Quang Minh – Hồng Đào lần đầu ứng diễn với "Gia đình vui nhộn"

(TGĐA) - Ngay những ngày đầu tiên của tháng 1 năm 2017, khán giả màn ảnh nhỏ Việt Nam sẽ có cơ hội thưởng thức bộ phim sitcom (hài tình huống) hoàn toàn mới được Việt hóa từ series vô cùng ăn khách tại Mỹ - Home Improvement - Gia đình vui nhộn. Phim 100 tập do đạo diễn Minh Chung thực hiện, phát sóng lúc 20h00 – 20h30 thứ 2, 3, 4, 5 hàng tuần, từ 2/1/2017 trên kênh VTV3.

quang minh hong dao lan dau ung dien voi gia dinh vui nhon Sự “bành trướng” của phim sitcom!
quang minh hong dao lan dau ung dien voi gia dinh vui nhon Khởi quay Gia đình là số 1
quang minh hong dao lan dau ung dien voi gia dinh vui nhon

Bộ phim xoay quanh câu chuyện về gia đình Tư Mỏ Lết - người dẫn chương trình truyền hình Giờ Công Cụ. Với những tính cách khác nhau của các nhân vật trong cùng một gia đình, sitcom hứa hẹn mang đến những phút giây “cười lăn cười bò” và “cười ra nước mắt” cho khán giả màn ảnh nhỏ. Với tiêu chí là bộ phim dành cho gia đình trong khung giờ đặc biệt, 30 phút mỗi tối từ thứ 2 đến thứ 5 hàng tuần, ngay sau giờ ăn tối, bộ phim được coi như "chất keo kết dính" các thành viên trong gia đình lại với nhau bằng các tình huống phim vô cùng thân thuộc. Đi kèm theo đó là những mẹo vặt gia đình cực kì hữu ích.

quang minh hong dao lan dau ung dien voi gia dinh vui nhon

Gia đình vui nhộn do “đạo diễn của những bộ phim dài tập nhất Việt Nam”, người đã từng cùng cô gái xấu xí Ngọc Hiệp “làm mưa làm gió” và gây sốt sóng truyền hình một thời, đạo diễn Nguyễn Minh Chung và đặc biệt có sự tham gia của cặp đôi nghệ sĩ Quang Minh – Hồng Đào trong vai diễn vợ chồng Tư Mỏ Lết - Mộng Lan.

Nghệ sĩ Quang Minh chia sẻ đây là sitcom mà anh rất thích nên anh và “bà xã” Hồng Đào đã cố gắng để sắp xếp lịch quay cũng như vượt qua những mệt mỏi, nhất là do chênh lệch múi giờ khi liên tục bay đi bay lại từ Mỹ về Việt Nam để đảm nhận tốt vai diễn nhằm mang đến những cảm xúc tuyệt vời nhất cho khán giả. Một lần nữa là vợ chồng trên phim, Quang Minh và Hồng Đào ngay từ ngày đầu tiên khởi quay đã chứng tỏ vai diễn Vợ chồng Tư Mỏ Lết - Mộng Lan chính xác là dành cho họ. Các diễn viên nhí cũng đã nhanh chóng thân thiết và quấn quýt với bố Tư Mỏ Lết - Quang Minh và mẹ Hồng Đào - Mộng Lan.

Gia đình vui nhộn – một sitcom mới dành cho mọi lứa tuổi

Tư Mỏ Lết (Quang Minh), người dẫn chương trình “tài lanh” của Giờ công cụ, với niềm “si mê” vô bờ bến với tất cả các thể loại “công cụ”, “máy móc”, “điện máy”… có vẻ luôn xem mình là siêu giỏi và thường ra oai trong việc sử dụng máy móc và công cụ. Nhưng những nỗ lực sửa chữa máy móc, nâng cấp hay cải thiện của anh để lại những hậu quả khôi hài hoặc những tai nạn cười ra nước mắt. Vợ của Tư Mỏ Lết là Mộng Lan (Hồng Đào), luôn phải “bó tay”, “lắc đầu”, “ghen tuông”… lẫn vị tha và khoan dung với đam mê “kỳ quặc” của chồng mình, cùng những “tai nạn hài hước” trong nhà mà chồng gây ra hay cách giáo dục hơi “trẻ con” của anh với ba cậu con trai rắc rối, khó đoán và tinh nghịch là Đinh (Gia Lộc), Ốc (Bảo Bảo) & Vít (An Khang). Mộng Lan cũng luôn biết cách chăm sóc gia đình và nhiều khi từ những tai nạn buồn cười của chồng mà tìm ra những mẹo vặt khác, sản phẩm hay… nhanh chóng và hiệu quả cho gia đình mình hơn.

