'Phụ nữ quyền năng': 'Bà trùm hoa hậu' Kim Dung từng bán nhà lấy vốn kinh doanh

(TGĐA) - Tập 24 Phụ nữ quyền năng lên sóng đã nhận được nhiều sự đồng cảm của khán giả bởi mỗi nhân vật lại đem đến một câu chuyện hấp dẫn về sự vượt khó của doanh nhân Phạm Kim Dung và những trở ngại lúc đầu dấn thân vào showbiz của nữ diễn viên Dương Cẩm Lynh.

phu nu quyen nang ba trum hoa hau kim dung tung ban nha lay von kinh doanh 26779 Trang Nhung: Cô tiếp viên hàng không xinh đẹp bỏ nghề theo nghiệp nghệ thuật
phu nu quyen nang ba trum hoa hau kim dung tung ban nha lay von kinh doanh 26779 Hoa hậu Đàm Lưu Ly: 'Người đàn ông để chọn làm chồng phải đáp ứng nhiều tiêu chuẩn khó'

Phạm Kim Dung là con út trong một gia đình có 8 anh chị em tỉnh Vĩnh Long. Giữa vùng đất nghèo, cuộc sống của gia đình cũng là những chuỗi ngày khó khăn đến tận cùng. Lên 9 tuổi, chị cùng gia đình lên TP.HCM với hy vọng thoát khỏi cái nghèo. Lúc đó, mọi chi tiêu trong nhà đều nhờ vào khoản tiền công ít ỏi mà ba má chị kiếm được từ việc may gia công. Cũng vì hoàn cảnh gia đình mà chị phải quán xuyến chuyện chợ búa, cơm nước từ nhỏ. Có thời gian sau khi học xong, thành viên nhỏ nhất trong nhà lại ngồi vào máy may để may những đường chỉ đơn giản cho ba má. Sau ba năm, gia đình dành dụm mua được một mảnh đất nhỏ gần đó và dọn ra ở cho đến bây giờ.

phu nu quyen nang ba trum hoa hau kim dung tung ban nha lay von kinh doanh 26779

“Học lớp 5 Dung và anh trai lớn cùng ba mẹ từ quê lên Sài Gòn còn các anh chị khác phải ở dưới quê chịu cảnh chia cắt. Lúc đó sáng dậy sớm phải xách giỏ đi bộ ra hợp tác xã mua đồ về nấu ăn xong rồi đi học rồi về ngồi trên máy may phụ gia đình may. Năm lớp 6, 7 chuyển sang công việc khác như thêu gia công và những công đoạn khác. Lúc đó Dung rất chật vật để học hết cấp 2 rồi cấp 3. Khi tốt nghiệp cấp 3 do ba có chỗ quen xin làm công nhân cho Dung nhưng lúc đó Dung xin ba cho thi đại học, nếu đậu thì học tiếp không thì nghe theo ba làm công nhân.

Ngày đi học, phải vay tiền và làm nhiều công việc khác để trả nợ. Năm thứ nhất đại học, Dung đi phỏng vấn xin việc với công việc nhân viên nghiên cứu thị trường. Trải qua những khó khăn ban đầu, Dung dần thăng tiến lên nhiều vị trí khác nhau trong vòng 8 năm, trước khi chuyển sang đơn vị công tác mới là công ty bất động sản Phú Mỹ Hưng. Thời điểm đó, Dung có một vài biến cố xảy ra liên quan đến chuyện gia đình nên 'làm liều' tách ra riêng rồi quyết định bán một căn nhà lấy đó làm vốn cho ra đời đứa con mà mình ấp ủ mang tên Sen Vàng”, Phạm Kim Dung chia sẻ.

phu nu quyen nang ba trum hoa hau kim dung tung ban nha lay von kinh doanh 26779
Phạm Kim Dung

Kể từ đó, nữ doanh nhân bén duyên với công việc tổ chức nhiều cuộc thi nhan sắc như: Hoa hậu Việt Nam, Hoa khôi Ðồng bằng Sông Cửu Long nhiều năm liền, bên cạnh đó còn có các hoạt động khác như Tuần lễ Du lịch xanh đồng bằng sông Cửu Long, Liên hoan phim Việt Nam, Liên hoan phim Quốc tế

