Ryan Reynolds: ‘Một mình một nẻo’ vẫn thành công!

(TGĐA) - Ryan Reynolds bị nhiều người coi như một “gã hề” ở Hollywood nhưng để làm được như anh, quả thực rất ít người có thể. Một “gã hề” đi theo con đường riêng của mình và đạt được những thành công không tưởng.

'Deadpool' Ryan Reynolds dành tình cảm đặc biệt cho BlackPink 'Deadpool' Ryan Reynolds dành tình cảm đặc biệt cho BlackPink
Ryan Reynolds gửi lời tri ân đầy xúc động đến dàn diễn viên 'Deadpool và Wolverine' Ryan Reynolds gửi lời tri ân đầy xúc động đến dàn diễn viên 'Deadpool và Wolverine'

“Ngụp lặn” ở Hollywood với những vai diễn mờ nhạt!

Ryan Reynolds sở hữu ngoại hình của một “nam thần”, với chiều cao 1m88, mắt nâu lục hút hồn, tóc nâu nhạt bồng bềnh nhưng nhiêu đó thôi chưa đủ, anh liên tục bị gán mác với những hình tượng “bình hoa” ở Hollywood qua các bộ phim vô thưởng vô phạt, chẳng ấn tượng cũng chẳng có gì đặc sắc.

Ryan Reynolds: ‘Một mình một nẻo’ vẫn thành công!
Ryan Reynolds

Khán giả từng quên mất rằng, Ryan Reynolds góp mặt trong X-Men Origins: Wolverine, hay Blade: Trinity... những phim hành động bom tấn có hàng triệu người hâm mộ theo dõi. Ở thể loại phim tình cảm, Ryan có những dự án như The Proposal đóng cùng Sandra Bullock nhưng cũng chẳng làm anh nổi tiếng hơn.

Thậm chí, “thảm họa” khác còn ập đến với Ryan Reynolds, khi anh tham gia bộ phim Green Lantern (2011) của Warner Bros – bộ phim siêu anh hùng được người ta chê bai rằng gần như “tệ” nhất mọi thời đại. Với Green Lantern, điều đáng quý duy nhất mà Ryan Reynolds trân trọng chính là nhờ có việc tham gia bộ phim này, anh gặp gỡ Blake Lively – “người tình trăm năm” của đời mình. Trước đó, Ryan từng có cuộc hôn nhân tan vỡ với Scarlett Johansson.

Green Lantern ám ảnh Ryan Reynolds đến mức, anh luôn cảm thấy bản thân mình bị trêu ghẹo không ngớt vì màn trình diễn đáng quên này. Đó là chưa kể, Ryan Reynolds còn bị mắc chứng bệnh lo lắng và hoảng sợ quá mức.

Nguyên do của căn bệnh tinh thần lâu năm nay đến từ những ám ảnh của tuổi thơ. Trong bài phỏng vấn với Variety, Ryan thừa nhận: "Cha tôi là người rất khó tính. Ông chẳng dễ chịu với ai cả, ngay với cả chính bản thân ông”. Và điều này đã khiến tinh thần của Ryan bị ảnh hưởng nặng nề, anh bắt đầu nảy sinh cảm giác muốn tìm cách kiểm soát người khác bằng cách kiểm soát chính bản thân mình. Suy nghĩ ám thị đã phát triển lớn mạnh trong lúc anh không hề nhận biết, chỉ vì còn quá nhỏ.

Deadpool như một “định mệnh”

Từ thời nhỏ, Ryan Reynolds đã được nhận xét là cậu bé có khiếu hài hước và “lầy lội”, thích trêu trọc những người bạn và người thân xung quan mình. “Tôi rất giỏi trong việc biến mọi thứ xung quanh thành tiếng cười, hay làm mình trở thành tâm điểm của mấy trò chọc ngoáy” – ngôi sao sinh năm 1976 tâm sự.

Mỗi vai diễn đôi khi tới như một “cái duyên” và còn nhớ hồi đóng Blade: Trinity, màn trình diễn của Ryan Reynolds đã được đồng nghiệp nhận xét y như một “cái máy lảm nhảm”, giống như nhân vật Deadpool của hãng truyện tranh nổi tiếng Marvel.

Deadpool là một tay quái nhân khét tiếng trong thế giới siêu anh hùng, hắn cũng có khả năng tự chữa lành như Wolverine nhưng đôi khi, mọi người xung quanh hoàn toàn có thể ức chế “phát điên” vì hắn nói quá nhiều.

Ryan Reynolds: ‘Một mình một nẻo’ vẫn thành công!
Deadpool đến như một định mệnh

Thực tế, Ryan Reynolds đã có cơ hội thể hiện vai diễn này trong bộ phim X-Men Origins: Wolverine (2009) nhưng đó thực sự là một phiên bản “lỗi”, một “thảm họa” không khác gì Green Lantern năm xưa. Mặc cho những chỉ trích, Ryan Reynolds cho rằng giữa mình và Deadpool vẫn có một mối liện hệ nào đó “đặc biệt”, khiến anh buộc phải làm ra một bộ phim khác nói riêng về nhân vật này.

Sau nhiều lần thuyết phục, năm 2014 hãng Fox đã đồng ý chi khoảng 58 triệu USD để Ryan Reynolds thực hiện phim riêng Deadpool – chi phí quá ít ỏi để thực hiện một bộ phim siêu anh hùng, nhất là khi so sánh với những bộ phim cùng thể loại của Marvel Studios. Tuy vậy, Ryan chưa bao giờ nản chí, anh chấp nhận bỏ tiền túi của mình ra để có thể cân đối mọi chi phí.

