Park Eun Bin: Cứ tận tâm rồi thành công sẽ đến!

(TGĐA) - Những ngày gần đây, cái tên Park Eun Bin đang trở nên "nổi như cồn”, phủ sóng khắp các mặt báo nhờ thành công của vai diễn trong phim Extraordinary Attorney Woo. Lên sóng tập đầu ngày 24/6 với rating chỉ 0.9%, bộ phim nhanh chóng gây ấn tượng với khán giả nhờ nội dung cảm động mang cảm giác "chữa lành” cùng diễn xuất "không một chỗ chê” của dàn diễn viên, đặc biệt là Park Eun Bin. "Chậm mà chắc” – Park Eun Bin đã từng bước từng bước chứng tỏ bản thân và vươn tới thành công, dù không có ngoại hình của một mỹ nhân quyến rũ.

Nữ chính ‘Extraordinary Attorney Woo’ Park Eun Bin suýt chấn thương vì fan cuồng lôi kéo Nữ chính ‘Extraordinary Attorney Woo’ Park Eun Bin suýt chấn thương vì fan cuồng lôi kéo
Những tình tiết không nên xuất hiện trong nửa sau của ‘Extraordinary Attorney Woo’ Những tình tiết không nên xuất hiện trong nửa sau của ‘Extraordinary Attorney Woo’
‘Extraordinary Attorney Woo’ và ‘Big Mouth’ thay phiên càn quét BXH truyền hình Hàn Quốc ‘Extraordinary Attorney Woo’ và ‘Big Mouth’ thay phiên càn quét BXH truyền hình Hàn Quốc
Park Eun Bin: Cứ tận tâm rồi thành công sẽ đến!

Tuổi nghề xấp xỉ tuổi đời

Park Eun Bin sinh năm 1992 và tính đến thời điểm hiện tại, cô mới chỉ 31 tuổi (theo tuổi Hàn). Dù vậy cô đã có đến 26 năm hoạt động trong làng giải trí. Park Eun Bin bén duyên với nghệ thuật từ năm 5 tuổi với tư cách diễn viên nhí. Những vai diễn nhỏ này đã nuôi dưỡng tình yêu nghệ thuật trong cô và là động lực thôi thúc Park Eun Bin đi theo con đường diễn xuất chuyên nghiệp.

Năm 2012, Park Eun Bin nhận vai nữ chính đầu tiên trong sự nghiệp khi tham gia diễn xuất trong bộ phim tình cảm lãng mạn Operation Proposal. Sau lần thử sức này, Park Eun Bin quay trở lại với những vai phụ để tích lũy kinh nghiệm, nâng cao diễn xuất của bản thân. Mãi đến 4 năm sau, vào năm 2016, nữ diễn viên mới trở lại với vai trò nữ chính trong tác phẩm Hello, My Twenties! 2.

Park Eun Bin: Cứ tận tâm rồi thành công sẽ đến!

Kể từ năm 2017 trở đi, Park Eun Bin liên tục đảm nhận vai nữ chính trong nhiều phim khác nhau. Những vai diễn mà cô đảm nhận tương đối đa dạng về thể loại và đều được khán giả đánh giá cao, tiêu biểu là bộ phim Hot Stove League với rating trung bình lên đến 20% cùng giải thưởng Phim truyền hình xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Baeksang Arts Awards lần thứ 56.

Chăm chỉ đóng phim nhưng tên tuổi của Park Eun Bin mãi vẫn chưa được khán giả nhớ tới. Mãi cho đến khi góp mặt trong bộ phim Luyến mộ, cái tên Park Eun Bin mới được biết đến rộng rãi hơn. Trong phim, cô vào vai Dam Yi, cô gái bị cha mẹ bỏ rơi lúc nhỏ nay phải thay anh trai song sinh Lee Hwi sống thân phận của một Thế tử cao quý. Bộ phim nhận được tình cảm của không chỉ khán giả Hàn Quốc mà còn cả khán giả trên toàn thế giới khi liên tục lọt Top Trending Netflix, góp phần đưa thể loại cổ trang Hàn đến gần hơn với khán giả quốc tế. Ngoài ra, Luyến mộ còn lọt Top những bộ phim truyền hình có rating cao nhất năm 2021. Thành công của bộ phim giúp Park Eun Bin được khán giả chú ý hơn và được công nhận diễn xuất. Với màn thể hiện xuất thần khi hóa thân thành một nhân vật khó như Dam Yi/ Lee Hwi, Park Eun Bin đã “rinh” về nhà loạt giải thưởng danh giá tại Lễ trao giải KBS Drama Awards 2021, bao gồm Nữ diễn viên xuất sắc nhất, Nữ diễn viên được yêu thích nhất và Cặp đôi đẹp nhất.

