Những ngôi sao tương lai của màn ảnh Việt

(TGĐA) - Không chỉ có “đặc sản” là đôi mắt trong veo, cách diễn hồn nhiên, năng khiếu hoá thân “ngọt ngào” trong các tác phẩm điện ảnh, những sao nhí này còn góp phần không nhỏ mang lại “gia vị” đầy hấp dẫn và tạo ra nhiều mạch cảm xúc cuốn hút chạm đến người xem.    

nhung ngoi sao tuong lai cua man anh viet Sao nhí Hà Mi 'hạ gục' 3 đối thủ, đại náo sân khấu 'Đấu trường âm nhạc nhí'
nhung ngoi sao tuong lai cua man anh viet Sao nhí Chu Diệp Anh & tất tần tật những điều bạn chưa biết
nhung ngoi sao tuong lai cua man anh viet
Bê Kim Thư

Trong thời gian qua, ngoài sự bùng nổ của của dàn ngọc nữ thế hệ mới đa tài và sở hữu vẻ ngoài bắt mắt, màn ảnh Việt còn chào đón những sao nhí với sức hút là khả năng diễn xuất tự nhiên, cách biểu đạt chân phương nhưng lại rất thành công trong việc khắc họa những sắc thái nhân vật. Cùng điểm danh những cái tên nhóc tì đã gây được ít nhiều gây được ấn tượng và thực sự khiến khán giả phải thốt lên trầm trồ.

Bé Kim Thư: Con nhà tông với năng lực đáng kì vọng

Là hậu duệ đời thứ 6 của dòng tộc có gần 100 năm ăn cơm tổ nghiệp Hát bội – Cải lương tuồng cổ Vĩnh Xuân – bầu Thắng – Minh Tơ – Thanh Tòng, bé Kim Thư chảy trong mình dòng máu “dân trong nghề”, thừa hưởng tinh hoa diễn xuất của gia đình và sự nhạy bén đối với nghệ thuật. Điều này lý giải vì sao khi chỉ mới là một cô bé chưa đọc rành chữ, Kim Thư đã sớm bộc lộ nội lực và sức hút của mình qua điện ảnh lẫn kịch nghệ.

Theo đó, Kim Thư đã chinh phục khán giả với lối diễn hồn nhiên nhưng đong đầy cảm xúc trong vai bé Nắng. Sau những bước bật điện ảnh, bé Kim Thư được xem là một trong những gương mặt thuộc thế hệ diễn viên nhí tài năng rất đáng được mong chờ ở tương lai gần.

Chưa dừng lại ở đó, bé Kim Thư còn chứng tỏ năng khiếu bẩm sinh khi tham gia chương trình Vietnam’s Got Talent cùng với nhóm Chuồn Chuồn Giấy. Cô “đào” nhí đã khiến khán giả lẫn ban giám khảo phải “đổ gục” vì tài diễn xuất biến hoá trong vai Tiểu Hồ. Biết diễn khi chưa biết chữ, có thể “cầm trịch” cả vai hài lẫn bi, hoà nhập được cả điện ảnh và sân khấu, phong cách diễn xuất không hềg “kén vai”, bé Kim Thư đích thị là viên ngọc quý cần thời gian mài giũa để toả sáng rực rỡ.

Bé Mai Cát Vy: Diễn xuất đa tài “cân” từ drama đến hài

nhung ngoi sao tuong lai cua man anh viet
Bé Mai Cát Vy

Có lịch sử hoạt động nghệ thuật tương đối dày trong “hội nhóc tì tài năng”, Mai Cát Vy đã để lại những dấu ấn nhất định với các vai diễn đòi hỏi khai thác chiều sâu mặt tâm lý trong các phim điện ảnh nổi bật như: Bảo mẫu siêu quậy, Song Lang, Mặt trời, con ở đâu, Hai Phượng.... Không chỉ thế, Mai Cát Vy còn từng “đại náo” những chương trình giải trí như: Thách thức danh hàiThử tài siêu nhí.

Điểm mạnh của Mai Cát Vy chính là lối diễn bằng mắt, đa dạng trong hình ảnh khi “gia tài” nhân vật của cô nhóc trải dài ở rất nhiều thể loại từ bi kịch, hài hước đến tình cảm sâu sắc. Sự thông minh và tư duy diễn xuất “già trước tuổi” đã trở thành một vũ khí lợi hại để giúp Mai Cát Vy hoá thân tròn trịa vào những vai diễn mình được giao. Thêm vào đó, khả năng diễn tâm lý ở các trường cảnh dài cũng là yếu tố “đòn bẩy” để Mai Cát Vy tỏa ra nét hấp dẫn của mình.

