Quách Hiểu Đình: 'Mùa xuân' đang đến

(TGĐA) - Trong series phim Ngự giao ký (gồm: Dữ quân sơ tương thức, Kháp tự cố nhân quy), tuyến vai Thuận Đức Tiên Cơ do Quách Hiểu Đình thủ diễn là một nhân vật phản diện có cuộc đời trắc trở, nên khiến khán giả càng thêm xót xa cho kết cục của nhân vật. Cái tên Quách Hiểu Đình, có lẽ đối với rất nhiều khán giả mà nói vẫn còn khá xa lạ, nhưng nếu đã xem bộ phim Yêu lầm một đời thì sẽ có ấn tượng sâu sắc với vai Cố Ức La lúc nhỏ, mà người thể hiện vai diễn này chính là Quách Hiểu Đình khi mới 12 tuổi.

Đếm ngược ngày 'Băng Vũ Hỏa' lên sóng, fan tá hỏa trước cảnh Quách Hiểu Đình ngả đầu tựa vai Vương Nhất Bác Đếm ngược ngày 'Băng Vũ Hỏa' lên sóng, fan tá hỏa trước cảnh Quách Hiểu Đình ngả đầu tựa vai Vương Nhất Bác
'Cỗ máy thời gian' phiên bản Trung Quốc ra mắt 'Cỗ máy thời gian' phiên bản Trung Quốc ra mắt
Ngô Kỳ Long chỉ đạo nghệ thuật 'Cỗ máy thời gian' phiên bản Trung Quốc Ngô Kỳ Long chỉ đạo nghệ thuật 'Cỗ máy thời gian' phiên bản Trung Quốc
1. Quách Hiểu Đình xuất thân là sao nhí, năm 16 tuổi đã từng góp mặt trong phim Tiên kiếm kỳ hiệp 3
Quách Hiểu Đình xuất thân là sao nhí, năm 16 tuổi đã từng góp mặt trong phim Tiên kiếm kỳ hiệp 3

Xuất thân sao nhí, thiếu cơ hội bộc lộ tài năng

Tuy đối với diễn viên mà nói, xuất thân từ vai trò diễn viên nhí là một lợi thế lớn, có thể tiếp xúc với ngành giải trí sớm hơn người khác, nhưng lại không có nhiều diễn viên nhí thật sự trở nên nổi tiếng khi lớn lên, trường hợp như Quách Hiểu Đình chưa nổi tiếng đã trở mặt với công ty quản lý có thể đếm trên đầu ngón tay. Theo thông tin trên mạng, vào thời điểm năm 2009 khi Quách Hiểu Đình 16 tuổi, sau vai Hoa Doanh đáng yêu lém lỉnh trong phim Tiên kiếm kỳ hiệp 3, biểu hiện xuất sắc của cô đã thu hút sự chú ý của Đường Nhân Ảnh Thị và được công ty chiêu mộ về dưới trướng. Tuy nhiên, với vai trò diễn viên trẻ được công ty bồi dưỡng, trong thời gian ở Đường Nhân Ảnh Thị, Quách Hiểu Đình không có nhiều cơ hội bộc lộ năng lực.

Nhìn lại quãng thời gian đó, Quách Hiểu Đình đã hợp tác với nhiều diễn viên tên tuổi như Lưu Thi Thi, Hà Nhuận Đông, Đồng Đại Vi, Hàn Đông Quân… trong các bộ phim ăn khách như Tiên kiếm kỳ hiệp 5, Bộ bộ kinh tâm… Nhưng, xoay đi xoay lại nhiều năm, khán giả chỉ nhớ đến Quách Hiểu Đình với vai Hoa Doanh, sau này khi Đường Nhân Ảnh Thị ký hợp đồng với nhiều diễn viên trẻ khác, sự lăng xê của công ty đối với Quách Hiểu Đình càng không thể so sánh với Cổ Lực Na Trát mới gia nhập. Thậm chí, lúc đó trong ngành còn có tin đồn, mẹ Quách Hiểu Đình đã chỉ trích Đường Nhân Ảnh Thị làm chậm trễ sự phát triển của con gái bà, vì thế việc Quách Hiểu Đình rời khỏi Đường Nhân Ảnh Thị tìm hướng đi khác là khó tránh khỏi, chỉ có điều xảy ra tranh chấp với công ty quản lý, đối với một diễn viên trẻ mà nói, chỉ có hại chứ không có lợi.

Sau khi Quách Hiểu Đình rời khỏi Đường Nhân Ảnh Thị, công ty quản lý mới mà cô đầu quân cũng không giúp ích được gì cho sự nghiệp của cô, nhất là vào thời điểm mấu chốt năm 2016, ngành giải trí có được nguồn vốn đầu tư hùng hậu, “hình tượng” trở thành pháp bảo để diễn viên giành lưu lượng và lợi ích. Sau bao năm cố gắng với các vai nữ thứ, may mắn là hiện tại Quách Hiểu Đình đang ngày càng khẳng định tên tuổi, tiêu biểu nhất là vai Thuận Đức Tiên Cơ trong series phim Ngự giao ký, cô đã thành công khiến khán giả một lần nữa nhớ đến mình, tiếp theo Quách Hiểu Đình còn được chờ đón trong phim Thương Lan quyết hợp tác với Ngu Thư Hân, Vương Hạc Đệ, phim Úc úc thông thông hợp tác với Dương Thước, Trương Hàn. Rõ ràng “mùa xuân” của Quách Hiểu Đình đang đến.

