Những nhân vật hoạt hình đã trở thành biểu tượng văn hóa đại chúng

(TGĐA) - Ai cũng từng là những đứa trẻ, từng si mê những cuộc phiêu lưu kỳ thú, những câu chuyện đầy màu sắc mà thế giới hoạt hình mang đến. Thể loại hoạt hình luôn có sức hấp dẫn đối với khán giả mọi lứa tuổi, cũng là sợi dây kết nối các thế hệ với nhau. Vậy nên, các nhân vật hoạt hình từ Tom & Jerry, Minion, Doraemon hay Pororo… đều có sức sống mãnh liệt, có sức lan tỏa và dễ dàng trở thành biểu tượng trong văn hóa đại chúng.

Tại sao đã qua 20 năm nhưng 'Pororo' vẫn là thương hiệu hoạt hình đáng xem của trẻ nhỏ? Tại sao đã qua 20 năm nhưng 'Pororo' vẫn là thương hiệu hoạt hình đáng xem của trẻ nhỏ?
Series huyền thoại 'Phineas & Ferb' sẽ được Disney làm mùa mới? Series huyền thoại 'Phineas & Ferb' sẽ được Disney làm mùa mới?

Tom & Jerry

Ra đời từ những năm 1940, hành trình vờn nhau giữa Mèo Tom và Chuột Jerry được coi là màn đối đầu dài hơi nhất trong lịch sử của thế giới hoạt hình. Không cần bất cứ lời thoại nào, chỉ đuổi bắt - chạy trốn trên nền nhạc vô cùng vui tươi và sôi động, nhưng mèo và chuột vẫn dễ dàng chinh phục khán giả mọi lứa tuổi ở mọi nơi trên khắp thế giới.

Những nhân vật hoạt hình đã trở thành biểu tượng văn hóa đại chúng

Những cuộc rượt đuổi thú vị giữa Tom và Jerry thực sự trở thành món ăn tinh thần của nhiều thế hệ khán giả toàn cầu và cho tới giờ vẫn giữ được sức hút nhất định.

Năm 2021, studio Warner Bros. đã cho ra mắt phim điện ảnh chiếu rạp đầu tiên do hãng sản xuất về cặp đôi kỳ phùng địch thủ này. Phim được làm dưới dạng kết hợp giữa đồ họa máy tính và phim người đóng (live-action); với sự tham gia của người đẹp Chloë Grace Moretz, ‘cộng sự Người Kiến’ Michael Peña, ông xã nhà Góa phụ đen Scarlett Johansson - Colin Jost, và ngôi sao của Con nhà siêu giàu châu Á Ken Jeong.

Doraemon

Doraemon với hơn 50 năm tuổi đời đang và sẽ mãi là thương hiệu “quốc dân” được khán giả mọi lứa tuổi quan tâm và yêu mến. Khởi nguồn của đế chế Doraemon đình đám là những tập truyện tranh ngắn cùng tên đã chinh phục hàng triệu thiếu nhi khắp thế giới của tác giả Fujiko Fujio. Cùng với đó, các tập phim Doraemon cũng có sức lan tỏa mạnh mẽ không hề kém cạnh với hàng loạt series phim truyền hình lẫn điện ảnh.

Những nhân vật hoạt hình đã trở thành biểu tượng văn hóa đại chúng

Phim và truyện Doraemon vô cùng hấp dẫn, sáng tạo, lại ấn tượng với nhiều thông điệp nhân văn về gia đình, bạn bè và tinh thần dũng cảm, ý chí mạnh mẽ; khiến các tác phẩm "hút hồn" khán giả mọi lứa tuổi, làm họ “trung thành”, đồng hành với các nhân vật này từ khi còn là trẻ thơ cho tới cả lúc trưởng thành.

Năm 2023, chú mèo máy đáng yêu ấy sẽ quay trở lại màn ảnh rộng với bộ phim mới nhất mang tên Doraemon: Nobita's Sky Utopia (tạm dịch: Phim điện ảnh Doraemon: Nobita và vương quốc trên mây).

Minions

Biệt đội chuối vàng Minion có một sức hút mãnh liệt đến kỳ lạ. Vào năm 2010, cả thế giới phải chao đảo trước sự đổ bộ của tựa phim hoạt hình Despicable me (Kẻ trộm Mặt Trăng). Phim lấy nhân vật phản diện Gru làm trung tâm, được khai thác dưới lăng kính hài hước, hấp dẫn. Gru và hội Minions màu vàng cùng những cuộc phiêu lưu dở khóc dở cười đã trở thành cú hit lớn với 3 phần phim và kéo theo đó là 2 phần phim riêng dành cho Minions.

Những nhân vật hoạt hình đã trở thành biểu tượng văn hóa đại chúng

Các Minions màu vàng đáng yêu đã trở thành một biểu tượng văn hóa đại chúng, càn quét khắp thế giới thông qua MV ca nhạc, quảng cáo, quà lưu niệm, trò chơi điện tử... Gần như, không có trẻ em nào là không biết tới Minions.

