Park Hyung Sik: Hành trình phá bỏ định kiến idol đi đóng phim

(TGĐA) - Từ trước tới nay với làng giải trí Hàn Quốc, việc idol K-pop đi đóng phim vẫn luôn là điều gì đó gây khó chịu và bất mãn. Tuy nhiên vẫn có một số gương mặt phá tan đi định kiến đó và trở thành những diễn viên thực thụ, Park Hyung Sik chính là ví dụ điển hình nhất.

Park Hyung Sik và Han Hyo Joo thân thiết trong hậu trường ‘Happiness’ Park Hyung Sik và Han Hyo Joo thân thiết trong hậu trường ‘Happiness’
Han So Hee xác nhận cùng Park Hyung Sik đóng phim mới của đạo diễn ‘Vincenzo’ Han So Hee xác nhận cùng Park Hyung Sik đóng phim mới của đạo diễn ‘Vincenzo’

Park Hyung Sik sinh ngày 16/10/1991 ở Yongin, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc, là con trai thứ hai trong gia đình có hai người con trai. Anh được một nhà sư Phật giáo đặt tên là Hyung Sik, với mong muốn mọi điều tốt đẹp nhất sẽ tới với anh, vì mẹ và bà của anh đều là Phật tử.

Park Hyung Sik: Hành trình phá bỏ định kiến idol đi đóng phim
Park Hyung Sik

Giai đoạn năm 2010 có lẽ với Park Hyung Sik sẽ thật đáng nhớ, khi anh chính thức ra mắt công chúng với tư cách là ca sĩ của ZE:A – nhóm nhạc có tới 9 thành viên và được kỳ vọng sẽ có những bước đột phá lớn trong làng K-pop khi ấy, qua những ca khúc đình đám như: Phoenix, Mazeltov, AftermathNever End. Tuy nhiên, ZE:A chỉ gây sốt được khoảng 1 – 2 năm, khiến các thành viên nhanh chóng chuyển qua những ngã rẽ khác.

Anh bắt đầu sự nghiệp diễn xuất của mình vào năm 2012, khi tham gia bộ phim truyền hình I Remember You của đài SBS. Cùng năm, anh đóng vai chính trong phim Dummy Mommy của đài SBS và tiếp đến là phim truyền hình đặc biệt Sirius của đài KBS2.

Park Hyung Sik: Hành trình phá bỏ định kiến idol đi đóng phim
Số phân chọn chàng trai ấy làm diễn viên

Trong khoảng thời gian này, Park Hyung Sik vẫn cố gắng cùng ZE:A khẳng định vị trí trở lại trong âm nhạc, nhưng đôi khi “nghề lại chọn người”, cái duyên diễn xuất cứ thế mà đến với Park Hyung Sik. Vào tháng 9/2013, Park Hyung Sik được chọn vào vai Clyde trong vở nhạc kịch Bonnie & Clyde. Cùng năm, anh góp mặt với một vai diễn thú vị trong bộ phim tuổi quy tụ dàn sao đình đám là Người thừa kế.

“Thực ra không ai có thể biết được chính xác việc một nghệ sĩ làm là gì. Tôi không muốn giới hạn công việc mà một nghệ sĩ có thể làm. Việc đó có thể là vẽ tranh, viết nhạc hay bất cứ việc gì. Tôi ngưỡng mộ nghệ thuật và những nghệ sĩ truyền cảm hứng và làm người khác xúc động với phong cách và sự độc đáo của họ” - Park Hyung Sik chia sẻ khi có người vẫn luôn thắc mắc tài năng của anh thực sự là gì?

Park Hyung Sik: Hành trình phá bỏ định kiến idol đi đóng phim

Đến năm 2017, hợp đồng giữa các thành viên ZE:A và công ty Start Empire cũng đến ngày kết thúc, Park Hyung Sik chính thức ký hợp đồng với United Artists Agency (UAA). Dù vậy, các thành viên ZE:A đã xác nhận rằng nhóm không hề tan rã, chỉ là các thành viên sẽ gia nhập những công ty khác nhau và tập trung vào những hoạt động cá nhân nhiều hơn. Đến một thời điểm thích hợp, ZE:A sẽ chính thức trở lại với hình ảnh của một nhóm nhạc đầy đủ 9 thành viên.

ZE:A tạm thời bị chia tách làm các fan tiếc nuối nhưng với riêng Park Hyung Sik, đây lại là thời điểm không thể thích hợp hơn để chàng trai này bứt phá mạnh mẽ trong diễn xuất. Năm 2017, phim truyền hình Strong Woman Do Bong Soon (Cô nàng mạnh mẽ Do Bong Soon) mà anh đóng cùng Park Bo Young trở thành cú hit lớn của màn ảnh. Mặc dù là bộ phim đánh dấu vai nam chính đầu tiên của anh trên màn ảnh, nhưng Park Hyung Sik đã hoàn toàn chiếm trọn trái tim của khán giả bởi khả năng diễn xuất đầy duyên dáng của mình. Anh và bạn diễn Park Bo Young ăn ý tới nỗi cả hai từng bị đồn “phim giả tình thật”.