Từng là “nữ thần học bá”

Quách Hiểu Đình: 'Mùa xuân' đang đến

Quách Hiểu Đình sinh năm 1993 tại Thượng Hải, năm 4 tuổi bắt đầu học khiêu vũ, 5 tuổi bắt đầu đóng phim, đại học học tại Học viện hý kịch Thượng Hải khoa diễn xuất khóa học năm 2011. Trong kỳ thi tốt nghiệp trung học năm xưa, cô đã đạt thành tích rất cao – 630 điểm, nhưng cô chưa từng khoe khoang việc học giỏi, điểm số khủng của cô là do giáo viên tiết lộ trên weibo.

Điều đáng nói là năm ấy Quách Hiểu Đình còn là “đem phim thi cử”. Lúc thi tốt nghiệp, cô đang đóng phim Bộ bộ kinh tâm, nhân vật cách cách Mẫn Mẫn chính là cô. Dù là vai diễn gì, Quách Hiểu Đình đều thể hiện rất tự nhiên, từ tính cách, hình dáng đến cảm xúc của nhân vật đều được cô diễn dịch một cách sinh động, được dân mạng khen nức nở. Làm diễn viên lâu như vậy, khí chất “học bá” của Quách Hiểu Đình vẫn còn đó. Ngoài đóng phim, sở thích còn lại của cô chính là đọc sách.

Trong phim Ngự giao ký: Kháp tự cố nhân quy, điên cuồng vì yêu khiến khán giả xót thương

2. Trong phim Ngự giao ký Kháp tự cố nhân quy, Quách Hiểu Đình đóng đúp vai Ninh Tất Ngữ và Nhữ Lăng đầy ấn tượng
Trong phim Ngự giao ký Kháp tự cố nhân quy, Quách Hiểu Đình đóng đúp vai Ninh Tất Ngữ và Nhữ Lăng đầy ấn tượng

Là tuyến vai phản diện trong phim, nhân vật Thuận Đức Tiên Cơ của Quách Hiểu Đình vừa xuất hiện đã khiến người xem có ấn tượng mạnh, tuy không có nhiều cảnh phim nhưng mỗi lần lộ diện đều trở thành tâm điểm chú ý. Dùng từ “điên cuồng” để mô tả Thuận Đức Tiên Cơ một chút cũng không quá đáng.

Trong phần 1 - Ngự giao ký: Dữ quân sơ tương thức, Thuận Đức Tiên Cơ một lòng muốn dùng đuôi cá của nhân ngư làm váy, đến Ngự giao ký: Kháp tự cố nhân quy, đuôi cá của cô đã hóa thành đôi chân. Có thể nói, Quách Hiểu Đình đã hòa nhập làm một với nhân vật Thuận Đức Tiên Cơ, không ai thay thế được.

Đối với tuyến vai Nhữ Lăng (Thuận Đức Tiên Cơ), Quách Hiểu Đình đã nắm bắt rất tốt, từ vẻ kiêu ngạo, suy nghĩ đơn giản trong Ngự giao ký: Dữ quân sơ tương thức, đến ánh mắt ưu sầu, bớt sát khí trong Ngự giao ký: Kháp tự cố nhân quy. Sự thay đổi trên người Nhữ Lăng rất lớn, hơn nữa trong phim còn có một đoạn hồi tưởng lúc Nhữ Lăng bảo vệ em trai, Nhữ Lăng của khi ấy còn trong sáng, lương thiện. Trong các giai đoạn khác nhau, Nhữ Lăng cũng có trạng thái khác nhau: “Nhữ Lăng trong Ngự giao ký: Dữ quân sơ tương thức ở bên ngoài rất điên cuồng, một lời không hợp là ra tay đả thương người khác, nhưng ở trước mặt sư phụ lại rất đáng yêu và nhút nhát. Còn trong Ngự giao ký: Kháp tự cố nhân quy, sau khi biết tất cả sự thật, Nhữ Lăng quyết định giả vờ nhận sai để khiến mình trở nên mạnh hơn, tưởng rằng làm vậy thì không ai có thể lấy đi thứ mà cô muốn. Nhữ Lăng của lúc này đã không còn ánh mắt ngây thơ trong sáng của thiếu nữ, dù gặp lại Ninh Thanh cũng không giống như trước” – Quách Hiểu Đình chia sẻ về tính cách nhân vật.

Quách Hiểu Đình: 'Mùa xuân' đang đến

Khán giả không còn xa lạ với việc một diễn viên đóng hai vai, nhưng trong Ngự giao ký: Kháp tự cố nhân quy khi tuyến vai Ninh Tất Ngữ xuất hiện, khán giả vẫn phải cảm thán trước năng lực xây dựng nhân vật của Quách Hiểu Đình. Về hóa trang, Ninh Tất Ngữ trang điểm nhẹ nhàng hơn Nhữ Lăng, nhưng ánh mắt có sự khác biệt rất lớn, dù cả hai có chung một khuôn mặt, nhưng nhìn vào là có thể phân biệt được ngay ai là Nhữ Lăng, ai là Ninh Tất Ngữ.

Đếm ngược ngày 'Băng Vũ Hỏa' lên sóng, fan tá hỏa trước cảnh Quách Hiểu Đình ngả đầu tựa vai Vương Nhất Bác Đếm ngược ngày 'Băng Vũ Hỏa' lên sóng, fan tá hỏa trước cảnh Quách Hiểu Đình ngả đầu tựa vai Vương Nhất Bác

(TGĐA) - Mới đây, Vương Nhất Bác và Quách Hiểu Đình khiến dân mạng khóc ...

'Cỗ máy thời gian' phiên bản Trung Quốc ra mắt 'Cỗ máy thời gian' phiên bản Trung Quốc ra mắt

(TGĐA) – Bộ phim Cỗ máy thời gian phiên bản mới đã chính thức ra ...

Trịnh Nghi