Nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền: Thời gian làm báo giúp tôi dò đường vào showbiz!

(TGĐA) - Ở Sing & Share Show - Mở triệu ước mơ tập 3, khách mời Uyên Linh và Hứa Kim Tuyền tâm sự về những thành công và thất bại trên hành trình âm nhạc. Nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền gây bất ngờ lớn về câu chuyện làm báo.

'NCB Sing & Share Show': 7 năm quen nhau, Đức Phúc chỉ coi Lady Mây - Myra Trần như 'em gái mây' 'NCB Sing & Share Show': 7 năm quen nhau, Đức Phúc chỉ coi Lady Mây - Myra Trần như 'em gái mây'
Ca sĩ Mỹ Anh, rapper Obito đón nhận sự nổi tiếng và nỗi sợ hãi 'One hit wonder' Ca sĩ Mỹ Anh, rapper Obito đón nhận sự nổi tiếng và nỗi sợ hãi 'One hit wonder'

Nổi lên sau khi tham gia chương trình Bài hát hay nhất, âm nhạc của Hứa Kim Tuyền đã tới gần hơn với khán giả yêu nhạc. Có thể nói, cho tới thời điểm hiện tại, Hứa Kim Tuyền thực sự là một trong những gương mặt nhạc sĩ “ăn khách”. Anh cũng là nhà sản xuất đứng sau nhiều dự án âm nhạc thành công của nhiều ca sĩ Việt.

Nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền: Thời gian làm báo giúp tôi dò đường vào showbiz!

Trải lòng trong NCB Sing & Share Show - Mở triệu ước mơ tập 3, chủ đề Thành công, nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền cho biết anh đã từng có sự khởi đầu thuận lợi, nhưng lại ở một ngành nghề khác. Hứa Kim Tuyền bắt đầu làm báo từ năm 16 tuổi. Công việc rất tốt, nhưng anh cũng mất tới 6 năm miệt mài để tìm thấy niềm đam mê thật sự của mình. “Ước mơ của mình là một chuyện. Nhưng con đường đi tới ước mơ lại là một chuyện khác. Khi đã vẽ ra con đường đi đến ước mơ, cần chắc chắn là mình có thể đi và làm được những gì trên con đường đó. Ví dụ như muốn trở thành một ca sĩ, thì ít nhất bạn cũng cần phải có một giọng hát hay”.

Nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền: Thời gian làm báo giúp tôi dò đường vào showbiz!

Chia sẻ cùng chương trình, Hứa Kim Tuyền thừa nhận việc dấn thân vào nghề báo, với anh là một cách “đi đường vòng” để tiến tới con đường của một nhạc sĩ thành công. Theo Hứa Kim Tuyền, anh dấn thân vào nghề báo để biết showbiz Việt “vận hành” ra sao, những mắt xích quan trọng trong “chuỗi thức ăn” này hoạt động thế nào.

Đồng thời, khoảng thời gian làm báo cũng giúp anh có thêm nhiều mối quan hệ, kiến thức chuyên môn về âm nhạc và thậm chí là có nhiều tiền để đi học nhạc. Đó chính là cách anh hiểu về con đường nhạc sĩ sau này để có thể vững tin trong việc hiện thực hóa ước mơ âm nhạc của mình.

Nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền: Thời gian làm báo giúp tôi dò đường vào showbiz!

Báo Mắt Biếc - Uyên Linh: Có thất bại trong nghệ thuật thì cũng đừng đổ lỗi cho khán giả quá khắt khe

Đồng hành cùng Hứa Kim Tuyền trong NCB Sing & Share Show - Mở triệu ước mơ tập 3 là cô nàng Báo Mắt Biếc đầy cá tính Uyên Linh. Tâm sự cùng chương trình, về dư luận và sự khắt khe tới gây tranh cãi của khán giả Việt trong thời gian gần đây, Uyên Linh cho biết: bản thân cô không cố ý tạo ra tranh cãi. Nhưng có sản phẩm hay sự kiện nào đó gây nên sự tranh cãi tự thân, thì với Uyên Linh, đó lại là một điều tốt. “Thông qua tranh cãi, mọi người có thể tự do bàn luận. Những ý kiến qua góc nhìn riêng của mỗi người sẽ đưa lại cho tôi những nhìn nhận mới, hoặc giúp bản thân định hình lại quan điểm. Tranh cãi không đáng sợ, chỉ có tranh cãi tiêu cực thì mới không hay mà thôi”.

Nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền: Thời gian làm báo giúp tôi dò đường vào showbiz!

Có những ý kiến so sánh nhạc Việt với US-UK. Trong khi bên ngoài họ có thể có nhiều những ca khúc với đề tài nhạy cảm như tình dục, ca từ phóng khoáng phơi bày cơ thể thì không sao, nhưng ở Việt Nam thì sẽ vấp phải những phản ứng căng thẳng. Phải chăng khán giả Việt đang quá khắt khe với sáng tạo trong âm nhạc quốc nội? Uyên Linh không đồng tình với nhận định trên. Cô cho biết: “Không thể nói như vậy, vì văn hóa mỗi nơi là khác nhau. Phương Tây khác, văn hóa châu Á càng khác. Nếu mình là khán giả, là người hưởng thụ văn hóa, đón nhận các tác phẩm âm nhạc, nghệ thuật, phim ảnh… thì cứ thoải mái nhận xét, bày tỏ. Còn ở đây, tôi là người làm văn hóa. Mình là người làm ra sản phẩm, đưa tác phẩm của mình tới số đông thì cần phải cẩn trọng. Không thể đổ lỗi cho người Việt quá khắt khe hay khó tính”.

Nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền: Thời gian làm báo giúp tôi dò đường vào showbiz!

Khác với Uyên Linh, Hứa Kim Tuyền lại có góc nhìn khác về sự “khó tính” của khán giả Việt. Thực tế trước đây Hứa Kim Tuyền đã vấp phải cáo buộc đạo nhạc. Ca khúc Giữa đại lộ Đông Tây của anh ra đời trước một ca khúc Hàn Quốc có giai điệu gần giống. Tuy nhiên, vẫn có một số ít khán giả nêu ý kiến về việc Hứa Kim Tuyền đã “học hỏi” từ sáng tác âm nhạc nước ngoài. Nhạc sĩ đã phải mất nhiều thời gian để phân tích về nhạc lý và các khía cạnh chuyên môn khác để giải thích cho công chúng. “Có nhiều góc nhìn khác nhau về sự khắt khe. Ở khía cạnh văn hóa phương Tây - Á Đông thì tôi đồng ý. Nhưng khi mà bất cứ bài hát Việt nào mới ra đời cũng bị cho lên bàn 'mổ xẻ' xem có giống ca khúc nước ngoài nào đó không, với tôi, đó là tư duy nhược tiểu”. Hứa Kim Tuyền thẳng thắn chia sẻ.

Trong chương trình, Uyên Linh và Hứa Kim Tuyền cũng chia sẻ cùng khán giả về nhiều những sự cố trên con đường chinh phục thành công của mỗi người.

Nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền: Thời gian làm báo giúp tôi dò đường vào showbiz!

Âm nhạc cùng những giá trị nhân văn mang lại cho cộng đồng

Cùng với những tâm sự thẳng thắn từ hai gương mặt khách mời thành công của âm nhạc Việt, tập 3 của NCB Sing & Share Show - Mở triệu ước mơ chủ đề Thành công, đã thực sự mang tới nhiều sự ngạc nhiên thú vị khi những quan điểm và góc nhìn nghệ sĩ được chia sẻ không né tránh.

Nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền: Thời gian làm báo giúp tôi dò đường vào showbiz!

Kết hợp cùng phần kể chuyện, phần âm nhạc của chương trình mang tới cho khán giả một nhạc mục gồm toàn những bài hit. Những tác phẩm thành danh của Uyên Linh cùng phần phối mới của Hứa Kim Tuyền đã đưa tới nhiều cảm xúc mới mẻ

Tập 3 NCB Sing & Share Show:

Hứa Kim Tuyền chính thức phát hành EP 'Những tổn thương đã qua', kết hợp cùng Orange tung ca khúc 'lụi tim' về người cũ Hứa Kim Tuyền chính thức phát hành EP 'Những tổn thương đã qua', kết hợp cùng Orange tung ca khúc 'lụi tim' về người cũ

(TGĐA) - Tối 20/12, Hứa Kim Tuyền đã chính thức phát hành EP Những tổn ...

Hứa Kim Tuyền và Grey D tung ca khúc lấy cảm hứng từ phim của Son Ye Jin và So Ji Sub Hứa Kim Tuyền và Grey D tung ca khúc lấy cảm hứng từ phim của Son Ye Jin và So Ji Sub

(TGĐA) - Ngày 16/12, Hứa Kim Tuyền đã chính thức phát hành sản phẩm âm ...

Di Mi