Những thương hiệu anime đình đám chuẩn bị đổ bộ phòng vé Việt

(TGĐA) - Sau một năm thành công rực rỡ của thể loại anime tại Việt Nam, các fan anime sẽ tiếp tục được thưởng thức những tác phẩm chất lượng tại phòng vé trong năm nay. Hàng loạt thương hiệu lớn sẽ lần đầu bước lên màn ảnh hoặc trở lại với các phần phim mới, hứa hẹn mang tới sự phấn khích tuyệt vời cho người hâm mộ.

Shinkai Makoto - 'Phù thủy nỗi buồn' vĩ đại của ngành công nghiệp anime Nhật Bản Shinkai Makoto - 'Phù thủy nỗi buồn' vĩ đại của ngành công nghiệp anime Nhật Bản
Tựa phim anime về Slime được người hâm mộ mong chờ chính thức khởi chiếu tại Việt Nam Tựa phim anime về Slime được người hâm mộ mong chờ chính thức khởi chiếu tại Việt Nam

Lúc đó tôi đã chuyển sinh thành Slime: Mối liên kết đỏ thẫm

Những ngày cuối tháng hai, anime thuộc thể loại isekai (dị thế giới) từng làm mưa làm gió trong cộng đồng fan anime Lúc đó tôi đã chuyển sinh thành Slime: Mối liên kết đỏ thẫm (tựa gốc: That time I got Reincarnated as a Slime The Movie: Scarlet Bond) sẽ chính thức đổ bộ phòng vé Việt. Đây là lần đầu tiên thương hiệu light novel (tiểu thuyết ngắn) - anime này bước lên màn ảnh rộng.

Những thương hiệu anime đình đám chuẩn bị đổ bộ phòng vé Việt

Câu chuyện Lúc đó tôi đã chuyển sinh thành Slime xoay quanh anh chàng 37 tuổi Mikami Satoru sống một cuộc đời chán chường không mấy vui vẻ… cho đến khi mất mạng và bị biến thành slime! Sau khi đã quen với hình dạng kỳ quặc này, anh chàng bắt đầu chuyến phiêu lưu khám phá thế giới mới với cái tên Rimuru Tempest, cùng các quái vật xây dựng quốc gia riêng Jura Tempest và thay đổi thế giới này. Trong phần phim điện ảnh, Rimuru sẽ đến với quốc gia Razha nằm ở phía Tây Tempest. Rimuru cùng các thuộc hạ vướng vào một âm mưu xoay quanh một cô gái bí ẩn và bắt đầu chuyến phiêu lưu nguy hiểm nhưng cũng vô cùng hồi hộp và phấn khích.

Những thương hiệu anime đình đám chuẩn bị đổ bộ phòng vé Việt

Từ bộ tiểu thuyết mạng ăn khách của Fuse và Mitz Vah, thương hiệu đã phát triển thành loạt anime được yêu thích và giờ đây là một phim điện ảnh ăn khách tại thị trường Nhật. Phim có màn thể hiện khá tốt tại phòng vé quê nhà khi vượt mốc doanh thu 1 tỷ Yên. Cả loạt anime và phiên bản điện ảnh đều thu hút khán giả nhờ câu chuyện hài hước, thú vị về cuộc phiêu lưu của anh chàng slime ở thế giới quái vật. Bên cạnh đó, óc sáng tạo tuyệt vời của tác giả góp phần tạo nên một thế giới giả tưởng công phu, bất ngờ. Phim hiện đang ra rạp tại Việt Nam và nhận rất nhiều sự ủng hộ từ các fan của thể loại anime.

Khóa chặt cửa nào Suzume

Tuy không nằm trong một thương hiệu anime riêng biệt, song Khóa chặt cửa nào Suzume (tựa gốc: Suzume) vẫn khiến khán giả háo hức ngay từ khi có những thông tin đầu tiên, bởi bộ phim là tác phẩm mới nhất của đạo diễn đình đám Shinkai Makoto. Tiếp nối thành công của những siêu phẩm anime như Your Name hay Weathering with you, tựa phim chắc chắn sẽ làm thỏa lòng fan của “phù thủy nỗi buồn”, cũng như người yêu điện ảnh nói chung.

