Nhìn lại sự kiện 227 chấn động showbiz Hoa ngữ, thứ khiến Tiêu Chiến suýt tiêu tan sự nghiệp

(TGĐA) - Sau khi xảy ra vụ việc “227 đại đoàn kết” tẩy chay Tiêu Chiến của antifans, Tiêu Chiến lập tức trở thành nhân vật trung tâm được quan tâm trên các diễn đàn. Chỉ trong vỏn vẹn 10 ngày, danh tiếng của anh sụt giảm nghiêm trọng, trên mạng liên tiếp xuất hiện nhiều thông tin bất lợi đối với anh. Cũng từ vụ việc này có thể nhận ra sức ảnh hưởng và mối quan hệ chặt chẽ giữa nghệ sĩ với fan hâm mộ.

Tiêu Chiến lên tiếng xin lỗi sau 1 năm xảy ra sự kiện 227 Tiêu Chiến lên tiếng xin lỗi sau 1 năm xảy ra sự kiện 227
3 lý do khiến 'Sơn Hà Lệnh' dù hot vẫn bị bài trừ, 'thua xa' 'Trần Tình Lệnh' 3 lý do khiến 'Sơn Hà Lệnh' dù hot vẫn bị bài trừ, 'thua xa' 'Trần Tình Lệnh'

Có thể nói, trong vụ việc “227 đại đoàn kết”, người bị thiệt hại nặng nề nhất không ai ngoài Tiêu Chiến, bất kể đánh giá của giới truyền thông về Tiêu Chiến là tốt hay xấu, hành động của fan hâm mộ là ngòi nổ của tất cả mọi chuyện. Hiện nay, anh không những phải đối mặt với nguy cơ kép về thương mại và danh tiếng, sau này Tiêu Chiến còn có thể tiếp tục duy trì vị trí đỉnh cao hay không vẫn là một câu hỏi bỏ ngỏ.

Nhìn lại sự kiện 227 chấn động showbiz Hoa Ngữ, thứ khiến Tiêu Chiến suýt tiêu tan sự nghiệp

20 ngôi sao “hot” từng bị fan hâm mộ của Tiêu Chiến gây hấn

Từ trận chiến giữa fan hâm mộ Tiêu Chiến và fan của A03, cư dân mạng còn phát hiện có khoảng 20 ngôi sao đã bị fan của Tiêu Chiến gây hấn. Người thứ nhất Thái Từ Khôn, xét về độ hot thì “ngọn núi” Tiêu Chiến không thể nào vượt qua. Nhà phê bình giải trí Ngô Thanh Công chỉ ra: thỉnh thoảng fan Tiêu Chiến vẫn lôi tên Thái Từ Khôn vào cuộc nhằm gây sự chú ý; Chu Nhất Long thì bị fan Tiêu Chiến cho là “copy” phong cách ăn mặc của thần tượng.

Nhìn lại sự kiện 227 chấn động showbiz Hoa Ngữ, thứ khiến Tiêu Chiến suýt tiêu tan sự nghiệp

Trương Nghệ Hưng và Thái Từ Khôn đều từng là đối tượng bị fan của Tiêu Chiến gây hấn

Vương Nhất Bác cũng không nằm ngoài “vùng phủ sóng”, khi giữa anh và Tiêu Chiến có mối quan hệ “vừa yêu vừa hận, tương ái tương sát”, thậm chí Vương Nhất Bác từng khởi kiện fan Tiêu Chiến. Tương tự còn có Dịch Dương Thiên Tỉ, fan Tiêu Chiến từng tố fan của Dịch Dương Thiên Tỉ ăn cắp khẩu hiệu tiếp ứng của họ; còn Hoa Thần Vũ thì bị fan Tiêu Chiến mắng “hát khó nghe”. Chưa hết, Huỳnh Minh Hạo cũng bị fan Tiêu Chiến “mổ xẻ”; kế đến là Vương Tuấn Khải từng cạnh tranh thương mại với Tiêu Chiến, thế là bị fan Tiêu Chiến “xâu xé” đủ kiểu; Trương Nghệ Hưng từng biểu diễn chung với Tiêu Chiến, bị fan Tiêu Chiến chê cười châm biếm. Địch Lệ Nhiệt Ba cùng Tiêu Chiến hợp thành một tổ hợp gọi là “Chiến địa CP”, bị fan Tiêu Chiến mắng xối xả. Ngô Tuyên Nghi, Mạnh Mỹ Kỳ cũng từng hợp tác với Tiêu Chiến, tất nhiên cũng không tránh khỏi những lời nói khó nghe của fan Tiêu Chiến.

