Nữ đạo diễn Thùy Dương dừng chân ở 'Kịch cùng Bolero'

(TGĐA) - Đêm thi thứ 6 của Kịch cùng Bolero không chỉ mang đến cho khán giả tiểu phẩm bứt phá của đạo diễn Bảo Châu mà lần đầu tiên trong chương trình, một lớp kịch ngẫu hứng, không có kịch phải chia tay chương trình. Giám khảo của đêm thi là NSƯT Công Ninh, danh ca Mỹ Huyền và nghệ sĩ Hoàng Sơn.  

nu dao dien thuy duong dung chan o kich cung bolero Đạo diễn Minh Nhật lấy trọn nước mắt của NSƯT Thoại Mỹ và Kim Xuân
nu dao dien thuy duong dung chan o kich cung bolero Tập 2 'Kịch cùng Bolero': Trẻ trung, phá cách và gây nhiều tranh cãi

Đạo diễn Minh Nhật thể hiện tài năng, phục dựng lớp kịch ngoài kịch bản trên sân khấu

Trong số bản trước đã được thể hiện ngay trên sân khấu bởi đạo diễn Minh Nhật và diễn viên Hồng Trang, Puka. Đây là đêm thi khép lại chủ đề Người ở lại có bao giờ vui và quyết định 1 trong 5 đạo diễn các đạo diễn của chương trình, đạo diễn Minh Nhật là người có phong độ tốt nhất khi liên tiếp dẫn đầu ở cả 2 chủ đề đầu tiên. Chính vì vậy anh rất tự tin bước vào chủ đề Người ở lại có bao giờ vui với vở kịch Chuyện ba người, được cảm tác từ câu chuyện có thật của 1 nghệ sĩ mà anh xin phép được giấu tên.

Minh Nhật dàn dựng vở kịch này với thông điệp gửi đến các diễn viên trẻ dù có bất cứ điều gì xảy ra ngoài đời thực thì lên sân khấu vẫn phải sống trọn vẹn với nhân vật của mình. Tiết mục là câu chuyện tình yêu tay 3 giữa Cường (Dương Cường), Cẩm Hường (Hồng Trang) và Thanh Loan (Puka). Cẩm Hường là 1 diễn viên kịch nổi tiếng xinh đẹp và tài năng, được thiếu gia nhà giàu Cường săn đón, trong khi đó đàn em của cô là Thanh Loan cũng để ý đến Cường. Cẩm Hường và Cường cưới nhau trong ngập tràn hạnh phúc. Thấy vợ đi diễn phải trang điểm bằng chiếc gương nhỏ, Cường đã sai người đóng cả 1 cái gương lớn cho vợ trang điểm ở nhà. Hường rất trân trọng và gìn giữ cẩn thận món quà của chồng.

nu dao dien thuy duong dung chan o kich cung bolero
Tiết mục của Minh Nhật

Sau 5 năm chung sống mà Hường vẫn chưa có con, gia đình Cường làm áp lực bắt Cường ly dị vợ nhưng anh không đành lòng. Biết tâm ý của Cường, Thanh Loan đã tìm cách tiếp cận, quyến rũ Cường để có thai với anh và dùng chính điều đó để uy hiếp Cường ly dị vợ, nếu không cô sẽ bỏ đứa bé. Bị dồn vào đường cùng, Cường thừa nhận toàn bộ mọi chuyện với Cẩm Hường và van xin cô ký vào đơn ly dị. Bằng sự kiêu hãnh của người phụ nữ bị bỏ rơi, Cẩm Hường đã đồng ý để chồng đến với nhân tình, dù như vậy Thanh Loan vẫn chưa thỏa lòng còn cho người đến nhà lấy hết đồ đạc đi chỉ để lại cho cô tấm gương cũ.

nu dao dien thuy duong dung chan o kich cung bolero

Câu chuyện đời thực của 3 người trùng hợp với nội dung vở diễn mà Thanh Loan và Cẩm Hường đang tập. Dù rất đau khổ, Cẩm Hường vẫn lên sân khấu diễn cùng Thanh Loan, vẫn vào tròn vai diễn người vợ bị chồng phản bội, nhưng khác với đời thực là vai diễn trong kịch của Cẩm Hường là một người ham tiền nên dễ dàng vui vẻ ký tên vào đơn ly dị để được hưởng toàn bộ tài sản của chồng. Còn trên thực tế, sau khi tấm màn nhung khép lại, sân khấu xuống đèn, chỉ có Cẩm Hường lầm lũi trong cơn mưa đêm, nuốt nước mắt vào lòng khi chứng kiến chồng mình vui vẻ, hạnh phúc đến đón Thanh Loan về.

nu dao dien thuy duong dung chan o kich cung bolero

Tiết mục của đạo diễn Minh Nhật sử dụng các ca khúc Ai cho tôi tình yêu, Khi đã yêu, Giận hờn, Chuyện 3 người… Giám khảo Mỹ Huyền ấn tượng với vở kịch của đạo diễn Minh Nhật và phần diễn xuất của diễn viên Hồng Trang đã lột tả được sự uất ức, tự ái, tự trọng của người đàn bà bị bỏ rơi nhưng vẫn đứng dậy được. Giám khảo Hoàng Sơn khen cách xử lý sân khấu của đạo diễn Minh Nhật rất tốt và gợi ý nên để tự ông chồng làm bể cái gương mới hay, sau đó tất cả đổ vỡ liên tục như chính cuộc hôn nhân của 2 người.

