Nhớ ‘cậu em - Thế Anh'

(TGĐA) - Thế Anh ơi, thế là không thể cùng cậu hàn huyên những chuyện đời thường nữa nhưng những kỷ niệm bỗng lại hiện về.    

nho cau em the anh Vài kỷ niệm với NSND Thế Anh
nho cau em the anh NSND Thế Anh từ trần

Ngoài trời gió thổi lao xao

Nghe tin Thế Anh đã đi xa thật rồi

Năm mươi sáu năm tình chị em

Trong phim Nổi gió đời ca ngợi nhiều

Thế Anh ơi, thế là không thể cùng cậu hàn huyên những chuyện đời thường nữa nhưng những kỷ niệm bỗng lại hiện về.

nho cau em the anh

Tôi và cậu đã gắn bó từ những ngày đầu của trường Điện ảnh, rồi lại như tình cờ cùng đóng vai” chị - em” trong bộ phim Nổi gió. Còn nhớ hôm đó đang quay một cảnh trong phim ở trên cầu, dưới sông nước chảy cuồn cuộn, bỗng máy bay địch ập đến gầm rú gào thét, quần đảo, một em bé chừng năm - sáu tuổi sợ khóc thét ngã nhào xuống sông chìm nghỉm, nhanh như chớp, cậu lao xuống sông cứu em bé lên trong khi mọi người còn chưa hết bàng hoàng.

nho cau em the anh

Tắt nắng, hết quay phim, chiều chiều cậu đến nhà các má miền Nam ra tập kết, cần làm gì, giúp gì là cậu hăm hở bắt tay vào ngay. Cậu còn nghiền cau trầu để các má móm mém ăn, cho vơi bớt nỗi nhớ quê nhà. Để các má vui, cậu nhanh nhảu múa một bài quyền mà động tác loạn xạ rồi ngã lăn kềnh ra đất, các má được một dịp cười vui vẻ.

nho cau em the anh

Rồi một dịp tình cờ, “chị - em” gặp nhau trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Thế Anh vui mừng tíu tít nói chuyện làm phim. Bỗng thấy có một chiếc xe máy phóng bạt mạng trên đường đâm sầm vào một cụ đi đường, chiếc xe máy không dừng lại mà rú ga lao vút đi, để lại cụ già bị thương chảy máu nhiều. Không quản ngại và thật nhanh nhẹn, cậu đã lao đến cứu giúp bà cụ đưa vào bệnh viện và chăm sóc cụ như người thân của mình cho đến khi cụ khỏi mới thôi.

Thế Anh là vậy đó.

Một tấm lòng nhân hậu, phúc thiện, đầy ắp tình người.

nho cau em the anh Vài kỷ niệm với NSND Thế Anh

(TGĐA) - Tôi còn nhớ năm 1985 được gặp anh tại Mátxcova, khi ấy anh ...

nho cau em the anh NSND Thế Anh từ trần

(TGĐA) - NSND Thế Anh qua đời sáng 29/9 ở tuổi 81, sau thời gian ...

Thụy Vân

Tag: