Sam: 'Jun Phạm hay Ngô Kiến Huy chỉ là bạn, tôi cần người đàn ông hiểu và tôn trọng mình'

(TGĐA) - Với Sam, danh hiệu Nữ diễn viên triển vọng hạng mục điện ảnh tại giải thưởng Ngôi sao xanh cho vai diễn trong bộ phim Siêu sao siêu ngố khẳng định danh xưng hotgirl của cô đã lùi vào dĩ vãng, bước ra với khán giả bằng danh xưng diễn viên thực lực.

sam jun pham hay ngo kien huy chi la ban toi can nguoi dan ong hieu va ton trong minh Sam gây thương nhớ với vẻ đẹp như nữ thần
sam jun pham hay ngo kien huy chi la ban toi can nguoi dan ong hieu va ton trong minh Tất bật chạy show, Sam vẫn xinh đẹp lộng lẫy như nàng công chúa
sam jun pham hay ngo kien huy chi la ban toi can nguoi dan ong hieu va ton trong minh

Đoạt giải thưởng Nữ diễn viên triển vọng Ngôi sao xanh trong phim Siêu sao siêu ngố với Sam có ý nghĩa như thế nào?

Đây là giải thưởng rất có ý nghĩa với sự nghiệp diễn xuất của tôi. Nó đánh dấu sự trưởng thành và ghi nhận những cố gắng mà tôi đã bỏ qua trong suốt nhiều năm qua. Tôi cám ơn ban tổ chức giải thưởng Ngôi sao xanh cũng như hàng ngàn khán giả luôn theo dõi, động viên Sam. Không còn là cô gái bỡ ngỡ, chân ướt chân ráo vào nghề như nhiều năm trước, hiện tại Sam đang đi trên con đường mình đã chọn để trở thành nữ diễn viên, MC đa năng và chăm chỉ trong mắt mọi người.

sam jun pham hay ngo kien huy chi la ban toi can nguoi dan ong hieu va ton trong minh
sam jun pham hay ngo kien huy chi la ban toi can nguoi dan ong hieu va ton trong minh

Sau một giải thưởng làm nền tảng cũng như minh chứng cho sự khẳng định, lẽ thường các diễn viên thường đặt ra cho mình một tiêu chí để nhận một vai diễn, một phim mới, Sam nghĩ gì về điều này? Bạn có yêu cầu gì khi nhận một phim mới?

Tôi là người khá thận trọng, làm việc gì cũng suy nghĩ, tính toán xem nó có phù hợp với mình không. Tôi lại rất đam mê diễn xuất, nhưng trước khi đến với một vai diễn hay bộ phim mới, tôi luôn đặt ra câu hỏi đã đến lúc chưa. Tất nhiên, tôi biết khán giả mong đợi sẽ sớm thấy Sam xuất hiện trên màn ảnh. Tôi cũng ấp ủ những kế hoạch phim ảnh mới. Nhưng bây giờ chưa thể bật mí được. Tôi không yêu cầu quá nhiều đâu, chỉ cần hợp vai và mang đến cho mình cảm giác "đã đời" khi thực hiện, vậy là được.

Có thời gian, Sam đã tạm ngưng hoạt động nghệ thuật của mình để kinh doanh, Sam nhớ gì về thời điểm này, có gì vui buồn khiến Sam mãi ưu tư không?

Có lẽ tôi nghĩ về chuyện buồn hơn! Đó là tôi tham công tiếc việc quá mà quên mất bản thân cần gì. Nhiều khi tôi chỉ biết làm mà không màng đến chuyện hưởng thụ. Bạn bè, người thân nhắc mãi, nào là Sam phải đi chơi nhiều lên, phải tự giải tỏa áp lực trong người mình thì mới luôn giữ tinh thần thoải mái, vui vẻ được. Tôi cũng biết điều này. Tôi cũng cố gắng dành thời gian đi chơi đó chứ, mà rồi đâu lại vào đấy. Tôi không chịu được cảm giác khi mình nhàn rỗi, chẳng làm việc gì. Có thời điểm, phải 2 năm tôi không đi du lịch xa, suốt ngày chỉ quanh quẩn nơi phim trường quay hình từ sáng đến tối, sau đó lại tham gia các sự kiện thời trang, giải trí, quảng cáo.

Tôi thích được làm việc. Tôi phải cố gắng tích cóp để phòng trường hợp sau này lỡ có gì không may xảy ra thì còn có tiền dành dụm mà dùng. Tôi lo xa lắm, nhiều khi cũng như bà cụ non. Chắc chẳng ai tin được điều này đâu, nhưng thực tế là vậy, Sam bề ngoài vui vẻ nói cười thôi chứ bên trong cũng có vô vàn cảm xúc che giấu.

Khoảng thời gian lặng đó, Sam có lo nghĩ sẽ khó khăn cho ngày trở lại vì ngày càng có nhiều người đẹp và giỏi cùng xuất hiện?

Sau khi quay lại showbiz, tôi thấy mình cần phải cố gắng nhiều hơn. Đó là giai đoạn tôi chông chênh, lo lắng khi phải bắt đầu lại mọi thứ. Kiểu như mình đã từng nghĩ là vì gác lại các hoạt động nghệ thuật để lao vào những công việc khác, nhưng đến lúc nó không được như mong đợi mình lại thấy hóa ra vô ích. Bắt đầu lại ai mà không gặp khó khăn chứ, nhưng may mắn được nhiều người giúp đỡ, lại chọn đúng ekip hỗ trợ tốt, tôi mới từng bước đi lên. Có một điều thế này, đó là tôi cứ tập trung cho công việc của mình thôi, ít khi nào tôi quan tâm đến việc các đồng nghiệp khác đang thế nào. Bản tính của tôi là không tranh giành, tôi lại càng không phải kiểu người bất chấp tất cả để mưu cầu sự nổi tiếng. Tất nhiên, được khán giả yêu mến thì nghệ sĩ nào chẳng muốn, chỉ là cách sống và làm việc của tôi là không tranh giành, tôi có con đường đi riêng. Với lại, mỗi một nghệ sĩ đã là một màu riêng biệt, mình đâu cần phải so sánh thiệt hơn làm gì, cứ làm tốt những thứ mình đang có, ông trời chắc chắn không phụ lòng người.

Đâu là sự tự tin nhất để Sam quyết định trở lại nghề và gặt hái thành công nhanh chóng như hôm nay?

Tôi nghĩ đó là sự chăm chỉ. Tôi không bao giờ cho phép mình ngồi một chỗ, mà thực tế thì những người bên cạnh cũng không để tôi ngồi không. Chúng tôi hiểu rằng mình đang được khán giả yêu thương thì phải chăm chỉ và cố gắng nhiều hơn.

sam jun pham hay ngo kien huy chi la ban toi can nguoi dan ong hieu va ton trong minh
sam jun pham hay ngo kien huy chi la ban toi can nguoi dan ong hieu va ton trong minh

Trong vai trò MC, ngoài sự ưu ái của ban tổ chức sản xuất, Sam đứng cạnh những cây đa cây đề trong nghề, bạn làm sao để khẳng định hình ảnh và vai trò của mình?

Mình phải hiểu và tôn trọng khán giả lẫn ban tổ chức chương trình, đó là điều mà tôi luôn tâm niệm. Trước khi nhận bất cứ chương trình tôi cũng tìm hiểu nó là gì, diễn ra như thế nào. Hơn nữa, nếu mình làm việc bằng tấm lòng thì thứ mình nhận về sẽ xứng đáng thôi. Tôi làm việc không tính toán trước, tôi lại càng không phải kiểu người tính toán hay cạnh tranh quá nhiều. Việc được khán giả yêu thương, tôi cho rằng một phần là may mắn, có thể ở thời điểm hiện tại mọi người thấy Sam duyên dáng, đáng yêu nên mới thích. Tôi cũng chẳng cố phải tỏ ra thế này, thế kia, tôi mang con người thật của mình lên các chương trình truyền hình. Ngoài ra, tôi cũng tự nhủ phải luôn học hỏi và trau dồi thêm. Học không bao giờ là đủ, dù với bất cứ ngành nghề hay công việc nào.

Sam bây giờ đã là đại gia của chính mình với hàng loạt túi hiệu, xe hơi xịn… Ngoài ra, những hình ảnh trau chuốt khi ra truyền thông chứng tỏ bạn có cả ekip hậu thuẫn phía sau. Ý tưởng của Sam gì với sự lột xác trong hình ảnh như vậy?

Tôi có những người cộng sự hiểu và lo cho mình. Việc nghệ sĩ đầu tư cho hình ảnh để xuất hiện trước công chúng luôn đẹp và rạng rỡ, đó là dễ hiểu mà. Tôi nghĩ đây là điều nên làm, nó thể hiện sự chuyên nghiệp của người nghệ sĩ. Đi đến một sự kiện hay thảm đỏ nào đó, việc mình xinh đẹp, rạng rỡ cũng thể hiện sự tôn trọng công chúng và cả người tổ chức. Tôi đã đi qua giai đoạn là cô gái hồn nhiên, trong sáng rồi, Sam ở ngưỡng 30 mặn mà, đằm thắm và gợi cảm hơn. Nhưng tôi chẳng chạy theo ai cả, tôi chọn phong cách thanh lịch, thành thị phù hợp với chính mình. Tôi cho rằng phụ nữ đẹp nhất khi là chính mình.

