Những 'bông hoa đẹp' của làng phim Việt nhưng vướng lùm xùm về diễn xuất

(TGĐA) Nói đến ngọc nữ phim Việt, không thể không nhắc đến những cái tên đang nổi đình đám như Nhã Phương, Ninh Dương Lan Ngọc, Chi Pu,... Mặc dù sở hữu cho riêng mình danh sách dài từ phim truyền hình đến điện ảnh nhưng diễn xuất của những người đẹp kể trên còn gây nhiều tranh cãi.

'Cây táo nở hoa': Nhã Phương hóa 'tắc kè hoa' khiến khán giả choáng ngang choáng dọc 'Cây táo nở hoa': Nhã Phương hóa 'tắc kè hoa' khiến khán giả choáng ngang choáng dọc
Ninh Dương Lan Ngọc: Nếu một ngày không được nhắc đến tên, tôi sẽ buồn lắm! Ninh Dương Lan Ngọc: Nếu một ngày không được nhắc đến tên, tôi sẽ buồn lắm!

Sở hữu ngoại hình xinh đẹp nên Diễm My 9x, Ninh Dương Lan Ngọc, Chi Pu, Nhã Phương hay Miu Lê đang là thế hệ diễn viên đầy triển vọng của màn ảnh Việt. Dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng cá nhân từng nữ diễn viên đều đã ‘bỏ túi’ cho mình danh sách dài từ phim truyền hình đến điện ảnh, nhiều khi còn có ‘bom tấn trăm tỷ’, xứng danh ‘bảo chứng phòng vé’. Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đó là những bình luận tiêu cực, 'ném đá' dữ dội tài diễn xuất của các ‘bông hoa’ làng điện ảnh Việt.

1. Ninh Dương Lan Ngọc

Những 'bông hoa đẹp' của làng phim Việt nhưng vướng lùm xum về diễn xuất
Ninh Dương Lan Ngọc và bạn diễn Lê Xuân Tiền trong Gái già lắm chiêu 3

Sinh trưởng trong một gia đình không có truyền thống nghệ thuật nhưng Ninh Dương Lan Ngọc lại có được khởi đầu sự nghiệp với vai diễn quá thành công - Nương trong bộ phim điện ảnh Cánh đồng bất tận (2010) của đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình.

Kể từ đó, nữ diễn viên xuất hiện đều đặn với tần suất mỗi năm, tên tuổi cô cũng gắn liền với nhiều phim Tết có doanh thu ấn tượng. Mùa phim Tết 2019, Lan Ngọc vào vai nữ chính trong Cua lại vợ bầu. Cùng với Trấn Thành, nữ diễn viên chính thức trở thành "ngôi sao phòng vé" khi Cua lại vợ bầu là phim Việt có doanh thu cao nhất mùa Tết 2019 với 191,8 tỷ đồng.

Nối tiếp thành công, Ninh Dương Lan Ngọc tái xuất mùa phim Tết 2020 với Giá già lắm chiêu 3. Đây là tác phẩm của bộ đôi đạo diễn Bảo Nhân và Nam Cito và cũng là phim giành được ngôi vương phòng vé phim Tết 2020 với doanh thu ấn tượng 168 tỷ đồng. Tuy nhiên, phim Tết Tân Sửu năm nay lại vắng bóng Ninh Dương Lan Ngọc. Được biết, người đẹp sẽ trở lại màn ảnh rộng vào cuối thành 4 năm nay với bộ phim 1990.

Những 'bông hoa đẹp' của làng phim Việt nhưng vướng lùm xum về diễn xuất
Poster phim 'Cua lại vợ bầu'

Được người hâm mộ ưu ái đặt cho biệt danh “bảo chứng phòng vé” với loạt phim điện ảnh ‘trăm tỷ’ nhưng diễn xuất của người đẹp vẫn bị ‘bàn ra tán vào’. Điển hình như bộ phim ăn khách Gái già lắm chiêu 3, Lan Ngọc bị nhận xét vô duyên, thấy đáng ghét, dù cho cô đang đảm nhiệm vai chính diện. Biểu cảm suốt ngày lườm nguýt, liếc mắt cũng bị cho là ‘quá lố’ và không phù hợp với nhân vật.

2. Chi Pu

Những 'bông hoa đẹp' của làng phim Việt nhưng vướng lùm xum về diễn xuất
Vẻ xinh đẹp của cô Hot girl Hà Thành

Bắt đầu nổi tiếng qua việc tham gia Miss Teen, Chi Pu được mời chụp ảnh cho các mẫu quảng cáo quần áo của các shop thời trang teen. Dần dần, cô trở thành cái tên quen thuộc với giới trẻ thông qua danh xưng hot girl Hà thành. Người đẹp có vai diễn đầu tay trong sitcom 5s Online, tuy nhiên cô nàng lại gây xôn xao dư luận khi bắt đầu sự nghiệp ca hát với hàng loạt ca khúc bị dư luận chê ‘tơi tả’. Tham gia cả ca hát lẫn diễn xuất nhưng những ngôi sao này lại chẳng gây được ấn tượng ở bất cứ lĩnh vực nào.

