Sao Hoa ngữ lao đao khi vướng scandal: Trịnh Sảng bị gọi 'vua lỳ đòn', Phạm Băng Băng là 'con cưng quốc tế'

(TGĐA) - Nhiều nghệ sĩ đình đám Hoa ngữ bị khán giả quay lưng, cấm tham gia các hoạt động nghệ thuật trong nước sau khi dính líu đến những bê bối tình cảm và pháp luật.

Bị cấm sóng ở Trung, Phạm Băng Băng chuyển hướng hoạt động sang Nhật Bản? Bị cấm sóng ở Trung, Phạm Băng Băng chuyển hướng hoạt động sang Nhật Bản?
Phạm Băng Băng lộ diện trước công chúng lần đầu tiên sau 5 năm 'ở ẩn' Phạm Băng Băng lộ diện trước công chúng lần đầu tiên sau 5 năm 'ở ẩn'

Có thể nói, làng giải trí Hoa ngữ là nơi khó sống nhất đối với những ngôi sao từng lầm lỡ vi phạm pháp luật và có hành vi lệch chuẩn đạo đức. Nặng thì bị cấm sóng, lâm vào vòng lao lý, nhẹ thì bị khán giả tẩy chay và không còn đất sống. Cùng điểm lại những nghệ sĩ nổi tiếng có lượng fan đông đảo bị ảnh hưởng nặng bởi scandal ngay dưới đây.

Thái Từ Khôn

Sao Hoa ngữ lao đao khi vướng scandal: Trịnh Sảng bị gọi 'vua lỳ đòn', Phạm Băng Băng là 'con cưng quốc tế'

Trước khi được biết đến là “center quốc dân” của nhóm nhạc Nine Percent, Thái Từ Khôn ra mắt với tư cách là diễn viên vào năm 2012. Sao nam sinh năm 1998 tham gia một số bộ phim như Hoàn Mỹ giả thê 168, Một nửa đồng thoại, Tôi sẽ không bị con gái bắt nạt... nhưng không để lại nhiều dấu ấn. Tên tuổi của anh bùng nổ trong làng giải trí Hoa ngữ và quốc tế sau khi làm huấn luyện viên chương trình Thanh xuân có bạn 2, trở thành một trong “tứ đại lưu lượng” năm 2019.

Sự nghiệp giải trí rộng mở kéo theo loạt tin đồn tình ái, Thái Từ Khôn từng vướng nghi vấn hẹn hò với Lisa (Blackpink). Mới đây, truyền thông Hoa ngữ khiến công chúng bàng hoàng khi lan truyền thông tin Thái Từ Khôn ép một cô gái phá thai sau tình một đêm. Paparazzi xứ sở Gấu Trúc khẳng định rằng ngôi sao đỉnh lưu này đã phát sinh quan hệ với một cô gái khi cả hai đi karaoke bar ở Bắc Kinh vào tháng 5/2021, đưa ra bằng chứng là video và đoạn thu âm được cho là cuộc đối thoại giữa mẹ Thái Từ Khôn và nhân viên trong ê-kíp quản lý của anh.

Scandal nổ ra khi Thái Từ Khôn đang trên tour lưu diễn thế giới. Bất kỳ từ khóa nào về nam thần tượng cũng trở thành top xu hướng của mạng xã hội. Dù tin đồn là thất thiệt hay có cơ sở đều ảnh hưởng khá lớn đến hình ảnh của anh. Khán giả chờ đợi sự thanh minh từ đại diện Thái Từ Khôn – hiện tại vẫn đang im lặng.

Trịnh Sảng

Sao Hoa ngữ lao đao khi vướng scandal: Trịnh Sảng bị gọi 'vua lỳ đòn', Phạm Băng Băng là 'con cưng quốc tế'

Trịnh Sảng là nữ diễn viên khiến khán giả Hoa ngữ và quốc tế không khỏi tiếc nuối khi bị xóa sổ khỏi làng giải trí sau hàng loạt ồn ào đời tư. Từng là “Nữ hoàng phim thanh xuân”, các tác phẩm có sự góp mặt của Trịnh Sảng liên tiếp đứng đầu bảng xếp hạng tỷ suất người xem trong một thời gian dài, được khán giả yêu mến trên VieON như: Yêu em từ cái nhìn đầu tiên, Đẳng cấp quý cô 2, Cổ Kiếm Kỳ Đàm, Vẫn cứ thích em

Thành công của Trịnh Sảng nhanh chóng khép lại khi cô không còn tiến bộ trong diễn xuất, phát ngôn thiếu kiềm chế, ồn ào bỏ con và trốn thuế. Nữ diễn viên bị buộc phải ngừng hoạt động giải trí từ năm 2021, tất cả tài khoản mạng xã hội tại xứ Hoa ngữ đều bị xóa sổ.

