Nhã Phương: Hôn Kang Tae Oh cũng nhiều bất tiện!

(TGĐA) - “Khi mới hôn nhau Phương không thoải mái lắm. Khá bất tiện vì chênh lệch chiều cao nên Kang Tae Oh phải cúi đầu xuống còn Phương thì phải kiễng chân, ngửa cổ lên”. Đó là chia sẻ của Nhã Phương về cảnh hôn trong Tuổi thanh xuân 2. Và còn rất rất nhiều điều thú vị khác nữa, cùng nghe Nhã Phương “tám” về Tuổi thanh xuân 2 nào!

nha phuong hon kang tae oh cung nhieu bat tien Có gì mới ở Tuổi thanh xuân 2?
nha phuong hon kang tae oh cung nhieu bat tien Nhã Phương đẹp tinh khôi khi diện váy cưới
nha phuong hon kang tae oh cung nhieu bat tien Nhã Phương: Tôi thuộc tuýp người… mê trai!
nha phuong hon kang tae oh cung nhieu bat tien Tuổi thanh xuân hấp dẫn từ kịch bản, bối cảnh đến dàn diễn viên
nha phuong hon kang tae oh cung nhieu bat tien Nabi Nhã Phương: Hôn Minh Hằng… không khó!
nha phuong hon kang tae oh cung nhieu bat tien
Dù phần 2 đã đóng máy nhưng cho đến giờ Phương vẫn day dứt không nguôi. Phương tò mò không biết sự đón nhận và phản ứng của khán giả sẽ thế nào với sự thay đổi về tâm lý của Linh

* Nếu Linh của phần trước trẻ trung đúng với độ tuổi và tính cách của Phương ngoài đời ở thời điểm đó thì sang phần 2, tâm lý nhân vật “nặng” hơn rất nhiều. Dù phần 2 đã đóng máy nhưng cho đến giờ Phương vẫn day dứt không nguôi. Phương rất tò mò không biết sự đón nhận và phản ứng của khán giả sẽ thế nào với sự thay đổi về tâm lý của Linh. So với những gì tự tin hài lòng với Linh trước đây, lần này, Phương vẫn cảm thấy diễn chưa thực sự tốt như mong đợi và luôn có suy nghĩ nếu có cơ hội được làm lại thì sẽ làm tốt hơn. Có những đoạn, Phương phải bung hết cảm xúc theo yêu cầu của đạo diễn, nhưng cái khó là phải phụ thuộc vào kịch bản hàng ngày nên ở những phân đoạn tiếp theo cao trào còn tăng gấp đôi, gấp ba, khiến Phương thực sự hoang mang vì cảm xúc dồn nén đã xả hết rồi, giờ lấy đâu ra nữa.

nha phuong hon kang tae oh cung nhieu bat tien
Phương nhớ rằng mình không tài nào mở mắt nổi vì nắng chói chang mà hầu hết ở phần này Phương phải diễn bằng nội tâm qua đôi mắt là chính

* Ở phần trước, Phương ám ảnh về cái lạnh bao nhiêu thì giờ đây lại là cái nắng và nóng. Thời điểm quay bên Hàn Quốc đang là mùa thu, lạnh vừa phải nên rất lãng mạn. Tuy nhiên, Phương lại ấn tượng nhất là khoảng thời gian quay ở Đà Nẵng. Việc thích nghi từ cái lạnh vừa phải ở Hàn Quốc sang cái nắng, nóng, oi ả ở Đà Nẵng cũng có nhiều chuyện thú vị. Có những hôm Phương “được” phơi nắng ở biển từ sáng sớm đến tối mịt, đỉnh điểm từ 10h sáng trở đi thì thật kinh khủng. Phương nhớ rằng mình không tài nào mở mắt nổi vì nắng chói chang, mà hầu hết ở phần này Phương phải diễn bằng nội tâm qua đôi mắt là chính. Cái khó là bạn diễn lại cao hơn Phương rất nhiều, nên đa phần Phương phải ngước mặt lên nhìn. Oái oăm đó lại là những cảnh diễn tâm lý rất nặng nên đoàn phải dựng cả một tấm bạt để che nắng cho Phương nhưng cũng chỉ giảm được phần nào.

nha phuong hon kang tae oh cung nhieu bat tien
Phần 2 sẽ còn lấy đi nước mắt của Phương gấp bội phần