Những 'bông hoa đẹp' của làng phim Việt nhưng vướng lùm xum về diễn xuất
Diễn xuất gây tranh cãi của người đẹp trong bộ phim Mối tình đầu của tôi

Khả năng diễn xuất của Chi Pu vốn không được đánh giá cao trong các bộ phim truyền hình lẫn điện ảnh mà cô từng tham gia. Nhiều ý kiến cho rằng, giọng ca Từ hôm nay có đôi mắt lờ đờ, biểu cảm khuôn mặt kém linh hoạt, giọng nói ngang phè phè.

Những 'bông hoa đẹp' của làng phim Việt nhưng vướng lùm xum về diễn xuất

Sau một loạt vai diễn bị chê bai trong Vệ sĩ Sài Gòn, Lala: Hãy để anh yêu em, Chi Pu lại gây nhiều tranh cãi khi đảm nhận vai Hạ Linh trong Mối tình đầu của tôi. Hợp tác cùng Ninh Dương Lan Ngọc, Bình An, B Trần trong phim, Chi Pu gây ấn tượng với người xem bởi gu thời trang vô cùng cá tính. Cô luôn biết cách nhấn nhá làm lên nhân vật Hạ Linh xinh đẹp, giàu có và giỏi giang.

Tuy nhiên, Mối tình đầu của tôi có rất nhiều phân cảnh nội tâm, cần diễn viên thể hiện khả năng diễn xuất cả trong đối thoại và độc thoại. Và đáng tiếc rằng, ngoài thời trang thì Chi Pu chưa thể hoàn thành trọn vẹn vai diễn Hạ Linh. Hotgirl Hà Thành nhận về nhiều ý kiến chê đôi mắt vô hồn, diễn còn gượng gạo và giọng nói thiếu cảm xúc.

3. Nhã Phương

Những 'bông hoa đẹp' của làng phim Việt nhưng vướng lùm xum về diễn xuất
Nhã Phương với vẻ đẹp trong trẻo, ngọt ngào

Xuất hiện vào đúng thời kỳ mà làng giải trí Việt có quá nhiều vẻ đẹp sexy thì nét đẹp ngọt ngào của cô gái đến từ quê hương Buôn Mê Thuột - Nhã Phương như một làn gió mới trong trẻo, mát lành. Không chỉ có vậy, khán giả còn bị thu hút bởi nét diễn ngây ngô, chân thật và đầy bản năng ở cô gái này qua một loạt phim có thể kể đến như: Những thiên thần áo trắng, Hoàng tử xấu trai, Hoa nắng, Trường nội trú, Hương bưởi, Gia đình số đỏ, Nơi tình yêu ở lại….

Năm 2013, tên tuổi của nữ diễn viên 9x bất ngờ bừng sáng khi thủ vai cô bé bán bánh tráng trộn trong bộ phim ngắn Xin lỗi... anh chỉ là thằng bán bánh giò. Phim không bán vé, không chiếu rạp và không họp báo ra mắt hoành tráng nhưng đã gây sốt trong cộng đồng mạng suốt thời gian dài. Nhã Phương cứ thế thẳng tiến trong sự nghiệp diễn xuất của mình và liên tiếp gặt hái thành công khi tham gia Vừa đi vừa khóc, Quả tim máu, 49 ngày

Những 'bông hoa đẹp' của làng phim Việt nhưng vướng lùm xum về diễn xuất
Một trong những cảnh khóc lóc gây tranh cãi của người đẹp trong Ngày ấy mình đã yêu

Thế nhưng, khi theo dõi sự nghiệp diễn viên của Nhã Phương, không ít người phải thừa nhận rằng các vai diễn của cô chưa đa dạng và còn gượng ép. Đặc biệt khi diễn những cảnh khóc, người đẹp sinh năm 1990 chưa thể chạm tới tim của người xem bởi cô chỉ nhăn nhó và không bộc lộ được cảm xúc qua khuôn mặt. Ngay cả lúc đóng cùng Trấn Thành ở phim điện ảnh Trạng Quỳnh, trong khi đàn anh nổi rần rần thì người đẹp lại bị chê kém sắc, diễn xuất nhạt nhòa không làm tròn vai trò của một nữ chính.

Những 'bông hoa đẹp' của làng phim Việt nhưng vướng lùm xum về diễn xuất

4. Diễm My 9x

Những 'bông hoa đẹp' của làng phim Việt nhưng vướng lùm xum về diễn xuất

Chạm ngõ điện ảnh ngay từ khi mới 5 tuổi, Diễm My lần đầu xuất hiện trước công chúng khi tham gia bộ phim Vụ án Thanh Nga. Được sự ủng hộ và kỳ vọng từ phía gia đình, Diễm My tiếp tục góp mặt qua một loạt các vai diễn lớn nhỏ trong các bộ phim như: Mùa hè sôi động, Đứng dậy sau cơn mê, Dòng đời nghiệt ngã, Tiểu thư lọ lem… theo mô tuýp nhân vật hiền lành, trong sáng.