Park Eun Bin: Cứ tận tâm rồi thành công sẽ đến!
Park Eun Bin trong phim Extraordinary Attorney Woo

Sang đến năm 2022, Park Eun Bin vụt sáng thành một trong những ngôi sao sáng nhất của làng giải trí xứ Hàn khi đảm nhận vai nữ chính Woo Young Woo trong bộ phim truyền hình Extraordinary Attorney Woo. Nhờ nội dung hấp dẫn cùng những thông điệp “chữa lành” và diễn xuất ấn tượng của dàn diễn viên, Extraordinary Attorney Woo đã trở thành một trong những bộ phim thành công nhất năm 2022 của màn ảnh nhỏ xứ Hàn. Sau khi phim lên sóng, giá cát-xê của Park Eun Bin tăng cao gấp nhiều lần, cô cũng sở hữu một lượng người hâm mộ đông đảo hơn. Như vậy, sau 26 năm “lăn lộn” trong nghề, cuối cùng Park Eun Bin cũng được hưởng “quả ngọt” do chính tay mình “gieo trồng”.

Sự nghiệp sạch bóng scandal

Park Eun Bin: Cứ tận tâm rồi thành công sẽ đến!

Hoạt động nghệ thuật từ khi còn nhỏ, thế nhưng trong suốt 26 năm đó chưa một lần Park Eun Bin vướng vào những tranh cãi về thái độ, nhân cách. Nữ diễn viên nổi tiếng là người tốt bụng, thân thiện và được mọi người xung quanh quý mến.

Park Eun Bin góp mặt trong rất nhiều phim và ở bất kỳ dự án nào, cô cũng nhớ hết tên của các thành viên trong đoàn, kể cả những người trẻ tuổi nhất. PD Lee Kwang Young của Judge vs. Judge đã khen ngợi Park Eun Bin trên rất nhiều các phương tiện truyền thông khác nhau về điều này. Ngoài ra, ông cũng bày tỏ lòng biết ơn nữ diễn viên vì đã chăm sóc và tiếp thêm động lực cho các nhân viên trong đoàn phim.

Bên cạnh đó, Park Eun Bin còn khiến nhiều người nể phục vì tinh thần trách nhiệm với công việc của mình. Cô từng thú nhận rằng mình không đến bể bơi vào mùa hè, và cũng không đi trượt tuyết vào mùa đông vì sợ bị thương ảnh hưởng đến tiến độ quay phim. Trong đợt cao điểm của dịch bệnh Covid-19 tại Hàn Quốc, Park Eun Bin cũng hạn chế đi lại và gặp gỡ bạn bè hết sức có thể để bảo vệ sức khỏe của mình. Suốt một thời gian dài, Park Eun Bin chỉ di chuyển qua lại giữa hai địa điểm: trường quay và nhà.

Park Eun Bin cũng rất được lòng giới phóng viên và các quan chức trong ngành nhờ tính cách dễ chịu và tinh thần trách nhiệm cao của mình. Kể cả khi phải trả lời một câu hỏi lặp đi lặp lại nhiều lần, nữ diễn viên vẫn kiên nhẫn lắng nghe và cố gắng đưa ra những thông tin mới mẻ cho các phương tiện truyền thông vì “Các phóng viên đã mất công đi từ xa đến đây để phỏng vấn tôi, vậy nên tôi nghĩ mình cần có trách nhiệm với họ”.