* Phần 2 sẽ còn lấy đi nước mắt của Phương gấp bội phần. Khóc ở những cảnh cao trào như thế nào cho đủ, rất khó! Khóc nhiều như vậy nhưng cả hai phần chưa bao giờ Phương phải nhờ đến sự trợ giúp của nước mắt giả. Mặc dù được mọi người yêu mến gọi là “Nữ hoàng nước mắt trên phim” nhưng Phương tự nhận mình khóc rất xấu. Bởi mỗi lần khóc là mắt, mũi, miệng đều sưng đỏ cả. Còn khi nhỏ nước mắt thì mắt Phương sẽ trong vắt, không đỏ nhưng cảm xúc diễn sẽ bị cụt. Do vậy, Phương muốn diễn từ chính cảm xúc của mình và phải khóc thật. Có cảnh khi quay ngoài biển, Junsu lướt qua mặt Linh thì Linh phải rớt nước mắt ngay. Bình thường với Phương cảnh này không quá khó, nhưng vì trời nắng quá mắt Phương cứ nheo lại và nhắm tịt, không thể khóc được... chỉ còn cách nợ cảnh chờ quay lại.

nha phuong hon kang tae oh cung nhieu bat tien
Thời tiết khắc nghiệt và thay đổi đột ngột chính là nguyên nhân khiến Phương đổ bệnh ngay trên trường quay

* Thời tiết khắc nghiệt và thay đổi đột ngột chính là nguyên nhân khiến Phương đổ bệnh ngay trên trường quay. Ngoài ra, vì áp lực mong vai diễn tốt hơn nên Phương còn giảm cân cho hợp vai. Hôm đó, Phương nhớ mình bị sốt lúc 2h sáng, chân thì mới bị tai nạn đụng xe trong quá trình quay phim nên sưng tấy, không thể đi lại. Thời gian đó, cả đoàn đang gấp rút quay cho kịp tiến độ để các bạn phía Hàn về nước, còn Phương chỉ nằm một chỗ trong phòng khách sạn. Đoàn phim rối như tơ vò vì ở phần 2 phân đoạn của Linh rất nhiều nên Phương gặp sự cố này lại phải off đoàn. Sau đó, mọi người phải dùng thuốc tê (loại dành riêng cho các cầu thủ bóng đá) xịt tạm để Phương có thể đi lại, quay những đoạn tiếp theo.

nha phuong hon kang tae oh cung nhieu bat tien
Dù đã từng không ít lần “khóa môi” với Kang Tae Oh ở phần đầu, lúc thì ngọt ngào khiến các fan lịm tim...
nha phuong hon kang tae oh cung nhieu bat tien
... lúc thì bất ngờ với nụ hôn giữa cảnh tuyết rơi tuyệt đẹp
nha phuong hon kang tae oh cung nhieu bat tien
Song, những nụ hôn ở phần 2 còn khó “kinh điển” như tâm lý của hai nhân vật vậy, bởi thể hiện làm sao cho đúng ý đạo diễn

* Nhã Phương chia sẻ dù đã từng không ít lần “khóa môi” với Kang Tae Oh ở phần đầu, song ở phần này còn khó “kinh điển” như tâm lý của hai nhân vật vậy, bởi thể hiện làm sao cho đúng ý đạo diễn. Đó là những nụ hôn “trưởng thành”, không còn ngây ngô, “trẻ trâu” nữa mà phải sâu sắc và chứa đựng nhiều ý nghĩa hơn. Vừa mới chân ướt chân ráo qua Hàn đạo diễn đã bắt quay những cảnh đó đầu tiên. Tại sao lại có “nụ hôn 30 phút” là vì thực hiện cảnh hôn khó quá, phải quay đi quay lại nhiều lần. Quay xong thấy chưa ổn, chưa hài lòng, nụ hôn chưa say đắm… lại phải quay lại. Đó là cảnh Linh và Junsu đứng trên cầu bên Hàn Quốc và có rất đông người qua lại đứng xem. Có lúc đang diễn sâu thì đạo diễn hô “cắt” vì có người đi qua và phải đợi người ta ra khỏi khuôn hình mới có thể quay tiếp. Cũng có lúc cặp đôi đang đắm chìm trong cảm xúc của nhân vật rất lãng mạn thì cũng bị hô “cắt” với yêu cầu “hôn lại từ đầu”. Vì vậy, Phương thừa nhận cô và Kang Tae Oh có “nụ hôn 30 phút” cũng đúng, thậm chí có khi dài hơn 30 phút mới thực hiện xong cảnh quay này. Đó còn là nụ hôn mắc cỡ… đến đỏ mặt nữa! Số là trong cảnh Linh và Junsu đứng trên boong tàu ở vịnh Hạ Long chuẩn bị “khóa môi” nhau thì vô tình có một con tàu du lịch đi ngang qua – không hề có trong kịch bản. Những du khách trên con tàu đó nhầm tưởng họ là một đôi yêu nhau ngoài đời thật đang tỏ tình, liền hô vang “Hôn nhau đi…” khiến Phương mắc cỡ, đẩy Kang Tae Oh ra. Đạo diễn phía Việt Nam nhìn monitor thấy cả hai không chịu hôn thì hét lớn “Phương ơi, hôn đi”. Khi đó, chỉ mình Phương nghe thấy còn Kang Tae Oh thì không. Và trước sự ngỡ ngàng của những du khách trên con tàu kia, Phương bất ngờ kéo tay Kang Tae Oh và chủ động trao anh một nụ hôn say đắm. Những vị khách được thể thấy cảnh tượng đó, có vẻ ngưỡng mộ cô gái và hùa theo, khiến Phương chỉ biết đỏ mặt vì… ngượng.