Giám khảo NSƯT Công Ninh: “Tôi rất thú vị với chi tiết em gài kịch và đời với nhau. Nhưng tôi rất tiếc trong cách xử lý cái kết khi nhân vật người vợ bị phụ tình đồng ý ký đơn ly dị trong tâm trạng sảng khoái vui vẻ thì lớp kịch đầu và nhân vật người vợ ngoài đời thực khi tập kịch phải tát thật mạnh, thậm chí sỉ vả thật nhiều người đã cướp chồng mình. Chi tiết đó sẽ gài cho cái kết, kịch và đời mới đắt”.

nu dao dien thuy duong dung chan o kich cung bolero
Giám khảo NSƯT Công Ninh

Đạo diễn Vũ Trần và Ngọc Duyên cũng giá như khi Hồng Trang chứng kiến tấm gương bị vỡ, những dải lụa trắng được thả xuống thì Minh Nhật nên chuyển ngay qua cảnh trên sân khấu kịch thay vì thêm tình tiết ông bầu xuất hiện khiến cho tiết tấu bị giãn. Sau khi nhận được góp ý của ban giám khảo, đạo diễn Minh Nhật xin phép phục dựng lại lớp kịch mở màn theo ý của NSƯT Công Ninh. Đó là cảnh nhân vật Thanh Loan của Puka đến van xin Cẩm Hường nhường chồng cho mình để đổi lấy tài sản và Cẩm Hường đã đã tát Thanh Loan thật mạnh, rồi đuổi cô ra khỏi nhà... Do đây là phần dàn dựng bất ngờ nên đạo diễn Minh Nhật cùng 2 diễn viên Hồng Trang và Puka đã phải hội ý, thảo luận rất nhanh. Sự chuyên nghiệp của các diễn viên đã giúp cho cả hai hoàn thành lớp kịch... đột xuất này, dù cú tát của Hồng Trang khiến cho các giám khảo phải cười vì cô tát vào trong nhưng Puka lại bị văng ra ngoài. Puka “trách” nhẹ đàn chị không tát cô thật để phối hợp ăn ý hơn cũng như tăng cảm xúc thì Hồng Trang cho biết do gương mặt Puka rất dễ thương nên cô không nỡ tát thật.

nu dao dien thuy duong dung chan o kich cung bolero

Vở kịch của đạo diễn Minh Nhật nhận được 27,75 điểm đứng sau Hoa nở trên đá của đạo diễn Bảo Châu (28 điểm). Bảo Châu cũng là người dẫn đầu chủ đề Người ở lại có bao giờ vui.

Quán quân Cười xuyên Việt Võ Tấn Phát diễn ngược tâm lý, giúp đạo diễn Bảo Châu lội ngược dòng thành công

Trước đêm thi, Bảo Châu là đạo diễn có số điểm thấp nhất và có nguy cơ phải chia tay chương trình. Cô mang đến vở kịch Hoa nở trên đá, nội dung nói về chuyện tình ngang trái giữa cô tiểu thư nhà giàu Ngọc Bảo (Quỳnh Lam) và anh gia đinh nghèo khó Thanh (ca sĩ Quốc Đại). Không chấp nhận cuộc tình không môn đăng hộ đối này, cha của Ngọc Bảo ra sức ngăn cấm và tuyên bố chỉ khi nào hoa nở trên đá thì ông mới cho Ngọc Bảo lấy Thanh. Ông đã hứa gả Ngọc Bảo cho con trai của một gia đình giàu có là Thiện Tâm (Võ Tấn Phát – Quán quân Cười xuyên Việt 2017). Trước ngày về nhà chồng, Ngọc Bảo và Thanh cùng nhau bỏ trốn nhưng bị cha của cô và Thiện Tâm bắt lại. Thanh bị đánh một trận thừa sống thiếu chết. Để cứu Thanh, Ngọc Bảo chấp nhận về làm vợ Thiện Tâm. Trước mặt mọi người, kể cả mẹ ruột của mình, Thiện Tâm tỏ ra là một người đàn ông tốt bụng, hào hiệp và là một kẻ si tình đáng thương.

nu dao dien thuy duong dung chan o kich cung bolero
Tiết mục của Bảo Châu

Song, khi chỉ có hắn và Ngọc Bảo, hắn ra tay đánh đập, hành hạ cô từ thể xác đến tinh thần để rửa mối nhục vì cô thà yêu một người nghèo khó chứ không yêu hắn. Biết không thể nào chinh phục được trái tim Ngọc Bảo, Thiện Tâm bèn bày ra mưu kế thâm độc, cho người giả viết thư cho Thanh và Ngọc Bảo với nội dung rủ nhau bỏ trốn. Khi Thanh và Ngọc Bảo gặp nhau tại chỗ hẹn trong thư thì trước đó Thiện Tâm đã thông báo cho gia đình dòng họ và hàng xóm của cả 2 bên để tất cả đều chứng kiến và hiểu lầm Ngọc Bảo là người vợ lăng loàn, bỏ nhà theo trai. Tất cả mọi người ném đá vào Ngọc Bảo và Thanh. Lúc đó, Thiện Tâm tiếp tục giả vờ là người đàn ông hào hiệp, đứng ra chịu đòn giúp Ngọc Bảo.

