Tiêu Chiến 'thiệt đơn thiệt kép’ trong trận chiến của fans với trang AO3 6

(TGĐA) – Trong cuộc chiến của fans với trang AO3, Tiêu Chiến đã bị ảnh hưởng nặng nề về cả tài nguyên và nhân khí (danh tiếng). Chưa biết ai đúng ai sai nhưng chắc chắn người ở giữa như Tiêu Chiến sẽ bị thiệt hại nhiều nhất.    

tieu chien gap hoa trong tran chien cua fans voi trang ao3 Tiêu Chiến sẽ tham gia chương trình Running Brothers mùa mới
tieu chien gap hoa trong tran chien cua fans voi trang ao3 Tiêu Chiến trở thành 'trò câu view' của giải Cây chổi vàng?
tieu chien gap hoa trong tran chien cua fans voi trang ao3 Tiêu Chiến xuống tay với antifan quá khích

Fans của Tiêu Chiến là những người mở màn cho trận chiến đầy căng thẳng mang lại hậu quả nặng nề này. Cụ thể, người hâm mộ của nam diễn viên Trần Tình Lệnh đồng loạt kêu gọi tẩy chay trang AO3, trang được mệnh danh là thiên đường fanfic, nơi thỏa sức sáng tạo của tất cả fandom trên thế giới. Đây là phát súng mở màn cho trận chiến, bắt đầu đối đầu với 36 ngàn fandom khác trên toàn thế giới.

tieu chien gap hoa trong tran chien cua fans voi trang ao3
Trang AO3 chính thức bị khai tử tại Trung Quốc
tieu chien gap hoa trong tran chien cua fans voi trang ao3
Fans của Tiêu Chiến cảm thấy bức xúc trước những video ghép đôi đam mỹ của thần tượng

Một trong những lý do khiến fans của Tiêu Chiến kêu gọi tẩy chay trang AO3 chính là họ cảm thấy bất mãn trước những nội dung ghép đôi đam mỹ của thần tượng trên trang này. Người hâm mộ của Tiêu Chiến cảm thấy nam diễn viên đang bị bẻ cong giới tính vì những câu chuyện bịa đặt nhằm mục đích hãm hại nhân khí của anh. Do đó, không quản ngày đêm, fans của Tiêu Chiến tích cực report trang AO3. Nhờ “phúc” của fans Tiêu Chiến báo cáo, trang AO3 đã bị tổng cục “sờ gáy”, kiểm duyệt lại nội dung. Đến ngày 29/2, trang AO3 đã chính thức bị sập, đóng cửa vĩnh viễn tại Trung Quốc. Sự việc này đã khiến cho hàng ngàn fandom khác trên toàn thế giới nói chung và Trung Quốc nói riêng cảm thấy vô cùng bất mãn, họ quyết định “trả thù” Tiêu Chiến mặc dù trong trận chiến này, ngôi sao của phim Trần Tình Lệnh không hề sai.

Hành động “tuyên chiến” của fans Tiêu Chiến không chỉ dẫn đến hậu quả trang AO3 bị sập mà còn làm liên lụy đến B trạm (Bilibili). Trên ứng dụng này, những video liên quan đến chủ đề đam mỹ, đồng tính đều bị xóa hàng loạt. Chắc fans Tiêu Chiến không thể ngờ rằng, hành động hiếu thắng, bộc phát của họ lại mang lại những hậu quả nặng nề như vậy. Tài nguyên, nhân khí của nam diễn viên Trần Tình Lệnh đều bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Có thể người hâm mộ Tiêu Chiến không biết rằng, độ “bạo” của Tiêu Chiến được như hiện nay có một phần là nhờ vào những video đam mỹ, ghép cặp với các nam diễn viên khác. Cặp đôi Tiêu Chiến – Vương Nhất Bác đã từng là cặp đôi có lượng fans hâm mộ không hề thua kém những cặp đôi chính thống. Vậy nên, fans của Tiêu Chiến đã vô tình “chối bỏ” lưu lượng truyền thông quý báu này, làm ảnh hưởng đến nhân khí của anh.

tieu chien gap hoa trong tran chien cua fans voi trang ao3
Tiêu Chiến được biết đến phần lớn là nhờ vào vai diễn trong phim Trần Tình Lệnh

