(Review) 'Kẻ ẩn danh': 'Đánh đấm' nghẹt thở nhưng tổng thể hụt hẫng

(TGĐA) - Với sự tham gia của bộ ba "nam thần": Kiều Minh Tuấn, Mạc Văn Khoa và Quốc Trường, Kẻ ẩn danh của đạo diễn Trần Trọng Dần mang lại cảm giác khó chịu và hụt hẫng ở những pha "combat" và liệu có đủ giúp khán giả thư giãn trong dịp lễ Quốc Khánh tới đây?

Trailer mới nhất của 'Kẻ ẩn danh': Kiều Minh Tuấn và Quốc Trường song đấu trên thuyền, hé lộ hành trình cứu con gái nhiều bí ẩn Trailer mới nhất của 'Kẻ ẩn danh': Kiều Minh Tuấn và Quốc Trường song đấu trên thuyền, hé lộ hành trình cứu con gái nhiều bí ẩn
Quốc Trường: Áp lực lớn nhất là hoàn thành tốt vai diễn, không phải danh xưng! Quốc Trường: Áp lực lớn nhất là hoàn thành tốt vai diễn, không phải danh xưng!

Kẻ ẩn danh (2023)

(Review) 'Kẻ ẩn danh': 'Đánh đấm' nghẹt thở nhưng tổng thể hụt hẫng

Đạo diễn: Trần Trọng Dần

Kiều Minh Tuấn, Mạc Văn Khoa,

Quốc Trường, Vân Trang, Mai Cát Vi,...

TGĐA chấm điểm: 7.2/10

Kẻ ẩn danh hội tụ những ngôi sao màn ảnh Việt, từ dàn diễn viên chính như: Mạc Văn Khoa, Quốc Trường, Vân Trang đặc biệt là Kiều Minh Tuấn - nam diễn viên đang chiếm sóng loạt gameshow đình đám, cho đến dàn "cameo" cũng không thua kém như: NSND Lê Thiện, Lý Hạo Mạnh Quỳnh, Tuyền Mập, diễn viên nhí Mai Cát Vi, Lâm Thanh Nhã, Kim Hải...

(Review) 'Kẻ ẩn danh': 'Đánh đấm' nghẹt thở nhưng tổng thể hụt hẫng
Bộ ba "nam thần" góp mặt trong Kẻ ẩn danh

Kẻ ẩn danh xoay quanh hành trình tìm con của Lâm (do Kiều Minh Tuấn thủ vai), người từng có quá khứ "máu lạnh" và giờ đã chọn ở ẩn để được hạnh phúc bên vợ con. Vì muốn thoát khỏi khu ổ chuột, bé Hiền (do diễn viên Mai Cát Vi thủ vai) là cô con gái nhỏ của Lâm, vô tình bị rơi vào đường dây buôn người. Từ đó, vợ chồng Lâm và Hạnh (do Vân Trang thủ vai) đau khổ, suy sụp, tìm mọi cách có thể để cầu xin sự trợ giúp nhưng lại nhận về cái kết đau thương. Người cha trong gia đình đành đi đến quyết định mạo hiểm: tự mình xâm nhập sào huyệt của thế lực đen tối nhằm giải cứu con gái. Từ đó hành trình truy vết, tìm con chính thức bắt đầu.

(Review) 'Kẻ ẩn danh': 'Đánh đấm' nghẹt thở nhưng tổng thể hụt hẫng

Hành trình tìm con đầy gian nan của Lâm và Hạnh

"Đả nam" Kiều Minh Tuấn kết hợp cùng "cây hài" Mạc Văn Khoa tạo nên những khung hình đắt giá

Xóa bỏ hình ảnh diễn viên hài thường thấy, Kiều Minh Tuấn có sự lột xác khi vào vai một anh hùng máu mặt và bụi bặm đã quy ẩn. Những đường quyền chính xác, kết hợp cùng hiệu ứng âm thanh đã tai đã mang đến một màn trình diễn không thua kém bất kì diễn viên hành động chuyên nghiệp nào, khiến Kiều Minh Tuấn xứng đáng được khen ngợi.

Những miếng hài duyên dáng được tạo ra khi anh kết hợp cùng "cây hài" Mạc Văn Khoa (vào vai Lu trong phim). Đáng khen, Mạc Văn Khoa đã có phần tiết chế khá nhiều để Kẻ ẩn danh giữ đúng tính chất của một bộ phim hành động tâm lý về đề tài gia đình.

(Review) 'Kẻ ẩn danh': 'Đánh đấm' nghẹt thở nhưng tổng thể hụt hẫng
"Cây hài" Mạc Văn Khoa có phần tiết chế khi kết hợp cùng Kiều Minh Tuấn trong Kẻ ẩn danh

Không thể không nhắc đến Quốc Trường - nam diễn viên đã có kinh nghiệm trị những vai phản diện. Thoát mác "mỹ nam" với phong cách thư sinh, lịch lãm, bảnh bao để vào vai "cáo già" cầm đầu đường dây tội phạm, những pha xuống tay cùng với vẻ "badboy" trời phú, Quốc Trường đã xuất sắc khi lột tả được sự thâm độc, mưu tính của một ông trùm.