Ngọc nữ sinh năm 1990 có gia tài điện ảnh đồ sộ. Những bộ phim đáng chú ý của Diễm My như: Mỹ nhân kế, Tốc độ và đường cong, Để mai tính 2, Cô Ba Sài Gòn, Gái già lắm chiêu 1, Ống kính sát nhân, Chạy đi rồi tính... Trong đó, bộ phim đáng chú ý nhất phải kể tới Cô Ba Sài Gòn khi đạt thành tích phòng vé hơn 60 tỷ đồng.

Năm 2020, Diễm My 9x gây chú ý khi tham gia trong bộ phim Tình yêu và tham vọng. Đây là bộ phim đưa cô đến gần hơn với khán giả miền Bắc. Trong phim, người đẹp đảm nhận vai nữ chính Phan Hoàng Linh.

Những 'bông hoa đẹp' của làng phim Việt nhưng vướng lùm xum về diễn xuất
Một phân đoạn trong bộ phim Tình yêu và tham vọng

Tuy nhiên, theo nhận xét của nhiều khán giả thì diễn xuất của Diễm My 9x chưa thể hiện được ý đồ của kịch bản. Biểu cảm của người đẹp còn "một màu" và kém duyên. Diễn nhân vật Linh trong hoàn cảnh nào, đau khổ, uất ức hay hạnh phúc... người đẹp đều trưng ra khuôn mặt không cảm xúc và ánh mắt vô hồn. Đáng chú ý, khi nữ diễn viên lọt top 5 giải nữ diễn viên xuất sắc của VTV, trên mạng xã hội đã nổ ra nhiều cuộc tranh cãi. Thậm chí, có tài khoản còn hài hước cho rằng liệu có phải bí quyết để được đề cử giải diễn viên xuất sắc chính là gương mặt "đơ toàn tập"?

Những 'bông hoa đẹp' của làng phim Việt nhưng vướng lùm xum về diễn xuất
Gương mặt 'đơ toàn tập' trong mọi phân đoạn phim của người đẹp

5. Miu Lê

Những 'bông hoa đẹp' của làng phim Việt nhưng vướng lùm xum về diễn xuất
Poster phim Cô gái đến từ hôm qua

Trong một xã hội phát triển quá nhanh như hiện tại, không khó để lý giải cho việc các nghệ sĩ muốn hướng tới hình ảnh nghệ sĩ đa-zi-năng, nhưng không phải ai cũng thành công. Một trong số ít những người vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ chính, lại tạo được dấu ấn với những vai trò tay ngang, ấy là ca sĩ Miu Lê. Với vai diễn bà nội bị trẻ hóa trong Em là bà nội của anh, Miu Lê nhanh chóng được khen ngợi về khả năng diễn xuất lẫn ca hát, nghiễm nhiên trở thành gương mặt được săn đón trong điện ảnh cùng mức cát-xê cao ngất ngưởng.

Những 'bông hoa đẹp' của làng phim Việt nhưng vướng lùm xum về diễn xuất
'Bà nội' cực xì-teen Miu Lê

Thế nhưng, trong khi nhiều người tung hô Miu Lê như một phát hiện mới của điện ảnh thì thực ra cô đã đóng phim từ khá lâu nhưng không gây được dấu ấn, trong số đó còn cả những phim thảm họa như Yêu anh, em dám không hay Tối nay 8h.

Những 'bông hoa đẹp' của làng phim Việt nhưng vướng lùm xum về diễn xuất

Không phải do Miu diễn dở mà do các nhân vật cô đóng trước "bà nội" đều quá tệ. Khi được đặt đúng chỗ, đúng vai thì cô sẽ bung tỏa được nội lực. Hiện tại, những phim sau như Bạn gái tôi là sếp, Cô gái đến từ hôm qua hay Nắng 2 đều không hay nữa, thậm chí là một màu. Thế nhưng những bộ phim này đều thành công về doanh thu, hiện tại cô vẫn là gương mặt nữ chính được tin tưởng và săn đón.

'Ngôi sao xanh 2020' đánh dấu mốc son mới của Chi Pu và loạt nghệ sĩ Việt ở hạng mục Điện ảnh, Truyền hình 'Ngôi sao xanh 2020' đánh dấu mốc son mới của Chi Pu và loạt nghệ sĩ Việt ở hạng mục Điện ảnh, Truyền hình
Diễm My 9x thừa nhận bản thân có 2 điểm mạnh Diễm My 9x thừa nhận bản thân có 2 điểm mạnh
Nàng thơ Miu Lê gây chú ý với nhan sắc 'thăng hạng' Nàng thơ Miu Lê gây chú ý với nhan sắc 'thăng hạng'

Zoey