Dù không còn hoạt động showbiz nhiều năm, cái tên Trịnh Sảng vẫn luôn gây chú ý và tranh cãi mỗi lần xuất hiện trên mạng xã hội. Trịnh Sảng sống ở Mỹ cùng thú cưng song cuộc sống của cô có vẻ vẫn chưa yên ổn, êm đềm. Thỉnh thoảng nữ diễn viên đăng một số bức ảnh cũ thời còn hoạt động trong làng giải trí trên mạng xã hội để giải khuây, lập tài khoản trên Youtube và dự định sáng tạo nội dung. Một số người cho rằng hành động của cô như thể cố chấp để tìm cách nổi tiếng trở lại, thậm chí đặt biệt danh “vua lỳ đòn”.

Lý Dịch Phong

Sao Hoa ngữ lao đao khi vướng scandal: Trịnh Sảng bị gọi 'vua lỳ đòn', Phạm Băng Băng là 'con cưng quốc tế'

Lý Dịch Phong đánh mất hoàn toàn sự nghiệp vì bê bối mua dâm, cáo buộc quấy rối tình dục. Khi vụ bê bối bị phanh phui, các bộ phim truyền hình của tài tử bị xóa khỏi các trang phát trực tuyến và hơn 300.000 người hâm mộ đã hủy theo dõi tài khoản mạng xã hội trong vòng một ngày. Cục điện ảnh và phát thanh truyền hình Trung Quốc đã ra lệnh “cấm sóng” vĩnh viễn đối với nam diễn viên. Đồng nghĩa Lý Dịch Phong bị buộc phải rời khỏi ngành giải trí và không có các hoạt động nào liên quan đến showbiz bắt đầu từ tháng 10/2022. Ngoài ra, các danh hiệu, giải thưởng diễn viên từng đạt được trong sự nghiệp cũng bị xóa bỏ vì lý do “vượt giới hạn đạo đức, pháp luật”.

Trước khi đánh mất sự nghiệp đỉnh cao, Lý Dịch Phong là một trong 4 nam nghệ sĩ trẻ sở hữu lượng fan đông đảo nhất làng giải trí xứ Hoa ngữ cùng Dương Dương, Lộc Hàm và Ngô Diệc Phàm. Một số tác phẩm có sự tham gia của nam diễn viên được khán giả VieON đón nhận là Cổ Kiếm Kỳ Đàm, Kính Song Thành

Ngô Diệc Phàm

Sao Hoa ngữ lao đao khi vướng scandal: Trịnh Sảng bị gọi 'vua lỳ đòn', Phạm Băng Băng là 'con cưng quốc tế'

Ngô Diệc Phàm là một trong “Tứ đại lưu lượng” sụp đổ vì bê bối đời tư. Sự nghiệp từng thuộc hàng “hiếm có”, nam diễn viên tự chôn vùi tên tuổi đến mức không thể cứu vãn, trở thành tù nhân vướng án hình sự với những cáo buộc lạm dụng trẻ vị thành niên, sử dụng chất cấm, quay trộm video đồi bại, môi giới, lừa đảo các cô gái trẻ…

Sau thời gian dài điều tra và xét xử, Ngô Diệc Phàm chính thức bị tuyên mức án 13 năm tù giam và phải nộp phạt gần 2.000 tỷ đồng vì tội trốn thuế. Dưới vòng lao lý, Ngô Diệc Phàm dành thời gian rảnh để sáng tác và ca hát cho bạn tù. Anh được giao nhiệm vụ làm quản lý của một nhóm tù nhân. Sau khi hoàn thành án 13 năm tù, nam diễn viên sẽ bị trục xuất về Canada và có thể bị thi hành bản án thiến hóa học.

Từng được mệnh danh là “Vua Cbiz”, Ngô Diệc Phàm chinh phục cả mảng diễn xuất lẫn ca hát, được săn đón với mức cát-xê cao ngất ngưởng. Một số bộ phim tài tử từng tham gia được khán giả VieON đón nhận như Có một nơi chỉ chúng ta biết, Tây Du Ký: Mối tình ngoại truyện 2, Mỹ nhân ngư...

Vì vướng tù tội, bộ phim Thanh Trâm Hành được đầu tư nghìn tỷ của Dương Tử và Ngô Diệc Phàm đã hủy bỏ. Nhà sản xuất cố gắng tìm lối thoát mới cho phim, đổi sang diễn viên Lâm Canh Tân và phải quay lại một số cảnh có Ngô Diệc Phàm.