(Review) 'Kẻ ẩn danh': 'Đánh đấm' nghẹt thở nhưng tổng thể hụt hẫng
Quốc Trường có phần thể hiện xuất sắc nhờ vẻ "badboy" trời phú

Tình tiết không đột phá nhưng ăn điểm nhờ những nét văn hóa đậm chất Việt

Câu chuyện diễn ra tại một khu ổ chuột ven Sài Gòn - thành phố hoa lệ. Nhưng qua bộ phim, khán giả mới hiểu được "hoa" cho người giàu và "lệ" cho những số phận hẩm hiu. Bé Hiền đang lứa tuổi trưởng thành, muốn được tự do và thoát ra khỏi cuộc sống nghèo khổ này, đó là mong muốn thiết yếu và khó thể phán xét.

Hạnh, một bà mẹ đậm chất Việt Nam, hay cằn nhằn nhưng giàu tình yêu thương, luôn muốn kiểm soát con cái, vì vậy bé Hiền không thể thoát ra khỏi vùng an toàn, chưa có cơ hội được tiếp xúc với xã hội đầy cạm bẫy ngoài kia. Lâm, người đàn ông của gia đình, hết lòng chiều vợ thương con nhưng không thể tránh khỏi khó khăn trong việc cân bằng cảm xúc trong gia đình mình.

(Review) 'Kẻ ẩn danh': 'Đánh đấm' nghẹt thở nhưng tổng thể hụt hẫng
Mâu thuẫn bắt nguồn giữa hai thế hệ bắt đầu hình thành.

Bên cạnh đó, Kẻ ẩn danh như một lời thức tỉnh đối với những người tin vào những công việc nhẹ lương cao, đặc biệt là những thanh thiếu niên chưa trải sự đời và khao khát kiếm tiền để phụ giúp gia đình.

Một trong những cái hay của Kẻ ẩn danh, chính yếu tố văn hóa Việt khá được chú trọng. Hình ảnh những người phụ nữ Việt trong chiếc áo bà ba, cầm nhạc cụ dân tộc, búi tóc cao, nhuộm răng đen hay là những tà áo dài truyền thống của nam giới hoặc là những dụng cụ lao động thô sơ của người nông dân Việt Nam được cầm trên tay để trở thành vũ khí tự vệ...

(Review) 'Kẻ ẩn danh': 'Đánh đấm' nghẹt thở nhưng tổng thể hụt hẫng
Kẻ ẩn danh mang những thước phim chứa giá trị văn hóa Việt Nam

Nói về cốt truyện, hành trình tìm con trong Kẻ ẩn danh sẽ có nét tương đồng với "bom tấn" khác là Hai Phượng của "đả nữ" Ngô Thanh Vân. Nhưng Kẻ ẩn danh mang đến màu sắc hiện đại hơn so với những hình ảnh cuối thế kỷ XX trong Hai Phượng. Nhưng thực sự mà nói, khi xem Kẻ ẩn danh, khán giả sẽ có cảm giác bị "hụt hẫng" rất nhiều vì mọi thứ chưa thực sự đi tới đến tận cùng, kể cả những pha hành động.

(Review) 'Kẻ ẩn danh': 'Đánh đấm' nghẹt thở nhưng tổng thể hụt hẫng
Kẻ ẩn danh có nhiều nét tương đồng với "bom tấn" Hai Phượng của Ngô Thanh Vân

Với tất cả những gì bộ phim mang lại, Kẻ ẩn danh tuy có phần hạn chế về mặt nội dung những vẫn là lựa chọn tốt để xem giải trong dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay.

Kẻ ẩn danh đang được chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

'Đả nam' Kiều Minh Tuấn hy sinh cho vai diễn trong 'Kẻ ẩn danh': Giảm 10kg, để tóc dài, không sử dụng cascadeur 'Đả nam' Kiều Minh Tuấn hy sinh cho vai diễn trong 'Kẻ ẩn danh': Giảm 10kg, để tóc dài, không sử dụng cascadeur

(TGĐA) - Loạt teaser nhá hàng trước đó của phim Kẻ ẩn danh đã khiến ...

Dàn sao '2 ngày 1 đêm', hội chị em 'The New Mentor' 'đổ bộ' buổi ra mắt phim 'Kẻ ẩn danh' Dàn sao '2 ngày 1 đêm', hội chị em 'The New Mentor' 'đổ bộ' buổi ra mắt phim 'Kẻ ẩn danh'

(TGĐA) - Sau thời gian dài chuẩn bị, tối ngày 22/8, bộ phim hành động ...

Nguyên Đạt