(Review) ‘Tìm kiếm tài năng âm phủ’: Vì sao trở thành hiện tượng phim hài?

(TGĐA) - Tìm kiếm tài năng âm phủ (Dead talents society) là phim hài kinh dị của Đài Loan (Trung Quốc) với sự góp mặt của dàn diễn viên đình đám: Gingle Yang, Trần Bách Lâm, Trương Dung Dung...

(Review) - 'Terminator Zero': Bạo lực, đẫm máu nhưng đầy nhân văn (Review) - 'Terminator Zero': Bạo lực, đẫm máu nhưng đầy nhân văn
(Review) 'Thảm kịch dị giáo’: Ám ảnh đằng sau những vụ án bí ẩn (Review) 'Thảm kịch dị giáo’: Ám ảnh đằng sau những vụ án bí ẩn

Bộ phim không khai thác cuộc sống đời thường mà lấy bối cảnh đặc biệt ở dưới âm phủ. Tại nơi cõi âm, những hồn ma phải “chạy KPI” hù dọa người sống và tạo truyền thuyết đô thị của riêng mình mới được cấp phiếu thông hành. Newbie (Gingle Wang) - một linh hồn mờ nhạt, không có gì đặc biệt nên không được mọi người chú ý. Bỗng một ngày chị gái Newbie vô tình vứt đi tấm bằng khen của cô. Do đó Newbie sẽ bị tan biến trong vòng 30 ngày. Vì vậy cô quyết định tham gia cuộc thi Dead Talent Society, nơi các hồn ma thể hiện tài năng để tìm được giá trị của bản thân, nhận dấu mộc của Diêm Vương để tồn tại.

Newbie tình cờ gặp Makoto - một người đào tạo “ma mới”. Anh đề nghị cô kết hợp cùng ngôi sao ma Catherine (Trương Dung Dung) để thực hiện câu chuyện về khách sạn ma ám Wang Lai tại phòng 414. Nếu khiến nhiều người sợ hãi, cô sẽ tiếp tục tồn tại dưới địa ngục và không bị tan biến.

(Review) ‘Tìm kiếm tài năng âm phủ’: Vì sao trở thành hiện tượng phim hài?

Đạo diễn: John Hsu

Diễn viên: Chen Bolin, Sandrine Pinna, Gingle Wang, Eleven Yao, Bai Bai, Soso Tseng

Điểm số TGĐA: 7/10

Tìm kiếm tài năng âm phủ không khai thác chủ đề quá mới mẻ trong thể loại phim kinh dị. Nhưng bộ phim không tập trung vào yếu tố rùng rợn, hù dọa người xem mà mang đến nội dung hài hước, tái hiện hình ảnh những hồn ma cũng phải vất vả kiếm sống ở thế giới của mình. Mở đầu với không gian tĩnh lặng, chật chội dẫn đến căn phòng ma ám 414 tạo cảm giác dồn dập, sợ hãi. Nhưng ngay lập tức phim khiến khán giả bất ngờ khi chuyển cảnh sang cuộc sống bình thường tại âm phủ.

Phim không lợi dụng những cảnh jumpscare hù dọa mà đan xen những yếu tố hài hước, lồng ghép câu chuyện của nhân vật. Khán giả sẽ có một góc nhìn mới về thế giới bên kia khi con người chết đi nhưng họ không hoàn toàn biến mất. Các linh hồn vẫn phải đấu tranh, chạy deadline để hoàn thành công việc. Cách khai thác này giúp bộ phim tiếp cận gần hơn bởi sự gần gũi, người xem như thấy mình trong câu chuyện.

Bộ phim mang tới hiệu ứng, kỹ xảo được cải thiện đáng kể so với những bộ phim kinh dị khác. Những cảnh quay mang đến hình ảnh âm phủ không phải là nơi tối tăm, lạnh lẽo như trong tưởng tượng của chúng ta bấy lâu mà chính là thế giới giải trí với âm thanh sôi động.

Điểm sáng của phim phải kể đến dàn diễn viên đình đám. Diễn viên Trần Bách Lâm đã có diễn xuất trọn vẹn khi anh vừa thể hiện sự dí dỏm nhưng vẫn bộc lộ được tâm lý nhân vật, cân bằng hai tính cách mà nhân vật cần có. Bộ 3 Trần Bách Lâm - Gingle Wang - Trương Dung Dung phối hợp ăn ý, lời thoại tự nhiên tạo nên những phân cảnh hài hước nhưng không kém phần duyên dáng. Màn hóa trang thành ma quỷ đầy máu me, gây ám ảnh nhưng rất xinh đẹp, giúp giảm bớt sợ hãi. Nhìn chung, các diễn viên trong phim đều hoàn thành tốt vai diễn của mình, nhưng không quá nổi bật.

(Review) ‘Tìm kiếm tài năng âm phủ’: Vì sao trở thành hiện tượng phim hài?
(Review) ‘Tìm kiếm tài năng âm phủ’: Vì sao trở thành hiện tượng phim hài?

Bên cạnh đó phim còn phản ánh góc khuất của showbiz, khi làm ma nhưng họ vẫn phải đấu đá để tìm được chỗ đứng. Việc cạnh tranh giữa “ma mới”, “ma cũ” được làm nổi bật bởi sự đối lập với hình ảnh mentor dày dặn kinh nghiệm, lạnh lùng - Catherine và cô ma nữ ranh mãnh, muốn chiếm hào quang của người từng dẫn dắt mình - Jessica. Tìm kiếm tài năng âm phủ còn khéo léo khai thác những câu chuyện ý nghĩa đằng sau, về sự áp lực thành tích của người trẻ, về tình cảm gia đình.

Tìm kiếm tài năng âm phủ là bộ phim giải trí đủ làm hài lòng khán giả. Nếu muốn tìm kiếm một bộ phim kinh dị nhẹ nhàng, mang tới tiếng cười thì đây là sự lựa chọn cho các bạn.

'Tìm kiếm tài năng âm phủ': Khi bạn chết rồi vẫn được đi thi 'Got talent' 'Tìm kiếm tài năng âm phủ': Khi bạn chết rồi vẫn được đi thi 'Got talent'
Top 3 lý do đến rạp xem phim hài kinh dị Đài Loan mới nhất 'Tìm kiếm tài năng âm phủ' Top 3 lý do đến rạp xem phim hài kinh dị Đài Loan mới nhất 'Tìm kiếm tài năng âm phủ'

Ngọc Quỳnh