Rạp phim Hàn Quốc: Thay đổi thói quen để thu hút khán giả!

(TGĐA) - Nhiều bộ phim bom tấn của Hàn Quốc đã giúp mang đến xu hướng mới xem phim tại rạp trong mùa hè này khi khán giả tìm đến những rạp chiếu phim có hệ thống chiếu và định dạng phim tạo cho họ cảm giác như đang sống trong phim.

Bom tấn 'The Pirates: Golbin Flag' tung poster dàn nhân vật chính: Lee Kwang Soo, Sehun… cực ngầu Bom tấn 'The Pirates: Golbin Flag' tung poster dàn nhân vật chính: Lee Kwang Soo, Sehun… cực ngầu
Công thức vàng tạo nên bom tấn phim truyền hình Hàn Quốc Công thức vàng tạo nên bom tấn phim truyền hình Hàn Quốc
Nhiều phim Hàn Quốc đã bắt đầu tìm đến rạp Imax để tăng trải nghiệm cho khán giả xem phim
Nhiều phim Hàn Quốc đã bắt đầu tìm đến rạp Imax để tăng trải nghiệm cho khán giả xem phim

Khán giả muốn có trải nghiệm khác với xem phim kiểu cũ

Mùa hè 2022, các bộ phim bom tấn của Hàn Quốc sẽ được chiếu tại các “rạp chiếu phim nhập vai” (4DX), Imax, Screen X với định dạng phong phú để thu hút nhiều khán giả hơn, khi các hạn chế Covid-19 đối với các rạp chiếu phim đã được dỡ bỏ. Trước đây, các rạp Imax chiếu định dạng phim đặc biệt Imax được coi là lãnh địa gần như độc quyền của các bộ phim bom tấn Hollywood. Ví dụ loạt phim siêu anh hùng do Marvel Studios sản xuất cho công ty mẹ Walt Disney. Nhưng công nghiệp điện ảnh Hàn Quốc lại không mặn mà lắm với định dạng phim này. Cho đến gần đây, chỉ có sáu bộ phim thương mại Hàn Quốc được phát hành ở định dạng Imax. Đó là: Sector 7 (2011, bộ phim Hàn Quốc đầu tiên chiếu tại cụm rạp Imax), tiếp theo là Along With the Gods: The Last 49 Days (2018), Exit (2019), Parasite (2019), Peninsula (2020) và Escape From Mogadishu ra rạp năm ngoái. Ngược lại, năm nay đã chứng kiến ​​The Pirates: The Last Royal TreasureThe Roundup được phát hành ở định dạng Imax, và sắp tới là AlienoidEmergency Declaration.

“Sau đại dịch Covid-19, xu hướng xem phim đã thay đổi. Khán giả dường như thích một trải nghiệm mới chỉ có thể có được ở các rạp chiếu phim đặc biệt, khác với xem phim tại nhà và xem trên mạng. Các buổi chiếu tại rạp Imax và 4DX mang đến cảm giác không gian mở rộng cho phép khán giả được đắm chìm với cả trực quan, âm thanh và thậm chí cả đụng chạm trong cảnh phim”, một đại diện của chuỗi rạp chiếu phim CJ CGV lớn nhất đất nước, nói với tờ The Korea Herald.

Kỳ vọng doanh thu từ xu hướng mới

Một trong những bộ phim được mong đợi nhất mùa hè năm nay là bộ phim hành động khoa học viễn tưởng Alienoid của đạo diễn Choi Dong Hoon, đạo diễn của hai bộ phim ăn khách gần đây The Thieves (2012) và Assassination (2015). Ra mắt vào nửa cuối tháng 7 tại Imax và 4DX với dàn diễn viên toàn sao Kim Tae Ri, Kim Woo Bin, Ryu Jun Yeol và So Ji Sub. “Bộ phim miêu tả hai thế giới song song, xen kẽ luân phiên giữa quá khứ và hiện tại. Chúng tôi hy vọng khán giả có thể trải nghiệm đầy đủ những cảnh hành động và âm thanh sống động, giống như đang ở trong phim khi xem phim tại Imax và 4DX” - đại diện nhà phát hành phim CJ ENM nói.