Nói về tương lai, Mai Cát Vy mong muốn hiện được đóng thêm nhiều phim với các cô chú tiền bối để được cọ xát, học hỏi, thu thập kinh nghiệm để vững vàng trên con đường trở thành diễn viên chuyên nghiệp và được khán giả yêu mến. Ngoài ra, cô bé cũng không giấu ước mơ trở thành “đả nữ” trên màn ảnh về sau.

Bé Chu Diệp Anh: Thần thái lợi hại không cần bàn cãi

nhung ngoi sao tuong lai cua man anh viet
Bé Chu Diệp Anh

Không hề lép vế trong dàn nhóc tì nổi tiếng, Chu Diệp Anh cũng chứng tỏ lực hút nam châm của mình khi tham gia diễn xuất trong Ông ngoại tuổi 30. Hay ấn tượng nhất phải kể đến vai bé Bảo Ngọc trong Chú ơi, đừng lấy mẹ con. Sau thời gian im ắng, cô bé đã comeback với vai cô công chúa nhỏ trong Tìm chồng cho mẹ. Trong phim, Chu Diệp Anh đã có màn kết hợp hết sức ăn ý và không hề “đuối sức” trước cái tên gạo cội như nghệ sĩ Hồng Đào, nghệ sĩ Quang Minh và cả diễn viên Hà Việt Dũng.

Dẫu vai diễn trong Tìm chồng cho mẹ của Chu Diệp Anh được cho là “nhẹ đô” hơn so với vai Bảo Ngọc trước đó. Nhưng phải thừa nhận, với nét diễn trong sáng, ánh mắt hút hồn và thần thái “mỹ nhân”, Chu Diệp Anh đã tạo nên một bé Heo khó quên với vẻ ngoài “cưng xỉu”, ẩn chứa bên trong sự khao khát về mái ấm đủ đầy hạnh phúc với tình yêu của “ba Hoàng tử” và “mẹ Công chúa”. Không ít ý kiến đồng tình sau khi xem Tìm chồng cho mẹ: Nếu đó không phải là Chu Diệp Anh, chúng ta đã khó có một bé Heo đáng nhớ đến như vậy.

Sở hữu nét đẹp lai với đôi mắt to tròn và mái tóc bồng bềnh, Chu Diệp Anh được rất nhiều khán giả gọi bé là "mỹ nhân tương lai". Thêm vào đó, với năng khiếu diễn xuất được nhiều cơ hội “trui rèn”, con đường sự nghiệp của Chu Diệp Anh được cho rằng vô cùng rộng mở trong tương lai.

Bé Khánh Như: “Mầm non” diễn xuất, ít vai nhưng “chất”

nhung ngoi sao tuong lai cua man anh viet
Bé Khánh Như

Hoạt động không năng nổ như những bạn cùng lứa, chỉ kịp cọ xát với web-drama Ai chết giơ tay, Tìm chồng cho mẹ được xem là vai diễn đầu tay của Khánh Như. Tuy nhiên, đảm trách một vai đòi hỏi phải thể hiện đa dạng khía cạnh từ hài hước đến nội tâm nhiều cảm xúc, đôi khi lại cần “tăng động” để bộc lộ tính cách đơn thuần của đứa trẻ như Thuỵ Miên, nhiều người cho rằng Khánh Như sẽ khó lòng “tải” hết sức nặng nhân vật. Thế nhưng, cô bé đã chứng tõ bản lĩnh “rất gì và này nọ” của mình trong lần chạm ngõ này khi khắc hoạ hình ảnh bà-cụ-non Thụy Miên vô cùng “ngọt”.

Thêm vào đó, những phân cảnh diễn “tay đôi” cùng diễn viên “cứng tay” như Vân Trang, Khánh Như cũng cho thấy mình không hề bị mất đi sức hút. Sự tinh quái và già đời của Thuỵ Miên đã tạo nên ấn tượng đặc biệt khiến khán giả khó quên sau khi rời rạp. Với khả năng hiện tại, Khánh Như có lẽ không phải cái tên tạo ra sự khác biệt trong dàn diễn viên nhí. Nhưng với tính ham học hỏi, chịu khó rèn giũa bản thân và tư duy thông minh, khán giả tin rằng con đường trở thành diễn viên chuyên nghiệp hoàn toàn rộng mở.

