Arnold Schwarzenegger & Maria Shriver: Hôn nhân bởi tình yêu hay tham vọng chính trị?

(TGĐA) - Năm 2003, sau khi tuyên bố kết thúc sự nghiệp điện ảnh và quyết định ra tranh cử thống đốc bang California, Arnold Schwarzenegger có phần mạo hiểm. Những quan điểm chính trị không được lòng ở Hollywood, tuổi trẻ dữ dội của một vận động viên thể hình, những mối tình vụng trộm sau lưng vợ - tất cả đều có thể chống lại ông trong cuộc bầu cử. Chỉ có một điều ông tin chắc: Maria Shriver sẽ không làm ông thất vọng, bởi dòng máu gia tộc Kennedy luôn chảy trong huyết quản của bà.

'Terminator: Dark Fate' liệu còn đủ sức thuyết phục khán giả sau 35 năm 'ngắc ngoải'? 'Terminator: Dark Fate' liệu còn đủ sức thuyết phục khán giả sau 35 năm 'ngắc ngoải'?
‘Arnold Schwarzenegger của châu Á’ Hwang Chul Soon đổ bộ đến Việt Nam ‘Arnold Schwarzenegger của châu Á’ Hwang Chul Soon đổ bộ đến Việt Nam
Bộ đôi huyền thoại của ‘Kẻ hủy diệt’ chia sẻ hình ảnh tái hợp sau 26 năm Bộ đôi huyền thoại của ‘Kẻ hủy diệt’ chia sẻ hình ảnh tái hợp sau 26 năm

Đặt cược vào cơ bắp

Arnold Schwarzenegger bước chân vào giấc mơ Mỹ và kinh đô Hollywood bằng cơ bắp của mình
Arnold Schwarzenegger bước chân vào giấc mơ Mỹ và kinh đô Hollywood bằng cơ bắp của mình

Cuộc đời Arnold Schwarzenegger là câu chuyện về “giấc mơ Mỹ” của một người nhập cư đã trở thành hiện thực. Năm 1968, khi Arnold từ châu Âu đến Mỹ, tài sản duy nhất của ông chỉ là cơ bắp. Ông đã rèn luyện cơ bắp bất chấp sự cấm đoán của người cha độc đoán: ngay cả khi phòng tập thể thao được thay bằng một tầng hầm lạnh lẽo, nơi bàn tay dính chặt vào thanh sắt băng giá. Trong thời gian phục vụ quân đội Áo, trái với kỷ luật quân đội, Arnold thức dậy lúc 5 giờ sáng, một giờ trước quy định, để nâng một quả tạ tự chế giấu trong xe tăng. Sự kiên trì đáng kinh ngạc đã giúp chàng trai Schwarzenegger 20 tuổi đoạt danh hiệu "Mr. Universe", nhưng ngần ấy chưa đủ. Mơ ước được sống trên một đất nước, nơi những phẩm chất cá nhân được coi trọng hơn phẩm chất tập thể, ở tuổi 21, ông lên đường sang Mỹ. "Danh hiệu "Mr Universe" là chiếc vé cho tôi tới Mỹ – vùng đất của những cơ hội, nơi tôi có thể trở thành ngôi sao và giàu có”, ông nói.

Đến năm 1970, Arnold Schwarzenegger là vận động viên thể hình xuất sắc nhất thế giới, với nhiều giải thưởng và danh hiệu, nhưng ông vẫn là một người nhập cư bất hợp pháp. Nhiều lần, ông vi phạm các điều khoản trong thị thực của mình, vì không có ý định quay trở lại châu Âu trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Theo gương những vận động viên thể hình khác, Arnold bắt đầu sự nghiệp điện ảnh - và không có nơi nào tốt hơn Hollywood.

"Hercules in New York", "Stay Hungry" là những bộ phim đầu tay mà ông không mấy tự hào, nhưng cũng giống như những bài tập đầu tiên ở phòng thể thao, chúng rất cần thiết để rèn luyện kỹ năng diễn xuất. Đến nay, Arnold đã đóng hơn ba mươi bộ phim lớn nhỏ khác nhau. Các thể loại phim ông thường tham gia là hành động, hài, đôi khi có cả phim kinh dị. Arnold được biết đến nhiều nhất với vai "Kẻ hủy diệt" trong ba phần đầu của series phim điện ảnh cùng tên.

