(Review) 'Làm giàu với ma': Câu chuyện rất đời nhưng chưa thỏa mãn

(TGĐA) - Làm giàu với ma đem lại một câu chuyện rất đời và thú vị, nhưng giá như có thể làm tới hơn nữa, bộ phim sẽ đem lại thỏa mãn nhiều hơn.

'Làm giàu với ma': Tuấn Trần áp lực đến run cả... miệng 'Làm giàu với ma': Tuấn Trần áp lực đến run cả... miệng
'Ma nữ' Diệp Bảo Ngọc tự thể hiện cảnh hành động trong 'Làm giàu với ma' 'Ma nữ' Diệp Bảo Ngọc tự thể hiện cảnh hành động trong 'Làm giàu với ma'

Làm giàu với ma (2024)

(Review) 'Làm giàu với ma': Câu chuyện rất đời nhưng chưa thỏa mãn

Đạo diễn: Nguyễn Nhật Trung

Diễn viên: Tuấn Trần, NSƯT Hoài Linh, Diệp Bảo Ngọc, Lê Giang

Điểm số TGĐA: 6,8/10

Làm giàu với ma xoay quanh câu chuyện về Lanh (Tuần Trần) - nam thanh niên ham mê, sa đà vào bộ môn đá gà. Anh chàng muốn kiếm một số tiền lớn nên tạm gác lại ước mơ học hành và bỏ bê công việc phụ hồ. Cứ mỗi lần thua Lanh lại “bùng kèo” nên thường xuyên bị bọn giang hồ đuổi bắt. Trong một lần chạy trốn, anh vô tình nhìn thấy hồn ma của Na (Diệp Bảo Ngọc). Lanh đã giao kèo với Na bằng cách giúp Na tìm lại đứa con gái thất lạc 25 năm qua, còn Na giúp Lanh kiếm tiền.

Mối quan hệ làm ăn này tưởng chừng dễ ăn nhưng lại đầy biến cố. Lanh chỉ được kiếm 30 triệu một ngày, nếu không cha anh là ông Đạo (NSƯT Hoài Linh) sẽ gặp nguy hiểm về tính mạng. Cứ mỗi lần Lanh kiếm được tiền thì ông Đạo sẽ bị tai nạn. Nhưng anh vẫn cứ mải mê trong những trò đỏ đen.

(Review) 'Làm giàu với ma': Câu chuyện rất đời nhưng chưa thỏa mãn
Câu chuyện giao kèo với ma gây được nhiều tò mò

Câu chuyện rất “đời” nhưng chưa thỏa mãn

Mở đầu bộ phim khiến cho người xem cảm thấy rùng rợn qua những phân cảnh mang chút ma mị. Như một cú lừa dành cho khán giả, bộ phim không đi sâu về yếu tố tâm linh như chúng ta nghĩ ban đầu. Nhịp điệu của phim không quá dồn dập khiến khán giả bị “ngợp” giữa những tình huống. Đạo diễn Nguyễn Nhật Trung đã diễn tả giao kèo giữa người với ma bằng sự gần gũi, giản dị. Ma nữ không giúp Lanh có tiền nhờ “hô biến” hay phù phép, mà bằng những cách thức rất đơn giản. Chính nhờ điều này, bộ phim sẽ đến gần khán giả và giúp khán giả dễ thưởng thức.

Những cảnh quay trong phim được sử dụng linh hoạt, chuyển cảnh mượt mà nhưng vẫn chưa tạo được ấn tượng mạnh mẽ. Kỹ xảo hình ảnh trong những phân cảnh ma nữ xuất hiện chưa được đầu tư. Đây cũng được xem là một trong những điểm yếu của thể loại phim kinh dị Việt Nam, chưa thể chạm được đến khán giả. Một điểm ấn tượng trong phim phải kể đến bối cảnh với căn nhà cấp 4 lụp xụp ven sông, đối nghịch hoàn toàn với những tòa nhà cao tầng hiện đại phía đối diện, thể hiện rõ sự phân cấp giàu nghèo trong xã hội.

(Review) 'Làm giàu với ma': Câu chuyện rất đời nhưng chưa thỏa mãn
Bộ phim còn thiếu một chút cân bằng để mọi thứ tròn trịa hơn!