Reese và Wernick, hai biên kịch của Deadpool, cũng xác nhận thông tin này trong một cuộc phỏng vấn vào năm 2016. Họ chia sẻ rằng Fox đã không trả tiền để cả hai có mặt trên trường quay, và chính Reynolds là người đã tự bỏ tiền túi ra để trả lương cho họ - điều đó cho thây sự tâm huyết của nam ngôi sao như thế nào đối với dự án này.

Ryan Reynolds: ‘Một mình một nẻo’ vẫn thành công!

Và quả thực ngoài mong đợi, Deadpool (2016) đã mang về còn số gần 800 triệu USD doanh thu, cũng như trở thành một trong những bộ phim dán nhãn R ăn khách nhất mọi thời đại. Tiếp đà thành công, Deadpool 2 (2018) ra đời như một lẽ tất yếu, với doanh thu đạt 785 triệu USD.

Bạn diễn của Ryan trong Deadpool 2, nam diễn viên Josh Brolin thì so sánh anh với một huyền thoại diễn xuất khác của thế giới: "Anh ta như kiểu Daniel Day - Lewis của các diễn viên hài vậy. Lúc nào cũng lắm chiêu trò, còn tôi là một gã trung niên 50 tuổi suốt ngày bị hắn đem ra làm trò đùa”.

Khán giả có thể coi Deadpool của Ryan Reynolds như một “gã hề”, nhưng đó là gã hề đầy duyên dáng và đem lại làn gió mới cho một Hollywood đang bị đóng băng với những bộ phim nhạt nhẽo và thiếu điểm nhấn.

“Đỉnh nóc”, “kịch trần”, “bay phấp phới” với Deadpool & Wolverine

Deadpool & Wolverine – phần phim thứ 3 trong thương hiệu Deadpool vừa thu về hơn 1 tỷ USD, vượt qua cả Joker (2019) để trở thành phim nhãn R có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Thành quả đó tới từ nỗ lực không ngưng nghỉ của Ryan Reynolds, nhất là khi anh đã thuyết phục bằng được để Hugh Jackman trở lại với vai Người sói quen thuộc, khi ngôi sao người Úc đã kết thúc vai diễn này từ 7 năm trước.

Ngoài ra vốn là con người sống tình cảm và luôn trân trọng những giá trị quý giá, Ryan hiểu rằng nếu không có những bộ phim trong thương hiệu X-men của hãng Fox, chắc chắn nhân vật Deadpool của anh đã không thể có tiền đề để bước chân lên màn ảnh rộng.

Thương vụ Disney mua lại Fox đã gây ra tác động tới series phim X-men, khi vũ trụ màn ảnh về dị nhân sẽ bị “reset” lại và thay mới toàn bộ dàn diễn viên trong tương lai. Điều đó đồng nghĩa với việc một phần ký ức tuổi thơ của rất nhiều người sẽ ra đi vĩnh viễn trong nuối tiếc.

Trong Deadpool & Wolverine, kịch bản bộ phim tạo ra “vùng rỗng” – nơi các dị nhân bị mắc kẹt và không thể thoát ra, cũng giống như tình cảnh của thương hiệu phim X-men ngoài đời, bị vứt vô “sọt rác” và rơi vào việc bị khán giả quên lãng.

Ryan Reynolds: ‘Một mình một nẻo’ vẫn thành công!
Deadpool & Wolverine thành công là điều tất yếu!

Thế là Ryan Reynolds tự mình thuyết phục và đi mời lại rất nhiều những tên tuổi năm xưa, trong đó phải kể tới Wesley Snipes với vai diễn thợ săn ma cà rồng khét tiếng Blade một thời, rồi Jennifer Garner từng gây ấn tượng ra sao với nữ sát thủ Elektra và đặc biệt hơn cả, đó là Channing Tatum từng đau đáu ra sao khi không thể đưa nhân vật Gambit lên màn ảnh cả thập kỷ, nay cũng đã có cơ hội được thể hiện mình.

Sau khi bộ phim ra mắt được một thời gian, Ryan Reynolds đăng trên trang cá nhân loạt bài viết để cảm ơn tất cả các diễn viên đã trợ giúp anh để bộ phim được thành công rực rỡ, cho thấy tầm vóc của một nghệ sĩ giải trí tâm huyết với nghề ra sao. Dù Deadpool & Wolverine có là một sản phẩm gây nhiều tranh cãi nhưng không thể phủ nhận, đứa con của Ryan Reynolds và đạo diễn Shawn Levy là một bữa tiệc giải trí tuyệt vời và hoàn toàn xứng đáng với câu nói “phim Marvel hay nhất sau Endgame”.

Có thể Ryan Reynolds hay nhân vật Deadpool là một “gã hề” thích pha trò và gây sự, nhưng đó là gã hề có con đường riêng của mình và ngày càng được khán giả trân trọng và yêu mến hơn bao giờ hết!

Tại sao fan Marvel 'tự hào' về 'Deadpool & Wolverine' đến vậy dù là phim 'hài nhảm'? Tại sao fan Marvel 'tự hào' về 'Deadpool & Wolverine' đến vậy dù là phim 'hài nhảm'?
Sau 'Endgame', đây là những phim Marvel thu được 'tiền tỷ' Sau 'Endgame', đây là những phim Marvel thu được 'tiền tỷ'

Anh Vũ - Linh Trần