Nhìn lại sự kiện 227 chấn động showbiz Hoa Ngữ, thứ khiến Tiêu Chiến suýt tiêu tan sự nghiệp
Việc Tiêu Chiến giữ im lặng trước hành vi của fan, đã khiến giới hâm mộ ngỡ rằng thần tượng đồng tình với việc làm của họ nên càng làm tới

Công bằng mà nói, fan hâm mộ của Tiêu Chiến thật sự đã gây hấn với nhiều nghệ sĩ, thậm chí còn có thái độ ngang ngược, khó trách bây giờ có nhiều người tẩy chay tác phẩm phim ảnh, chương trình, thương hiệu do Tiêu Chiến làm người đại diện.

Có một loại khoảng cách gọi là hành vi thần tượng

Trong ngành giải trí, nghệ sĩ thần tượng và fan hâm mộ của họ là hỗ trợ lẫn nhau, mối quan hệ hai bên rất kỳ diệu, có thể nói có cảm giác “vinh cùng vinh, thiệt cùng thiệt”. Vụ việc Tiêu Chiến và fan hâm mộ của anh gây xôn xao ngành giải trí thời gian gần đây đã trở thành tiêu điểm bàn luận của truyền thông và dư luận. Khi mới vào nghề, danh tiếng của Tiêu Chiến ở mức trung bình, không nổi cũng không chìm, nhưng nhờ bộ phim đam mỹ Trần Tình Lệnh, Tiêu Chiến đã nổi tiếng chỉ sau một đêm. Từ một diễn viên ít tên tuổi vụt sáng thành ngôi sao có lượng fan hâm mộ khổng lồ. Trong nửa năm qua, Tiêu Chiến cũng rất cố gắng làm việc, bất kể là đóng phim hay quay chương trình, đều có bóng dáng của Tiêu Chiến, danh tiếng cũng tăng lên không ngừng. Tuy nhiên, trong một kỳ nghỉ êm đềm không bước chân ra cửa, vậy mà Tiêu Chiến lại bị fan hâm mộ của mình phá tan tành sự nghiệp.

Nhìn lại sự kiện 227 chấn động showbiz Hoa Ngữ, thứ khiến Tiêu Chiến suýt tiêu tan sự nghiệp
Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác nổi tiếng chóng vánh từ bộ phim đam mỹ Trần Tình Lệnh

Sau khi xảy ra sự việc này, có thể nói fans Tiêu Chiến đã từng bước đẩy anh đến bờ vực. Nhưng, cũng có rất nhiều người sẽ nói rằng, lỗi lầm của fan Tiêu Chiến, có liên quan gì đến anh? Thật ra trong giới nghệ sĩ, mọi người đều hiểu đạo lý “fan noi gương thần tượng”. Vai trò của thần tượng là mang đến mục tiêu cho fan hâm mộ, nay fan hâm mộ làm ra việc như vậy, cá nhân Tiêu Chiến thật sự không có chút sai nào sao?

Trong làng giải trí, không phải chỉ mình Tiêu Chiến gặp phải vấn đề này, trước Tiêu Chiến cũng có fan của nghệ sĩ khác vì thần tượng của mình mà làm ra những chuyện quá đáng, nhưng cách xử lý của nghệ sĩ khác lại khác hẳn Tiêu Chiến. Trước tiên hãy nói về ca sĩ Hoa Thần Vũ, do Hoa Thần Vũ có một số mâu thuẫn với quản lý cũ, nên anh kết thúc hợp đồng và rời khỏi công ty quản lý, đây là lúc fan hâm mộ ra mặt. Để giành lại công bằng cho Hoa Thần Vũ, fan hâm mộ đã tranh luận với quản lý cũ của anh, giữa hai bên xảy ra một cuộc khẩu chiến kịch liệt. Việc làm của fan không những ảnh hưởng đến hình tượng của Hoa Thần Vũ, mà còn để lại ấn tượng xấu cho người khác, nhưng cách giải quyết của Hoa Thần Vũ lại khiến mọi người rất khâm phục.

Nhìn lại sự kiện 227 chấn động showbiz Hoa Ngữ, thứ khiến Tiêu Chiến suýt tiêu tan sự nghiệp

Sau khi xảy ra chuyện, Hoa Thần Vũ không khoanh tay đứng nhìn mà lập tức đứng ra quản lý fan nhà mình, anh không nói dài dòng lê thê, mà chỉ đưa ra một chữ “ngừng”. Các fan sau khi thấy thái độ của thần tượng, liền ngừng tay lại. Đây chính là vai trò của thần tượng, là người của công chúng, trước tiên phải chịu trách nhiệm về fan của mình mới là thần tượng hợp tiêu chuẩn.

