Quả cầu Vàng 2022: ‘The Power Of The Dog’, ‘West Side Story’ thắng lớn ở hạng mục Phim

(TGĐA) - The Power Of The Dog, West Side Story… là những cái tên được xướng lên ở nhiều hạng mục quan trọng của giải thưởng dành cho Phim tại Lễ trao giải Quả cầu Vàng 2022.

Đạo diễn Steven Spielberg nói về lí do làm phim ca nhạc ‘West Side Story’ Đạo diễn Steven Spielberg nói về lí do làm phim ca nhạc ‘West Side Story’
Benedict Cumberbatch bị say nicotine 3 lần trong phim mới Benedict Cumberbatch bị say nicotine 3 lần trong phim mới
Cô gái may mắn được đóng vai Maria trong bộ phim ‘West Side Story’ của Steven Spielberg Cô gái may mắn được đóng vai Maria trong bộ phim ‘West Side Story’ của Steven Spielberg
Quả cầu Vàng 2022: ‘The Power Of The Dog’, ‘West Side Story’ thắng lớn ở hạng mục Phim
Cảnh trong phim West Side Story

Ở thời điểm mà danh tiếng của Quả cầu vàng và những người sáng lập ra nó, Hiệp hội báo chí nước ngoài Hollywood, đang vướng vào những lùm xùm về sự thiếu đa dạng và nhiều vấn đề khác, lễ trao giải Quả cầu vàng 2022 diễn ra khá lặng lẽ. Chương trình không được truyền hình hay phát trực tiếp và không có người nổi tiếng nào xuất hiện phát biểu cũng như nhận giải thưởng. Quả cầu Vàng 2022 được tổ chức như một bữa tối của các thành viên và được thông báo qua mạng xã hội. Ở hạng mục đáng chú ý, hạng mục Phim, những cái tên The Power Of The Dog, West Side Story, Belfast được xuất hiện nhiều lần như dự đoán của giới chuyên môn và người hâm mộ.

The Power Of The Dog, bộ phim mới nhất của Jane Campion, đã giành các giải: Đạo diễn xuất sắc nhất, Phim hay nhất - Phim chính kịch và Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất cho Kodi Smit-McPhee. Tài tử Benedict Cumberbatch được xếp hạng Nam diễn viên chính xuất sắc nhất - Phim chính kịch cùng với Will Smith (phim King Richard). Nicole Kidman nhận giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất - Phim chính kịch với vai diễn trong Being The Ricardos.

Quả cầu Vàng 2022: ‘The Power Of The Dog’, ‘West Side Story’ thắng lớn ở hạng mục Phim
Benedict Cumberbatch trong The Power Of The Dog

Ở thể loại Nhạc kịch/Hài kịch, West Side Story được vinh danh là Phim hay nhất trong khi Rachel Zegler được vinh danh là Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất và bạn diễn của cô trong phim là Ariana DeBose nhận giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất. "Người nhện" Andrew Garfield trong Tick, Tick ... Boom! giành giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất.

Các bộ phim: Encanto đoạt giải Phim hoạt hình hay nhất, Belfast giành giải Kịch bản hay nhất và Drive my car được trao giải Phim truyện hay nhất dành cho những phim không nói tiếng Anh.

Về âm nhạc, tác phẩm của Hans Zimmer trong phim Dune đã giành giải Nhạc phim hay nhất, còn ca khúc chủ đề trong No Time To Die của hai nhạc sĩ Billie Eilish và Finneas O’Connell, đã giành giải Bài hát gốc hay nhất.

Quả cầu vàng 2022 loại Phim hoạt hình và Phim nói tiếng nước ngoài khỏi các hạng mục Phim hay nhất Quả cầu vàng 2022 loại Phim hoạt hình và Phim nói tiếng nước ngoài khỏi các hạng mục Phim hay nhất
‘Belfast’ và ‘The Power Of The Dog’ dẫn đầu danh sách đề cử Quả cầu Vàng 2022 ‘Belfast’ và ‘The Power Of The Dog’ dẫn đầu danh sách đề cử Quả cầu Vàng 2022

P.V