NSƯT Kim Tuyến: Vai diễn mới của tôi sẽ rất 'nóng'

(TGĐA) - Xuất hiện trong vai trò giám khảo cuộc thi Sản xuất Media 24h, NSƯT Kim Tuyến chia sẻ vinh dự khi nhận được lời mời đồng thời cô còn xem đó là cơ hội học tập từ các em làm phim trẻ.

Kim Tuyến hóa 'cô tắc kè bông' trên đồi cát Kim Tuyến hóa 'cô tắc kè bông' trên đồi cát
Kim Tuyến thực hiện bộ hình kỷ niệm 18 năm làm nghệ thuật Kim Tuyến thực hiện bộ hình kỷ niệm 18 năm làm nghệ thuật

Kim Tuyến sẽ thể hiện điều gì khi đảm nhận vai trò giám khảo cuộc thi Sản xuất Media 24h trong chương trình C.Upcamp – một hoạt động cộng đồng phi lợi nhuận, là sân chơi kết nối và sáng tạo dành cho các bạn trẻ yêu thích Điện ảnh và Truyền thông do Công ty Truyền thông Tạp kỹ TRÍHD ASIA và Tạp chí Thế giới điện ảnh phối hợp tổ chức?

NSƯT Kim Tuyến: Vai diễn mới của tôi sẽ rất 'nóng'

Tôi rất vui khi nhận được lời mời tham dự chương trình đặc biệt đảm nhận vai trò giám khảo của cuộc thi Sản xuất Media 24h. Tôi đã làm giám khảo nhiều chương trình dành cho sinh viên và cảm nhận được các bạn tràn đầy năng lượng sáng tạo và nhiệt huyết. Vì vậy, trong vai trò giám khảo bên cạnh sự quan sát, đưa ra quyết định cùng Hội đồng giám khảo, tôi cũng thấy mình có cơ hội học tập từ chính người trẻ này để bồi dưỡng kiến thức cho mình để có thể sử dụng khi cần.

Kim Tuyến có đóng góp ý kiến giúp các bạn fan khi tham dự chương trình Sản xuất Media 24h không?

NSƯT Kim Tuyến: Vai diễn mới của tôi sẽ rất 'nóng'

Nếu trong số các bạn tham dự chương trình có fan của tôi thì tôi rất vui và sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm nếu các bạn cần. Ban giám khảo chắc chắn sẽ không có sự thiên vị mà tất cả đều nhằm mục đích khuyến khích các bạn trẻ sáng tạo bộc lộ hết năng khiếu của mình.

Trong phim truyền hình gây chú ý Nữ luật sư, vai nữ chính Kim Kiều của Kim Tuyến rất được khán giả yêu thích, còn cá nhân chị thấy giữa mình và nhân vật có điều gì tương đồng không?

Nhân vật Kim Kiều trong phim Nữ luật sư có thể nói đó là vai diễn đo ni đóng giày cho tôi. Khi viết xong kịch bản, nhà sản xuất đã nhận ra nhân vật này là dành cho Kim Tuyến. Đó là một nữ luật sư, mạnh mẽ, cá tính luôn đấu tranh cho sự công bằng bất chấp, mọi người hiểu tính cách tôi và Kim Kiều rất giống nhau. Ngoài đời tôi không cá tính mạnh như nhân vật nhưng qua quá trình làm phim, tôi đã rèn luyện được sự cá tính hơn. Ví dụ ở phim trường dù xảy ra một sự việc không quá liên quan nhưng tôi vẫn hay góp ý để bầu không khí làm việc được hòa đồng thân thiện trôi việc hơn. Chính vì vậy, tôi vào vai khá ngọt trong phim này.

NSƯT Kim Tuyến: Vai diễn mới của tôi sẽ rất 'nóng'

Bộ phim từ lúc bắt đầu quay đến khi hoàn thành cũng nhiều trúc trắc. Ví dụ như quay chưa được nửa phim thì phải đổi diễn, bối cảnh thay đổi nên kinh phí tăng, vì vậy suốt thời gian quay phim tôi không kỳ vọng nhiều. May mắn là câu chuyện phim hấp dẫn nên phim cũng được rating cao suốt thời gian công chiếu trên SCTV. Nhưng theo tôi phim hay cuốn hút vì kịch bản của tác giả kỳ cựu là biên kịch Châu Thổ cộng với câu chuyện có thật của nhà báo Lê Văn Long. Vì vậy, phim mang đậm tính chất xã hội. Mỗi tập phim đều có 3 - 4 sự kiện xảy ra khiến cho khán giả dõi theo sự kịch tính hồi hộp…

NSƯT Kim Tuyến: Vai diễn mới của tôi sẽ rất 'nóng'

Kim Tuyến có thể chia sẻ về vai diễn mới trong phim 7 năm chưa cưới sẽ chia tay?

Trong phim này tôi không tham gia tuyến nhân vật chính mà là một vai khách mời trong cảnh quay chừng 7 phân đoạn. Đây là phim thứ hai sau phim Vợ tôi là số 1 mà sau 10 năm tôi làm việc với HTV2 mà bây giờ là công ty VieON. Sau một thời gian dài VieON đã có sự đầu tư mọi mặt từ kịch bản, âm nhạc hậu kỳ vượt trội theo một lộ trình phát triển mỗi ngày thì tôi tin phim sẽ thu hút khán giả.