Park Hyung Sik: Hành trình phá bỏ định kiến idol đi đóng phim

“Tôi có nhiều nét tương đồng với nhân vật An Min Hyuk trong phim Cô nàng mạnh mẽ Do Bong Soon. Anh ấy là người đơn giản, không hối tiếc sau khi làm điều gì và không lo lắng về bất cứ điều gì cả. Tôi là kiểu người lập dị. Và tôi cũng bị mê hoặc bởi nhiều thứ khác nhau. Bình thường, tôi dường như ít nói nhưng tôi thích làm những điều ‘nguy hiểm’ và đi lòng vòng như điên khi tôi khám phá những nơi mới lạ!” - Park Hyung Sik trải lòng về vai diễn ngày đó.

Sau đó 2 năm, với sự chăm chỉ đáng ngưỡng mộ, Park Hyung Sik đã mang về cho mình giải Nam diễn viên mới xuất sắc nhất tại Giải thưởng Hiệp hội phê bình phim Hàn Quốc lần thứ 39, qua vai diễn trong Juror 8. Nhờ vậy, Park Hyung Sik trở thành một trong những gương mặt tiên phong và xóa bỏ đi định kiến idol K-pop đi đóng phim. Đến giữa năm 2019, Park Hyung Sik bất ngờ nộp đơn cho Bộ Tư Lệnh Quốc Phòng Thủ Đô của Hàn Quốc về việc nhập ngũ.

Park Hyung Sik: Hành trình phá bỏ định kiến idol đi đóng phim

Khoảng thời gian Park Hyung Sik xa rời làng giải trí khiến khán giả vô cùng nhớ anh. Khi trở lại, Park Hyung Sik gần như lột xác hoàn toàn: mạnh mẽ, quyết đoán và dứt khoát hơn. Mới đây khi tham gia bộ phim đề tài zombie là Happiness bên cạnh kiều nữ Han Hyo Joo, nhiều cư dân mạng cho rằng Park Hyung Sik lên cân quá nhiều và kém sắc hẳn ra. Nhưng khi vào phim chính thức thì hình tượng của anh chàng rất phù hợp với vai diễn. Nếu trong Cô nàng mạnh mẽ Do Bong Soon, Park Hyung Sik vào vai thiếu gia giàu có, phong cách ăn mặc xịn sò. Thì đến với dự án lần này, Park Hyung Sik đã chuyển mình thành công trở thành một cảnh sát chống tội phạm bạo lực thực thụ.

Không những gây sốt với ngoại hình đổi thay, Park Hyung Sik còn nhận được vô số lời khen ngợi nhờ diễn xuất ngày một tiến bộ. Có thể nói diễn xuất của Park Hyung Sik đáp ứng mọi yêu cầu của nhân vật, anh chàng thể hiện rất tốt vai diễn lần này. Từ ánh mắt, gương mặt, biểu cảm đều toát ra thần thái của chàng cảnh sát thông minh Jung Yi Hyun.

Park Hyung Sik: Hành trình phá bỏ định kiến idol đi đóng phim
Xuất hiện gần đây trong phim Happiness

Park Hyung Sik nói rằng mình đã nỗ lực hết mình để nâng cao thể hình và kỹ thuật hành động, nhằm khắc họa nhân vật Jung Yi Hyun một cách chân thật nhất: “Anh ấy là một người có một cái đầu lạnh, một trái tim nóng. Thi thoảng rất giản đơn, nhưng cũng không hiếm khi bắt gặp được hình ảnh anh ấy thể hiện những hiểu biết sắc bén của mình. Nếu phải phân biệt rõ ràng giữa cái thiện và cái ác, tôi vẫn xem nhân vật này như một người bạn luôn sẵn sàng đấu tranh vì lẽ phải”.

“Làm idol từng là cuộc đời của tôi, rất tự nhiên, nếu tôi chối bỏ nó thì có vẻ như tôi hối tiếc về quá khứ. Tôi đã rất vui khi được làm một idol. Nên tôi nghĩ mình cần làm tốt hơn. Vì tôi là một ca sĩ. Tôi nghĩ mình phải diễn tốt hơn nhiều lần những người đã diễn xuất từ đầu. Đó là điều tôi phải thể hiện và chứng minh!”.

Sắp tới Park Hyung Sik sẽ cùng với “mỹ nhân vạn người mê” Han So Hee xuất hiện trong bộ phim tình cảm lãng mạn Soundtrack #1. Đây là bộ phim tình cảm âm nhạc kể về một người đàn ông và một người phụ nữ đã cùng làm bạn trong suốt 20 năm. Cả hai dần nhận ra tình cảm của mình dành cho đối phương sau hai tuần chung sống.

Park Hyung Sik: Hành trình phá bỏ định kiến idol đi đóng phim
Phim Soundtrack #1 dự kiến ra mắt giữa năm nay
Park Hyung Sik và Han Hyo Joo thân thiết trong hậu trường ‘Happiness’ Park Hyung Sik và Han Hyo Joo thân thiết trong hậu trường ‘Happiness’
Han So Hee xác nhận cùng Park Hyung Sik đóng phim mới của đạo diễn ‘Vincenzo’ Han So Hee xác nhận cùng Park Hyung Sik đóng phim mới của đạo diễn ‘Vincenzo’

Nấm Độc