Shin Hye Sun: Nữ hoàng ‘ratings’ thế hệ mới 1

(TGĐA) - Shin Hye Sun chính là đại diện cho những diễn viên trẻ thực lực tạo dựng tên tuổi tại thị trường phim ảnh khắc nghiệt và đầy cạnh tranh xứ Hàn bằng chiến lược 'chậm mà chắc'. Bắt đầu với những vai diễn nhỏ, Shin Hye Sun từng bước nhận được những vai phụ ấn tượng trong các bộ phim truyền hình để rồi hiện nay cô là một trong những nữ chính được săn đón nhất trên màn ảnh nhỏ xứ Kim chi. Nàng diễn viên 29 tuổi này đã đạt đến đỉnh cao sự nghiệp chỉ sau 5 năm bén duyên với điện ảnh.

shin hye sun nu hoang ratings the he moi Shin Hye Sun và Yang Se Jong gặp gỡ đầy định mệnh trong teaser đầu tiên của '30 but 17'
shin hye sun nu hoang ratings the he moi Jun Ji Hyun bị xe đụng, Lee Min Ho nhìn thấy được tương lai?

Chậm mà chắc”

Shin Hye Sun xuất hiện lần đầu tiên trên màn ảnh nhỏ với một vai nhỏ trong School 2013, một trong những series phim học đường ăn khách nhất trên truyền hình Hàn Quốc. School 2013 đã giúp hai diễn viên chính là Lee Jong Suk và Kim Woo Bin vụt sáng thành sao. Về phần Shin Hye Sun, do không có nhiều lời thoại lẫn cảnh quay trong phim, cô đã không để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả.

shin hye sun nu hoang ratings the he moi
Shin Hye Sun

Trong những năm tiếp theo, Shin Hye Sun liên tục đóng vai phụ trong nhiều phim truyền hình ăn khách như Ma nữ đáng yêu (2015) và Cô nàng xinh đẹp (2015). Nếu trong Ma nữ đáng yêu, cô vào vai một cô gái tật nguyền hiền lành đáng thương, phải ngồi xe lăn trong tất cả cảnh quay của mình thì trong Cô nàng xinh đẹp, Shin Hye Sun vào vai một nữ nhân viên của một tạp chí thời trang nổi tiếng. Vai diễn là cú lột xác 180 độ so với vai diễn trước đó: không chỉ xấu tính, lười biếng, thích buôn chuyện mà cô nàng này còn khá “hư danh” vì suốt ngày mơ mộng trở thành vợ của một anh chàng giàu có. Chính sự tương phản giữa các vai diễn và diễn xuất linh hoạt của Shin Hye Sun đã giúp cô rơi vào tầm ngắm của các đạo diễn lẫn khán giả Hàn.

Năm 2016, Shin Hye Sun tiếp tục chinh phục màn ảnh nhỏ với phim truyền hình gia đình cuối tuần Five Enough. Lần này cô vào vai một cô gái ngây thơ đáng yêu trong tình yêu và sự ăn ý của Shin Hye Sun với bạn diễn Sung Hoon đã giành được nhiều cảm tình của khán giả. Ngay sau khi Five Enough kết thúc, Shin Hye Sun liền được trao vai nữ thứ trong bom tấn Huyền thoại biển xanh bên cạnh hai ngôi sao Lee Min Ho và Jun Ji Hyun.

shin hye sun nu hoang ratings the he moi
Nhiều người cho rằng Shin Hye Sun quá may mắn khi được đóng vai chính trong My Golden Life

Nữ hoàng ratings” cùng My Golden Life

Năm 2017, sau vai phụ ấn tượng trong Stranger, phim điều tra tội phạm ăn khách nằm trong dành sách những phim truyền hình xuất sắc nhất năm, Shin Hye Sun trở lại màn ảnh nhỏ với vai chính trong phim truyền hình gia đình cuối tuần My Golden Life, “phim truyền hình quốc dân” năm 2017 với tỷ xuất khán giả cao ngất ngưởng.