Những thương hiệu anime đình đám chuẩn bị đổ bộ phòng vé Việt

Phim kể câu chuyện về Suzume, cô nữ sinh 17 tuổi đang sống tại Kyushu. Cô tình cờ gặp gỡ Sota, một sinh viên năm cuối với mơ ước trở thành giáo viên, đang trên chuyến hành trình tìm kiếm những cánh cửa. Đi theo Sota đến một khu du lịch, Suzume tìm thấy một cánh cửa cũ giống như bị bỏ lại trong đống đổ nát. Sau khi Suzume tình cờ mở cánh cửa, không lâu sau đó, trên khắp Nhật Bản cũng lần lượt mở ra những cánh cửa kỳ lạ, đem đến tai họa từ thế giới phía bên kia. Cô nữ sinh Suzume quyết định bắt đầu hành trình đi khắp Nhật Bản để đóng lại tất cả những cánh cửa, bảo vệ thế giới bình yên. Dẫu chặng đường vô vàn hiểm nguy, Suzume vẫn tiếp tục hướng về phía trước…

Những thương hiệu anime đình đám chuẩn bị đổ bộ phòng vé Việt

Thú vị, hồi hộp và nhân văn, Suzume sẽ mang đến những giây phút tuyệt vời theo chân cô bé Suzume chu du khắp Nhật Bản để tìm lại cuộc sống bình yên cho mọi người. Đúng với “thương hiệu phim” Shinkai Makoto, Suzume sở hữu phần hình ảnh đẹp mê đắm cùng âm nhạc ấn tượng với phần thể hiện của Radwimps . Phim sẽ chính thức ra mắt tại Việt Nam vào ngày 10/3/2023 tới.

The First Slam Dunk

Bộ truyện tranh - anime gắn liền với thời thanh xuân của thế hệ 8x - 9x vừa có lần đầu tiên bước chân lên màn ảnh rộng. Manga - anime bóng rổ hay nhất mọi thời đại Slam Dunk đã có phiên bản điện ảnh mang tên The First Slam Dunk và gây bão khắp châu Á ngay khi vừa ra rạp.

Cũng giống như bộ truyện tranh gốc, phần phim này sẽ khắc họa quá trình trưởng thành cá nhân của những học sinh trung học cống hiến tuổi trẻ cho bóng rổ. Tuy nhiên, thay vì lấy góc nhìn từ anh chàng tóc đỏ Hanamichi Sakuragi, phần phim điện ảnh theo chân Ryota Miyagi, hậu vệ của đội bóng rổ trường trung học Shohoku. Anh có một người anh trai, Sota, hơn anh ba tuổi và là người đã truyền cảm hứng cho tình yêu bóng rổ của anh. Ryota và các đồng đội của mình là Hanamichi Sakuragi, Takenori Akagi, Hisashi Mitsui và Kaede Rukawa thách đấu nhà vô địch bóng rổ liên trường, đội bóng rổ trường trung học Sannoh.

Những thương hiệu anime đình đám chuẩn bị đổ bộ phòng vé Việt

Phần phim điện ảnh The First Slam Dunk sẽ do chính tác giả nguyên tác Takehiko Inoue phụ trách chỉ đạo và viết kịch bản. Vẫn giữ nguyên tinh thần gốc làm nên thành công của Slam Dunk, việc lấy góc nhìn từ một nhân vật khác giúp bộ phim điện ảnh trở nên mới mẻ, thú vị hơn. The First Slam Dunk đã thôn tính phòng vé Nhật ngay khi vừa ra mắt, vượt qua bom tấn của Shinkai Makoto Suzume và Avatar: The Way of Water để xuất sắc giữ vững ngôi vương phòng vé. Phim gây cơn sốt lớn khi ra mắt tại nhiều quốc gia châu Á như Hàn Quốc, Philippines, Hong Kong… Không chỉ các fan Slam Dunk, rất nhiều khán giả chưa từng xem anime hay đọc truyện cũng ra rạp thưởng thức bộ phim trước sức nóng không thể phủ nhận của bộ phim. The First Slam Dunk sẽ cập bến phòng vé Việt vào cuối tháng 3 tới.

Phim điện ảnh Doraemon: Nobita và vùng đất lý tưởng trên bầu trời

Thương hiệu phim hoạt hình quốc dân Doraemon tiếp tục trở lại với một phim điện ảnh mới. Tiếp nối thành công từ phần phim trước Nobita và cuộc chiến vũ trụ tí hon 2021, phần phim điện ảnh mới của loạt Doraemon sẽ tiếp tục đưa khán giả khám phá bầu trời bao la trong một tác phẩm có cốt truyện hoàn toàn mới, chưa từng xuất hiện trong bất cứ tập truyện tranh hay series Doraemon nào.