Thưa bà, con gái bà có một cặp mông tuyệt vời!

Arnold thích phụ nữ Mỹ yêu tự do và can đảm. Sau những cuộc thi đấu, các cô gái hâm mộ vây quanh ông, tranh nhau mời ông đi chơi, sự quan tâm đó ve vuốt lòng tự ái của ông. Bản thân Arnold cũng sẵn lòng gặp gỡ các cô gái, thường là trên bãi biển, nơi ông có thể phô diễn cơ bắp cuồn cuộn của mình.

Mối tình nghiêm túc đầu tiên của ông là Barbara Outland Baker - họ sống với nhau 5 năm và chia tay như bạn bè. Sau này, Arnold Schwarzenegger thừa nhận rằng trước khi gặp Barbara, "tôi coi tình dục chỉ là một chức năng nữa của cơ thể", nhưng Barbara đã thay đổi mọi thứ. Tuy nhiên, vẫn như xưa, Arnold chưa sẵn sàng cho một cuộc sống gia đình êm ấm, còn Barbara thì ngược lại. Năm 1976, diễn viên trẻ Arnold Schwarzenegger được mời tham gia một giải quần vợt từ thiện, ở đó lần đầu tiên ông gặp Maria Shriver, cháu họ của cố tổng thống John F. Kennedy. Thời điểm đó, cô gái trẻ vừa mới tốt nghiệp đại học và đang bắt đầu hoạt động báo chí. Được hấp thụ một nền giáo dục tuyệt vời, tư chất thông minh, Maria vô cùng sửng sốt trước lời khen mà Arnold dành cho cô trong buổi gặp mặt: “Thưa bà, con gái bà có một cặp mông tuyệt vời”, ông nói với mẹ cô và vỗ tay vào mông!

Arnold Schwarzenegger & Maria Shriver thời trẻ
Arnold Schwarzenegger & Maria Shriver thời trẻ

“Arnold gây ấn tượng với tôi không chỉ bởi cơ thể của mình. Anh ấy là một con người độc lập. Tự do và cô đơn. Còn tôi luôn luôn là “một trong những người thuộc dòng họ Kennedy"- sau này Maria nói.

Vì Maria Shriver, Arnold Schwarzenegger đã bỏ rơi cô thợ làm tóc Sue Moray, còn Maria vứt bỏ mọi định kiến ​​mà gia đình áp đặt. Lúc đầu, những người thân của Maria không muốn nghe nói cô kết hôn với "Conan the Barbarian" (Nhân vật trong bộ phim hành động cùng tên do Arnold Schwarzenegger thủ vai). Nhưng khi bộ phim cùng tên biến anh trở thành một ngôi sao, còn cát-sẻ của phim Kẻ hủy diệt biến anh thành diễn viên được trả lương cao nhất, thì những lời xì xào bất mãn trong gia tộc Kennedy đã lắng dần. Arnold Schwarzenegger và Maria Shriver kết hôn năm 1986.

Ngoại tình, con cái, chính trị

Ngôi biệt thự khổng lồ nhanh chóng tràn ngập tiếng cười của trẻ con: Maria sinh hai con gái và hai con trai cho Arnold Schwarzenegger. Bà tự mình nuôi con, ít khi cần sự giúp đỡ của các cô bảo mẫu. Bản thân Arnold không phải là một người chồng mẫu mực, nhưng Maria đã khôn khéo làm ngơ trước hầu hết những dan díu của chồng. Ở tuổi 56, Arnold Schwarzenegger tuyên bố từ giã nghiệp điện ảnh và dự định ra tranh cử thống đốc California. Không biết chiến dịch tranh cử của ông sẽ kết thúc như thế nào, nếu không có sự giúp đỡ của vợ ông.

“Phải chăng các bạn nghĩ rằng bao năm nay tôi sống bên cạnh một tên vô lại? Chồng tôi là một người đàn ông tốt, mong các bạn hãy tin tôi. Và trước hết, tôi kính trọng ở anh ấy một người đàn ông” - Maria nói với các nhà nữ quyền có tư tưởng thù địch với Arnold. Ông đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử. Năm 2003, Arnold Schwarzenegger trở thành thống đốc California.

Arnold Schwarzenegger & Maria Shriver có cuộc hôn nhân kéo dài khá hạnh phúc...
Arnold Schwarzenegger & Maria Shriver có cuộc hôn nhân kéo dài khá hạnh phúc...