Baby Shark

Khác với các nhân vật đình đám phía trên, Baby Shark không phải là một nhân vật gốc từ truyện tranh hay hoạt hình nào cả, mà lại bắt nguồn từ một MV ca nhạc với giai điệu cực kỳ cuốn hút: “Baby Shark, doo-doo, doo-doo…”. Được coi là “thánh ca” của thiếu nhi, Baby Shark có sức ảnh hưởng to lớn đến nỗi CNN cho rằng khi các thế hệ tương lai xa nghiên cứu về văn hóa tổ tiên năm 2019, chắc chắn bài hát sẽ là một phần của lịch sử.

Những nhân vật hoạt hình đã trở thành biểu tượng văn hóa đại chúng

Năm 2015, công ty gia đình Pinkfong ở Hàn Quốc ra mắt Baby Shark, bài hát nhanh chóng được lan tỏa và yêu thích khắp toàn cầu. Đây là một trong rất ít bài hát thiếu nhi lọt vào danh sách Billboard Hot 100, thậm chí còn lọt vào danh sách UK Top 40.

Đầu năm 2022, hãng phim Paramount công bố kế hoạch đưa Baby Shark lên màn ảnh rộng. Bộ phim sẽ do hãng sản xuất phim hoạt hình Nickelodeon Animation thuộc tập đoàn này và Pinkfong Company của Hàn Quốc cùng hợp tác sản xuất. Hiện thông tin về kịch bản cũng như cốt truyện của phim vẫn chưa được công bố.

Pororo

Giờ đây, ở Việt Nam, mỗi lần đi qua cửa hàng tiện ích hay ngang qua dãy đồ ăn vặt tại các siêu thị lớn khắp cả nước, không khó để bắt gặp hình ảnh của chú chim cánh cụt đáng yêu Pororo trên các hộp bánh, gói kẹo hay những gói bim bim xinh xắn. Thế nên, sức ảnh hưởng của nhân vật này là không nhỏ chút nào.

Những nhân vật hoạt hình đã trở thành biểu tượng văn hóa đại chúng

Ra mắt trong chương trình truyền hình dành cho thiếu nhi năm 2003 Pororo The Little Penguin, chú chim cánh cụt đáng yêu và những người bạn đã nhanh chóng chiếm trọn tình cảm của khán giả nhỏ tuổi ở nước nhà, đồng thời vượt qua biên giới để đến với các bạn nhỏ trên thế giới. Loạt phim xoay quanh cuộc sống thường ngày của Pororo và những người bạn từ khi ở trong khu rừng Prong-prong cho đến những vùng đất mới lạ. Mỗi chuyến phiêu lưu lại đem đến cho Pororo và bạn bè kỷ niệm đẹp, cùng nhau vui chơi, cùng học hỏi và cùng lớn lên.

Ở lĩnh vực điện ảnh, Pororo đã chinh phục khán giả với 7 bộ phim lần lượt ra mắt trong các năm 2004, 2009, 2010, 2013, 2015, 2017 và 2019. Tại Việt Nam, sau khi làm mưa làm gió phòng vé Việt năm nay với bộ phim mang tên Pororo: Cuộc phiêu lưu đến đảo Khủng Long, chú chim cánh cụt đáng yêu này sẽ tiếp tục “quậy tung” phòng vé ngay những ngày đầu năm mới trong phần phim mới nhất Pororo: Cuộc phiêu lưu đến Dinh Thự Rồng.

Những nhân vật hoạt hình đã trở thành biểu tượng văn hóa đại chúng

Phần phim này kể về phù thủy bí ẩn Gad xuất hiện trong Dinh thự Rồng nằm sâu trong núi, cố gắng trở thành vua bằng cách đánh cắp "Trái tim Rồng", một viên ngọc được phong ấn bằng sức mạnh của vua rồng Arthur. Trong khi đó, Crong vô tình hấp thụ sức mạnh của "Trái tim Rồng", biến thành Crong khổng lồ, khiến Pororo và những người bạn gặp nguy hiểm. Arthur, Pororo và những người bạn đến Dinh thự Rồng bằng cách tạo ra một con rồng máy bất khả chiến bại để giành lại sức mạnh từ phù thủy độc ác Gad và giải cứu bạn bè.

Tin chắc, chú chim cánh cụt siêu cấp dễ thương sẽ một lần nữa chinh phục các bạn nhỏ bằng sự mưu trí, lanh lợi của mình.

Pororo: Cuộc phiêu lưu đến Dinh Thự Rồng đang chiếu tại rạp.

Tại sao đã qua 20 năm nhưng 'Pororo' vẫn là thương hiệu hoạt hình đáng xem của trẻ nhỏ? Tại sao đã qua 20 năm nhưng 'Pororo' vẫn là thương hiệu hoạt hình đáng xem của trẻ nhỏ?

(TGĐA) - Song song với những nhân vật hoạt hình đình đám bước ra từ ...

'Tan chảy' với các nhân vật hoạt hình dễ thương trong 'Gấu trúc về nhà' 'Tan chảy' với các nhân vật hoạt hình dễ thương trong 'Gấu trúc về nhà'

(TGĐA) - Gấu trúc về nhà (tên tiếng Anh: Big trip) với nội dung hấp dẫn ...

Vũ Liên