Phút nói thật của Demi Moore

  (TGĐA) - Trong cuốn hồi ký Inside Out (Bóc trần), nữ diễn viên khả ái Demi Moore được biết đến với các bộ phim như Ghost và loạt phim truyền hình General Hospital đã nói về nhiều trải nghiệm cá nhân, kể cả thời gian nghiện ma túy và nỗi đau khi bị sảy thai trong cuộc hôn nhân với tình trẻ, nam diễn viên Ashton Kutcher.  

phut noi that cua demi moore Inside Out: Bạn sẽ khóc bạn sẽ cười
phut noi that cua demi moore Inside Out: Sự trở lại tuyệt vời của Pixar

Từ bài tự sự trên tờ The New York Times

Mới đây, trong một bài viết cho tờ The New York Times trước khi xuất bản hồi ký, Moore cũng nói về những trục trặc của hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch bà gặp phải. Nhưng tiết lộ được Moore nhấn mạnh nhiều nhất vẫn là ảnh hưởng của việc xảy thai trong thời gian còn sống chung với nam diễn viên Ashton Kutcher, thua bà nhiều tuổi. Theo Moore, sau khi hai người trở thành tình nhân vào năm 2003, Moore mang thai con gái mà bà định đặt tên là Chaplin Ray.

phut noi that cua demi moore

Nữ diễn viên Demi Moore

Nhưng chỉ 6 tháng sau đứa con không còn nữa! Buồn và hụt hẫng, bà quay trở lại với rượu để giải khuây và tự đổ lỗi cho mình về sự mất mát. Năm 2005, Moore và Kutcher làm đám cưới và bà phải trải qua đợt điều trị sinh sản với hy vọng sẽ có thai lần nữa với người chồng mới ngoài những đứa con đã có với chồng cũ, diễn viên nổi tiếng của thể loại phim hành động Bruce Willis. Theo tờ Times, trong suốt cuộc sống chung với Kutcher, Moore ngày càng nghiện rượu đến nỗi bà bắt đầu lạm dụng biệt dược Vicodin. Nói về mối quan hệ với Kutcher, vốn được báo chí quan tâm vì cách biệt tuổi tác đến 15 năm, Moore cho biết: “Quen Kutcher, tôi có cảm giác trở về quá khứ lúc còn 20. Trải nghiệm này rất thú vị vì nó cho thấy bạn đang trẻ hơn nhiều so với tuổi thật của mình”.

Cuộc chiến khi đã gần bước qua tuổi 50 với chất kích thích cũng được nhắc đến. Moore còn công khai vụ bà bị cưỡng hiếp vào năm 15 tuổi. Cuốn sách nói cả về tác hại cho sức khỏe do hút cannabis tổng hợp và hít nitrous oxide sau khi chia tay Willis. “Khi đó, các con gái tôi rất kinh ngạc trước lối sống của mẹ và chính thái độ không đồng tình của chúng đã trở thành động lực để tôi thoát khỏi cơn nghiện.

phut noi that cua demi moore
Ở tuổi 56, Demi Moore vẫn khá cuốn hút khi xuất hiện trên bìa 1 cuốn tạp chí

Cuộc sống của tôi lúc đó không hề dễ dàng nếu không có sự hỗ trợ của các con” – Moore viết trên tờ Times. Vào thời điểm căng thẳng nhất, Moore không thể nhận công việc ổn định và cũng không có mối quan hệ tình cảm nào như “liều thuốc giải độc”. Không chia sẻ hồ sơ chẩn đoán bệnh, Moore chỉ nói: “Sức khỏe của tôi bị hủy hoại dần do những vấn đề ở hệ miễn dịch và hệ tiêu hóa. Có một cái gì đó rất sai trong cơ thể tôi và một số cơ phận không làm việc bình thường. Nguyên nhân có lẽ là do virus tấn công”. Sau đó Moore xin vào trung tâm cai nghiện với hy vọng sẽ giải quyết được những chấn thương tâm lý và nghiện thuốc kích thích. Một bác sĩ chuyên khoa đã tận tình giúp bà lấy lại dần sức khỏe ở tuổi 52.

Đến cuốn hồi ký được chờ đợi

Trên tờ The New York Times, nữ diễn viên cũng nói về việc xuất bản cuốn hồi ký Inside Out, tức sau 9 năm bà ký hợp đồng với nhà xuất bản HarperCollins và được nhà xuất bản đánh giá là “sâu sắc, ngọt ngào với các tiết lộ mới”. Theo HarperCollins, trong Inside Out, Moore viết công khai về mối quan hệ sóng gió với người mẹ khiến hai người không gặp nhau một thời gian dài và ba cuộc hôn nhân với Willis, Kutcher và người chồng đầu tiên. “Trong quá trình trở thành người nổi tiếng, Moore cũng phải chiến đấu với những vấn đề gay go như nghiện ngập, giữ gìn nhan sắc và loại bỏ ‘di chứng chấn thương tâm lý’ lúc còn bé, nuôi dạy con cái và các vấn đề khác liên quan đến nghề nghiệp và sự nổi tiếng.