Tham vọng chính trị của Arnold không chỉ dừng lại ở chức thống đốc bang - ông nhiều lần tuyên bố rằng muốn trở thành tổng thống Mỹ, tuy nhiên, Hiến pháp Mỹ thậm chí không cho phép ông mơ về điều đó: theo Bộ luật cơ bản, chỉ những người sinh ra ở Mỹ mới có thể ra tranh cử tổng thống. Năm 2011, Schwarzenegger kết thúc nhiệm kỳ thống đốc. Ông trở về với Maria, con cái và cuộc sống gia đình.

Nhiều năm liền, cô hầu gái Mildred Baena phục vụ trong nhà của họ. Năm 1997, một tuần sau khi Maria sinh con trai út, Mildred cũng sinh con trai. Cậu bé lớn lên ngay trong biệt thự của họ. Ngày nọ, Maria nhận thấy đứa con của Mildred giống hệt chồng mình. Trong một cuộc trò chuyện thẳng thắn, Mildred đã thú nhận mọi chuyện với bà chủ: vâng, cô có quan hệ với Arnold, nhưng ông ấy không biết gì về đứa con ngoài giá thú của mình. Đó là năm 2005, sự nghiệp chính trị của Arnold Schwarzenegger đang ở đỉnh cao - và Maria không muốn làm ảnh hưởng tới ông.

Arnold Schwarzenegger sau này cũng thừa nhận cậu con trai - kết quả của mối tình vụng trộm với người hầu giái Mildred Baena
Arnold Schwarzenegger sau này cũng thừa nhận cậu con trai - kết quả của mối tình vụng trộm với người hầu giái Mildred Baena

Năm 2011, Arnold đã cư xử như một người đàn ông đích thực: ông thừa nhận đứa con ngoài giá thú, mua một ngôi nhà riêng cho mẹ nó, và khi ly hôn với Maria, ông nhất quyết yêu cầu vợ cũ nhận nhiều hơn những gì bà được hưởng theo luật định. “Tôi đã gây ra nỗi đau lớn cho Maria và các con tôi. Tôi không đổ lỗi cho ai ngoài bản thân mình. Maria luôn là một người vợ tuyệt vời của tôi. Chính tôi đã tự tay phá hủy thứ mà tôi trân trọng và yêu quý nhất trên đời”- cựu thống đốc nói.

Nhưng không một lời thú nhận nào có thể ngăn được làn sóng tin đồn: nhiều người cho đến nay vẫn tin rằng cuộc hôn nhân của ông với cháu gái của Kennedy chỉ vì mục đích chính trị.

Vài năm sau khi ly hôn, vợ chồng cũ không còn cô đơn nữa: Arnold Schwarzenegger gặp Heather Milligan, kém ông 27 tuổi. Maria bắt đầu cặp bồ với Matthew Dowd, một trong những người tham gia chiến dịch tranh cử của Arnold. Họ chỉ tụ tập với nhau vào những ngày lễ lớn - vì con cái.

Arnold Schwarzenegger & Maria Shriver: Hôn nhân bởi tình yêu hay tham vọng chính trị?
Nhưng rồi đường ai nấy đi...

“Tôi đã gây ra nỗi đau lớn cho Maria và các con tôi. Tôi không đổ lỗi cho ai ngoài bản thân mình. Maria luôn là một người vợ tuyệt vời của tôi. Chính tôi đã tự tay phá hủy thứ mà tôi trân trọng và yêu quý nhất trên đời” - Arnold Schwarzenegger.

'Terminator: Dark Fate' liệu còn đủ sức thuyết phục khán giả sau 35 năm 'ngắc ngoải'? 'Terminator: Dark Fate' liệu còn đủ sức thuyết phục khán giả sau 35 năm 'ngắc ngoải'?

(TGĐA) - Ngày 1 tháng 11 này, Terminator: Dark Fate sẽ chính thức công chiếu ...

Bộ đôi huyền thoại của ‘Kẻ hủy diệt’ chia sẻ hình ảnh tái hợp sau 26 năm Bộ đôi huyền thoại của ‘Kẻ hủy diệt’ chia sẻ hình ảnh tái hợp sau 26 năm

(TGĐA) – Hai diễn viên kỳ cựu Arnold Schwarzenegger và Linda Hamilton khiến các fan ...

Trần Hậu