Nhiều người cho rằng Shin Hye Sun quá may mắn khi được đóng vai chính trong My Golden Life sau khi phim liên tục đạt tỷ xuất khán giả trên 30%, tập cao nhất lên đến hơn 40%. Thế nhưng ít ai biết được rằng ban đầu vai nữ chính của phim được giao cho Uee. Sau khi Uee từ chối vai diễn, Shin Hye Sun đã nhiều lần đến gặp biên kịch của My Golden Life, So Hyun Kyung để thuyết phục bà trao vai diễn cho mình. So Hyun Kyung cũng chính là biên kịch của nhiều phim truyền hình ăn khách như 49 ngày, Trở lại tuổi 20, Hai tuần và đặc biệt là hai phim truyền hình gia đình nổi tiếng là Người thừa kế sáng giáSeo Young, con gái của bố.

shin hye sun nu hoang ratings the he moi
Shin Hye Sun trong My Golden Life

Thế mạnh của biên kịch này chính là dòng phim gia đình cuối tuần và chính bà đã góp phần đưa hai diễn viên Han Hyo Joo (Người thừa kế sáng giá) và Lee Bo Young (Seo Young, con gái của bố) lên hàng ngôi sao. Do đó, thành công của Shin Hye Sun trong My Golden Life không hoàn toàn nhờ may mắn: cô đã nhìn thấy được cơ hội vàng và nhanh chóng bắt lấy cơ hội ấy một cách thông minh và bản lĩnh. Xem My Golden Life, khán giả sẽ dễ dàng thấy được Shin Hye Sun đã dồn tất cả tâm huyết vào vai diễn một người phụ nữ thành đạt bỗng chốc mất hết tất cả nhưng không bao giờ mất đi nghị lực sống và hi vọng. Khán giả đã cùng khóc cùng cười với nhân vật của cô trên phim và thật không ngoa khi nói Shin Hye Sun chính là linh hồn của My Golden Life.

Một lần nữa khẳng định sức hút với Vẫn mãi tuổi 17

Sau thành công quá vang dội của My Golden Life, Shin Hye Sun liên tục nhận được kịch bản từ các đài truyền hình lớn xứ Hàn. Tháng 8 năm nay cô trở lại màn ảnh nhỏ với Vẫn mãi tuổi 17 (30 but 17).

shin hye sun nu hoang ratings the he moi
Shin Hye Sun trong Vẫn mãi tuổi 17

Trong Vẫn mãi tuổi 17, Shin Hye Sun vào vai Woo Seo Ri một thần đồng vĩ cầm nhưng vì một tai nạn năm 17 tuổi mà cô đã hôn mê suốt 13 năm và khi tỉnh lại cô đã trở thành một “bà cô” 30 tuổi. Shin Hye Sun đã thành công khắc họa sự ngây thơ của một thiếu nữ 17 tuổi ngỡ ngàng với mọi thứ sau 13 năm ngủ say. Hành trình tìm lại thời gian đã mất, giấc mơ và tình yêu của cô nàng Woo Seo Ri đã chạm vào trái tim người xem một cách ấm áp nhất. Vẫn mãi tuổi 17 trở thành bộ phim có tính “chữa lành” nhất trên màn ảnh nhỏ trong thời gian gần đây.

Vẫn mãi tuổi 17 gây chú ý trước khi nó phát sóng bởi ngoài Shin Hye Sun, phim còn có sự góp mặt của nam diễn viên trẻ đang lên Yang Se Jong (Nhiệt độ tình yêu). Từng là một “scene stealer” trong những bộ phim tham gia trước đó thế nhưng dễ dàng thấy được trong Vẫn mãi tuổi 17, Yang Se Jong đã không ngần ngại trở thành một “cái bóng” bên cạnh Shin Hye Sun giúp cô tỏa sáng.

shin hye sun nu hoang ratings the he moi
Vẫn mãi tuổi 17 gây chú ý trước khi nó phát sóng bởi ngoài Shin Hye Sun, phim còn có sự góp mặt của nam diễn viên trẻ đang lên Yang Se Jong

