‘One Cut of the Dead’ đạt doanh thu đã gấp 1.000 lần kinh phí

(TGĐA) - Đạo diễn Nhật Bản Shinichiro Ueda nói về bộ phim hài xác sống One Cut of the Dead (Camera o Tomeruna) kinh phí rất thấp nhưng thành công ngoài sức tưởng tượng của thế giới phim độc lập, một phần là nhờ hiệu ứng truyền thông tại quê nhà và lan rộng ra cả nước ngoài.

tin nhap 20181030232259 Liên hoan Phim Quốc tế Tokyo mừng sinh nhật 64 của ‘Godzilla’
tin nhap 20181030232259 Ban giám khảo Liên hoan phim Quốc tế Tokyo nói về bình đẳng giới

Thuộc thể loại phim hài giải trí One Cut of the Dead là thứ mà các đạo diễn phim độc lập luôn mơ ước: tốn kém chẳng bao nhiêu nhưng doanh thu còn hơn phim bom tấn triệu đô. Bộ phim được quay trong vón vẹn có 8 ngày với kinh phí chỉ 27.000 USD và một đội ngũ diễn viên hoàn toàn mới tuyển từ các lò luyện diễn viên nhỏ.

tin nhap 20181030232259
Cảnh trong One Cut of the Dead

One Cut of the Dead công chiếu đầu tiên tại 3 rạp chiếu phim ở Tokyo vào tháng 6 vừa qua, đến nay bộ phim đã chiếu lan sang nhiều rạp khác ở cả trong nước lẫn nước ngoài, số vé bán ra đã lên đến hơn 2 triệu và doanh thu mang về cao gấp 1.000 lần kinh phí bỏ ra. Chưa hết, bộ phim còn đoạt được nhiều giải thưởng cả trong lẫn ngoài nước.

One Cut of the Dead dài 37 phút với nhiều lớp tình huống đan xen và chuyển cảnh bất ngờ mang đậm chất hài pha kinh dị có sức thu hút khán giả đặc biệt đã trở thành bài học làm phim của các đạo diễn và những hãng phim độc lập. Bộ phim cũng được chiếu vào đêm Halloween tại Tokyo International Film Festival (TIFF) 2018.

tin nhap 20181030232259
Đạo diễn Shinichiro Ueda

Trên thảm đỏ công chiếu ra mắt bộ phim A Star Is Born, đạo diễn Ueda đã tâm sự về các diễn viên nghiệp dư, về phần tiếp theo của bộ phim và dự án sắp tới. Anh cho biết chỉ sau 3 tuần One Cut of the Dead ra rạp anh mới dám thừa nhận “có điều gì đó rất tích cực đang xảy ra với bộ phim”.

Anh tâm sự: “Tuần đầu tiên chỉ có khán giả lớn tuổi và những người thích phim độc lập nhưng qua tuần thứ 2 đã có khán giản trẻ hơn, cả nam lẫn nữ sau tin đồn về nội dung phim; và tuần thứ 3 bắt đầu xuất hiện trên đường phố những chiếc áo pull One Cut of the Dead và những bình phẩm thuận lợi về bộ phim. Tôi là người chuyên làm phim độc lập nhưng tôi chưa bao giờ chứng kiếm một hiện tượng như thế. Mục tiêu đặt ra 5.000 vé được bán hết ngay trong tuần đầu tiên, sau đó là 10.000. Tưởng đủ rồi nhưng ngoi lên 100.000 và nay đã hơn 2 triệu. Thật ngoài sức tưởng tượng đối với một bộ phim độc lập”.

tin nhap 20181030232259
Tokyo International Film Festival (TIFF) cũng là nơi tranh giải của One Cut of the Dead

Phản hồi tích cực lan sang cả các Liên hoan phim như Udine Film Festival ở Ý, nơi khán giả vỗ tay và reo hò rền vang khán phòng chứ không im lặng như khán giả Nhật. Ở Đài Loan – Trung Quốc, người ta xem One Cut of the Dead là bộ phim Nhật hay nhất trong năm.

Tính đến nay One Cut of the Dead đã tham dự 60 Liên hoan phim và đoạt 18 giải thưởng. Nó đã lan sang thị trường Hàn Quốc, Pháp, Hong Kong và còn nhiều nữa. Ueda thú nhận mình bị áp lực lớn khi chuẩn bị làm tập tiếp theo.

tin nhap 20181030232259 Liên hoan Phim Quốc tế Tokyo mừng sinh nhật 64 của ‘Godzilla’
tin nhap 20181030232259 Khởi động Liên hoan Phim Quốc tế Tokyo 2018

Lê Tây Sơn