Gặp gỡ bộ ba huyền thoại làm nên thương hiệu 'Terminator: Kẻ hủy diệt'

(TGĐA) - Terminator tưởng chừng sẽ mãi ngủ yên vì bị 'bôi bác' bởi không ít phần tiếp theo dở tệ. Nhưng đạo diễn lừng danh James Cameron quay trở lại cùng hầu hết những con người của phần 1 năm 1984 làm nên tập phim mang tựa đề Dark fate (phần 6 của series), nuôi hi vọng xây dựng lại kỷ nguyên huy hoàng của Kẻ hủy diệt. Hãy cũng xem những người cũ nói gì trong lần tái ngộ khán giả sau gần 3 thập kỷ.       

gap go bo ba huyen thoai lam nen thuong hieu terminator ke huy diet ‘Terminator: Dark Fate’ khiến các nhà khoa học 'phẫn nộ'
gap go bo ba huyen thoai lam nen thuong hieu terminator ke huy diet 'Terminator: Dark fate' doanh thu không như mong đợi, sẽ là phim về 'Kẻ hủy diệt' cuối cùng?
gap go bo ba huyen thoai lam nen thuong hieu terminator ke huy diet 'Kẻ hủy diệt: Vận mệnh đen tối' và những bom tấn đắt đỏ của năm 2019

Đạo diễn James Cameron – “Cha đẻ” của thương hiệu Terminator và nhà sản xuất của Terminator: Dark fate:

“Nếu họ có thể đưa ra một kịch bản hay và trả cho anh nhiều tiền, đừng nghĩ điều đó lặp lại quá hai lần” – đó là những lời mà James Cameron nói với ngôi sao Arnold Schwarzenegger khi ông quyết định rời bỏ vị trí đạo diễn Terminator 3 và nhìn thương hiệu mình “đứt ruột đẻ đau” bị những kẻ khác tranh cướp.

gap go bo ba huyen thoai lam nen thuong hieu terminator ke huy diet
James Cameron - cha đẻ của Kẻ hủy diệt

Hơn một thập kỷ (2003 – 2015), loạt phim Terminator liên tiếp được phát hành nhưng giới phê bình cùng người hâm mộ buộc phải thừa nhận: Kẻ hủy diệt đã kết thúc cùng James Cameron kể từ phần 2 Judgment day (1992).

Mọi thứ tưởng chừng đi vào quên lãng cho tới khi David Ellison – giám đốc hãng Skydance đến gặp trực tiếp James Cameron để bày tỏ tâm tư, mong muốn đưa Kẻ hủy diệt về với “cha đẻ” của nó.

James nhớ lại: “Tôi cảm thấy bất thường và rùng mình đôi chút vì đã gần 3 thập kỷ tôi không tham gia bất cứ vai trò gì ở những phần tiếp theo. David đã bày tỏ anh ấy luôn nhìn thấy tiềm năng phát triển của Terminator, thành thật thừa nhận sai lầm tai hại khi sản xuất phần 5 Genysis. Anh ấy yêu mến Judgment day rất nhiều, David khẩn khoản muốn cùng tôi bắt đầu lại từ Judgment day. Ý tưởng này thực sự quá hấp dẫn, không khác gì tôi đang chào đón con thất lạc trở về nhà”.

Tuy nhiên, tiếp nhận lại đứa con đã “sứt đầu mẻ trán”, hứng chịu bao lời đắng cay quả thực không dễ dàng. James Cameron thừa nhận điều này với trang Collider: “Vì chúng tôi bắt đầu lại từ phần 2 nên nan giải nhất là phải tạo cho khán giả kết nối hợp lý vì ở lần trước, Sarah Connor đã nói rằng thảm họa đã chấm dứt nhưng giờ đây có một người máy khác là Grace xuất hiện, tiết lộ còn một tương lai khác, kẻ thù khác.

