Phim Netflix '3 Body Problem' khiến khán giả bối rối

(TGĐA) - Những phân cảnh gây sốc trong phim mới 3 Body Problem của Netflix khiến khán giả bối rối, khó hiểu và thậm chí, cảm thấy khó chịu.

'Queen of Tears' phá đảo bảng xếp hạng Netflix toàn cầu 'Queen of Tears' phá đảo bảng xếp hạng Netflix toàn cầu
'Parasyte: The Grey' vượt 'Queen of Tears' thống trị Netflix 'Parasyte: The Grey' vượt 'Queen of Tears' thống trị Netflix

Vào ngày 21/3, Netflix đã phát hành dự án mới 3 Body Problem. Bộ phim được chuyển thể dựa trên tiểu thuyết Trung Quốc cùng tên của nhà văn Liu Cixin và là phần đầu tiên trong bộ ba phim kể về sự kiện Trái đất chạm trán với một nền văn minh ngoài hành tinh. Năm 2023, cuốn sách từng được chuyển thể thành phim ở Trung Quốc.

Phim Netflix '3 Body Problem' khiến khán giả bối rối

Loạt phim Netflix có một số điểm khác biệt so với sách và các bản chuyển thể trước đó, bao gồm dàn diễn viên đa quốc gia. Những sự khác biệt này đã trở thành nguyên nhân gây khó chịu và bối rối cho người xem.

Tập năm của loạt phim có tựa đề Judgement Day, cho thấy các nhân vật chính đang cố gắng ngăn chặn một con tàu chứa đầy những người tôn thờ chủng tộc ngoài hành tinh đang dần tiếp cận, đe dọa Trái đất. Trưởng tàu, Mike Evans, có thể nói chuyện trực tiếp với các loài ngoài hành tinh và có một ổ cứng chứa dữ liệu về những kẻ xâm lược - thứ mà các nhân vật chính đang tìm kiếm.

Phim Netflix '3 Body Problem' khiến khán giả bối rối

Để ngăn chặn con tàu, các nhân vật chính sử dụng công nghệ sợi nano của Auggie (do Eiza González thủ vai) để cắt con thuyền. Trong suốt quá trình này, người xem được chứng kiến nhiều góc nhìn khác nhau, cả ở góc nhìn của những người trên thuyền và những người đang theo dõi, cho thấy các sợi nano cắt xuyên qua mọi thứ trên tàu, bao gồm cả đàn ông, phụ nữ và trẻ em.

Chi tiết này đã khiến người xem bị sốc nặng. Nhiều người xem tỏ ra bối rối, tự hỏi tại sao một thứ có sức tàn phá lớn như vậy chỉ được dùng vào việc thu thập ổ cứng. Cuối cảnh này khi Thomas Wade phát hiện ra ổ cứng, nó hoàn toàn không bị hư hại gì dù mọi thứ trên tàu đã bị hủy hoại, khiến người xem cảm thấy không hợp lý.

Phim Netflix '3 Body Problem' khiến khán giả bối rối
Phim Netflix '3 Body Problem' khiến khán giả bối rối

Trong nguyên tác, nhà văn đã giải thích vì sao phương pháp này được chọn, bao gồm cả việc đặt dây để tránh làm hỏng dữ liệu và thực tế là mọi hư hỏng đều có thể được sửa chữa bằng công nghệ. Chính vì vậy, khán giả cho rằng bộ phim đã bỏ đi bước lý giải nhằm tăng hiệu ứng và tạo ra một cảnh quay “đáng nhớ” hơn.

Phim Netflix '3 Body Problem' khiến khán giả bối rối

Cùng với đó, khán giả phàn nàn về việc mô tả tính cách của Auggie, vốn đã bị chỉ trích trong nguyên tác. Cuốn sách miêu tả sự ghê tởm của Auggie khi công nghệ của cô ấy được sử dụng cho kế hoạch, trong khi trên phim, Auggie dường như không thể tin được việc công nghệ của cô ấy được sử dụng để giết trẻ em.

Phim Netflix '3 Body Problem' khiến khán giả bối rối

Nhìn chung, 3 Body Problem mang lại nhiều cảm xúc lẫn lộn cho khán giả.

Live-action 'Avatar: The Last Airbender' của Netflix có điểm Rotten Tomatoes siêu tệ Live-action 'Avatar: The Last Airbender' của Netflix có điểm Rotten Tomatoes siêu tệ
'Queen of Tears' đứng đầu bảng xếp hạng Netflix Nhật, liệu có lặp lại thành công của 'Hạ cánh nơi anh'? 'Queen of Tears' đứng đầu bảng xếp hạng Netflix Nhật, liệu có lặp lại thành công của 'Hạ cánh nơi anh'?

Linh Trần

Koreaboo