Phim Tết Hoa ngữ 2023: Tác phẩm nào được chờ đón?

(TGĐA) - Năm 2023 hứa hẹn sẽ là một năm đầy ấn tượng của điện ảnh Hoa ngữ với khởi đầu là Địa cầu lưu lạc 2 của Ngô Kinh, Vô danh của Lương Triều Vỹ, Thiên long bát bộ: Kiều Phong truyện của Chân Tử Đan và dưới đây là những bộ phim điện ảnh Hoa ngữ được chờ đón trên màn ảnh rộng.

Cuộc đua phòng vé Hoa ngữ: Tết này ai là người chiến thắng? Cuộc đua phòng vé Hoa ngữ: Tết này ai là người chiến thắng?
Phim Tết Hoa ngữ 2020: Thất thủ vì virus Corona! Phim Tết Hoa ngữ 2020: Thất thủ vì virus Corona!
man abc Hoa ngu 2023
Màn ảnh Hoa ngữ 2023

Địa cầu lưu lạc 2: Bom tấn mùa Tết năm nay?

Địa cầu lưu lạc 2 là bộ phim chiếu Tết được chờ đón nhiều nhất trong mùa phim Tết 2023, diễn viên chính gồm Ngô Kinh, Lưu Đức Hoa, Lý Tuyết Kiện, Sa Dật và Ninh Lý, là tác phẩm khoa học viễn tưởng bom tấn, được dàn dựng trong 4 năm.

Dia cau luu lac 2
Địa cầu lưu lạc 2

Kịch bản được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Lưu Từ Hân, là phần tiền truyện của Địa cầu lưu lạc, lấy việc đề xuất kế hoạch xây dựng 10 ngàn hành tinh làm bối cảnh thời đại, kể về câu chuyện “cuộc khủng hoảng mặt trời” sắp xảy ra, thế giới đang bị đe dọa, nền văn minh nhân loại phải đối mặt với thách thức to lớn. Con người quyết định khởi động dự án trái đất lưu lạc, mang trái đất rời khỏi hệ mặt trời, tìm kiếm một quê hương mới.

Theo công bố của nhà sản xuất, tổng vốn đầu tư của phim Địa cầu lưu lạc là 50 triệu USD, tương đương 350 triệu CNY, vậy thì lần này kinh phí đã tăng gấp đôi so với phần 1. Do đó, dù là bối cảnh hay trình độ kỹ xảo chắc chắn sẽ bước lên một bậc thang mới.

Về diện tích bối cảnh, Địa cầu lưu lạc 2 tăng lên 10 lần, gần 1 triệu mét vuông. Diện tích một sân bóng tiêu chuẩn là 7.100 mét vuông, điều đó cũng có nghĩa là tổng diện tích bối cảnh của Địa cầu lưu lạc 2 vượt hơn 100 sân bóng, hơn nữa toàn bộ trang phục, đạo cụ, tạo hình, phương tiện vận chuyển… đều được nâng cấp và tăng gấp bội.

Vô danh: Dàn diễn viên “ngàn sao lấp lánh”

Vo danh
Vô danh

Bộ phim do Trình Nhĩ đạo diễn, quy tụ dàn diễn viên thực lực Lương Triều Vỹ, Châu Tấn, Vương Nhất Bác, Vương Truyền Quân, Giang Sơ Ảnh… có thể nói là ngàn sao lấp lánh. Câu chuyện phim tập trung vào cuộc chiến điệp viên với vô vàn nguy hiểm, kể về những chiến sĩ tình báo bất chấp an nguy của bản thân, dùng mạng sống và máu bảo vệ quê hương.

Diễn xuất của Ảnh đế Lương Triều Vỹ đương nhiên không cần phải bàn, các diễn viên Châu Tấn, Vương Truyền Quân, Giang Sơ Ảnh… đều là diễn viên thực lực được khán giả công nhận, trong đó đáng chú ý nhất là nam thứ chính Vương Nhất Bác. Độ nổi tiếng và duyên khán giả của Vương Nhất Bác thuộc hàng hiếm trong số các diễn viên trẻ hàng đầu hiện nay, có sức ảnh hưởng nhất định đối với doanh thu phòng vé.