Tôi biết dòng thời gian rối ren là trở ngại lớn, hi vọng khán giả sẽ hiểu: dù có kẻ nào nói với bạn tương lai phải thế này, thế kia thì hãy đáp trả như Sarah Connor: ‘Mẹ kiếp tương lai hay số phận, chúng ta sẽ tự tạo cho riêng mình!’, đó là thông điệp tôi muốn khán giả cảm được trong Dark fate”.

Bận rộn với loạt phim Avatar mới nên James Cameron chỉ đứng phía sau với vai trò sản xuất lẫn cố vấn, còn vị trí đạo diễn là Tim Miller – cái tên nổi gần đây với phim Deadpool (2016). James nói về Tim Miller: “Tôi nói với Tim: ‘Tôi muốn khai thác giá trị từ anh cùng những người trẻ hơn, ngược lại tôi sẽ là nguồn tài nguyên cho anh!’. Tim rất hâm mộ bộ đôi phim Terminator đầu tiên, anh ấy hiểu thứ tôi muốn mang tới hồi đó: năng lượng mạnh mẽ, sự đen tối cùng chất bạo lực riêng biệt. Kiểu như mỗi lần chúng tôi thảo luận cảnh phim có Sarah Connor là cả Tim và tôi đều đồng ý bà ấy sẽ ném bom vậy!”.

Linda Hamilton – vai Sarah Connor, xuất hiện trong các phim Terminator (1984) và Terminator: Judgment day (1992)

Trong hai phần Terminator mà Linda Hamilton tham gia, nhân vật Sarah Connor của cô đã chuyển mình từ người phụ nữ yếu đuối, chỉ biết trốn chạy nhưng đã “lột xác” thành một “đả nữ” với kỹ năng quân sự điêu luyện nhằm nuôi dưỡng con trai mình thành anh hùng.

gap go bo ba huyen thoai lam nen thuong hieu terminator ke huy diet
Linda Hamilton ngày ấy

26 năm rời xa vai diễn kinh điển vậy mà khi Linda Hamilton nhận được lời mời quay trở lại Terminator, tâm tưởng bà phút chốc trở về ngay với Sarah như “chưa hề có cuộc chia ly”: “Đã gần 30 năm kể từ ngày tôi không còn bước đi trên dấu chân của Sarah Connor – một nhân vật rõ ràng đã thay đổi đời tôi mãi về sau. Chỉ cần một câu chuyện, một kịch bản, một đạo diễn thế này thì hà cớ gì tôi lại không quay lại? Bạn đã bao giờ gặp một điều gì đó may mắn chỉ xuất hiện 1 đến 2 lần trong đời mình mà không thể đánh mất nó chưa? Với tôi Dark fate chính là như thế, thậm chí tôi biết mình chẳng có thêm một lần thứ 2 nào nữa đâu!”.

Theo tiết lộ từ trang Cnet, Linda Hamilton đã khóc rất nhiều trong cảnh đầu phim, đó là khi ê-kíp buộc phải tái dựng phiên bản Sarah Connor thời trẻ bằng công nghệ. Linda đã đứng ngoài coi và trong thâm tâm, bà đã không muốn phiên bản trẻ của Sarah hay nói một cách khác, nó không khác nào chính bà hành động những gì bà không muốn: “Tôi có thể làm gì đó dữ dội hơn, bẻ tay hắn ta, nã đạn giữa đầu hắn ta, không để hắn đánh gục mình, đó chẳng phải là tôi, thực sự tim tôi quặn thắt!”.

gap go bo ba huyen thoai lam nen thuong hieu terminator ke huy diet
Và sau gần 30 năm

Đến đây, độc giả cũng đã biết đó là cảnh mà Sarah bất lực nhìn con trai mình chết dưới họng súng của người máy T-800. “Tôi đã khóc nức nở khi về nhà” - Linda chia sẻ chân thật với nhà báo Richard Trenholm của trang Cnet.

