'Terminator: Dark Fate' liệu còn đủ sức thuyết phục khán giả sau 35 năm 'ngắc ngoải'?

(TGĐA) - Ngày 1 tháng 11 này, Terminator: Dark Fate sẽ chính thức công chiếu tại Việt Nam khiến fan yêu phim ảnh Việt Nam hết sức tò mò rằng bộ phim còn khai thác được những gì nữa để thu hút người xem. Vậy những nhà phê bình quốc tế có những nhận xét đánh giá gì về bộ phim? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.

terminator dark fate lieu con du suc thuyet phuc khan gia sau 35 nam ngac ngoai ‘Terminartor: Kẻ hủy diệt 6’ tung teaser đầu tiên: Sara Connor ‘hàng xịn’ trở lại ‘siêu ngầu’
terminator dark fate lieu con du suc thuyet phuc khan gia sau 35 nam ngac ngoai Các diễn viên của ‘Terminator’ tham gia đại hội điện ảnh CinemaCon

Kể từ phần Terminator: Judgement Day thành công nhất của loạt franchise, thương hiệu Terminator vẫn luôn khiến khán giả hoài nghi về mức độ thu hút khi liên tục gặp phải những nhận xét về sự rời rạc và nhạt nhòa. Tuy nhiên nữ diễn viên gạo cội Linda Hamilton nghĩ rằng đây sẽ là bộ phim giúp mang thương hiệu quay trở lại trong mắt khán giả.

terminator dark fate lieu con du suc thuyet phuc khan gia sau 35 nam ngac ngoai
Linda Hamilton trở lại cực ngầu

Hơn hai thập kỷ đã trôi qua kể từ khi Sarah Connor ngăn chặn Ngày phán xét (Judgement Day), thay đổi tương lai và viết lại số phận của loài người. Dani Ramos (Natalia Reyes) đang sống một cuộc sống đơn giản ở Mexico City cùng với anh trai (Diego Boneta) và cha khi một Kẻ hủy diệt mới cực kỳ tiên tiến và chết chóc - Rev-9 (Gabriel Luna) - du hành ngược thời gian để săn lùng và giết cô. Sự sống sót của Dani phụ thuộc vào việc cô bắt tay với hai chiến binh: Grace (Mackenzie Davis), một siêu chiến binh được tăng cường từ tương lai và một Sarah Connor (Linda Hamilton) mạnh mẽ chiến đấu. Khi Rev-9 tàn nhẫn phá hủy tất cả mọi thứ và mọi người trên đường đi săn lùng Dani, cả ba được dẫn tới một chiếc T-800 (Arnold Schwarzenegger) từ quá khứ của Sarah có thể là hi vọng cuối cùng của họ.

Trên trang Rotten Tomatoes, Terminator: Dark Fate được đánh giá đạt điểm 66% với nhận xét chung rằng: “Có cải thiện nhiều so với các phần trước nhưng chỉ nên dừng lại ở đây thôi”.

terminator dark fate lieu con du suc thuyet phuc khan gia sau 35 nam ngac ngoai

Nhà phê bình Mick LaSelle của tờ San Francisco Chronicle ngán ngẩm nhận xét: “Dù có cộng tất cả các yếu tố tích cực của phần phim này thì cũng chỉ chiếm được khoảng 20-25 phút của bộ phim và đó còn là sự nhận xét hào phóng. Hơn nửa phần còn lại của bộ phim dường như là một sự tra tấn, chịu đựng hơn là tận hưởng. Terminator: Dark Fate chạy theo mô típ phim hành động hiện đại ném chúng ta ngay lập tức vào xem các cảnh bạo lực, trước khi chúng ta biết được ai là người chiến đấu hay tại sao người xem nên quan tâm tới những cảnh vô bổ này. Tóm lại lỗi lớn nhất của bộ phim là đạo diễn đã đánh giá thấp mức độ ảnh hưởng của Linda Hamilton và Arnold Schwarzenegger tới bộ phim nên chỉ cho họ làm món ăn kèm trong khi họ nên là món chính trong bữa tiệc màn ảnh này.”

terminator dark fate lieu con du suc thuyet phuc khan gia sau 35 nam ngac ngoai

“Đây không phải bộ phim hoàn hảo nhưng nó là một khởi đầu không tệ cho một loạt phim được ví như một chiếc máy mà chúng ta tưởng đã rỉ sét và hỏng từ lâu rồi”, nhà phê bình Jonathan Roberts của tạp chí The New Paper (Singapore) cho hay. Và theo tạp chí Times UK thì: “Tất cả những gì đã làm sai ở phần trước như ẩn ý về du hành thời gian tẻ nhạt hay chú trọng một cách không cần thiết vào các nhân vật kém hấp dẫn đều đã được sửa trong phần mới nhất này dù nó tốn tới 28 năm và 4 bộ phim không thành công để đi đến ngày hôm nay”.

Nếu khán giả đang mong chờ một bộ phim điện ảnh bom tấn thì Terminator: Dark Fate có vẻ không phải là một sự lựa chọn phù hợp. Nhưng nếu chỉ đang tìm một phim giải trí và gợi nhớ tới các huyền thoại màn ảnh rộng trong quá khứ thì bộ phim là một lựa chọn không tồi.

terminator dark fate lieu con du suc thuyet phuc khan gia sau 35 nam ngac ngoai ‘Terminator’ mới rời ngày ra rạp so với kế hoạch ban đầu

(TGĐA) - Lần đầu tiên từ Terminator: Judgment Day (1991), nhà sản xuất James Cameron ...

terminator dark fate lieu con du suc thuyet phuc khan gia sau 35 nam ngac ngoai Arnold Schwarzenegger ổn định sau phẫu thuật tim

(TGĐA) - Diễn viên Arnold Schwarzenegger nổi tiếng với các bộ phim hành động cho ...

Thanh Thùy