Gần nửa cuối phim, nội dung tập trung khá nhiều vào câu chuyện của hai cha con mà dường như quên đi sự xuất hiện của ma nữ Diệp Bảo Ngọc. Trong khi đó cuộc gặp gỡ của Lanh với ma nữ Lê Thị Na được phát triển tốt ở những phần đầu nhưng sau đó câu chuyện của cả hai lại bị tiết chế nên phần kết có chút thiếu sự liên kết giữa cảm xúc nhân vật. Thậm chí, nhiều tình tiết còn khá dài dòng và hơi thừa. Việc xây dựng những cú “plot twist” trong phim vốn như con dao hai lưỡi. Bộ phim có những màn “quay xe” mà người xem ít ngờ đến nhưng chưa thật sự tạo được cảm xúc cao trào như kỳ vọng.

Làm giàu với ma đã thành công kể câu chuyện về tình cha con khi khiến không ít khán giả bật khóc trước tình thương vô bờ bến của người cha tưởng chừng chỉ biết la mắng và sự lo lắng mà cậu con trai tưởng ngỗ nghịch dành cho cha mình. Bộ phim vẫn thể hiện được những câu chuyện rất “đời”. Điểm đáng khen khi bài hát Chân trời và những đám mây vang lên kết thúc bộ phim, đã đóng vai trò quan trọng trong việc tạo không khí và cảm xúc nghẹn ngào.

Diễn xuất ổn định

Hai gương mặt chính Tuấn Trần và NSƯT Hoài Linh đều thể hiện diễn xuất ổn. Rũ bỏ vẻ ngoài lãng tử, Tuấn Trần hóa thân thành một chàng thanh niên ham mê trò đỏ đen. Tuy vẫn mang chút hình ảnh của Quắn trong Bố già, nhưng nam diễn viên đã thành công trong việc diễn tả sự chuyển biến tâm lý từ một chàng trai hiền lành trở thành kẻ sẵn sàng đánh đổi tất cả để có tiền. Tuấn Trần đã hoàn toàn thoát khỏi hình tượng thư sinh để hóa thân thành nhân vật khác biệt. Sự lột xác này đã chứng minh Tuấn Trần là một diễn viên đa - zi - năng.

Kết hợp với Tuấn Trần lần này là cô gái Diệp Bảo Ngọc. Đây cũng là vai diễn ma nữ đầu tiên của nữ diễn viên tuy vậy diễn xuất của Diệp Bảo Ngọc vẫn khá an toàn, chưa thật sự đột phá. Có lẽ cô vẫn còn khá “hiền” song với những gì thể hiện qua bộ phim, Diệp Bảo Ngọc đã làm tốt vai diễn của mình khi thể hiện tâm lý của một người mẹ luôn day dứt trong lòng khi chưa được nhìn mặt đứa con mới chào đời.

(Review) 'Làm giàu với ma': Câu chuyện rất đời nhưng chưa thỏa mãn
Hai diễn viên chính có sự phối hợp ổn

Hoài Linh đã khắc họa thành công nhân vật ông Đạo luôn sống theo những chuẩn mực đạo đức. Qua ánh mắt khắc khổ, giọng nói, biểu cảm, khán giả có thể cảm nhận sự phức tạp trong nỗi lòng của một người cha khi phát hiện những bí mật của con trai.

Làm giàu với ma tạo ra nhiều cú “twist” khiến khán giả không khỏi bất ngờ. Nhìn chung, bộ phim khai thác đề tài gia đình với nội dung gần gũi, đánh trúng tâm lý tình cảm của khán giả về tình phụ tử và tình mẫu tử đầy thiêng liêng. Song kết thúc phim hơi gấp gáp, vẫn để lại nhiều chi tiết còn bỏ ngỏ. Sau một thời gian thị trường phim Việt Nam có doanh thu ảm đạm, liệu bộ phim của đạo diễn Trung Lùn có mang lại kỷ lục phòng vé mới trong dịp nghỉ lễ lần này?

(Review) 'Làm giàu với ma': Câu chuyện rất đời nhưng chưa thỏa mãn
'Làm giàu với ma': Tuấn Trần áp lực đến run cả... miệng 'Làm giàu với ma': Tuấn Trần áp lực đến run cả... miệng

(TGĐA) - Tối ngày 27/8, sau thời gian dài chờ đợi, Làm giàu với ma ...

'Ma nữ' Diệp Bảo Ngọc tự thể hiện cảnh hành động trong 'Làm giàu với ma' 'Ma nữ' Diệp Bảo Ngọc tự thể hiện cảnh hành động trong 'Làm giàu với ma'

(TGĐA) - Diệp Bảo Ngọc tiếp tục gây chú ý khi liên tục tham gia ...

Ngọc Quỳnh