Phim cổ trang 'The King Of Tears, Lee Bang Woo' của đài KBS bị netizen 'ném đá' vì bạo hành động vật

(TGĐA) - Đoàn phim The King Of Tears, Lee Bang Woo mới đây đã nhận về vô số chỉ trích từ phía công chúng sau khi một con ngựa bỏ mạng trong quá trình quay phim.

Netizen phản ứng về việc Dispatch ‘theo chân’ Hyomin (T-ara) sang tận Thuỵ Sĩ: ‘Quá đáng sợ’ Netizen phản ứng về việc Dispatch ‘theo chân’ Hyomin (T-ara) sang tận Thuỵ Sĩ: ‘Quá đáng sợ’
Netizen lại chỉ trích Jisoo và Jung Hae In vì cảnh quay trong ‘Snowdrop’ Netizen lại chỉ trích Jisoo và Jung Hae In vì cảnh quay trong ‘Snowdrop’

Netizen Hàn Quốc mới đây đã tỏ ra vô cùng phẫn nộ sau khi Tổ chức về quyền động vật Hàn Quốc (KARA) đặt nghi vấn đoàn phim cổ trang The King Of Tears, Lee Bang Woo đã bạo hành động vật dựa trên cảnh ngã ngựa. Theo video hậu trường dài khoảng 8 giây do KARA cung cấp, tổ sản xuất đã buộc dây vào chân trước của chú ngựa và kéo mạnh để thực hiện cảnh quay này.

Phim cổ trang 'The King Of Tears, Lee Bang Woo' của đài KBS bị netizen 'ném đá' vì bạo hành động vật
KARA cung cấp bằng chứng bộ phim cổ trang của KBS bạo hành động vật

Trước những chỉ trích của netizen về việc ngược đãi động vật, KBS đã phải lên tiếng xin lỗi khán giả đồng thời tiết lộ thêm một sự thật đau lòng: “Sau khi xác nhận rằng con ngựa đã tự đứng dậy và không có vết thương, chúng tôi đã gửi nó về chuồng nhưng thật đáng tiếc, nó đã chết một tuần sau đó. Chúng tôi đã nhận ra vấn đề nghiêm trọng khi thực hiện cảnh quay này và sẽ tìm phương pháp thay thế để hạn chế những tai nạn đáng tiếc. Chúng tôi thật lòng xin lỗi”.

Dù vậy, netizen dường như không mấy hài lòng với lời xin lỗi của KBS. Trên các diễn đàn thảo luận, netizen đã để lại nhiều bình luận thể hiện sự phẫn nộ với đội ngũ sản xuất của bộ phim:

“Cuối cùng thì con ngựa đã chết, vậy mà trong lời xin lỗi, họ chỉ cho rằng đó là một tai nạn. Không ai đến kiểm tra tình trạng của con ngựa cả, tôi phát sợ với bọn họ”

“Thật đáng sợ khi không ai thèm ngăn chặn hành động độc ác này lại. Diễn viên và nhân viên đều làm mọi thứ vì tiền. Tôi hy vọng bộ phim sẽ sớm bị gỡ xuống”

“Thay vì dùng hiệu ứng CGI thì họ chọn cách buộc con ngựa lại và kéo dây để nó ngã, đoàn phim bị mất trí à”

“Con ngựa chết và diễn viên cũng bị thương, hoá ra khoản phí tôi trả cho nhà đài là để ngược đãi động vật và làm tổn thương người khác à”

Phim cổ trang 'The King Of Tears, Lee Bang Woo' của đài KBS bị netizen 'ném đá' vì bạo hành động vật
Dù đã xin lỗi nhưng netizen vẫn tỏ ra phẫn nộ và gửi kiến nghị yêu cầu Nhà Xanh xử lý nghiêm vấn đề này

Bên cạnh việc bày tỏ sự phẫn nộ trên các diễn đàn trực tuyến, netizen cũng gửi kiến nghị lên Nhà Xanh yêu cầu trừng phạt nghiêm khắc những người có trách nhiệm trong quá trình quay phim. Bản kiến nghị nhanh chóng nhận về hàng chục nghìn chữ ký ủng hộ. Một số netizen quá khích thậm chí còn tràn vào mạng xã hội cá nhân của nam chính Joo Sang Wook để chỉ trích:

“Không quan trọng anh có tham gia quay phim đó không nhưng với tư cách là người tham gia sản xuất, anh không nghĩ đến con vật sao? Làm ơn, hãy cảm thấy tội lỗi đi chứ”

"Có phải các diễn viên không quan tâm đến mạng sống của những con ngựa?"

“Hãy xin lỗi và giải thích rõ ràng”

“Các diễn viên không có ý thức về việc bảo vệ động vật sao? Anh không phản đối khi họ cố gắng trói chân con ngựa và làm nó bị thương?"

Phim cổ trang 'The King Of Tears, Lee Bang Woo' của đài KBS bị netizen 'ném đá' vì bạo hành động vật
Thậm chí, họ còn tràn vào trang cá nhân của nam chính Joo Sang Wook để chỉ trích

The King Of Tears, Lee Bang Woo là bộ phim đánh dấu sự hồi sinh của KBS trong thể loại cổ trang sau 5 năm vắng bóng. Bộ phim kể về thủ lĩnh Yi Bang Woo (Joo Sang Wook), người đã có công thành lập đế chế Joseon sau khi triều đại Goryeo sụp đổ. Bộ phim từng nhận được nhiều lời khen của khán giả và có mức rating khả quan nhưng hiện đang bị tẩy chay sau những tranh cãi về việc ngược đãi động vật.

Phim cổ trang 'The King Of Tears, Lee Bang Woo' của đài KBS bị netizen 'ném đá' vì bạo hành động vật
The King Of Tears, Lee Bang Woo đang bị netizen tẩy chay dữ dội
Netizen phản ứng trái chiều với webtoon mới của BTS Netizen phản ứng trái chiều với webtoon mới của BTS
Netizen chọn ‘Snowdrop’ là bộ phim truyền hình dở nhất năm 2021 Netizen chọn ‘Snowdrop’ là bộ phim truyền hình dở nhất năm 2021

Linh Trần

AllKpop