Điều này một lần nữa chứng minh sức hút của Shin Hye Sun ngay cả với bạn diễn. Diễn xuất đồng điệu và độ đẹp đôi của Shin Hye Sun và Yang Se Jong chính là một trong những điểm nhấn của phim. Ngoài ra, không thể không nhắc đến sự ăn ý tuyệt vời của cô với với nam thứ Ahn Ho Seop và tất cả những diễn viên phụ trong phim. Đây là điều hiếm thấy ở một diễn viên nữ trẻ: khả năng tạo “phản ứng hóa học” với bất kỳ bạn diễn nào trong một bộ phim!

Thật khó có thể tưởng tượng một diễn viên nữ nào khác có thể diễn vai Woo Seo Ri tròn trịa hơn Shin Hye Sun. Một Woo Seo Ri ngây thơ, đáng yêu và lạc quan trưởng thành qua từng tập phim đã trở nên sống động qua diễn xuất chân thực đầy cảm xúc của Shin Hye Sun. Với Vẫn mãi tuổi 17, Shin Hye Sun một lần nữa củng cố danh hiệu “nữ hoàng ratings” của mình. Trong suốt thời gian phát sóng, phim luôn đứng đầu khung giờ phim tối thứ hai - thứ ba và tỷ xuất khán giả luôn đạt trên mức 10% - một con số đáng tự hào cho dòng phim tình cảm hài vốn kén khán giả.

shin hye sun nu hoang ratings the he moi
Shin Hye Sun từng chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn rằng cô muốn làm diễn viên cả đời

Sự nghiệp rộng mở trước mắt

Với thành công nối tiếp thành công, con đường sự nghiệp của Shin Hye Sun đang rộng mở trước mắt. Shin Hye Sun từng chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn rằng cô muốn làm diễn viên cả đời. Có lẽ chính sự tiếp cận với nghiệp diễn bằng đam mê chứ không phải vì mong cầu sự nổi tiếng mà Shin Hye Sun đã không quá vội vã trong sự nghiệp. Cô liên tục thử sức với nhiều thể loại vai khác nhau và những phim thuộc nhiều thể loại khác nhau từ học đường, tâm lý gia đình, tình cảm lãng mạn cho đến tâm lý tội phạm. Hiện sự kỳ vọng dành cho Shin Hye Sun ngày càng lớn. Người hâm mộ tò mò liệu cô sẽ tiếp tục gây bất ngờ như thế nào trong dự án phim tiếp theo của mình. Dù Shin Hye Sun có chọn dự án phim nào đi chăng nữa, chúng ta biết chắc một điều rằng cô sẽ hóa thân vào vai diễn bằng tất cả đam mê của mình.

Khi Shin Hye Sun trở nên nổi tiếng hơn, cô cũng nhận được nhiều lời bình ác ý bên cạnh những lời khen ngợi. Nhiều cư dân mạng đã thẳng thừng “chê” Shin Hye Sun “xấu xí” chỉ vì cô không sở hữu vẻ đẹp “tiêu chuẩn” như nhiều mỹ nhân xứ Hàn khác.

shin hye sun nu hoang ratings the he moi
Vẻ đẹp tự nhiên không trau chuốt đã giúp Shin Hye Sun dễ dàng hóa thân vào những vai diễn đa dạng khác nhau

Phản ứng trước những lời bình luận cay độc này, Shin Hye Sun chỉ đơn giản là cho qua. Cô cũng thừa nhận bản thân không xinh đẹp và trông “tầm thường”. Thế nhưng có lẽ chính vẻ đẹp tự nhiên không trau chuốt đã giúp Shin Hye Sun dễ dàng hóa thân vào những vai diễn đa dạng khác nhau.

shin hye sun nu hoang ratings the he moi 'Vẫn mãi tuổi 17' đạt rating cao nhất kể từ khi phát sóng
shin hye sun nu hoang ratings the he moi Người cũ của 'School 2013' gửi nguyên một xe cafe cho Lee Jong Suk, Shin Hye Sun và Lee Ji Hoon

An An