Thiên long bát bộ: Kiều Phong truyện – Chờ diễn xuất của Chân Tử Đan

Thien long bat bo - Kieu phong truyen
Thiên long bát bộ: Kiều Phong truyện

Chân Tử Đan đóng vai Kiều Phong, sẽ ra mắt khán giả vào mùa phim Tết 2023. Hàng loạt cao thủ Hoàng Phi Hồng, Diệp Vấn, Hoắc Nguyên Giáp, Quan Vân Trường, Trương Tam Phong… đều được Chân Tử Đan thể hiện, lần này khán giả rất trông đợi Chân Tử Đan sẽ mang đến một Kiều Phong như thế nào?

Câu chuyện xoay quanh Bang chủ Cái Bang – Kiều Phong do Chân Tử Đan thủ diễn, đối mặt với tình thế khó khăn của số phận và thân phận, dựa vào ý chí mạnh mẽ và võ công cao cường, dần lột xác thành “đại hiệp mạnh nhất”.

Được biết, Thiên long bát bộ: Kiều Phong truyện là phiên bản nâng cấp hoàn toàn mới so với các bản phim điện ảnh và truyền hình đã được cải biên trước đây, Trước giờ, các nhân vật võ hiệp Trung Quốc chưa có hệ thống anh hùng thống nhất, Chân Tử Đan muốn mượn bộ phim này với “đại hiệp mạnh nhất” Kiều Phong làm điểm khởi đầu, thiết lập vũ trụ võ hiệp Trung Quốc, phát huy tinh thần võ hiệp Trung Quốc.

Cốt lõi câu chuyện phim mang đậm màu sắc Trung Hoa, thông qua câu chuyện của nhân vật chính Kiều Phong, không khuất phục số phận trong nghịch cảnh, cuối cùng lột xác thành đại hiệp vang danh một thời, tạo ra một “anh hùng Trung Quốc” đội trời đạp đất, có xương có thịt.

Thiên tinh thuật: Ma thổi đèn tái ngộ!

Thien tinh thuat
Thiên tinh thuật

Câu chuyện lấy bối cảnh thập niên 90, bộ ba Hồ Bát Nhất, Vương Khải Tuyền và Shirley Dương vô tình gặp tai nạn, nên một lần nữa phải dấn thân vào hành trình nguy hiểm dưới lòng đất để tự cứu lấy mình… Bộ phim do Trương Hàm Dư, Khương Võ, Lư Tịnh San đảm nhận trụ cột.

Thật ra, bộ phim này đã hoàn thành 2 năm trước nhưng luôn im hơi lặng tiếng, gần đây weibo của đoàn phim thường xuyên tương tác, có lẽ sắp có hoạt động tiếp theo. Độc giả nguyên tác Ma thổi đèn vốn cho rằng bộ ba Trần Khôn, Hoàng Bột và Thư Kỳ đã là “vô địch”, nhưng khi nhìn vào bộ ba Trương Hàm Dư, Khương Võ và Lư Tịnh San, họ như nhìn thấy ba nhân vật “bằng xương bằng thịt” bước ra từ tiểu thuyết.

Bóng bàn Trung Quốc: Đặng Siêu & Tôn Lệ có làm nên chuyện?

Bong ban Trung Quoc
Bóng bàn Trung Quốc

Bóng bàn Trung Quốc là bộ phim được “đo ni đóng giày” cho mùa phim chiếu Tết, do Đặng Siêu và Du Bạch Mi đồng đạo diễn, vợ chồng Đặng Siêu, Tôn Lệ đóng chính. Nội dung kể về đầu thập niên 90 thế kỷ trước, đội tuyển bóng bàn nam Trung Quốc rơi vào khủng hoảng, huấn luyện viên Thái Chấn Hoa nhận lệnh thành lập đội tuyển mới, đồng thời đào tạo ra nhiều vận động viên nổi tiếng, tại Giải vô địch bóng bàn thế giới 1995, đội tuyển bóng bàn nam Trung Quốc đã thực hiện một cuộc phản công trở lại đỉnh cao.

