(Review) - 'Terminator Zero': Bạo lực, đẫm máu nhưng đầy nhân văn

(TGĐA) - Terminator Zero - series hoạt hình ăn theo thương hiệu Kẻ hủy diệt nổi tiếng khiến không ít khán giả nổi da gà mới mức độ bạo lực, đẫm máu nhưng cũng ẩn chứa nhiều thông điệp ý nghĩa.

Dương Tử vượt Địch Lệ Nhiệt Ba đứng top đầu 10 diễn viên Hoa ngữ hot nhất mùa hè? Dương Tử vượt Địch Lệ Nhiệt Ba đứng top đầu 10 diễn viên Hoa ngữ hot nhất mùa hè?
Ngắm trọn 5 'đám cưới thế kỷ' trên màn ảnh Hoa ngữ 2023: Địch Lệ Nhiệt Ba so kè Dương Tử và Châu Dã Ngắm trọn 5 'đám cưới thế kỷ' trên màn ảnh Hoa ngữ 2023: Địch Lệ Nhiệt Ba so kè Dương Tử và Châu Dã

Terminator Zero (2024)

(Review) - 'Terminator Zero': Bạo lực, đẫm máu nhưng đầy nhân văn

Tựa Việt: Kẻ hủy diệt - Zero

Đạo diễn: Masashi Kudō

Diễn viên lồng tiếng: Yûya Uchida, Hiro Shimono, Saori Hayami

Điểm số TGĐA: 7,5/10

Terminator - Kẻ hủy diệt qua bao năm tháng, vẫn là thương hiệu phim hành động - viễn tưởng kinh điển với những ấn tượng khó phai trong lòng công chúng. Được sáng tạo bởi nhà làm phim đại tài James Cameron, chúng ta đã được thưởng thức hai bộ phim bất hủ The Terminator (1984) và Terminator 2: Judgment Day (1992). Tuy nhiên, các phần phim ăn theo sau đó lại quá tệ. Mới đây nhất là Terminator: Dark Fate - dù mang trở lại Linda Hamilton với vai Sarah Connor vẫn không cứu nổi doanh thu thảm hại.

(Review) - 'Terminator Zero': Bạo lực, đẫm máu nhưng đầy nhân văn
Thương hiệu Terminator - Kẻ hủy diệt nổi tiếng trong làng điện ảnh

Thế nhưng, bất ngờ lại xảy tới với Terminator Zero - series hoạt hình mới nhất trên Netflix được gã khổng lồ trực tuyến kết hợp với nhiều đơn vị sản xuất, trong đó có Production i.G - hãng hoạt hình nổi tiếng từng làm ra những phim như Guilty Crown, Psycho-Pass, Eden of the East, Haikyu !! và loạt phim Ghost in the Shell.

Terminator Zero lấy bối cảnh năm 1997 sau phần 2 Judgment Day, khi siêu máy tính Skynet từ tương lai tiếp tục gửi một Kẻ hủy diệt tới Nhật Bản để truy tìm tiến sĩ Malcolm Lee - người phát minh ra siêu trí tuệ nhân tạo Kokoro có khả năng ngăn chặn Skynet. Từ năm 2022, quân kháng chiến gửi tới Eiko - nữ chiến binh quả cảm tới để bảo vệ Malcolm Lee và những đứa con của anh, tạo ra một cuộc chiến đẫm máu và đầy bi thương.

(Review) - 'Terminator Zero': Bạo lực, đẫm máu nhưng đầy nhân văn
Kẻ hủy diệt trở lại dưới nét vẽ anime

Terminator Zero cho những fan của thương hiệu Kẻ hủy diệt có một cái nhìn tổng quan hơn về bối cảnh câu chuyện, về lý do Skynet nổi dậy và khiến cho con người điêu đứng vì coi máy móc như nô lệ trong tương lai. Không muốn cũng nên nói, nền văn minh loài người tiến hóa một phần do chiến tranh và Terminator Zero phần nào đó đặt ra một câu hỏi nhức nhối, kể cả không có ngày phát xét của Skynet, loài người không sớm thì muộn cũng sẽ tự diệt vong bởi cái giá phả trả cho một nền văn minh ngày càng tân tiến là sự tàn sát?

(Review) - 'Terminator Zero': Bạo lực, đẫm máu nhưng đầy nhân văn
Phim có một câu chuyện sâu sắc

Về phần hành động trong phim, nhiều khán giả nhận xét thậm chí còn đẫm máu và khốc liệt hơn các phiên bản điện ảnh của Terminator. Những màn tàn sát không khoan nhượng của những robot Kẻ hủy diệt, chắc chắn sẽ góp phần không nhỏ để "tra tấn" những người xem yếu tim. Tuy nhiên, điều đó làm nổi bật không khí u ám bao trùm về một thời đại tăm tối, nơi con người lúc nào cũng có thể đối mặt với chiến tranh thảm khốc.

(Review) - 'Terminator Zero': Bạo lực, đẫm máu nhưng đầy nhân văn
Phim có nhiều yếu tố bạo lực

Nhưng dĩ nhiên Terminator Zero không phải là một bộ phim hoạt hình vô tri, chỉ chăm chăm phô diễn những cảnh đẫm máu, các nhân vật trong phim đều được mô ta với một nội lực tiềm tàng mạnh mẽ. Điển hình như nhân vật chính Eiko - nữ chiến binh với lòng quả cảm và không chịu khuất phục trước những robot Kẻ hủy diệt chẳng khác nào tử thần hiện hữu. Hay đó là cô bé Reika - con gái út của nhà bác học Malcolm Lee với ánh mắt chưa bao giờ sợ hãi khi hiểm nguy rình rập. Điều đó phần nào chứng tỏ cái ác không thể lúc nào cũng xâm chiếm vì thời thế bao giờ cũng tạo ra anh hùng.

(Review) - 'Terminator Zero': Bạo lực, đẫm máu nhưng đầy nhân văn

Terminator Zero cũng ẩn chứa nhiều cú twist bất ngờ, hoặc khiến cho người ta so sánh, hoài nghi những phát kiến về khoa học và lịch sử. Nhiều khán giả nhận xét, giá như kịch bản các phim điện ảnh về Kẻ hủy diệt sau này cũng được hoàn thiện như vậy, thì thương hiệu này đã có nhiều sức sống mạnh mẽ hơn. Dù vậy, đôi chỗ nhịp phim vẫn vướng phải phong cách anime khi sa đà quá nhiều vào những đoạn giải thích, đòi hỏi phải rất kiên nhẫn để dõi theo câu chuyện.

(Review) - 'Terminator Zero': Bạo lực, đẫm máu nhưng đầy nhân văn
‘Terminator: Dark Fate’ khiến các nhà khoa học 'phẫn nộ' ‘Terminator: Dark Fate’ khiến các nhà khoa học 'phẫn nộ'
Gặp gỡ bộ ba huyền thoại làm nên thương hiệu 'Terminator: Kẻ hủy diệt' Gặp gỡ bộ ba huyền thoại làm nên thương hiệu 'Terminator: Kẻ hủy diệt'

Vũ Anh