'Sex Education 3' cùng những điểm nhấn khó quên mà không phải 'cảnh nóng'

(TGĐA) - Tìm hiểu về giới tính chưa bao giờ dễ dàng đến thế cho tới khi xem 'Sex Education', những bài học thâm thúy trong phần 3 được gửi gắm rất tinh tế, dễ hiểu.

'Sex Education': Tại sao Otis được 'đẩy thuyền' nhiệt tình với Ruby mà không phải Maeve? 'Sex Education': Tại sao Otis được 'đẩy thuyền' nhiệt tình với Ruby mà không phải Maeve?
'Sex Education' gây phẫn nộ khi cố tình 'bôi ra' thêm phần 4? 'Sex Education' gây phẫn nộ khi cố tình 'bôi ra' thêm phần 4?

Sex Education (Giáo dục giới tính) đã chính thức quay trở lại với phần 3. Những câu chuyện về học sinh, phụ huynh và giáo viên của mái trường Moordale vẫn giữ được phong độ ổn định đến choáng ngợp, mặc dù bộ phim không tránh khỏi những tranh cãi.

Có sự trưởng thành hơn về kiến thức được đề cập

'Sex Education 3' cùng những điểm nhấn khó quên mà không phải 'cảnh nóng'

So sánh với 2 mùa phim trước, Sex Education 3 mang lại cảm giác trưởng thành hơn, ở cả các nhân vật lẫn các mối quan hệ và hướng đi của bộ phim. Nhà sản xuất rõ ràng đã lược bớt số lượng cảnh nóng cũng như các tình tiết hài hước. Đổi lại, có thêm nhiều cuộc trò chuyện, bộc bạch thật lòng giữa các cô - cậu học sinh về tình yêu, tình dục.

'Sex Education 3' cùng những điểm nhấn khó quên mà không phải 'cảnh nóng'

Chúng ta dễ dàng nhận ra bản thân mình có sự tương đồng với ai đó trong phim, nhờ vào dàn nhân vật đa dạng, được đầu tư xây dựng tỉ mẩn và đóng vai trò lớn trong cốt truyện.

'Sex Education 3' cùng những điểm nhấn khó quên mà không phải 'cảnh nóng'

Mở đầu với hàng loạt cảnh nóng - dường như là đặc sản của mỗi mùa phim, mùa 3 cũng tương tự nhưng đã gợi mở ra những câu chuyện rất chân thật. Câu hỏi của nhân vật Dex ở phần đầu phim đã phần nào hé lộ một chủ đề được diễn giải, khai thác suốt cả mùa phim: xóa bỏ sự ám ảnh của các nhân vật về việc phải làm thỏa mãn người khác, đồng thời giúp mỗi người chấp nhận, yêu thương sự khác biệt về cơ thể của mình.

Giải quyết những vấn đề ở phần 1 và 2

Điển hình như bệnh tình dục, hay danh tiếng tồi tệ của trường Moordale khiến dư luận quan ngại và lo lắng. Mái trường này đón tiếp Hope - nữ hiệu trưởng mới với mục tiêu "cải tạo" lại lề thói của học sinh, xóa bỏ danh xưng gắn liền với tình dục của trường. Sự nghiêm khắc của Hope đụng độ với khao khát bộc lộ bản thân của các học sinh.

Tuy nhiên, Hope tưởng như là một kẻ phản diện nhưng cũng không phải. Cô đại diện cho hệ tư tưởng cũ của những thế hệ đi trước - những thế hệ thiếu đi quyền lực và sự mạnh mẽ để lên tiếng về các vấn đề nóng bỏng tuổi vị thành niên.

'Sex Education 3' cùng những điểm nhấn khó quên mà không phải 'cảnh nóng'

Phim đề cập tới nhiều điều khác nữa: thách thức tìm kiếm tình yêu ở tuổi trung niên (mẹ Otis và Jakob hoặc mẹ của Adam), xâm hại tình dục (Aimee và dư chấn sau khi bị xâm hại), việc phải che giấu bản thân (Eric và chuyện xu hướng tính dục, hay Lily và sở thích "quái dị")... Mỗi vấn đề đều được xây dựng triệt để, kỹ càng và được bộ phim xử lý tới tận cùng.

'Sex Education 3' cùng những điểm nhấn khó quên mà không phải 'cảnh nóng'

Câu chuyện tình yêu của Maeve và Otis

Khán giả chờ đợi hồi hộp suốt 2 mùa phim để thấy hai nhân vật này vờn nhau qua lại. Trong phần 2, cả 2 lúc tỏ tình thì bị từ chối, lúc có người yêu rồi thì đối phương lại lò dò xuất hiện nói lời yêu. Mối quan hệ của Otis và Maeve tiếp tục trở thành một trò chơi vô vọng trong mùa phim thứ 3. Cho dù vẫn còn tình cảm với Maeve, Otis lại đang hẹn hò với Ruby - cô nàng hotgirl chảnh chọe bậc nhất ở trường. Sex Education 3 xây dựng nhân vật Ruby xuất sắc và có chiều sâu đến mức cặp đôi này trở nên vô cùng dễ thương và có thể là sự chuyển hướng mới trong cuộc đời của Otis.

Về phần Maeve, cô nàng cũng có Isaac - một anh chàng tốt bụng và quan tâm đến mình. Tuy nhiên bấy nhiêu là không đủ. Bằng một sự chung thủy kỳ lạ nào đó, cô nàng vẫn chỉ đặt trái tim mình về hướng Otis. Đây là những mặt cảm xúc hết sức bộc trực ở lứa tuổi vị thành niên mà chính bản thân họ cũng tự dằn vặt.

'Sex Education 3' cùng những điểm nhấn khó quên mà không phải 'cảnh nóng'

Tuy vậy cái kết lại làm khán giả hụt hẫng sau bao nhiêu cố gắng để hàn gắn hai nhân vật, thì mọi thứ dường như đổ bể. Mối quan hệ giữa hai nhân vật này trở thành sợi liên kết yếu nhất trong Sex Education 3, nên khán giả đang đợi câu trả lời với mùa 4.

'Sex Education 3' làm chao đảo thế giới với điểm số chạm nóc sau chưa đầy 2 phút 'Sex Education 3' làm chao đảo thế giới với điểm số chạm nóc sau chưa đầy 2 phút
Dàn sao 'Sex Education 3' tỏa sáng trên thảm đỏ: Ruby chiếm spotlight vì quá đẹp! Dàn sao 'Sex Education 3' tỏa sáng trên thảm đỏ: Ruby chiếm spotlight vì quá đẹp!
'Sex Education 3': Cái kết của những quý cô cậu thích ‘chuyện ấy’ 'Sex Education 3': Cái kết của những quý cô cậu thích ‘chuyện ấy’

Thảo Lê