Một minh chứng rõ nhất cho thấy nhân cách của Park Eun Bin là khi cô bị tố được hưởng biệt đãi ở trường đại học vì là người nổi tiếng, rất nhiều bạn học đã lên tiếng đính chính, bảo vệ cô.

Cân bằng giữa diễn xuất và học tập

Park Eun Bin: Cứ tận tâm rồi thành công sẽ đến!
Park Eun Bin trong phim Extraordinary Attorney Woo

Park Eun Bin được biết đến là một người chăm chỉ, cần mẫn với công việc khi suốt 26 năm sự nghiệp, cô gần như không hề ngơi nghỉ mà liên tục góp mặt trong vô số dự án. Tuy nhiên, không vì thế mà nữ diễn viên lơ là việc học. Park Eun Bin theo học ngành Tâm lý học và Báo chí truyền thông tại Đại học Sogang – một trong những trường đại học tốt nhất của Hàn Quốc với tỷ lệ chọi cao ngất ngưởng. Cũng nhờ vào việc theo học ngành tâm lý mà Park Eun Bin có thể thấu hiểu, phân tích được suy nghĩ của nhân vật để từ đó, nhập vai tốt hơn. Bên cạnh đó, cô cũng có cách tiếp cận vai diễn độc đáo: “Giá trị cá nhân của tôi có thể ảnh hưởng đến hành vi và suy nghĩ của nhân vật, vì vậy tôi cố gắng tách nhân vật ra khỏi cuộc sống của mình”.

Woo Young Woo là vai diễn nổi bật làm nên tên tuổi Park Eun Bin, nhưng ít người biết nữ diễn viên từng hơn một lần từ chối nhân vật này vì “Tôi sợ mình sẽ tạo ra thành kiến”. Đến khi nhận vai, cô lại dành thời gian dài để nghiên cứu nhân vật và tự tìm hiểu kiến thức về người tự kỷ: “Tôi đã gặp giáo sư để xin lời khuyên và biết được một số đặc điểm chung của người tự kỷ. Tôi không muốn bắt chước nhân vật theo nhận thức qua các phương tiện truyền thông”. Bên cạnh đó, cô còn nghiên cứu kỹ về bốn tiêu chuẩn dùng để chẩn đoán người mắc chứng rối loạn phổ tự kỷ. Nhờ việc kết hợp giữa kỹ năng diễn xuất và kiến thức, Park Eun Bin đã mang đến cho khán giả một Woo Young Woo chân thực và đầy cảm xúc.

Chăm chỉ trau dồi diễn xuất, luôn hết mình với công việc và có nhân cách cao đẹp, vậy nên thành công đến với Park Eun Bin như một lẽ đương nhiên, là món quà xứng đáng cho những nỗ lực của cô trong suốt 26 năm ròng rã. Mong rằng, trong tương lai Park Eun Bin sẽ vẫn giữ vững nhiệt huyết với nghề và có những bước đi đúng đắn để duy trì danh tiếng như hiện tại và tiếp tục cống hiến cho khán giả nhiều tác phẩm xuất sắc hơn nữa.
Nữ chính ‘Extraordinary Attorney Woo’ Park Eun Bin suýt chấn thương vì fan cuồng lôi kéo Nữ chính ‘Extraordinary Attorney Woo’ Park Eun Bin suýt chấn thương vì fan cuồng lôi kéo

(TGĐA) - Netizen tỏ ra vô cùng phẫn nộ trước hành động thô lỗ của ...

‘Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo’ khiến người xem thất vọng vì chèn thêm quảng cáo ‘Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo’ khiến người xem thất vọng vì chèn thêm quảng cáo

(TGĐA) - Sau nhiều tập phim không chèn thêm quảng cáo, cuối cùng một sản ...

Nữ chính ‘Extraordinary Attorney Woo’ Park Eun Bin suýt chấn thương vì fan cuồng lôi kéo Nữ chính ‘Extraordinary Attorney Woo’ Park Eun Bin suýt chấn thương vì fan cuồng lôi kéo

(TGĐA) - Netizen tỏ ra vô cùng phẫn nộ trước hành động thô lỗ của ...

Linh Trần