Những thương hiệu anime đình đám chuẩn bị đổ bộ phòng vé Việt

Phim điện ảnh Doraemon: Nobita và vùng đất lý tưởng trên bầu trời kể câu chuyện khi Nobita tìm thấy một hòn đảo hình lưỡi liềm trên trời mây. Ở nơi đó, tất cả đều hoàn hảo… đến mức cậu nhóc Nobita mê ngủ ngày cũng có thể trở thành một thần đồng toán học, một siêu sao thể thao. Cả hội Doraemon cùng sử dụng một món bảo bối độc đáo chưa từng xuất hiện trước đây để đến với vương quốc tuyệt vời này. Cùng với những người bạn ở đây, đặc biệt là chàng robot mèo Sonya, cả hội đã có chuyến hành trình tới vương quốc trên mây tuyệt vời… cho đến khi những bí mật đằng sau vùng đất lý tưởng này được hé lộ.

Ngay từ khi hé lộ những hình ảnh đầu tiên, Phim điện ảnh Doraemon: Nobita và vùng đất lý tưởng trên bầu trời đã khiến người hâm mộ “nức lòng” với tạo hình xinh xắn, dễ thương hết nấc của Doraemon và hội bạn thân. Phần hình ảnh đáng yêu cùng cốt truyện mới mẻ hứa hẹn sẽ khiến Phim điện ảnh Doraemon: Nobita và vùng đất lý tưởng trên bầu trời tiếp tục chinh phục khán giả Việt như những gì phần phim trước đó đã làm được. Phim dự kiến ra rạp vào tháng 5 năm nay.

Thám tử lừng danh Conan: Tàu ngầm sắt màu đen

Anime đình đám càn quét phòng vé Việt mùa hè năm ngoái - Thám tử lừng danh Conan sẽ trở lại với phần phim cực kỳ được mong chờ. Phim điện ảnh thứ 26 trong loạt phim - Thám tử lừng danh Conan: Tàu ngầm sắt màu đen dự kiến sẽ ra rạp tại Việt Nam vào tháng 7, hứa hẹn sẽ tiếp nối thành công vang dội của phần phim tiền nhiệm - đồng thời là anime có doanh thu cao nhất mọi thời đại trong lịch sử phòng vé Việt.

Những thương hiệu anime đình đám chuẩn bị đổ bộ phòng vé Việt

Thám tử lừng danh Conan: Tàu ngầm sắt màu đen lấy bối cảnh tại Pacific Buoy - một trụ sở hàng hải của Interpol có nhiệm vụ kết nối các camera an ninh trên toàn thế giới. Nhóm của Conan, theo lời mời của Sonoko, cũng đến Hachijojima để xem cá voi. Tại đây, Conan nhận được thông tin về một nhân viên Europol bị ám sát. Cùng với đó, tính mạng Haibara bị đe dọa, phải chăng thân phận của cô đã bị bại lộ trước Gin…

Những thương hiệu anime đình đám chuẩn bị đổ bộ phòng vé Việt

Mang đến cuộc đối đầu cân não với Tổ chức Áo đen - phản diện chính xuyên suốt loạt truyện và phim Conan, phần phim điện ảnh thứ 26 hứa hẹn sẽ là phim Conan có quy mô hoành tráng nhất, làm thỏa lòng sự mong ngóng của các fan bấy lâu nay. Phim dự kiến sẽ ra rạp vào tháng 7 năm nay, cùng với hàng loạt bom tấn mùa hè đáng chờ đợi khác.

Shinkai Makoto - 'Phù thủy nỗi buồn' vĩ đại của ngành công nghiệp anime Nhật Bản Shinkai Makoto - 'Phù thủy nỗi buồn' vĩ đại của ngành công nghiệp anime Nhật Bản

(TGĐA) - Dù bạn là fan của thể loại anime hay đơn giản là một ...

Tựa phim anime về Slime được người hâm mộ mong chờ chính thức khởi chiếu tại Việt Nam Tựa phim anime về Slime được người hâm mộ mong chờ chính thức khởi chiếu tại Việt Nam

(TGĐA) - Một trong những tác phẩm tiêu biểu của thể loại isekai (dị thế ...

Vũ Liên