Tôi là diễn viên được sinh ra và lớn lên theo dòng chảy phim truyền hình, vì vậy tham gia phim dù vai khách mời thôi nhưng tôi luôn rất nể trọng về sự đầu tư phim VieON trong thời điểm kinh tế khó khăn hiện nay là một sự quyết tâm cao. Tôi đã chứng kiến buổi ra mắt phim, xem trích đoạn phim và rất bị cuốn hút đầu tư chất lượng không hề kém cạnh các phim khu vực lân cận. Tôi tin rằng chất lượng phim bên VieON sẽ đủ tầm so sánh chinh phục khán giả các nước bạn.

NSƯT Kim Tuyến: Vai diễn mới của tôi sẽ rất 'nóng'

Đầu năm 2024 Kim Tuyến vinh dự nhận danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú, đây là một cột mốc mới có ảnh hưởng đến chị ra sao?

Danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú là một vinh dự cho Kim Tuyến chứng tỏ quá trình phấn đấu của mình đã được công nhận. Vì vậy, để tiếp tục gìn giữ phát huy sự công nhận đó thì tôi cũng có cách lựa chọn vai hiện khác hơn, đầu tư nhiều hơn. Nếu như trước kia tôi thích những vai kịch tính, mạnh mẽ, trả thù nhưng hiện nay tôi đã có suy nghĩ khác, tôi thích những vai nhẹ nhàng đầy nội tâm gần gũi với cuộc đời, buộc người diễn viên phải diễn thật nhất. Tôi nghĩ chỉ những đề tài nhẹ nhàng, thực ngay đời sống mà khán giả có thể bắt gặp chính mình thì sẽ chạm đến xúc cảm ủng hộ phim và nhân vật.

NSƯT Kim Tuyến: Vai diễn mới của tôi sẽ rất 'nóng'

Vậy vai có cảnh nóng có làm khó Kim Tuyến nhận lời tham gia phim?

Theo tôi phim “nóng” hay không là do khán giả cảm nhận. Trong phim truyền hình mới, tôi tham gia vai rất "nóng", lẽ ra vai này của Cao Thái Hà, hai phần trước do cô ấy đóng. Nhưng phần này vai “nóng” quá nên Cao Thái Hà từ chối và cô ấy cũng bất ngờ khi tôi nhận vai. Tôi đã quay xong phim chờ phản ứng khán giả. Nếu như khi xem phim khán giả nói Kim Tuyến diễn phim này bạo dạn quá, vậy là tôi đã thành công trong diễn xuất.

Tôi nghĩ mình là diễn viên quan trọng là công việc mình có làm tốt hay không, tôi hiểu đó là công việc tôi biết làm điều đó vì điều gì và tôi tin khán giả đang mong chờ những thay đổi thực tế hơn trong phim ảnh và đời thực. Tôi có nghe khán giả gọi nghệ sĩ là tắc kè hoa biến đổi không ngừng và tôi thấy đúng. Đã chọn nghề diễn viên tại sao lại chấp niệm để ảnh hưởng từ dư luận. Tôi nghĩ nghệ thuật là sự hi sinh còn nếu sợ cho chính nên chọn nghề hát. Mình chọn cuộc chơi thì hiểu quy định và làm đúng quy định thôi.

NSƯT Kim Tuyến: Vai diễn mới của tôi sẽ rất 'nóng'

Kim Tuyến có ngại sự so sánh các nhân vật?

Tôi nghĩ mỗi diễn viên khi diễn xuất sẽ có một màu sắc đặc trưng riêng vì vậy khi tham gia cùng một kịch bản thì màu sắc của tôi khác, sẽ làm nên một phiên bản phim khác. Từ trước đến giờ tôi không ngại áp lực so sánh về vai diễn hay tham gia kịch bản Việt hóa. Theo tôi mỗi cá nhân có cảm nhận khác nhau, quan trọng là trong cả bộ phim là vai diễn của mình nhưng một mảnh ghép cùng các mảnh ghép khác dẫn dắt khán giả theo dõi suốt bộ phim. Điều tôi sợ là thể hiện một nhân vật không có sự gắn kết gì với cả bộ phim. Tôi sợ diễn xuất của mình so với mặt bằng chung của phim.

Cảm ơn Kim Tuyến đã chia sẻ!

Kim Tuyến lột xác với hình ảnh thể thao và thời trang gai góc ủng hộ Sea Games 31 Kim Tuyến lột xác với hình ảnh thể thao và thời trang gai góc ủng hộ Sea Games 31

(TGĐA) - Lễ khai mạc Sea Games 31 đã diễn ra vào tối ngày 12/5, ...

Kim Tuyến thực hiện bộ hình kỷ niệm 18 năm làm nghệ thuật Kim Tuyến thực hiện bộ hình kỷ niệm 18 năm làm nghệ thuật

(TGĐA) - Năm 2023, để lại dấu ấn sâu sắc với Kim Tuyến khi cô ...

Mai Thủy