Vì quá xấu hổ với mọi người, cha của Ngọc Bảo đã bỏ mặc cô cho Thiện Tâm tùy ý xử lý. Khi tất cả mọi người bỏ đi, Thiện Tâm mới lộ bộ mặt giả dối của hắn. Hắn uy hiếp và buộc 1 trong 2 phải chết bằng cách uống thuốc độc. Nếu muốn sống, cả hai chỉ việc ép đối phương uống lọ thuốc độc. Mặc dù đây chỉ là lọ thuốc giả nhưng Thiện Tâm tin rằng đứng trước lựa chọn sống chết, cả hai sẽ vì mạng sống của mình mà từ bỏ tình yêu. Và hắn tin, đây sẽ là bài học cay đắng cho Ngọc Bảo để cô có thể toàn tâm toàn ý với hắn. Tuy nhiên, hắn không ngờ là Thanh đã chọn cái chết để bảo vệ Ngọc Bảo. Vì quá đau khổ, Ngọc Bảo cũng nhảy xuống vực tự vẫn để giữ trọn tình yêu.

nu dao dien thuy duong dung chan o kich cung bolero

Bất ngờ và đau đớn vì sau tất cả vẫn không có được Ngọc Bảo nhưng Thiện Tâm vẫn cay nghiệt và tự an ủi rằng hắn đã mãi mãi chia rẻ được Ngọc Bảo và Thanh, đúng như lời của cha Ngọc Bảo từng nói, chỉ khi nào hoa nở trên đá thì 2 người mới hạnh phúc. Đúng lúc này, 2 bên vách núi bỗng dưng nở ra những nụ hoa trắng rực rỡ. Trong khoảnh khắc kỳ diệu ấy, Thiện Tâm thấy hình bóng thấp thoáng của Ngọc Bảo và Thanh đang vui vẻ, hạnh phúc bên nhau... Trong tiết mục, đạo diễn Bảo Châu đã sử dụng các ca khúc Đôi ngả chia ly, Phận má hồng, Trách người trong mộng

nu dao dien thuy duong dung chan o kich cung bolero
Giám khảo Mỹ Huyền

Giám khảo Mỹ Huyền nhận xét Bảo Châu đã chọn ca khúc phù hợp với nội dung vở kịch nhưng cách hòa âm của 2 bài Đôi ngả chia lyPhận má hồng khiến chị không cảm được. Giám khảo NSƯT Công Ninh nhận xét: “Bảo Châu biến bộ dài. Tình huống bức thư tạo ra sự bất ngờ cho khán giả tốt. Tấn Phát diễn ngược tâm lý tốt, tạo cho người xem đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác...”. Giám khảo Hoàng Sơn giả định nếu anh là đạo diễn sẽ dàn dựng cho nhân vật Thanh lấy chai thuốc độc lên vách núi uống rồi tự vẫn, nhân vật Ngọc Bảo chạy theo rồi gieo mình xuống vách đá mới tạo nên sự điên loạn cho nhân vật Thiện Tâm.

nu dao dien thuy duong dung chan o kich cung bolero
Giám khảo Hoàng Sơn

Với sự bứt phá của mình, đạo diễn Bảo Châu đã thay đổi được vị trí trên bảng điểm. Cô may mắn được đi tiếp vào vòng trong với tổng điểm 2 đêm thi Giới hạn là bầu trời Người ở lại có bao giờ vui là 54,5 điểm. Đạo diễn Minh Nhật vẫn tiếp tục dẫn đầu với tổng số điểm 57,25, kế đến là đạo diễn Minh Tuấn 54,5 điểm, đạo diễn Thái Kim Tùng 54,25 điểm. Đạo diễn có tổng số điểm thấp nhất sau 2 đêm thi là 53,75 điểm, đạo diễn Thùy Dương đã phải chia tay chương trình. Như vậy, sau đạo diễn Như Huỳnh thì Thùy Dương là đạo diễn nữ thứ 2 phải dừng chân.

nu dao dien thuy duong dung chan o kich cung bolero
nu dao dien thuy duong dung chan o kich cung bolero
Đạo diễn Thùy Dương phải chia tay với chương trình

Chương trình Kịch cùng Bolero 2018 phát sóng định kỳ vào lúc 21h00 thứ hai hàng tuần trên kênh THVL1.

nu dao dien thuy duong dung chan o kich cung bolero Đạo diễn Minh Nhật lấy trọn nước mắt của NSƯT Thoại Mỹ và Kim Xuân
nu dao dien thuy duong dung chan o kich cung bolero Tập 2 'Kịch cùng Bolero': Trẻ trung, phá cách và gây nhiều tranh cãi

Mi Ty