Sam cũng là người khéo léo khi không chia sẻ những câu chuyện của bản thân quá sâu, mà điều này ngược với các nghệ sĩ vẫn hay tâm sự kể hết chuyện nhà chuyện đời tư, điều gì khiến chị kín kẽ như thế?

Tôi muốn khán giả quan tâm đến công việc và những sản phẩm chất lượng mình làm ra hơn là đời tư. Tôi muốn giữ sự bình yên cho người thân của mình.

Mối quan hệ của Sam như thế nào khi đứng cạnh những nam nghệ sĩ đồng nghiệp như Trường Giang, Jun Phạm, Ngô Kiến Huy: những nghệ sĩ có sức hút với fan đặc biệt là fan nữ?

Anh Giang, Jun hay Ngô Kiến Huy đều là những đồng nghiệp tốt của Sam. Tôi học hỏi từ họ nhiều thứ. Như anh Jun thì chúng tôi có đóng chung phim Cô Thắm về làng, Ngô Kiến Huy là bạn thân 10 năm, dù không đi chơi với nhau thường xuyên nhưng chúng tôi lại hợp tác ở khá nhiều chương trình giải trí. Tôi thấy đâu có vấn đề gì đâu. Chúng tôi làm việc vui vẻ, thoải mái và sẵn sàng hỗ trợ nhau khi cần đến. Ví dụ như với Jun Phạm hay Ngô Kiến Huy, fan vẫn nhiệt tình “đẩy thuyền”, nhưng thực tế chúng tôi chỉ là bạn.

sam jun pham hay ngo kien huy chi la ban toi can nguoi dan ong hieu va ton trong minh

Bản tính của tôi là không tranh giành, tôi lại càng không phải kiểu người bất chấp tất cả để mưu cầu sự nổi tiếng. Cứ làm tốt những thứ mình đang có, ông trời chắc chắn không phụ lòng người…

Dù công chúng nhiệt tình “đẩy thuyền” nhưng ít khi thấy bạn nói về tình yêu của mình. Một diễn viên có đầy đủ điều kiện và xinh đẹp nổi tiếng như Sam chắc hẳn cũng có nhiều người tỏ bày tình cảm?

Tôi bận quá không có thời gian để đi du lịch nữa thì làm sao dành thời gian cho người yêu quá nhiều. Người yêu tôi chắc cũng khổ vì cái sự đam mê công việc đấy. Nhưng tôi không phải là người chai sạn cảm xúc với tình yêu đâu. Tôi vẫn yêu, yêu bằng nhiều cách, yêu gia đình, yêu khán giả, yêu công việc và yêu người đáng được yêu. Đến một thời điểm thích hợp, tôi sẽ kể cho mọi người nghe Sam yêu như thế nào.

Một người đàn ông như thế nào sẽ là người Sam dành nhiều tình cảm yêu thương nhất? Sam có là người đang yêu không?

Tôi hài lòng với mọi thứ. Tôi đang yêu nhiều người, như đã nói ở trên đấy, tôi yêu gia đình, công việc, khán giả. Tôi cũng không khắt khe hay có tiêu chuẩn đặc biệt gì. Tôi chỉ cần người đàn ông đó hiểu và tôn trọng mình. Tính tôi cũng độc lập lắm, không thích dựa dẫm hay phụ thuộc vào ai. Tôi sẽ yêu một người cho mình cảm giác ấm áp, an toàn và hạnh phúc.

Điều quan trọng với Sam bây giờ là gì?

Đó là được sống hết mình, làm những điều mình thích để sau này không phải hối tiếc vì tuổi xuân trôi qua nhanh quá!

Cảm ơn Sam về buổi trò chuyện này!

sam jun pham hay ngo kien huy chi la ban toi can nguoi dan ong hieu va ton trong minh Thu Trang chọc Anh Tú, làm Sam ngượng

(TGĐA) - Tập 6 của chương trình Trận chiến sinh tử - The battle of life ...

sam jun pham hay ngo kien huy chi la ban toi can nguoi dan ong hieu va ton trong minh Sam gây thương nhớ với vẻ đẹp như nữ thần

(TGĐA) - Diện chiếc váy bồng bềnh tại một sự kiện vừa diễn ra ở TP.HCM, Sam gây ...

Mai Thủy