Người hâm mộ ‘The Batman’ bất mãn khi phim chỉ nhận 3 đề cử tại Oscar

(TGĐA) - Người hâm mộ The Batman đang tỏ ý không hài lòng khi bộ phim bom tấn DCU năm 2022 chỉ nhận được ba đề cử tại lễ trao giải Oscar.

Những thông tin đầu tiên về 'The Batman' 2': Xứng tầm siêu phẩm Những thông tin đầu tiên về 'The Batman' 2': Xứng tầm siêu phẩm
‘The Batman 2’ dự kiến phát hành năm 2025 ‘The Batman 2’ dự kiến phát hành năm 2025

Mặc dù có thời lượng dài gần 3 giờ, bộ phim Caped Crusader do Matt Reeves làm đạo diễn vẫn thành công rực rỡ, thu về 770 triệu USD trên toàn thế giới. Phim không chỉ được khán giả đánh giá cao mà còn gây ấn tượng với các nhà phê bình, bằng chứng là số điểm 85% trên Rotten Tomatoes.

Người hâm mộ ‘The Batman’ bất mãn khi phim chỉ nhận 3 đề cử tại Oscar

The Batman chắc chắn là một thành công lớn đối với Matt Reeves, DC và ngôi sao Robert Pattinson – nhưng không đủ lớn để Viện Hàn lâm chú ý và dành cho bộ phim siêu anh hùng đen tối này những đề cử Oscar.

Theo danh sách do Viện Hàn lâm công bố, The Batman chỉ nhận được ba đề cử: Âm thanh hay nhất, Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc nhất và Trang điểm, làm tóc xuất sắc nhất. Sau buổi công bố danh sách đề cử, những người hâm mộ The Batman đã tỏ ý không hài lòng với quyết định của ban tổ chức Oscar năm nay.

“Đó là toàn bộ cho The Batman? Viện Hàn lâm nên thấy xấu hổ về điều đó”

The Batman xứng đáng nhận về 5 đề cử, chứ không phải là 3”

“Thật bất ngờ khi The Batman không được đề cử cho hạng mục quay phim xuất sắc nhất, trong khi đó là một trong những phim có phần nhìn đẹp nhất mà tôi từng xem”

Người hâm mộ ‘The Batman’ bất mãn khi phim chỉ nhận 3 đề cử tại Oscar
Người hâm mộ ‘The Batman’ bất mãn khi phim chỉ nhận 3 đề cử tại Oscar
Người hâm mộ ‘The Batman’ bất mãn khi phim chỉ nhận 3 đề cử tại Oscar

Trong số những điều khiến người hâm mộ The Batman cảm thấy khó hiểu, có một điều dường như nổi bật hơn tất cả những điều khác: nhà quay phim Greig Fraser không giành được đề cử, mặc dù ông đã giành giải Oscar cho Dune vào năm ngoái. Thật vậy, The Batman chẳng là gì nếu không phải là một bộ phim có hình thức ấn tượng, và rõ ràng Fraser chịu trách nhiệm chính cho vẻ u ám của bộ phim. Nhưng Viện Hàn lâm rõ ràng là không đủ ấn tượng với tác phẩm của Fraser.

Phần nhạc phim của Michael Giacchino cũng không được Viện Hàn lâm công nhận. Không cần phải nói, bộ phim thất bại trong cuộc đua Phim hay nhất. Có lẽ, điều làm tăng thêm sự khó chịu của những người hâm mộ The Batman là việc bộ phim Black Panther: Wakanda Forever của MCU đã nhận được năm đề cử ấn tượng, trong đó có một đề cử cho Angela Bassett, diễn viên đầu tiên nhận đề cử diễn xuất cho một bộ phim của Marvel.

Người hâm mộ ‘The Batman’ bất mãn khi phim chỉ nhận 3 đề cử tại Oscar

Tất nhiên, những người hâm mộ phim chuyển thể từ truyện tranh nên vui mừng vì bất kỳ sự công nhận nào của giải Oscar mà những bộ phim yêu thích của họ có thể nhận được, do lịch sử của Viện Hàn lâm hoàn toàn phớt lờ thể loại này. Nhưng cũng có người lập luận rằng The Batman không phải là một bộ phim truyện tranh bình thường, với chủ đề đen tối và giọng điệu nghiêm túc, và nên được nhìn nhận không khác gì bất kỳ bộ phim tranh cử Oscar thông thường nào. Thật không may, những trở ngại vẫn còn đối với các nơi như Viện Hàn lâm. Nhưng ngay cả khi The Batman không nhận được một cái gật đầu cho Phim hay nhất hoặc diễn xuất, rõ ràng bộ phim xứng đáng được xem xét nhiều hơn trong các hạng mục kỹ thuật, đặc biệt là những hạng mục liên quan đến kỹ xảo điện ảnh và thiết kế sản xuất.

Doctor Strange 2’ vượt ‘The Batman’ trở thành phim có màn ra rạp ấn tượng nhất năm 2022 Doctor Strange 2’ vượt ‘The Batman’ trở thành phim có màn ra rạp ấn tượng nhất năm 2022
Robert Pattinson trở lại trong phần tiếp theo của ‘The Batman’ Robert Pattinson trở lại trong phần tiếp theo của ‘The Batman’

Linh Trần

Screenrant