Những biệt đội bá cháy của thế giới hoạt hình khiến trẻ em, người lớn rủ nhau ra rạp

(TGĐA) - Từ lâu phim hoạt hình đã trở thành món quà tinh thần tuyệt vời, mở ra thế giới diệu kỳ với các khán giả nhí, đưa người trưởng thành về những khoảng trời thơ bé đẹp đẽ. Và với nhiều bạn nhỏ, những biệt đội “chất lừ” của thế giới hoạt hình với các nhân vật vô cùng đáng yêu, thông minh, dũng cảm đã góp phần tạo nên cả một tuổi thơ đáng nhớ.

Disney 'xả kho' hàng loạt các dự án 'khủng' sẽ ra rạp năm 2021 - 2022 tại sự kiện Disney Investor Day Disney 'xả kho' hàng loạt các dự án 'khủng' sẽ ra rạp năm 2021 - 2022 tại sự kiện Disney Investor Day
Phim hoạt hình 3D - Cổ tích Việt Nam chuẩn bị lên sóng Phim hoạt hình 3D - Cổ tích Việt Nam chuẩn bị lên sóng

Nhân dịp bộ ba tấu hài của Kỵ sĩ cưỡi rồng ra rạp dịp Tết dương lịch này, cùng điểm lại các biệt đội bá cháy lại đáng yêu của thế giới hoạt hình.

Bộ ba Sid, Diego, Manny - Kỷ băng hà

Lần đầu ra mắt khán giả vào năm 2002, Kỷ băng hà - tựa gốc tiếng Anh Ice Age đã nhanh chóng nhận được sự yêu thích của đông đảo khán giả, và trở thành một trong những thương hiệu phim hoạt hình ăn khách với 5 phần phim ăn khách từ 2002 cho tới 2016.

Những biệt đội bá cháy của thế giới hoạt hình khiến trẻ em, người lớn rủ nhau ra rạp

3 nhân vật chính của loạt phim này là chú lười tiền sử tên Sid, voi ma mút Manny và hổ răng kiếm Diego. Chú lười Sid bị gia đình mình bỏ rơi trên hành trình di chuyển về phương Nam. Cậu tình cờ gặp gỡ Manny vốn đang di chuyển về phương Bắc. Cũng trong lúc đó, một trại dừng chân của con người bị đàn hổ răng kiếm tấn công. Manny và Sid cứu được một đứa bé giữa bi kịch này, mẹ của bé thì không may ngã xuống dòng thác và qua đời. Bộ đôi quyết định cùng nhau đưa đứa nhỏ đi tìm cha mình.

Diego, một trong những con hổ răng kiếm tấn công trại đã làm thân với Manny và Sid nhằm cướp lại đứa trẻ. Nhưng trong chuyến hành trình đầy chông gai ấy, một tình bạn, tình đồng đội thân thiết nảy nở. Cả 3 cùng nhau chống lại đàn hổ gian ác, đưa đứa nhỏ trở về bên gia đình mình.

Binh đoàn thú cưng sang chảnh - Đẳng cấp thú cưng

Bộ phim hoạt hình đến từ nhà sáng lập Illumination Entertainment là Chris Meledandri với nội dung xoay quanh cuộc sống của những thú cưng tại thành phố sầm uất Manhattan, New York. Khi các ông bà chủ vắng nhà, chúng đã có dịp “bung lụa”, tiệc tùng tưng bừng. Phim còn tập trung vào tình bạn khăng khít và sâu sắc của những thú cưng với chủ nhà. Với tính cách nhân vật độc đáo, biệt đội thú cưng siêu dễ thương này đã khiến người xem “yêu” ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Những biệt đội bá cháy của thế giới hoạt hình khiến trẻ em, người lớn rủ nhau ra rạp

Không chỉ có Đẳng cấp thú cưng 2 - tựa gốc: The secret life of pets 2 mà franchise The secret life of pets còn được mệnh danh là bom tấn hoạt hình khi liên tục mang về cho nhà sản xuất những mốc doanh thu ấn tượng.

Nhóm bạn Doraemon, Nobita, Shizuka, Suneo và Jaian

Khỏi phải bàn cãi, đây chính là biệt đội hoạt hình khuynh đảo cả thế giới, là ký ức tuổi thơ quá khứ, là hiện tại tươi đẹp của hàng triệu triệu độc giả và khán giả khắp muôn nơi.

