Những sao Hollywood này là bậc thầy kinh doanh trong đại dịch Covid-19

(TGĐA) - Khi đại dịch Covid-19 làm tê liệt nhiều hoạt động của kinh đô điện ảnh Hollywood, một số ngôi sao đã biết cách “biến cái rủi thành cái may” khi mạnh dạn đi vào lĩnh vực kinh doanh. Và có người đã thành công. Thay vì ngồi ru rú tại nhà và chờ tiền bạc quay trở lại thời kỳ vàng son cũ, các ngôi sao tạm chuyển sang lĩnh vực khác, giống như một “nghề tay trái” để giải toả sự căng thẳng và nỗi nhớ phim trường, không ngờ nghề tay trái lại thành công ngoài sự mong đợi. Sau đây là những điển hình:

Rạp phim ở Thụy Điển cùng biện pháp 'thần kỳ' tránh dịch Covid-19 Rạp phim ở Thụy Điển cùng biện pháp 'thần kỳ' tránh dịch Covid-19
Nếu Covid-19 bị đẩy lùi, đây sẽ là 5 phim hành động nghẹt thở đáng trông chờ nhất mùa hè năm nay Nếu Covid-19 bị đẩy lùi, đây sẽ là 5 phim hành động nghẹt thở đáng trông chờ nhất mùa hè năm nay

1. Vanessa Hudgens ra mắt sản phẩm nước tăng lực

Nữ diễn viên kiêm ca sĩ 32 tuổi vừa cùng người bạn thân Oliver Trevena thành lập một công ty nước tăng lực mới mà “bảo bối” là nước cốt trích từ cây xương rồng (cactuses) có lợi cho sức khoẻ, kháng virus và tăng cường hệ miễn dịch. Công ty có tên CaliWater. “Chính Covid-19 đã cho tôi nhiều thời gian để tập trung vào sản phẩm này và có được đột phá đầu tiên. Đây là dự án tôi đã có sẵn trong đầu nhưng nay mới biến được thành hiện thực”, Hudgens bộc bạch.

Những sao Hollywood này là bậc thầy kinh doanh trong đại dịch Covid-19
Những sao Hollywood này là bậc thầy kinh doanh trong đại dịch Covid-19

Thoạt đầu cô chỉ định cung cấp nước tăng lực CaliWater sản phẩm cho các nhà hàng và khách sạn nhưng sau đó mở rộng ra các thị trường khác và bán hàng online thông qua một chiến lược tiếp thị và phân phối thông minh, phù hợp với thời lockdown. “Khi đại dịch kết thúc chúng tôi sẽ phát triển thêm một số sản phẩm khác”, Hudgens nói. Được biết đến nhiều với vai diễn trong bộ phim truyền hình nhiều tập dành cho lứa tuổi học trò High School Musical, Hudgens hứa sẽ tặng ít nhất 1 triệu USD lợi nhuận của CaliWater cho Hội từ thiện trẻ em nghèo Mỹ “No Kid Hungry”.

2. Bella Thorne mở công ty hỗ trợ xây dựng thương hiệu

“Từ lúc còn bé tôi luôn mơ mình sẽ trở thành doanh nhân, và đại dịch Covid-19 đã đánh thức giấc mơ này” - Thorne, 23 tuổi, một diễn viên kiêm ca sĩ, người mẫu, đạo diễn tâm sự với truyền thông. Cụ thể, đại dịch đã giúp cô phát thành lập và phát triển công ty Content X chuyên hỗ trợ những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội xây dựng thương hiệu riêng của mình. “Rõ ràng, kinh doanh là bước ngoặt lớn đầy thách thức nhưng cũng rất hập dẫn. Kinh doanh trong lockdown bạn còn phải động não nhiều hơn, nghiên cứu sâu hơn về doanh nghiệp và chiến lược tiếp thị nếu muốn thành công. Content X cũng không thoát khỏi lộ trình này. Khi có nhiều người lên mạng vào mùa đại dịch, họ cần tìm được nơi tốt nhất để giúp họ xây dựng thương hiệu với dấu ấn riêng, vì thương hiệu chính là tiền”.

Những sao Hollywood này là bậc thầy kinh doanh trong đại dịch Covid-19

Thorne còn điều hành một công ty chuyên cung cấp sản phẩm cannabis y học tên là Forbidden Flowers thành lập vào cuối năm 2019. “Tôi rất vui khi doanh thu sản phẩm này tăng khá trong đại dịch” – cô nói. Hiện Thorne vẫn tham gia nhiều bộ phim và một số dự án sắp khởi động ngoài kế hoạch cho ra một album âm nhạc mới. “Tuy nhiên, tôi cảm thấy không dễ hoàn thành tốt một lúc nhiều công việc khi bạn đã trở thành doanh nhân. Cân bằng công việc và cuộc sống đòi hỏi phải nỗ lực gấp đôi. Ngay lúc này tôi ưu tiên cho âm nhạc sau khi vừa đóng xong một bộ phim. Sau đó, ưu tiên số 1 sẽ là củng cố và phát triển Content X. Nhưng là người thích cái mới lạ, tôi không sợ các thách thức. Cảm ơn Covid-19 cho tôi thêm thời gian để thực hiện giấc mơ doanh nhân” - cô nói.

