(Review) ‘Tee Yod: Quỷ ăn tạng 2’: Hù dọa 'đỉnh', nâng tầm kinh dị Thái

(TGĐA) - Bộ phim Thái Lan Quỷ ăn tạng 2 hiện đang gây sốt phòng vé sau thành công của phần đầu tiên. Với sức hút đó, liệu phần 2 có đáp ứng được sự kỳ vọng của khán giả?

Khán giả Việt nói gì về 'Tee yod: Quỷ ăn tạng 2'? Khán giả Việt nói gì về 'Tee yod: Quỷ ăn tạng 2'?
Siêu sao Nadech Kugimiya: Tôi rất vui khi thấy phim Thái Lan chạm đến trái tim khán giả Việt Nam Siêu sao Nadech Kugimiya: Tôi rất vui khi thấy phim Thái Lan chạm đến trái tim khán giả Việt Nam

Tee Yod: Quỷ ăn tạng 2 là phim kinh dị Thái Lan ra mắt rạp phim thu hút nhiều khán giả Việt. Sau vài ngày công chiếu, bộ phim đã đứng trong top doanh thu phòng vé, cán mốc hơn 73 tỷ, minh chứng cho sức hấp dẫn mạnh mẽ của Quỷ ăn tạng 2. Phim không chỉ mang tới nội dung kinh dị, ám ảnh người xem, mà còn sở hữu dàn diễn viên đình đám Nadech Kugimiya, Denise Jelilcha Kapaun... đặc biệt khán giả thích thú với sự xuất hiện của anh chàng Nadech Kugimiya - diễn viên Thái nổi tiếng với các bộ Lừa đểu gặp lừa đảo, Nữ thần rắn 2, Vì sao đưa anh tới bản Thái...

(Review) ‘Tee Yod: Quỷ ăn tạng 2’: Hù dọa 'đỉnh', nâng tầm kinh dị Thái

Đạo diễn: Taweewat Wantha

Diễn viên: Nadech Kugimiya, Denise Jelilcha Kapaun, Mim Rattawadee Wongthong, Junior Kajbhunditt Jaidee,...

Điểm số TGĐA: 7/10

Tee Yod: Quỷ ăn tạng 2 vẫn xoay quanh câu chuyện của một gia đình người Thái gồm 2 vợ chồng cùng 6 người con, 3 trai 3 gái. Tiếp nối phần 1 sau cái chết của em gái Yam, anh cả Yak và gia đình vẫn ám ảnh vì điều này. Yak luôn tự trách mình vì không cứu được em nên đã săn lùng hồn ma phụ nữ áo đen để trả thù và bảo vệ gia đình. Yak phát hiện ra người bảo vệ linh hồn, pháp sư ẩn dật Puang sống trong khu rừng Khamod đầy nguy hiểm. Chuyến đi khiến anh và đồng đội đối mặt với những hồn ma nguy hiểm khác. Khi họ đuổi theo linh hồn mặc áo choàng đen, những bí ẩn đen tối cũng dần được hé lộ.

Mở đầu với cảnh tượng u ám cùng sự xuất hiện của hồn ma áo đen, xuyên suốt bộ phim là màu sắc tối tăm thường thấy ở các phim kinh dị. Quỷ ăn tạng 2 xây dựng câu chuyện ly kỳ với những tình tiết bất ngờ liên tục xuất hiện, tạo nên không gian vừa căng thẳng vừa hồi hộp khi theo dõi. Phim có phân cảnh jumpscare hù dọa, nhưng không lợi dụng điều đó. Các tình tiết xuất hiện hợp lý, vừa đủ nên dường như phim giữ được nhịp độ, không quá dồn dập.

(Review) ‘Tee Yod: Quỷ ăn tạng 2’: Hù dọa 'đỉnh', nâng tầm kinh dị Thái

Yếu tố gây sợ hãi còn nằm ở phần âm thanh, đóng vai trò rất quan trọng trong việc tạo bầu không khí. Tiếng động hù dọa ở Quỷ ăn tạng 2 chân thật khiến người xem “giật mình thon thót”. Từ tiếng gió rít, tiếng hồn ma vang vọng khắp khu rừng... đều được khéo léo lồng ghép, góp phần đẩy cảm xúc lên cao mang đến không khí nghẹt thở.

(Review) ‘Tee Yod: Quỷ ăn tạng 2’: Hù dọa 'đỉnh', nâng tầm kinh dị Thái

Người xem sẽ không khỏi cảm thấy lạnh người bởi những chi tiết máu me, rút lưỡi, chặt tay đều không bị làm mờ. Mỗi cảnh quay trong rừng sâu tối tăm tạo cảm giác như có ai đang rình rập, người xem cũng cuốn theo sự lo lắng, đề phòng.

Quỷ ăn tạng 2 là phim kinh dị có chút yếu tố tâm linh, nhưng biên kịch không nhồi nhét quá nhiều khái niệm, thông tin phức tạp, vì vậy người xem không bị rối, dễ dàng nắm bắt diễn biến trong câu chuyện. Phần 2 cũng giải thích được những điểm bất hợp lý trong phần đầu, nói rõ hơn về nguồn gốc của con quỷ ăn tạng hay cách để nam chính cách chống lại thế lực tàn ác.

Về dàn diễn viên, anh cả Yak (Nadech Kugimiya) thể hiện tốt vai diễn của mình khi được cho nhiều đất diễn hơn phần 1. Tee Yod: Quỷ ăn tạng 2 mang đến những phân cảnh hành động đầy căng thẳng của cuộc chiến giữa Yak với hồn ma áo đen. Anh bộc lộ được tâm lý của nhân vật khi phải dũng cảm, không sợ hãi trước quỷ dữ để bảo vệ gia đình mình yêu thương. Ở vài chi tiết căng thẳng, nam diễn viên vẫn “quăng miếng hài” gây cười cho khán giả. Điều này chính là điểm cộng trong phim.

(Review) ‘Tee Yod: Quỷ ăn tạng 2’: Hù dọa 'đỉnh', nâng tầm kinh dị Thái

Ngoài ra, phải dành lời khen cho Nina Nutthacha Jessica Padovan. Cô bé Yee trong phim đã xuất thần với phân cảnh bị quỷ nhập, thay đổi biểu cảm nhanh chóng từ đứa trẻ hiền lành sang ánh mắt lạnh lẽo, rùng rợn. Dù nhỏ tuổi nhất nhưng Yee là nhân vật gây ấn tượng khá tốt.

(Review) ‘Tee Yod: Quỷ ăn tạng 2’: Hù dọa 'đỉnh', nâng tầm kinh dị Thái

Nhìn chung, Tee Yod: Quỷ ăn tạng 2 chưa phải bộ phim thật sự xuất sắc, nhưng đây vẫn là phim kinh dị Thái Lan “nặng đô”, phù hợp với những ai yêu thích những bộ phim của xứ sở Chùa Vàng.

Nam chính Nadech Kugimiya khẳng định khán giả sẽ cảm thấy hài lòng về phần 2 của 'Tee Yod: Quỷ ăn tạng' Nam chính Nadech Kugimiya khẳng định khán giả sẽ cảm thấy hài lòng về phần 2 của 'Tee Yod: Quỷ ăn tạng'
‘Cô dâu hào môn’ đứng đầu doanh thu phòng vé, vượt mặt 'Quỷ ăn tạng' ‘Cô dâu hào môn’ đứng đầu doanh thu phòng vé, vượt mặt 'Quỷ ăn tạng'