Ngoài Hoa Thần Vũ, có một ngôi sao nam cũng dùng cách riêng của mình giao tiếp với fan hâm mộ, người đó chính là Lâm Canh Tân. Anh và fan nhà mình có cách giao lưu đặc biệt, điều này là do anh bồi dưỡng từng bước mà có. Lâm Canh Tân chủ yếu đóng phim, fan của anh khi xem phim vì vấn đề đất diễn nhiều ít mà tranh cãi với những diễn viên khác. Hành động của fan nhìn bề ngoài là đang bảo vệ thần tượng, nhưng thực chất là đang phá hoại hình tượng và duyên khán giả của thần tượng. Ngay sau khi fan gây ra vụ ồn ào, Lâm Canh Tân không đứng yên quan sát mà giống như phụ huynh tỉ mỉ đăng bài khuyên nhủ fan của mình, bộ phim là cả tập thể cùng hoàn thành, chứ không phải việc của một người.

Cho nên nói, hành vi của thần tượng có ảnh hưởng rất lớn đối với fan hâm mộ, dù sao là người của công chúng nếu ngay cả fan nhà mình cũng quản lý không được, thì làm sao để lại ấn tượng tốt cho khán giả? Sau khi xảy ra vụ việc của Tiêu Chiến, rất nhiều người đều nói “Tiêu Chiến kế tiếp” sẽ là Hoa Thần Vũ, nhưng nhìn năng lực xử lý vấn đề của Hoa Thần Vũ trước đó, chắc hẳn khi nổi tiếng cũng sẽ không bị fan hủy hoại.

Nghệ sĩ và fan hâm mộ là quan hệ giữa cá và nước, ai cũng không thể rời khỏi ai, nghệ sĩ không nên lãnh hậu quả vì việc làm thiếu lý trí của fan, nghệ sĩ lại không thể thay thế fan. Thật tế, fan là người thế nào, không có nghĩa nghệ sĩ cũng là người thế ấy, nhân phẩm của nghệ sĩ chỉ có những fan chân chính và người thân biết rõ, những người đó không biết, chỉ có thể đặt điều, bôi nhọ nghệ sĩ, fan nên chịu trách nhiệm về hành vi của mình, chủ động gánh trách nhiệm, không để nghệ sĩ lãnh hậu quả.

Nhìn lại sự kiện 227 chấn động showbiz Hoa Ngữ, thứ khiến Tiêu Chiến suýt tiêu tan sự nghiệp
Đẳng cấp ngôi sao quốc tế như Châu Nhuận Phát mỗi khi gặp fan luôn chủ động thân thiện và gần gũi

Trong cuộc sống, chúng ta luôn nghe nói fan hâm mộ nào đó sùng bái nghệ sĩ nhiều thế nào, vậy thì về phía nghệ sĩ, có thái độ và cách xử sự thế nào đối với fan? Về cách xử sự, đa số nghệ sĩ vì quá bận rộn không có thời gian quan tâm đến fan, hoặc là luôn giữ khoảng cách với fan rất ít quan tâm đến suy nghĩ của họ, hoặc là đối xử với fan của họ như bạn bè.

Những nam thần, nữ thần trước đây như: Châu Nhuận Phát, Tiêu Ân Tuấn, Cổ Thiên Lạc, Lý Nhược Đồng, Vương Tổ Hiền… đều rất tốt với fan hâm mộ. Tại lễ họp mặt thì chăm sóc fan, nhận được thư của fan đều viết thư trả lời. Còn bây giờ như Lưu Diệc Phi, Thư Sướng, Quách Trân Nghê, Hàn Tuyết… cũng luôn hết lòng với fan. Họ chia sẻ với fan về cuộc sống thường ngày của mình thông qua mạng xã hội, tôn trọng mỗi fan hâm mộ. Khi tham gia hoạt động cũng rất quan tâm đến fan có mặt tại hiện trường, dặn dò họ chú ý an toàn, luôn vui vẻ trò chuyện, chụp hình chung với fan, tặng chữ ký… một cách vui vẻ và thân thiện.

Nhìn lại sự kiện 227 chấn động showbiz Hoa Ngữ, thứ khiến Tiêu Chiến suýt tiêu tan sự nghiệp
Lưu Diệc Phi được biết đến là nghệ sĩ thân thiện và hòa đồng với fan hâm mộ, điều này đã giúp cô duy trì hình tượng
Tiêu Chiến lên tiếng xin lỗi sau 1 năm xảy ra sự kiện 227 Tiêu Chiến lên tiếng xin lỗi sau 1 năm xảy ra sự kiện 227

(TGĐA) - 227 có lẽ là sự kiện gây chấn động nhất trong năm 2020 ...

3 lý do khiến 'Sơn Hà Lệnh' dù hot vẫn bị bài trừ, 'thua xa' 'Trần Tình Lệnh' 3 lý do khiến 'Sơn Hà Lệnh' dù hot vẫn bị bài trừ, 'thua xa' 'Trần Tình Lệnh'

(TGĐA) - Kể từ sau khi vướng phải lùm xùm đạo nhái, Sơn Hà Lệnh ...

Trịnh Nghi