(Review) 'You've got mail': Bất cứ đâu phụ nữ cũng có thể tìm thấy tình yêu!

(TGĐA) - You've got mail: Bạn đã có thư là tác phẩm vừa hài hước vừa tình cảm, vừa đủ cho một ngày 8/3 dành cho phái nữ.

Bộ phim do Tom Hanks đóng có tựa chính thức 'A beautiful day in the neighborhood' Bộ phim do Tom Hanks đóng có tựa chính thức 'A beautiful day in the neighborhood'
Tom Hanks: Tôi đã từng làm các bộ phim vô nghĩa và thất thu Tom Hanks: Tôi đã từng làm các bộ phim vô nghĩa và thất thu

You've got mail là một bộ phim siêu lãng mạn theo chủ đề rom-com của đạo diễn Nora Ephron, cùng với sự tham gia của hai ngôi sao đình đám Meg Ryan và Tom Hanks. You've got mail đánh dấu sự kết hợp lần thứ ba của cặp bài trùng đình đám này, sau những phim tình cảm được yêu mến như Sleepless in Seattle hay Joe Versus the Volcano.

You've got mail : Thư tình yêu của cặp bài trùng Tom Hanks và Meg Ryan
You've got mail- bộ phim lãng mạn thích hợp cho ngày 8/3

You've got mail kể về hành trình đi đến tình yêu của Meg Ryan và Tom Hanks. Họ gặp nhau qua những lá thư điện tử, không hề biết mặt nhau ra sao, làm công việc gì. Tất cả những gì họ chia sẻ với nhau là những suy nghĩ cùa mình, những điều hay ho họ gặp trên đường, hoặc chỉ đơn giản là tán gẫu thoải mái với nhau. Điều thú vị mà bộ phim mang đến cho các khán giả đó là, song song với việc là đôi bạn thân 'online' ra thì khi bước ra khỏi màn hình, không ngờ họ là những đối thủ kinh doanh trong lĩnh vực sách ở Manhattan.

(Review) 'You've got mail': Bất cứ đâu phụ nữ cũng có thể tìm thấy tình yêu!
Tom Hank và Meg Ryan tạo nên câu chuyện tình thú vị

Kathleen là một cô gái độc lập, cô điều hành việc kinh doanh tiệm sách từ mẹ mình cùng với ba nhân viên đáng yêu. Còn Joe Fox mới quay trở về để phụ trách đế chế sách Fox sắp ra mắt. "Một nước không thể có hai vua", đó là suy nghĩ của Joe Fox khi tham vọng của anh là xây dựng một đế chế về sách với tất cả những dịch vụ tiện nghi mà những hãng sách khác không có.

You've got mail : Thư tình yêu của cặp bài trùng Tom Hanks và Meg Ryan
Vẻ đẹp cổ điển thời trẻ của ngôi sao Meg Ryan.

Việc Joe biết thân phận người bạn online của mình là Kathleen đã trở thành một bước ngoặt lớn trong mối quan hệ của hai người họ. Joe đã chủ động chuyển từ đối thủ không đội trời chung thành một người bạn bước ra ngoài đời thật với Kathleen, một mặt vẫn giấu thân phận online của mình với cô ấy.

You've got mail : Thư tình yêu của cặp bài trùng Tom Hanks và Meg Ryan

Tom Hanks không hào hoa nhưng lịch lãm và dễ mến

You've got mail tuy rằng là tác phẩm tình cảm nam nữ, nhưng cũng đã lột tả được những nỗi niềm giấu kín của người phụ nữ hiện đại. Mất đi công việc yêu thích và phải đóng cửa tiệm sách mẹ để lại cho mình đã khiến Kathleen phải nhìn nhận lại cuộc sống từ một góc độ khác. Từ khi nghỉ việc và chia tay với anh người yêu nhà báo, Kathleen đã quyết định dành nhiều thời gian hơn cho bản thân.

Độc thân không phải là gì đó quá đáng sợ nhưng độc thân sẽ khiến con người mang nhiều sắc thái xúc cảm khác nhau, đặc biệt là phụ nữ. Dù mang chủ nghĩa lãng mạn, yêu hoa và thích chăm chút cho căn nhà bằng những màu sắc đáng yêu. Nhưng đôi khi, Kathleen thoát ra hình ảnh dịu dàng thường thấy và không ngại bày tỏ thẳng thắn cảm xúc thật của mình với một mối quan hệ yêu đương thiếu sự sôi nổi. Với mẫu phụ nữ hiện đại như Kathleen, có thể không yêu nhưng một khi đã yêu, là phải hết nấc và tràn ngập lửa tình.

You've got mail : Thư tình yêu của cặp bài trùng Tom Hanks và Meg Ryan

Sự ăn ý của cặp đôi đã mang tới thành công của You've got mail.

Kathleen là fan cứng của Kiêu hãnh và định kiến, một cuốn tiểu thuyết nổi tiếng về độ lãng mạn và bay bổng của nó. Còn Joe Fox lại đam mê một Bố già đậm chất đàn ông, thực tế và nghiệt ngã. Hai con người khác biệt từ sở thích đã có những cuộc tranh luận xuyên suốt bộ phim, nhưng điều đó cũng không hề gì khi hai người có tình cảm với nhau. Họ đều mở lòng và chấp nhận những điều khác biệt đó, tìm cách để hòa hợp và yêu thương nhau.

You've got mail đã đi đúng hướng với lời truyền tải mà họ gửi gắm đến khán giả: "Someone you pass on the street may already be the love of your life" (Tình yêu có thể xuất hiện bên cạnh bạn ngay cả khi bạn không để ý đến nó).

(Review) 'You've got mail': Bất cứ đâu phụ nữ cũng có thể tìm thấy tình yêu!
Quan điểm đối lập tạo nên sức hấp dẫn cho bộ đôi này

Một cái kết hoản hảo, đúng "chuẩn" phim rom-com thời đó là khi Joe Fox cưa đổ fan cứng của Kiêu hãnh và định kiến, khung cảnh tuyệt đẹp khi hai người thành đôi trong vườn hoa công viên tại Manhattan có thể sẽ khiến nhiều chị em xem phim hú hét vì quá lãng mạn.

You've got mail được ra mắt năm 1998, nên có thể các bạn nữ hiện nay khi xem phim sẽ đưa ra những ý kiến trái chiều. Ví dụ như tình tiết giấu thân phận của Joe với Kathleen song song với việc tạo kết nối ngoài đời, nhiều fan rom - com có thể thấy việc ấy rất ngầu và bí ẩn. Nhưng cũng sẽ có các khán giả cho rằng anh Joe này như một tên trai "đểu", mưu tính đủ đường để tóm được con gái nhà người ta về. Dù sao, nếu chị em muốn có bạn trai thì cũng nên mở lòng và để đối phương chủ động một chút!

Tom Hanks bỏ tour bay vào vũ trụ của tỉ phú Jeff Bezos vì giá ‘chát’ Tom Hanks bỏ tour bay vào vũ trụ của tỉ phú Jeff Bezos vì giá ‘chát’
Tom Hanks đóng vai chính trong ‘Bios’ Tom Hanks đóng vai chính trong ‘Bios’

Diệu Anh