Thương hiệu phim Doraemon xoay quanh cậu bé Nobita tốt bụng nhưng có nhiều tật xấu như hậu đậu, học kém và lười biếng. Ở thời tương lai, hậu duệ của Nobita gửi chú mèo máy Doraemon quay ngược thời gian để giúp cậu vượt qua những rắc rối. Mô-típ cơ bản của các câu chuyện là Nobita vướng phải rắc rối và về cầu cứu Doraemon. Chú mèo máy sẽ an ủi và động viên cậu đứng lên vượt qua. Nobita muốn một phương pháp “ngắn hạn” hơn thế, khiến Doraemon buộc phải cho cậu mượn một món bảo bối, lấy từ chiếc túi “không đáy” trước bụng, để giải quyết vấn đề.

Những biệt đội bá cháy của thế giới hoạt hình khiến trẻ em, người lớn rủ nhau ra rạp

Năm 2020, Phim Doraemon: Nobita và những người bạn khủng long mới ra rạp nhân kỷ niệm 50 năm thương hiệu ra đời. Chuyện phim kể về việc Nobita vô tình phát hiện một hóa thạch khi đi xem triển lãm khủng long. Cậu tin rằng “vật thể lạ” này chính là một quả trứng khủng long và mượn bảo bối khăn trùm thời gian để kiểm chứng. Ngay sau đó, quả trứng nở thành một cặp khủng long song sinh. Nhóm bạn Nobita lại bắt đầu hành trình trở về quá khứ 65 triệu năm trước và tìm gia đình của hai cô cậu khủng long. Phim hiện đang chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc.

Biệt đội cưỡi rồng thời 4.0 - Kỵ sĩ cưỡi rồng

Kỵ sĩ cưỡi rồng dựa trên cuốn truyện thiếu nhi cùng tên của nữ nhà văn Cornelia Funke - người được mệnh danh là J.K. Rowling của Đức. Cuốn truyện được dịch sang tiếng Anh và nhanh chóng trở thành cơn sốt với độc giả, nằm trong danh sách bán chạy nhất của The New York Times suốt 78 tuần, thậm chí vươn lên vị trí số 1 trong top những cuốn sách thiếu nhi bán chạy nhất.

Bộ phim hoạt hình Kỵ sĩ cưỡi rồng theo chân chú rồng màu bạc béo ụt ịt tên là Firedrake. Cậu sinh sống cùng bộ tộc rồng của mình tại một thung lũng cây cối rậm rạp. Nhưng rồi con người đang đẩy thung lũng của loài rồng đến bờ vực bị phá hủy. Vốn đã mong muốn chứng tỏ năng lực của mình trước các thành viên khác trong gia tộc, Firedrake xung phong đi tìm nơi trú ẩn mới – Vành đai Thiên đường – một thiên đường dành cho loài rồng.

Những biệt đội bá cháy của thế giới hoạt hình khiến trẻ em, người lớn rủ nhau ra rạp

Firedrake lên đường cùng với Thần rừng Sorrel và vô tình chạm chán với cậu bé loài người Ben, tự nhận mình là kỵ sĩ cưỡi rồng. Bộ ba nhanh chóng trở thành bạn nhưng rồi sớm phải đối mặt với mối nguy mới – Nettlebrand, một con quái vật ăn thịt rồng độc ác do một nhà giả kim bí ẩn tạo ra nhằm truy lùng và tiêu diệt mọi con rồng trên Trái đất.

Nếu như Mẹ rồng của Trò chơi vương quyền lấy bối cảnh cổ đại sơ khai, Bí kíp luyện Rồng lựa chọn các chiến binh Viking là đối tượng khai thác, thì biệt đội của Kỵ sĩ cưỡi rồng lại là những anh hùng thời 4.0, không cần khiên giáp, chỉ cần GPS hay một chiếc điện thoại thông minh là đủ. Đó cũng chính là điều làm nên sự thú vị cũng như độc đáo của bộ phim này.

Kỵ sĩ cưỡi rồng – tựa gốc tiếng Anh: Dragon rider – Phim hoạt hình duy nhất ra rạp dịp Tết dương lịch sẽ có suất chiếu đặc biệt sau 18h00 ngày 31/12/2020, chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc từ 1/1/2021 với bản lồng tiếng và phụ đề.

Pete Docter: Người nghệ sĩ thầm lặng đứng sau hàng loạt tác phẩm đoạt giải Oscar của Pixar Pete Docter: Người nghệ sĩ thầm lặng đứng sau hàng loạt tác phẩm đoạt giải Oscar của Pixar

(TGĐA) - Tiếp nối những thành công của các bộ phim, Pixar đã chính thức ...

Disney 'xả kho' hàng loạt các dự án 'khủng' sẽ ra rạp năm 2021 - 2022 tại sự kiện Disney Investor Day Disney 'xả kho' hàng loạt các dự án 'khủng' sẽ ra rạp năm 2021 - 2022 tại sự kiện Disney Investor Day

(TGĐA) - Sáng ngày 11/12, hãng phim Walt Disney đã tung hàng loạt “thính” về các ...

Vũ Liên