Hậu quả nghiêm trọng nhất mà fans Tiêu Chiến mang lại trong cuộc chiến này chính là antifans. Lượng antifans của Tiêu Chiến bỗng chốc tăng vọt kể từ khi trang AO3 bị đánh sập. Họ kêu gọi nhau vào đánh giá 1sao những bộ phim có sự tham gia của Tiêu Chiến, khiến điểm của các bộ phim này bị giảm mạnh. Tiêu biểu là bộ phim Trần Tình Lệnh, một trong những bộ phim được đánh giá cao trong dịp hè vừa qua. Nhờ có Trần Tình Lệnh, tên tuổi của Tiêu Chiến cũng được nhiều người biết đến, cặp đôi Tiêu Chiến – Vương Nhất Bác cũng từ đó mà ra đời. Trần Tình Lệnh đã bị giảm mạnh điểm số từ 8,2 xuống còn 7.9. Không chỉ Trần Tình Lệnh, bộ phim có Tiêu Chiến đóng vai phụ như Khánh Dư Niên cũng bị vạ lây trong trận chiến vote 1 sao.

tieu chien gap hoa trong tran chien cua fans voi trang ao3
Khánh Dư Niên cũng đột ngột bị vạ lây bởi Tiêu Chiến

Phong trào tẩy chay Tiêu Chiến chính thức bắt đầu, antifans đồng loạt kéo nhau vào bình luận bài của các thương hiệu có Tiêu Chiến là người đại diện, kêu gọi tẩy chay. Đứng trước cơn bão dư luận này, một số thương hiệu đã phải nhanh chóng tìm kiếm người đại diện mới vì “tránh voi chẳng xấu mặt nào”. Các thương hiệu biết rằng, nếu họ cố chấp không tìm người mới, thay vị trí Tiêu Chiến thì việc thương hiệu của họ bị tẩy chay cũng là chuyện sớm muộn.

Trước đó, hãng sữa Mông Ngưu Thuần Chân (Chân Quả Lạp) dự định công bố Tiêu Chiến trở thành người đại diện của thương hiệu vào 0 giờ (giờ Trung Quốc) ngày 01.03. Bất ngờ thay, khi ngày mới đã điểm, trên tài khoản hãng sữa này bỗng dưng im lặng không hề có động tĩnh gì. Trên khung tìm kiếm về từ khóa “Tiêu Chiến” ở tài khoản thương hiệu đều báo lỗi, thậm chí là gỡ bỏ. Thương hiệu từng hợp tác với Tiêu Chiến như Olay cũng có động thái gỡ bỏ bài quảng cáo, “bỏ của chạy lấy người”.

tieu chien gap hoa trong tran chien cua fans voi trang ao3
Olay từng hợp tác với Tiêu Chiến cũng có động thái xóa bài quảng cáo
tieu chien gap hoa trong tran chien cua fans voi trang ao3
Mong rằng Tiêu Chiến có thể bình tĩnh, kiên cường vượt qua tai họa "từ trên trời rơi xuống này"

Tiêu Chiến thật đáng thương khi chẳng làm gì cũng bị giáng họa từ trên trời rơi xuống. Việc này không chỉ ảnh hưởng đến lưu lượng truyền thông, tài nguyên mà còn ảnh hưởng đến nhân khí của nam diễn viên. Antifans đồng loạt “đào mộ” lại những bài viết “bóc phốt” nam diễn viên Trần Tình Lệnh với mục đích mong muốn mọi người có thể thấy bộ mặt thật của nam diễn viên. Mong rằng, giữa tâm bão, Tiêu Chiến có thể kiên cường, đủ dũng khí vượt qua.

tieu chien gap hoa trong tran chien cua fans voi trang ao3 Tiêu Chiến trở thành 'trò câu view' của giải Cây chổi vàng?

(TGĐA) - Tiêu Chiến dù diễn xuất có thể chưa hay nhưng người ta đang ...

tieu chien gap hoa trong tran chien cua fans voi trang ao3 Tiêu Chiến xuống tay với antifan quá khích

(TGĐA) - Trước sự nổi tiếng ngoài mong đợi của mình, không lấy làm khó ...

tieu chien gap hoa trong tran chien cua fans voi trang ao3 Tiêu Chiến ngủ gật một góc khi đi sự kiện

(TGĐA) - Vì lịch trình quá bận rộn, gần như không có thời gian ngơi ...

Chu Linh