Arnold Schwarzenegger vai The Terminator (Kẻ hủy diệt) – Người đã có mặt cả thảy trong 5 phần phim của Terminator:

Arnold Schwarzenegger luôn được coi là một trong những người hùng cơ bắp nổi tiếng nhất mọi thời đại của Hollywood, ông có rất nhiều vai để đời nhưng để mà nói, đa phần fan của ông sẽ đưa ra nhận định Kẻ hủy diệt mới đích thị làm nên thương hiệu của Schwarzenegger.

Chắc hẳn, sẽ nhiều người còn nhớ kiểu áo da, mắt kính dâm của Arnold trong Judgment day bán chạy thế nào vào năm 1992 cùng với đó là vô số cơ hội mở ra nâng tầm tên tuổi của siêu sao cơ bắp.

gap go bo ba huyen thoai lam nen thuong hieu terminator ke huy diet
Arnold Schwarzenegger chính là linh hồn của series

Ngay từ đầu, James Cameron đã không muốn làm Dark fate nếu không có Arnold Schwarzenegger. Bản thân cũng hơi lo lắng vì chuẩn bị bước sang tuổi 72 nhưng nếu một ông bạn thân nổi tiếng khác của Arnold là Sylvester Stallone đóng cảnh hành động ngon lành ở tuổi 73 thì hà cớ gì Arnold không tuyên bố: “Tôi trở về nhà ngay lập tức và điều đầu tiên tôi nghĩ đến là lao mình ngay vào phòng gym”.

Mọi thứ chưa dừng lại ở đó, tháng 3/2018, Arnold Schwarzenegger có dấu hiệu sức khỏe bất thường và phải nhập viện trong tình trạng khẩn cấp. Thông tin này khiến hàng triệu fan toàn thế giới lo lắng. Rốt cuộc, bằng một sự thần kỳ nào đó mà trên giường bệnh, Arnold vẫn tuyên bố mình đủ khỏe để ghi hình cho Dark fate vào tháng sau: “Đời người vẫn luôn là hữu hạn còn tôi thì biết dù thế nào ít nhất mình cũng phải hoàn tất vai trò này đã”.

gap go bo ba huyen thoai lam nen thuong hieu terminator ke huy diet

Khi trở lại trường quay, Arnold vô cùng phấn khích, ông khẳng định trong ngày sinh nhật của Linda Hamilton rằng bà vẫn luôn là nữ diễn viên ông cảm thấy “ngầu nhất” mọi thời đại còn đạo diễn Tim Miller tỏa ra một nguồn năng lượng dồi dào, đầy cá tính và còn gì bằng khi nhiệt huyết đó lại được song hành với một trong những người Arnold yêu mến và kính trọng nhất – James Cameron.

Ra mắt từ ngày 1/11, Terminator: Dark fate không quá xuất sắc như kỳ vọng nhưng vẫn được nhiều nhà phê bình chấm điểm là phần phim ổn nhất từ sau Judgment day. Cũng dễ hiểu vì thật khó để lấy lại cảm tình với khán giả ngay sau một chuỗi thất bại.


Ngoài ra, việc có sự “nhúng tay” của James Cameron cũng làm cho thương hiệu Terminator từ giờ có nhiều tiềm năng phát triển thành các câu chuyện khác, không bị luẩn quẩn và rối ren. Hãy cùng chờ xem một phần 7 như ê-kíp đã hứa hẹn trong tương lai sẽ cụ thể hóa điều đó ra sao!

gap go bo ba huyen thoai lam nen thuong hieu terminator ke huy diet ‘Terminator: Dark Fate’ khiến các nhà khoa học 'phẫn nộ'
gap go bo ba huyen thoai lam nen thuong hieu terminator ke huy diet 'Terminator: Dark fate' doanh thu không như mong đợi, sẽ là phim về 'Kẻ hủy diệt' cuối cùng?
gap go bo ba huyen thoai lam nen thuong hieu terminator ke huy diet 'Terminator: Dark Fate' liệu còn đủ sức thuyết phục khán giả sau 35 năm 'ngắc ngoải'?

Bá Kiến