nha phuong hon kang tae oh cung nhieu bat tien
Giải pháp để cả hai có thể “khóa môi” ngọt ngào, tự nhiên hơn mà đỡ bất tiện, đó là để Nhã Phương đứng lên một cái bục cho chiều cao… tương xứng với Kang Tae Oh

* Khi mới hôn nhau Phương không thoải mái lắm. Khá bất tiện vì chênh lệch chiều cao nên Kang Tae Oh phải cúi đầu xuống còn Phương thì phải kiễng chân, ngửa cổ lên. Tuy nhiên, sau đó đạo diễn đã tìm ra cách để cả hai có thể “khóa môi” ngọt ngào mà đỡ bất tiện hơn, đó là để Nhã Phương đứng lên một cái bục cho chiều cao… tương xứng để hai người hôn nhau tự nhiên hơn. Còn những cảnh khác không cần cận mặt thì cả hai lại cùng nhau cố gắng người ngửa – người cúi.

nha phuong hon kang tae oh cung nhieu bat tien
Nhã Phương từng kịch liệt phản đối Mạnh Trường vào vai Phong, để rồi sau đó đã phải xin lỗi anh về sự sai lầm này

* Diễn viên Mạnh Trường được xem là nhân tố bất ngờ nhất với Phương. Khi nghe đạo diễn nói với Phương về một nhân vật thứ ba xen vào cuộc sống của Linh, có hình dáng cao lớn, phong độ, hút gái và do Mạnh Trường đảm nhận thì Phương kịch liệt phản đối bởi ngoại hình của anh không hợp với Phong. Trước đó, Phương từng làm phim với anh Trường trong Người đứng trong gió nên ấn tượng về hình ảnh của anh trong phim – một tên giang hồ, bụi bặm, vừa đen vừa gầy. Nhưng khi gặp lại Mạnh Trường ở phim này thì Phương thực sự bất ngờ vì anh phong độ và đẹp trai hơn nhiều. Phương chỉ có thể khẳng định khán giả sẽ rất bất ngờ và thú vị với vai diễn mới của anh. Ngay sau đó, Phương đã phải xin lỗi cả đạo diễn lẫn anh Trường vì sự sai lầm của mình trước đây.

nha phuong hon kang tae oh cung nhieu bat tien
Phương sợ nhất những bộ phim làm ra chẳng ai khen cũng chẳng ai chê thì mới thất bại

Trước những ý kiến khen – chê ngay khi phát sóng tập 1 Tuổi thanh xuân 2, là người trong cuộc, Nhã Phương cho biết “Phương rất thích khi bộ phim tạo được hiệu ứng khen – chê. Không bàn đến lời khen nhưng chính những lời chê mới giúp mình phát triển hơn. Một bộ phim lên sóng tạo được hai luồng ý kiến thì chắc chắn phim tạo được sự chú ý từ dư luận. Phương chỉ sợ nhất những bộ phim làm ra chẳng khen cũng chẳng chê thì mới thất bại. Vấn đề ở đây, mọi người chê nhưng vẫn đón xem những tập tiếp theo thì bộ phim mới thành công”.

nha phuong hon kang tae oh cung nhieu bat tien Có gì mới ở Tuổi thanh xuân 2?
nha phuong hon kang tae oh cung nhieu bat tien Nhã Phương đẹp tinh khôi khi diện váy cưới
nha phuong hon kang tae oh cung nhieu bat tien Nhã Phương: Tôi thuộc tuýp người… mê trai!
nha phuong hon kang tae oh cung nhieu bat tien Tuổi thanh xuân hấp dẫn từ kịch bản, bối cảnh đến dàn diễn viên