Hầu hết các tập phim đều có một phần mở đầu hoặc kết thúc là chương trình truyền hình Giờ công cụ, với sự xuất hiện của Tư Mỏ Lết, Năm Bù Loong (Mạc Văn Khoa), người trợ lý biết tuốt (người có khả năng cạnh tranh mạnh mẽ với Tư Mỏ Lết trong lòng khán giả hâm mộ Giờ công cụ) cùng với Ly Ly Tuốc vít, nữ trợ lý, người mẫu hơi ngốc nhưng rất xinh đẹp và gợi cảm.

Chương trình truyền hình mà Tư Mỏ Lết là người dẫn thường phản ánh và hỗ trợ hoặc giải quyết những bài học, hay mẹo vặt mà Tư học được qua những sai lầm ở nhà hoặc một bài học anh dạy cho con mình. Đây cũng là phân đoạn có các phần mẹo vặt gia đình giới thiệu các sản phẩm gia dụng, các công cụ có thể giúp đỡ các bà nội trợ chăm sóc gia đình mình tốt hơn.

quang minh hong dao lan dau ung dien voi gia dinh vui nhon

Qua mỗi tập phim 30 phút, khán giả sẽ có thêm cảm nhận về sự gắn kết của gia đình và hiểu hơn về tình cảm gia đình, mối quan hệ giữa vợ chồng, giữa cha mẹ và con cái thông qua những tình huống hài hước, oái oăm… nhưng cũng không kém phần cảm động khi những khoảng lặng được cài cắm khéo léo giữa những tràng cười vui nhộn. Các thành viên trong gia đình (không chỉ của “Gia đình vui nhộn”) qua đó sẽ hiểu hơn về nhau, chia sẻ nhiều hơn để cuộc sống thường ngày sẽ tràn ngập niềm vui và bất ngờ.

Phim cũng đề cao tính tự lập và vai trò của người đàn ông, người trụ cột trong gia đình, cũng như các thành viên khác nên cùng nhau chăm sóc gia đình bằng những việc làm thiết thực hàng ngày mà mỗi người đều phải tìm cách tìm hiểu, học hỏi và tự tay mình làm cùng mọi người

quang minh hong dao lan dau ung dien voi gia dinh vui nhon

Đạo diễn Minh Chung chia sẻ: Điều may mắn nhất là anh được làm việc với 3 diễn viên nhí rất hồn nhiên và thông minh vô cùng. Vì đây là dạng phim sitcom ứng diễn nên anh không muốn cho diễn viên học thoại mà chỉ nắm ý, tình huống. Trước khi quay là tập và hầu hết dàn diễn viên có phản xạ ứng diễn rất nhanh. Ngoài Quang Minh, Hồng Đào, Lê Bình, thì hai diễn viên trẻ Mạc Văn Khoa và Thùy Dung luôn có duyên diễn xuất tiềm ẩn, tôi rất thích làm việc với diễn viên mới.

Gia đình vui nhộn đã thiết kế 10 bối cảnh tại phim trường gồm phòng khách, phòng ngủ, phòng ăn, bếp, gara, quán… Ngoài ra đoàn còn quay tại nhiều ngoại cảnh khác nhau. Do lịch của diễn viên khá căng nên thời gian quay cũng là một vấn đề để các diễn viên cùng động viên nhau cố gắng vượt qua…

Link trailer Gia đình vui nhộn:

quang minh hong dao lan dau ung dien voi gia dinh vui nhon Sự “bành trướng” của phim sitcom!

(TGĐA) - Tuy không còn là mới với khán giả màn ảnh nhỏ, nhưng sitcom ...

quang minh hong dao lan dau ung dien voi gia dinh vui nhon Cát Phượng làm bà lão “xì tin”

(TGĐA Online) - Với mái tóc bạc trắng được cắt tém cá tính, diễn viên ...

Vũ Liên