3. Quincy Brown kinh doanh ứng dụng định vị

Là diễn viên kiêm ca sĩ và người mẫu, Quincy Brown, 29 tuổi còn là con nuôi của ngôi sao nhạc rap Sean "Diddy" Combs. Đại dịch cho anh khoảng lặng để suy nghĩ cách xây dựng và phát triển một doanh nghiệp mới. “Tôi xem hoạt động kinh doanh cũng là một nghệ thuật. Muốn thành công bạn phải liên tục làm mới mình và tiến hoá. Đam mê kinh doanh của tôi là công nghệ nên tôi quyết định đi vào lĩnh vực này” – anh nói. Ý tưởng về sản phẩm mới nảy sinh khi Browm mất 5 bộ tai nghe AirPod đắt tiền của Apple trong một thời gian ngắn. Anh tự hỏi: “Có gì giúp bảo vệ chúng để không bị mất nữa? Là nghệ sĩ biểu diễn, tai nghe rất quan trọng nên bạn phải để nó luôn ở bên mình. Khi không tìm ra giải pháp nào có sẵn, phải tự tìm giải pháp”.

Những sao Hollywood này là bậc thầy kinh doanh trong đại dịch Covid-19

Sau đó, Brown suy nghĩ tạo ra một case đựng AirPod gọi là Qase có gắn sẵn công cụ định vị để nếu thất lạc có thể tìm được ngay nhờ một ứng dụng cài trên điện thoại. Brown đưa sản phẩm của mình lên mạng xã hội Instagram có 4,5 triệu người theo dõi để thăm dò phản ứng của công chúng. “Tôi xem đây là một phương pháp nghiên cứu và dự báo khách hàng tiềm năng của sản phẩm. Không ngờ phản ứng thật tích cực” – anh nói. Trước đó Brown đã phát triển một ứng dụng biên tập ảnh có tên Fresh Crop và anh hy vọng sẽ sớm được người dùng các công cụ di động trên toàn cầu đón nhận.

4. Wynonna Judd bán dầu thoa tăng cường sức khỏe

Ngôi sao âm nhạc country 56 tuổi từng có các ca khúc đạt hơn 1 triệu bản phát hành còn là mẹ đẻ của một số sản phẩm dầu thoa cannabis ra đời trong đại dịch. “Thoạt tiên mục đích của tôi là chỉ để tăng cường sức khoẻ cho chính mình, nhưng khi kỹ nghệ âm nhạc bị ảnh hưởng nặng nề do đại dịch tôi có thêm suy nghĩ khác: tại sao không đưa sản phẩm ra với công chúng để trang trải phần nào khó khăn! Tôi muốn chứng tỏ với đồng nghiệp là chúng ta vẫn có thể tồn tại bằng nhiều cách khác khi không còn sân khấu, không còn lưu diễn!” – chị bộc bạch.

Những sao Hollywood này là bậc thầy kinh doanh trong đại dịch Covid-19

Trong số các sản phẩm của Judd có cà dầu tắm, kem giữ ẩm môi chứa hoạt chất cannabidiol (CBD) cùng một số dầu giảm đau và làm dịu cơ bắp. “Nghiên cứu phát triển và sản xuất Wynonna CBD và được thị trường chấp nhận đã cho tôi nhiều bài học về kinh doanh giống như một sinh viên vừa bước chân vào đại học”.

Dù bốn người nổi tiếng trong bài không cung cấp doanh thu hay lợi nhuận sản phẩm họ bán ra nhưng chuyên viên thương hiệu Rebecca Battman, sáng lập công ty thương hiệu RBL ở London khẳng định: “Chính sự nổi tiếng là lợi thế cho doanh thu nếu bạn có nhiều người hâm mộ. Số người theo dõi trên mạng xã hội là ‘kho báu tiếp thị” của các sao Hollywood, phản hồi đối với sản phẩm mới thường là tích cực với nhiều comment tốt đẹp”.
Trailer chính thức đầu tiên của 'Eternals' hé lộ về dàn siêu anh hùng thập niên mới của Vũ trụ Điện ảnh Marvel Trailer chính thức đầu tiên của 'Eternals' hé lộ về dàn siêu anh hùng thập niên mới của Vũ trụ Điện ảnh Marvel
Kiếm bộn tiền nhờ 'phim kinh dị thương hiệu': Những Franchise đình đám khiến các 'phú ông Hollywood' càng thêm rủng rỉnh Kiếm bộn tiền nhờ 'phim kinh dị thương hiệu': Những Franchise đình đám khiến các 'phú ông Hollywood' càng thêm rủng rỉnh

Trung Nguyên