau, Hạ Tử Thu dọn dẹp xong thì trở nên bất lực khi nhìn Đường Xán nằm thoải mái trên chiếc ghế mát xa Tiêm Tiêm tặng anh.

- Đường Xán đi ra ngay!

- Đừng ki bo thế, anh biết cả ngày hôm nay em mỏi lưng lắm không?

- Anh không đau lưng chắc, nay khách đến nhiều vô kể

- Thế anh thử cảm giác một lần làm a hoàn phục vụ vương phi đi!

- Cho em 3 giây, một, hai …

- Rồi rồi em ra, mà anh vẫn không định đi đám cưới của tiểu Tiêm Tiêm sao?

Tử Thu bỗng sững người, thời gian trôi qua thật nhanh, mới thế chỉ còn 4 ngày nữa, Tiêm Tiêm sẽ lên xe hoa và chú rể không ai khác là Lăng Tiêu. Phải, Lăng Tiêu là một sự lựa chọn tuyệt vời, ngoài bản thân mình ra, anh không tin tưởng giao Tiêm Tiêm cho ai khác ngoài Lăng Tiêu.

nguoi ham mo lay danh nghia nguoi nha viet tiep cau chuyen tinh danh cho duong xan va tu thu

Nhưng, giờ đây con bé sẽ không còn ở bên anh được nhiều nữa, không còn ai trêu đùa với anh, không còn ai làm trò cho anh cười. Tiêm Tiêm rồi sẽ trở thành một người vợ, người mẹ phải chăm lo cho gia đình. Còn anh vẫn ngồi đây, đêm nào cũng thẫn thờ, cảm giác bản thân bỗng dưng cô độc, dù vẫn còn bố Lý, bố Lăng, còn bạn bè ở đó. Anh nói với Tiêm Tiêm cho anh thêm thời gian suy nghĩ có tới đám cưới hay không, mọi người ai nấy đều cảm thông dù có chút gợn trong lòng.

Từ nhỏ tới lớn, hình bóng Tiêm Tiêm quanh quẩn trong tâm chí anh, anh thực sự chưa chuẩn bị cho điều này, chuẩn bị cho cảm giác mình phải chấp nhận một điều gì đó quen thuộc bỗng dưng mất đi, dù anh biết thứ tình cảm mình dành cho con bé không phải là tình yêu đôi lứa. Nó kỳ lạ lắm, mãnh liệt và nhiều cảm xúc hơn tình yêu rất nhiều, đó có thể vẫn là tình anh em nhưng là kiểu tình cảm chỉ có riêng bản thân Tử Thu mới định hình ra.

Anh vẫn biết mình phải tới đám cưới, phải thấy bố Lý dẫn con bé tới lễ đường, phải chứng kiến Tiêm Tiêm mặc váy cưới đẹp ra sao vì đó là khoảnh khắc tuyệt diệu mà cả đời Tử Thu có khi cũng chẳng có được lần hai. Công việc mấy ngày qua bộn bề như thế, anh bỗng dưng quên mất chuyện em gái mình sẽ lấy chồng.

- Tất nhiên là có chứ, con bé đẹp thế kia, mặc váy cưới vào thì càng tuyệt! Tử Thu khẳng định.

Đôi mắt Đường Xán mở to tròn, cô hỏi:

- Anh vẫn không giận chứ?

- Giận ai, giận Tiêm Tiêm, Lăng Tiêu hay giận họ Đường nhà em hay hỏi những câu vớ vẩn?

- Có vẻ không giận thật, vậy anh chọn vest để mặc đi chưa?

- Chưa, bận lắm!

Tử Thu không hề để ý là từ nãy giờ, Đường Xán bước vào cửa hàng anh với một cái túi rất to. Cô lấy chiếc hộp từ túi ra và đưa vào tay Tử Thu, anh liền hỏi:

- Cái gì đó?

- Mở ra mà xem!

Tử Thu lấy chiếc hộp từ túi ra, bên trong đựng bộ vest mới tinh màu navy, rất hợp đi đám cưới của một thương hiệu theo Tử Thu biết là hết sức đắt tiền

- Em mua cho ai đấy?

- Mua cho anh

- Điên à, vest anh thiếu gì?

- Nhưng vest cưới thì không có! Đúng không? Em để ý rồi, mấy bộ anh mặc kiểu giống bố vợ lắm! Chọn cho anh kiểu này mới đúng là anh trai tiễn em gái về nhà chồng.

- Nhưng nhân dịp gì? Có vẻ nó mắc tiền lắm

- Sinh nhật anh năm ngoái em bận nên không kịp mua quà, coi như đền, với nay là Noel mà, không thì coi như quà Giáng Sinh ha!

Nói dứt lời, Đường Xán vội rời đi, trước khi đi, cô chẳng quên nở một nụ cười thật tươi:

- Cảm ơn ông chủ Hạ, bánh ngon lắm, Giáng Sinh vui vẻ!

- Đường Xán, khoan đừng đi, anh không thể nhận…

- Anh biết không nhận hậu quả sẽ thế nào mà!

Đường Xán từng kể cho Tử Thu vụ hồi cô còn thích Khánh Bắc, cậu bạn thân Tử Thu đã không biết ý, trả lại quà mà Đường Xán tặng cho mẹ Khánh Bắc, làm Đường Xán khóc liền mấy đêm. Tuy Tử Thu thẳng tính nhưng cũng không thích làm con gái phải buồn, nhất là còn là bạn thân Tiêm Tiêm.

Vừa dứt dòng suy nghĩ, anh đã thấy hình bóng Đường Xán dần xa xa giữa những bông tuyết trắng. Chắc mai sẽ là một ngày dài, cả với Đường Xán và với anh…

Liệu các fan của Lấy danh nghĩa người nhà có muốn đọc tiếp không?

nguoi ham mo lay danh nghia nguoi nha viet tiep cau chuyen tinh danh cho duong xan va tu thu
nguoi ham mo lay danh nghia nguoi nha viet tiep cau chuyen tinh danh cho duong xan va tu thu 'Lấy danh nghĩa người nhà' 'hot' cỡ nào cũng chưa thể bằng 'huyền thoại' 'Diên hi công lược'
nguoi ham mo lay danh nghia nguoi nha viet tiep cau chuyen tinh danh cho duong xan va tu thu Ngắm 'Đường Xán' của 'Lấy danh nghĩa người nhà' đẹp sang chảnh mê hồn khi đi dự sự kiện

Vũ Anh