Bé Hữu Khang: Nhóc tì tài năng cùng nụ cười tỏa nắng

nhung ngoi sao tuong lai cua man anh viet
Bé Hữu Khang

Nhìn vào vẻ ngoài, có lẽ ít người biết rằng Hữu Khang lại là nhóc tì sở hữu gia tài diễn xuất đồ sộ nhất trong dàn diễn viên nhí hiện tại. Bén duyên với môi trường máy quay và ánh đèn từ lúc 3 tháng tuổi, Hữu Khang sở hữu kinh nghiệm dày dặn từ những vai diễn truyền hình đến điện ảnh.

Tuy nhiên, phải đến Chú ơi, đừng lấy mẹ con, cái tên Hữu Khang mới thực sự để lại những điều khó quên. Bé Nhện của Hữu Khang với tính cách hiếu động, sự trong trẻo từ đôi mắt, câu thoại đáng yêu, những phân cảnh tâm lý có sức nặng khi thể hiện một cậu bé luôn muốn giữ mẹ cho riêng mình đã thực sự trở thành “bùa yêu” khiến người xem không thể rời mắt suốt 95 phút của phim.

Ngoài lợi thế về tài năng diễn xuất thiên phú, ngoại hình “ăn ảnh” với nụ cười toả nắng cũng trở thành những “bảo bối” trong hành trang của cậu bé Hữu Khang trên con đường đi đến trái tim của khán giả yêu điện ảnh. Điều còn lại chỉ là vấn đề thời gian.

Bé Tùng Lâm: Ẩn số thú vị nhất hình ảnh “cool ngầu” phát ngất

nhung ngoi sao tuong lai cua man anh viet
Bé Tùng Lâm (phải)

Xây dựng hình ảnh khác nhất trong dàn sao nhí hiện tại, Tùng Lâm “đốn tim” khán giả bởi phong cách khá “ngầu”. Thế nhưng, đừng bị hình ảnh “cool boy” của cậu nhóc đánh lừa nhé! Vì ẩn sâu bên trong chính là trái tim ấm áp và tính cách “siêu cấp” đáng yêu. Điều đã được cậu nhóc Tùng Lâm thể hiện rõ trong Tìm chồng cho mẹ với vai bé Michael.

Tương tự như Khánh Như, Tìm chồng cho mẹ cũng là phim điện ảnh “đầu đời” của Tùng Lâm. Nhưng chỉ khác rằng Tùng Lâm chưa được trang bị nhiều kinh nghiệm diễn xuất khi mà cậu bé chỉ mới “chạm ngõ” nghệ thuật qua chương trình Biệt đội tí hon với khả năng ca hát – catwalk và lồng tiếng. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa cậu bé trở nên “lạc lõng” khi thể hiện một cậu bé Michael lém lỉnh, hiếu động nhưng cực kì ấm áp khi luôn mong mẹ hạnh phúc. Màn tương tác giữa Tùng Lâm – Hà Việt Dũng và Minh Triệu cũng ít nhiều chạm đến khán giả.

Thực sự còn quá sớm để khẳng định năng lực của cậu bé Tùng Lâm, nhưng với phong cách hiện tại cùng cách diễn dễ chịu, xin được gọi Tùng Lâm là một ẩn số thú vị đang chờ thời gian lẫn vai diễn nhiều-đất-thể-hiện hơn để bùng nổ và khiến khán giả trầm trồ.

nhung ngoi sao tuong lai cua man anh viet Những siêu sao nhí trong lớp học siêu đặc biệt của 'Anh thầy ngôi sao'

(TGĐA) - Anh thầy ngôi sao là bộ phim có nhiều diễn viên nhí nhất của ...

nhung ngoi sao tuong lai cua man anh viet Sao nhí Chu Diệp Anh & tất tần tật những điều bạn chưa biết

(TGĐA) - Sở hữu nét đẹp lai dù ba mẹ đều là người Việt với ...

nhung ngoi sao tuong lai cua man anh viet Bốn nhóc tì dễ thương nhà Lý Hải cùng góp giọng trong MV nhạc phim

(TGĐA) - Vợ chồng ca sĩ Lý Hải - Minh Hà cùng các giọng ca nhí ...

Vũ Liên