Nói chung, Inside Out là câu chuyện của một người sống sót qua những thử thách, của thành công và không đầu hàng số phận. Cuốn sách phác họa khá trung thực về một phụ nữ nổi tiếng dưới góc độ đời thường” – thông báo của nhà xuất bản viết. Trong hồi ký, Moore ghi lại khá chi tiết thời thơ ấu để giúp cho độc giả có cái nhìn chuẩn xác hơn con đường bà đi từ một cô gái bình thường đến người nổi tiếng.

phut noi that cua demi moore
Demi Moore và cuốn hồi ký 'Inside Out'

Hồi sinh sau suy sụp

Cách nay hai năm, sau khi tham gia bộ phim truyền hình nhiều tập Brave New World do David Wiener (Homecoming) biên kịch và Owen Harris đạo diễn (2 tập đầu phát trên kênh USA Network) và đã hoà giải được với các con gái, Moore bắt đầu làm việc nghiêm túc cho cuốn hồi ký Inside Out với sự trợ giúp của nhà văn Ariel Levy. Bà tin rằng cuốn sách sẽ có tác động tích cực đến “cuộc hành trình trị liệu sức khoẻ tinh thần và thể xác, tạo động lực mới cho tôi quay trở lại làm việc bình thường với các dự án mới”.

“Là một người rất dễ bị tổn thương, tôi mong chờ ngày cuốn sách phát hành. Cuốn hồi ký là sự bóc trần và không có gì giấu giếm. Nó nói về con người thực của tôi chứ không phải ai khác. Đây là điều cần thiết để giúp tôi quay về với cuộc sống bình thường sau những thành công và thất bại tiếp nối nhau. Rõ ràng, sự thành công chưa hẳn đã là động lực giúp bạn trong hướng đi đúng. Bạn không nên tránh né sự thật mà cần nhìn thẳng vào những chệch choạc nếu muốn thay đổi và tiếp tục cuộc sống bình thường” – bà nói.

Moore cũng viết với tờ Times về vấn đề “cách biệt thù lao nam nữ tại Hollywood”. Khi nghề nghiệp của bà còn ở đỉnh cao, bà thường bị chỉ trích về sự tham lam khi kiếm được hàng triệu USD cho một phim trong khi không lên tiếng về thù lao thấp hơn nhiều lần của các nữ diễn viên khác. “Trong khi tôi đang hãnh diện là đầu tầu về bình đẳng tiền đóng phim với các nam diễn viên thì cũng là lúc xuất hiện những phản ứng tiêu cực liên quan đến tôi trên truyền thông. Có nhiều lời ra tiếng vào. Họ xem tôi chỉ là hiện tượng cá biệt về thù lao nam nữ.

Thực ra tôi muốn nữ diễn viên nào cũng được như mình dù tôi không có quyền quyết định mà chỉ có thể nói lên suy nghĩ cá nhân” – bà nhớ lại. Moore cũng nói về thời gian khó khăn khi bà phải từ chối nhiều đề nghị vai diễn do không thể tập trung. Sau cuộc ly hôn với Willis, bà phải tạm ngưng đóng phim một thời gian để chăm sóc con cái. “Trong khi vẫn còn sản xuất và xuất hiện trong số ít phim, tôi cũng thấy giới hạn của tuổi già trong việc chọn vai diễn. Có người nói thẳng là không biết giao cho tôi vai gì trong phim vì sợ vai phụ tôi sẽ không nhận. Thật ra, ở tuổi nào có loại vai đó. Bạn không thể sống mãi với các vai chính. Ở đây không có sự hoài cảm thời vàng son mà vấn đề chính là vai diễn có phù hợp với tôi không” – Moore nói./

phut noi that cua demi moore
Brave New World là bộ phim mới nhất Demi Moore đang tham gia
Brave New World là bộ phim mới nhất Demi Moore đang tham gia. Chuyển thể từ tiểu thuyết kinh điển cùng tên của nhà văn Aldous Huxley, phim có nội dung nói về một xã hội đô thị xây dựng được hoà bình nhấn mạnh đến cuộc sống một vợ một chồng, sự riêng tư, tiền, gia đình và lịch sử. Diễn viên Alden Ehrenreich (Solo: A Star Wars Story) đóng vai John the Savage, một thanh niên lớn lên bên ngoài “vòng cương toả” của “Thế giới Mới” (New World) khi sự hiện diện của cậu đe dọa trật tự xã hội cũ của thành phố New London. Moore đóng vai Linda, mẹ của John. Tham gia phim còn có các diễn viên Jessica Brown Findlay, Harry Lloyd, Kylie Bunbury, Hannah John-Kamen, Sen Mitsuji, Joseph Morgan và Nina Sosanya. Sắp tới, Moore còn có mặt trong bộ phim điện ảnh Corporate Animals.
phut noi that cua demi moore Hé lộ trailer đầy kịch tính của 'Bí ẩn vùng ngoại ô'
phut noi that cua demi moore Cuộc đời đầy bi kịch của biểu tượng truyền hình Mỹ Mary Tyler Moore

Lê Tây Sơn