Dù rằng Bóng bàn Trung QuốcBước nhảy vọt của đạo diễn Trần Khả Tân có xung đột đề tài, nhưng sự phổ biến và tầm ảnh hưởng của bóng bàn với người dân Trung Quốc còn sâu rộng hơn bóng chuyền, vì thế phim sẽ dùng cách thức nào để kể lại câu chuyện của đội tuyển bóng bàn nam Trung Quốc là một việc có độ khó rất cao, rất đáng để trông đợi.

A Guilty Conscience: Huỳnh Tử Hoa có phá kỷ lục?

A Guilty Conscience
A Guilty Conscience

Bộ phim đã được lên lịch ra mắt vào mùa phim Tết 2023, do Huỳnh Tử Hoa, Tạ Quân Hào, Vương Đan Ni và Liêu Tử Dư đóng chính, Lâm Bảo Di, Cốc Đức Chiêu tham gia diễn xuất với tư cách khách mời đặc biệt. A Guilty Conscience kể về vụ án một siêu mẫu quốc tế bị nghi bạo hành con gái mình, vụ án oan này đã trở thành chiến trường giữa giới luật sư, giới quyền thế và những người nổi tiếng.

Huỳnh Tử Hoa là “Vua hài” thứ ba của điện ảnh Hong Kong sau Hứa Quán Văn và Châu Tinh Trì, tuy anh “nhỉnh” hơn Châu Tinh Trì 2 tuổi nhưng ngoại hình trông còn khá trẻ chỉ khoảng 40 tuổi. Trước đó, bộ phim Đặc vụ bất chấp do anh làm đạo diễn kiêm nam chính đã thu về 45,25 triệu HK$, giành ngôi quán quân doanh thu phòng vé phim Hoa ngữ thị trường Hong Kong năm 2018, phim mới Table For Six đạt doanh thu phòng vé 76 triệu HK$, đứng hạng 2 trong bảng xếp hạng phim Hoa ngữ có doanh thu phòng vé cao nhất năm 2022. Vì thế, A Guilty Conscience được kỳ vọng phá kỷ lục doanh thu phòng vé mà Huỳnh Tử Hoa đã đạt được, dự kiến sẽ đạt mức 80 triệu HK$?

Gia đình siêu năng lực: Chờ đợi Thẩm Đằng làm nên chuyện!

Gia dinh sieu nang luc
Gia đình siêu năng lực

Bộ phim do Thẩm Đằng và Ngải Luân đóng chính, kể về Trịnh Tiền đã bỏ nhà ra đi từ lâu, khi anh trở về quê nhà tham gia tang lễ của ông nội thì vô tình phát hiện mỗi lần cả gia đình ở bên nhau thì có thể kích hoạt siêu năng lực, kết quả là cả nhà anh bị thị trưởng gian ác Khất Khất Khoa Phu nhắm đến, Trịnh Tiền bị ép phải đoàn kết với những thành viên không đáng tin cậy trong gia đình, cùng chống lại Khất Khất Khoa Phu.

Gia đình siêu năng lực là tác phẩm được công ty Mahua FunAge dốc sức đầu tư, và điều quan trọng nhất đây là bộ phim do Thẩm Đằng đảm nhận vai trò trụ cột khiến khán giả rất yên tâm, ngoài ra Gia đình siêu năng lực còn có sự góp mặt của các diễn viên gạo cội Đằng Cách Nhĩ, Trương Kỳ…

Cuộc đua phòng vé Hoa ngữ: Tết này ai là người chiến thắng? Cuộc đua phòng vé Hoa ngữ: Tết này ai là người chiến thắng?

(TGĐA) - Mùa phim Tết Hoa ngữ năm nay, bộ phim nào sẽ thu hút ...

Phim Tết Hoa ngữ 2020: Thất thủ vì virus Corona! Phim Tết Hoa ngữ 2020: Thất thủ vì virus Corona!

(TGĐA) - Chịu ảnh hưởng từ đại dịch virus Corona, mùa phim Tết 2020, bảy bộ ...

Trịnh Nghi