Emergency Declaration phát hành vào Tháng Tám ở các rạp Imax, 4DX, Screen X
Emergency Declaration phát hành vào tháng Tám ở các rạp Imax, 4DX, Screen X

Một bộ phim bom tấn chiến tranh lịch sử khác có tựa Hansan vừa phát hành vào ngày 27/7, gồm cả định dạng 4DX. Do Kim Han Min đạo diễn, bộ phim kể câu chuyện về Đô đốc Yi Sun Sin và trận chiến lịch sử của ông trên đảo Hansan vào năm 1592 chống lại Nhật Bản dưới triều đại Joseon. Bộ phim Roaring Currents (2014) trước đó của Kim hiện vẫn giữ kỷ lục phòng vé của điện ảnh Hàn Quốc, bán được 17,6 triệu vé ở quốc gia có khoảng 51 triệu dân. Emergency Declaration dự kiến ​​phát hành vào Tháng Tám, cũng sẽ được chiếu ở các rạp Imax, 4DX, Screen X. Với sự tham gia của Song Kang Ho từ bộ phim đoạt Oscar Parasite, Lee Byung Hun thành danh ở Hollywood và Jeon Do Yeon, bộ phim nói về một loại virus chết người lây lan bên trong một chiếc máy bay đang bay. Khán giả có thể “sống chung” với những cảnh hành động của bộ phim thông qua việc di chuyển chỗ ngồi cùng với các hiệu ứng môi trường như nước, gió và mùi hương trong 4DX. Màn hình Screen X chiếu phim ở ba mặt tiền, sử dụng các bức tường bên trái và bên phải của rạp làm màn hình bổ sung. CJ CGV đã phát triển hai công nghệ này.

Công nghệ Imax được phát triển bởi Imax Corp và công ty cũng kiểm soát việc phát hành tại các rạp chiếu phim trực thuộc Imax. “Đại dịch đã thay đổi nhu cầu của khán giả và xu hướng xem phim. Chúng tôi nghĩ Emergency Declaration là bộ phim hoàn hảo để chiếu tại các suất chiếu đặc biệt” - một quan chức của nhà phát hành phim Showbox nhận định.

Theo dữ liệu từ Hội đồng Điện ảnh Hàn Quốc, tỷ lệ người xem Imax ở Hàn Quốc đã tăng lên 1.7% vào tháng trước, so với 1% vào Tháng Sáu, 2019, trước đại dịch. Vé Imax thường có giá 22,000 won ($16) vào cuối tuần tại các rạp ở khu vực Seoul, so với 15,000 won cho các rạp thông thường.
Từ 'Phòng chat thứ N', cùng nhìn lại những bộ phim phản ánh nạn xâm hại tình dục của Hàn Quốc Từ 'Phòng chat thứ N', cùng nhìn lại những bộ phim phản ánh nạn xâm hại tình dục của Hàn Quốc

(TGĐA) - Hàn Quốc là nơi mà nạn xâm hại tình dục, tội ác tình ...

5 bộ phim Hàn Quốc kỳ ảo, gây choáng ngợp và dám 'phá bỏ mọi giới hạn' trên Netflix 5 bộ phim Hàn Quốc kỳ ảo, gây choáng ngợp và dám 'phá bỏ mọi giới hạn' trên Netflix

(TGĐA) - Luôn tìm cách để sáng tạo, thay đổi, vượt ra khỏi khuôn khổ ...

Bom tấn 'The Pirates: Golbin Flag' tung poster dàn nhân vật chính: Lee Kwang Soo, Sehun… cực ngầu Bom tấn 'The Pirates: Golbin Flag' tung poster dàn nhân vật chính: Lee Kwang Soo, Sehun… cực ngầu

(TGĐA) - Mới đây, bom tấn hành động giả tưởng The Pirates: Golbin Flag đã ...

Trung Nguyên