Trần Phi Vũ

Sao Hoa ngữ lao đao khi vướng scandal: Trịnh Sảng bị gọi 'vua lỳ đòn', Phạm Băng Băng là 'con cưng quốc tế'

Trần Phi Vũ được xem là “thái tử” của làng giải trí Hoa ngữ khi ba mẹ đều là những ngôi sao nổi tiếng. Sự nghiệp diễn xuất của anh vang dội khắp làng giải trí khi tham gia bộ phim Chiếc bật lửa và váy công chúa phát sóng trên VieON. Nam diễn viên khiến người hâm mộ không khỏi thất vọng và hoài nghi khi bị blogger lan truyền loạt ảnh giường chiếu với hot girl Diệc Lâm. Vụ tai tiếng đời tư khiến Trần Phi Vũ đánh mất 210.000 lượt theo dõi chỉ trong một ngày, bị mỉa mai là “Ngô Diệc Phàm phiên bản 2.0”. Ngoài ra, anh còn bị chê trách có quan hệ tình ái với fan nữ, đào lại scandal hút thuốc khi còn niên thiếu.

Hình tượng và danh tiếng không còn đảm bảo, Trần Phi Vũ nối lại các hoạt động nghệ thuật sau một tháng lui về hậu trường. Dự án K dỗ dành, Kiếm Lai quay lưng với nam diễn viên bởi nguyên tác Khó dỗ dành đã rất được lòng khán giả, lại cộng thêm tạo hình của các nhân vật trong bản truyện tranh quá đỗi xuất sắc. Đầu tháng 3, Trần Phi Vũ đăng bài quảng bá cho tác phẩm Đếm ngược nói yêu em, đóng cùng nữ diễn viên Châu Dã. Ngày 16/3, sao nam sinh năm 2000 gia nhập đoàn phim Tôi đi hiểu di sản văn hóa phi vật thể ở Tô Châu.

Phạm Băng Băng

Sao Hoa ngữ lao đao khi vướng scandal: Trịnh Sảng bị gọi 'vua lỳ đòn', Phạm Băng Băng là 'con cưng quốc tế'

Là minh tinh có sức ảnh hưởng rất lớn của showbiz Hoa ngữ, danh tiếng và sự nghiệp của Phạm Băng Băng bị tổn hại nghiêm trọng khi 5 năm bị “cấm sóng”, 3 năm bị tẩy chay vì trốn thuế, phải nộp phạt lên tới 128 triệu USD (gần 3.000 tỷ đồng). “Võ Mị Nương” gần như mất tất cả sau vụ việc. Từ một diễn viên hạng A, có danh tiếng và quyền lực hàng đầu làng giải trí, với làn sóng tẩy chay lớn, hình tượng của cô gần như sụp đổ.

Trong thời gian vướng scandal, Phạm Băng Băng dành thời gian ở nhà, nhìn nhận lại bản thân. Minh tinh hàng đầu Cbiz chăm làm từ thiện để lấy lại hình ảnh, cảm thấy bế tắc vì không được diễn xuất. Cô rất hạn chế xuất hiện trên truyền thông, phải chuyển sang kiếm tiền nhờ việc bán các sản phẩm làm đẹp trên nền tảng số hay hợp tác kinh doanh quốc tế. Khán giả dễ dàng bắt gặp nữ diễn viên đi chơi cùng bạn bè trong trang phục thoải mái, giản dị, tên tuổi của cô không còn sức hấp dẫn như trước.

Đầu năm 2023, Phạm Băng Băng trở lại đóng phim Lục Dạ, xuất hiện trên thảm đỏ Liên hoan phim quốc tế Berlin. Giới truyền thông nhận định đây là cơ hội để cô quay lại với điện ảnh sau scandal. Mỹ nhân Phạm Gia vẫn đang tìm cách quay lại giới giải trí, từng bước lấy lại hình ảnh trong lòng khán giả như sự thành công của các bộ phim: Võ Mỵ Nương truyền kỳ, Insider: Kẻ nội gián, Tẩu thoát ngoạn mục

Những nghệ sĩ “trong tầm ngắm” như Thái Từ Khôn, Trịnh Sảng, Lý Dịch Phong, Ngô Diệc Phàm hay Phạm Băng Băng bị công chúng thẳng tay đẩy khỏi showbiz, không có hi vọng cho sự khoan dung nào. Điều này cho thấy dù tài năng đến đâu, người của công chúng cần tu dưỡng nhân cách, đạo đức trước khi mài giũa kỹ năng diễn xuất. Ngoài ra, “Đánh kẻ chạy đi không ai đánh người chạy lại”, những người mắc lỗi mà biết ăn năn, hối cải, cố gắng sửa sai, hoàn thiện bản thân mình sẽ được tha thứ.

Trịnh Sảng bị tình cũ Trương Hằng tố ngược đãi con ruột Trịnh Sảng bị tình cũ Trương Hằng tố ngược đãi con ruột

(TGĐA) - Sau khoảng thời gian dài im hơi lặng tiếng, Trương Hằng bất ngờ ...

Phạm Băng Băng lộ diện trước công chúng lần đầu tiên sau 5 năm 'ở ẩn' Phạm Băng Băng lộ diện trước công chúng lần đầu tiên sau 5 năm 'ở ẩn'

(TGĐA) - Nữ diễn viên Trung Quốc Phạm Băng Băng, người tạm dừng sự nghiệp ...

Vũ Liên