Những lần Tiêu Chiến bị 'tai bay vạ gió' vì fan 6

(TGĐA) - Năm 2020 quả là một năm khó khăn với Tiêu Chiến khi anh liên tục vướng phải những scandal đúng nghĩa 'từ trên trời rơi xuống'. Hầu hết trong những vụ bê bối này, Tiêu Chiến chỉ đóng vai trò là nhân vật liên quan, ngồi im cũng bị ảnh hưởng bởi những hành động sai lầm của fan. 

nhung lan tieu chien bi tai bay va gio vi fan Sao Hoa ngữ 'đau đầu' vì fan cuồng
nhung lan tieu chien bi tai bay va gio vi fan Tiêu Chiến thẳng thừng tuyên bố: 'Tôi không cần tiếp ứng của fan'
nhung lan tieu chien bi tai bay va gio vi fan Tiêu Chiến 'thiệt đơn thiệt kép’ trong trận chiến của fans với trang AO3

Tiêu Chiến là một trong những gương mặt diễn viên sáng giá của làng giải trí Hoa ngữ. Anh luôn xây dựng hình tượng không scandal, chăm chỉ rèn luyện khả năng diễn xuất, cố gắng vươn lên trong giới bằng thực lực. Thế nhưng, khi đang ở trên đỉnh cao của sự nghiệp, Tiêu Chiến lại liên tục vướng phải những scandal không đáng có. Điểm chung của các vụ bê bối này chính là anh chỉ là người bị vạ lây. Vì một số hành động sai lầm của fan mà Tiêu Chiến bị rơi vào tình trạng 'tai bay vạ gió', 'ngồi không cũng dính đạn'.

nhung lan tieu chien bi tai bay va gio vi fan
Năm 2020 là năm khó khăn với Tiêu Chiến khi nam diễn viên liên tiếp vướng scandal

Đầu năm, người hâm mộ Hoa ngữ tá hỏa với trận chiến bất ngờ của một bộ phận nhỏ fan Tiêu Chiến với trang mạng AO3. Cụ thể, người hâm mộ của nam diễn viên Trần Tình Lệnh đồng loạt kêu gọi tẩy chay trang AO3, trang được mệnh danh là thiên đường fanfic, nơi thỏa sức sáng tạo của tất cả fandom trên thế giới. Đây là phát súng mở màn cho trận chiến, bắt đầu đối đầu với 36 ngàn fandom khác trên toàn thế giới. Sở dĩ fan Tiêu Chiến đồng loạt kêu gọi tẩy chay trang mạng AO3 là bởi họ không thích việc thần tượng của mình bị ghép đôi với nam diễn viên khác. Họ lo sợ idol của mình sẽ bị bẻ cong giới tính với những câu chuyện bịa đặt được đăng tải trên website này. Vì vậy, không quản ngày đêm, bộ phận nhỏ fan Tiêu Chiến tích cực báo cáo trang AO3 khiến trang này bị tổng cục "sờ gáy", kiểm duyệt lại nội dung.

nhung lan tieu chien bi tai bay va gio vi fan
Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác liên tục được fan ghép đôi nhưng một bộ phận fan Tiêu Chiến lại đi tẩy chay, báo cáo trang đăng tải truyện đam mỹ
nhung lan tieu chien bi tai bay va gio vi fan
Sự việc lùm xùm với trang AO3 đã khiến Tiêu Chiến bị ảnh hưởng lớn

Sự việc này đã khiến Tiêu Chiến bị các fandom khác trên toàn thế giới đồng loạt tẩy chay. Mặc dù không làm gì trong vụ việc này nhưng Tiêu Chiến vẫn bị ảnh hưởng nặng nề. Các nhãn hàng mà anh làm đại ngôn cũng bị ảnh hưởng không kém, doanh thu sụt giảm, antifan của Tiêu Chiến còn kéo vào tận bài viết của các nhãn hàng để kêu gọi tẩy chay. Hơn nữa, những bộ phim mà Tiêu Chiến tham gia trong đó có Trần Tình Lệnh, bộ phim làm nên tên tuổi của nam diễn viên cũng bị ảnh hưởng. Số điểm đánh giá trên Douban của phim bị giảm mạnh, từ 8,2 xuống còn 7,3. Trước sự việc căng thẳng này, phòng làm việc của Tiêu Chiến đã chính thức đưa ra văn bản xin lỗi.

nhung lan tieu chien bi tai bay va gio vi fan
Vụ bê bối kia chưa qua, vụ bê bối khác lại tiếp tục kéo đến với Tiêu Chiến

Vụ bê bối liên quan đến trang AO3 đã khiến Tiêu Chiến bị mất đi khá nhiều nhân khí trong giới. Thế nhưng, chưa kịp xây dựng lại hình ảnh, Tiêu Chiến lại vướng phải một scandal khác cũng do người hâm mộ gây ra. Mới đây, Tiêu Chiến đã cho ra mắt ca khúc Điểm sáng. Được biết sau 3 giờ phát hành, Điểm sáng đã đạt được 5 triệu bản bán ra, đứng nhất trong bảng xếp hạng các ca khúc mới bán chạy nhất. Trên Douban, ca khúc cũng được đánh giá 6,7/10 điểm Douban. Thế nhưng, vụ lùm xùm lần này lại liên quan đến vấn đề tiếp ứng cho Tiêu Chiến.

Cụ thể, mới đây, trên mạng xã hội Weibo, Tiêu Chiến đã thẳng thừng tuyên bố "Tôi không cần tiếp ứng". Nam diễn viên Trần Tình Lệnh đã viết trên weibo: "Xin các bạn hãy nghiêm túc lắng nghe tôi nói một lần nữa. Hi vọng các bạn đều đặt việc học tập, công tác và cuộc sống của mình lên trên việc theo đuổi thần tượng. Học tập tốt, làm việc nghiêm túc. Hoàn thành tốt trách nhiệm và nghĩa vụ của mình, tuân thủ quy phạm nghề nghiệp và mấu chốt của ngành nghề. Tôi không cần tiếp ứng".

Được biết, nguyên nhân dẫn đến việc Tiêu Chiến tức giận, thẳng thừng tuyên bố không cần tiếp ứng bắt nguồn từ sự việc một giáo viên tiểu học là fan của nam diễn viên đã có những hành động không đúng chuẩn mực. Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện một video tiếp ứng cho Điểm sáng của Tiêu Chiến. Video này đã gây ra những ý kiến trái chiều, bị dư luận lên án bởi một giáo viên tiểu học đã ép buộc học sinh của mình phải quay clip này tiếp ứng cho Tiêu Chiến. Sự việc này đã vô tình khiến Tiêu Chiến một lần nữa lại rơi vào tình thế "ngồi không cũng trúng đạn", bị dư luận chỉ trích thậm tệ.

nhung lan tieu chien bi tai bay va gio vi fan
Hãy là người hâm mộ có tâm, suy nghĩ cho thần tượng trước khi hành động

Scandal lần này có vẻ sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tiền đồ sau này của Tiêu Chiến, vì vậy, anh bắt buộc phải tuyên bố không cần tiếp ứng. Nam diễn viên Trần Tình Lệnh đang rơi vào tình thế vô cùng khó khăn khi vừa mới gây dựng lại nhân khí thì ngay lập tức lại bị dập tắt bởi những hành động sai lầm của fan. Có những ý kiến cho rằng, trong những sự việc này, tuy người gây chuyện là fan nhưng Tiêu Chiến cũng phải có một phần trách nhiệm vì đã quản người hâm mộ không tốt. Nhưng cũng có những ý kiến cho rằng, Tiêu Chiến hoàn toàn vô tội, vì từ trước đến nay, fan muốn làm gì thì thần tượng cũng đều không ngăn cản được. Do đó, trong sự việc này, Tiêu Chiến không cần phải chịu trách nhiệm.

Tuy nhiên, hãy khoan bàn đến việc kết tội Tiêu Chiến, chúng ta hãy bàn rộng ra văn hóa thần tượng của người hâm mộ hiện nay. Biết rằng các bạn rất yêu mến thần tượng nhưng hãy tôn trọng thần tượng, suy nghĩ trước khi làm một việc nào đó để biết rằng liệu việc đó có ảnh hưởng đến thần tượng hay không. Hãy để văn hóa hâm mộ thần tượng được nâng lên một tầm cao mới để không có bất cứ một minh tinh nào phải rơi vào tình thế 'tai bay vạ gió' như Tiêu Chiến.

nhung lan tieu chien bi tai bay va gio vi fan Sao Hoa ngữ 'đau đầu' vì fan cuồng
nhung lan tieu chien bi tai bay va gio vi fan Tiêu Chiến thẳng thừng tuyên bố: 'Tôi không cần tiếp ứng của fan'
nhung lan tieu chien bi tai bay va gio vi fan Từ vụ việc Tiêu Chiến đến mối quan hệ 'vi diệu' giữa nghệ sĩ và fan hâm mộ

Chu Linh