Nóng: Hai nghệ sĩ Việt bị bắt ở Tây Ban Nha đã được trả hộ chiếu

(TGĐA) - Hai nghệ sĩ Việt mà cộng đồng mạng cho là diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh liên quan đến vụ cưỡng bức cô gái 17 tuổi ở Tây Ban Nha đã được trả lại hộ chiếu, có thể về nước.

'Thương ngày nắng về' kết thúc, Lan Phương gọi tên Đức xoăn khiến fan tấm tắc 'quả là người có trước có sau' 'Thương ngày nắng về' kết thúc, Lan Phương gọi tên Đức xoăn khiến fan tấm tắc 'quả là người có trước có sau'
Anh Đào - bà xã diễn viên Hồng Đăng thừa nhận 'héo mòn' Anh Đào - bà xã diễn viên Hồng Đăng thừa nhận 'héo mòn'

Tòa án Palma - nơi điều tra cáo buộc hai nghệ sĩ Việt Nam hiếp dâm cô gái 17 tuổi trong khách sạn ở Andratx (Majorca, Tây Ban Nha) đã quyết định trả lại hộ chiếu cho hai người này, và họ có thể về nước.

Hai nghệ sĩ đã từ chối cung cấp lời khai trước tòa sau khi bị bắt hồi cuối tháng 6, nên được thả tự do với điều kiện không được rời Majorca.

Hai nghệ sĩ Việt bị bắt ở Tây Ban Nha đã được trả hộ chiếu
Tòa án thành phố Palma, đảo Mallorca, Tây Ban Nha

Sự cố xảy ra ngày 25/6, khi hai nghệ sĩ - lưu trú tại một khách sạn ở Sant Elm gặp cô gái 17 tuổi (quốc tịch Anh, ở khách sạn khác) tại một nhà hàng. Ba người bắt đầu trò chuyện và sau đó cùng nhau đi về phòng khách sạn của 1 trong 2 nghệ sĩ, theo Ultima Hora.

Cô gái trẻ khai rằng đã bị 2 nghệ sĩ tấn công tình dục và bị bắt đi tắm để loại bỏ dấu vết. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, cô gái báo tin với cảnh sát rồi cùng gia đình rời khỏi hòn đảo nghỉ dưỡng.

Hai nghệ sĩ Việt bị bắt ở Tây Ban Nha đã được trả hộ chiếu
Cảnh sát tại khách sạn nơi 2 nghi phạm lưu trú tại Andratx, phía Tây nam đảo Majorca (Tây Ban Nha)

Báo giới Tây Ban Nha không đề cập đến danh tính hai nghệ sĩ, chỉ nói rằng họ bao gồm một diễn viên và một nhạc sĩ nổi tiếng ở độ tuổi 37 và 42.

Tuy nhiên cộng đồng mạng liên tục “réo tên” diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh bởi một sự trùng hợp, cả 2 nghệ sĩ này đều đang có chuyến công tác tại Tây Ban Nha khi sự việc xảy ra.

Dù vẫn chưa có kết quả điều tra từ cơ quan chức năng Tây Ban Nha, 2 nghệ sĩ vẫn phải đối mặt với làn sóng chỉ trích gay gắt từ khán giả, bị đối tác doanh nghiệp quay lưng. Ngay sau khi vụ việc diễn ra, VTV thông báo rà soát các chương trình có Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh, hình ảnh của 2 nghệ sĩ này cũng bị gỡ trên nhiều quảng cáo.

Hai nghệ sĩ Việt bị bắt ở Tây Ban Nha đã được trả hộ chiếu
Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh bị cộng đồng mạng "réo tên" vào vụ việc chấn động ở Tây Ban Nha

Sáng ngày 5/7, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông nhắc đến diễn viên Hồng Đăng, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh và cho biết sự việc liên quan đến hai nghệ sĩ này vẫn đang là "nghi vấn".

Ở thời điểm đó, Thứ trưởng Tạ Quang Đông cho biết hai nghệ sĩ đang tại ngoại ở Tây Ban Nha, họ đã có luật sư bảo vệ quyền lợi, và chờ gặp thẩm phán.

Anh Đào - bà xã diễn viên Hồng Đăng gặp vấn đề lớn về sức khỏe Anh Đào - bà xã diễn viên Hồng Đăng gặp vấn đề lớn về sức khỏe
Cập nhật tình hình mới của Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh ở Tây Ban Nha sau bao ngày im ắng Cập nhật tình hình mới của Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh ở Tây Ban Nha sau bao ngày im ắng

P.V

Theo tienphong.vn