Khi được MC Mai Thu Huyền hỏi về những khó khăn đã gặp phải trước khi đạt được những thành tựu hiện nay, doanh nhân Phạm Kim Dung cho biết: “Có một thời gian khoảng 2 năm do làm việc quá sức nên Dung đã gặp vấn đề về sức khỏe, tự nhiên ho ra máu và ngất xỉu, mặt mũi lúc nào cũng xanh mét. Khi chuyển qua bệnh viện Chợ Rẫy thì bác sĩ bảo bị lao phổi. Đó cũng là giai đoạn đầu khi mới li hôn, con mới được 3 - 4 tuổi nên Dung có suy nghĩ rằng nếu mình có chuyện gì ai sẽ nuôi con nên lại phải cố gắng vực dậy. Ban đầu khi mới mở công ty, Dung đã làm tất cả mọi việc từ nhỏ đến lớn, không nề hà gì, có những lúc ngủ trên xe luôn. Nếu như trước đây Dung rất ít quan tâm đến bản thân mà chỉ biết vùi vào công việc, thì hiện tại nhờ sự động viên của chồng, Dung đã biết tập thể dục, đi spa, chú ý đến vẻ bề ngoài hơn”.

phu nu quyen nang ba trum hoa hau kim dung tung ban nha lay von kinh doanh 26779
MC Mai Thu Huyền

Nếu như trong quá khứ, ‘Bà trùm Hoa hậu’ – Phạm Kim Dung khó khăn về kinh tế thì diễn viên Dương Cẩm Lynh lại được sinh ra trong gia đình có điều kiện hơn. Tuy nhiên, cô lại gặp phải vấn đề sức khỏe ngay từ lúc nhỏ. “Từ nhỏ đến lớn Lynh đã phải thường xuyên đối mặt với vấn đề sức khỏe. Khi nhỏ Lynh hay bị xúc động và xung đột trong gia đình vì bố mẹ không hạnh phúc nên hay suy nghĩ lệch lạc. Năm lớp 9 gia đình không cho Lynh đi học nữa vì sức khỏe yếu, cứ đi lên lớp là xỉu, ngồi học không nổi cảm thấy mình là người vô dụng. Trước tình trạng đó, hiệu trưởng gọi mẹ lên và nói cho Lynh nghỉ vì đi học sợ ảnh hưởng đến bạn bè. Nhưng lúc đó Mẹ Lynh bảo con gái không học sau này làm gì, thế là Lynh quyết tâm xin các thầy cô để được tiếp tục học tiếp. Do sức khỏe yếu nên Lynh được miễn học thể dục và những giờ ra chơi các bạn vui chơi thì Lynh lại phải học bù. Và cứ như thế Lynh cũng học xong, sau đó nhận được sự giúp đỡ của người dì rồi qua Mỹ chữa bệnh khỏi”.

phu nu quyen nang ba trum hoa hau kim dung tung ban nha lay von kinh doanh 26779
Dương Cẩm Lynh

Ở một câu chuyện khác, diễn viên Dương Cẩm Lynh tâm sự về con đường nghệ thuật muộn màng với cái duyên nhờ đạo diễn Xuân Phước dẫn dắt từ những bộ phim đầu tiên. Mặc dù trước đó Lynh cũng đã từng tham gia cuộc thi Hoa hậu điện ảnh nhưng bẵng một thời gian qua nước ngoài du học, khi quay trở lại Việt Nam, Lynh mới lại có cơ hội đến với nghệ thuật và gắn bó đến bây giờ. Phim ảnh là một công việc vô cùng vất vả, tốn nhiều mồ hôi công sức, những tưởng với một cô gái có sức khỏe yếu ớt như vậy sẽ không thể nào trụ được với nghề này, nhưng bằng lòng đam mê hết mình và sự quyết tâm cao độ, Lynh đã dần chinh phục được đông đảo khán giả qua nhiều vai diễn trong các bộ phim điện ảnh và truyền hình.

phu nu quyen nang ba trum hoa hau kim dung tung ban nha lay von kinh doanh 26779

Đặc biệt trong chương trình Phụ nữ quyền năng tuần này Dương Cẩm Lynh còn gây bất ngờ cho khán giả khi thể hiện ca khúc Nhật ký của mẹ tràn đầy cảm xúc như chính nỗi lòng của cô khi mang thai và sinh con đầu lòng. Đây cũng chính là ca khúc mà cô đặt rất nhiều tình cảm để hát tặng cho cậu con trai bé nhỏ của mình.

Video Phụ nữ quyền năng tập 24 (full):

phu nu quyen nang ba trum hoa hau kim dung tung ban nha lay von kinh doanh 26779 Trang Nhung: Cô tiếp viên hàng không xinh đẹp bỏ nghề theo nghiệp nghệ thuật

(TGĐA) - Trong tập 23 của chương trình Phụ nữ quyền năng mới phát sóng, khán ...

phu nu quyen nang ba trum hoa hau kim dung tung ban nha lay von kinh doanh 26779 Hoa hậu Đàm Lưu Ly: 'Người đàn ông để chọn làm chồng phải đáp ứng nhiều tiêu chuẩn khó'

(TGĐA) - 'Dù người đàn ông có yêu thương, có làm bạn đời của mình đi chăng ...

Vũ Liên