Đề cử Ngôi sao xanh 2024

Siêu mẫu kỳ cựu Xuân Lan tạo bất ngờ lớn với 'Cái giá của hạnh phúc'

(TGĐA) - Xuân Lan Tên đầy đủ là Nguyễn Thị Xuân Lan, sinh ra tại Quảng Ninh. Cô được mệnh danh là “Biểu tượng thời trang Việt Nam” hay “Kate Moss Việt Nam”, khi sở hữu vẻ ngoài sắc sảo, kĩ năng catwalk chuẩn chỉnh cùng khả năng giao tiếp thu hút. Hiện nay, cái tên của cô vẫn chưa hết hot trong làng thời trang Việt Nam.

Xuân Lan tôn vinh tình yêu của bà mẹ đơn thân trên sân khấu tuần lễ thời trang trẻ em Việt Nam Xuân Lan tôn vinh tình yêu của bà mẹ đơn thân trên sân khấu tuần lễ thời trang trẻ em Việt Nam
Học viện của siêu mẫu Xuân Lan công bố dự án 'The New Generation Of Models - Các thế hệ người mẫu Việt Nam' Học viện của siêu mẫu Xuân Lan công bố dự án 'The New Generation Of Models - Các thế hệ người mẫu Việt Nam'

Xuân Lan sinh ra tại Quảng Ninh, cô được mệnh danh là “Biểu tượng thời trang Việt Nam” hay “Kate Moss Việt Nam”, khi sở hữu vẻ ngoài sắc sảo, kĩ năng catwalk chuẩn chỉnh cùng khả năng giao tiếp thu hút. Hiện nay, cái tên của cô vẫn chưa hết hot trong làng thời trang Việt Nam.

Siêu mẫu kỳ cựu Xuân Lan tạo bất ngờ lớn với 'Cái giá của hạnh phúc'
Cựu mẫu Xuân Lan

Cô thuộc thế hệ người mẫu thời kỳ đầu những năm 1996 – 1997. Cô nổi tiếng với gương mặt và phong cách lạnh lùng với mái tóc tém cá tính, nổi bật trong giới thời trang lúc bấy giờ. Ngoài vai trò siêu mẫu, Xuân Lan còn thử sức với vai trò diễn viên và đạo diễn thời trang người Việt Nam.

Sau 25 năm phát triển sự nghiệp thì đến năm 2008, cô tuyên bố giải nghệ. Nhưng vì còn tâm huyết với nghề, cô đã tập trung vào công việc đào tạo những người mẫu trẻ và làm đạo diễn các chương trình thời trang.

Năm 2011, Xuân Lan được mời làm giảm khảo Vietnam’s Next Top Model mùa thứ 2, tiếp tục mùa thứ 3 (2012) và sau đó là mùa thứ 5 (2014).

Hiện nay, cựu siêu mẫu Xuân Lan là một đạo diễn thời trang nổi tiếng cho các show thời trang trong và ngoài nước. Cô là một trong những gương mặt không thể thiếu trong các chương trình thời trang.

Siêu mẫu kỳ cựu Xuân Lan tạo bất ngờ lớn với 'Cái giá của hạnh phúc'

Năm 2024, siêu mẫu Xuân Lan bất ngờ bước sang sân chơi mới với tư cách nhà sản xuất bộ phim Cái giá của hạnh phúc. Đồng thời cô cũng đảm nhận vai nữ chính, bên cạnh diễn viên nam ăn khách Thái Hòa.

Trong bộ phim Xuân Lan vào vai Võ Thùy Dương vợ của Đinh Công Thoại (do Thái Hòa Thủ vai). Bà Dương là phụ nữ kiểu mẫu khi hết lòng vì chồng con, thường được mời trò chuyện trong các talkshow về gia đình. Tuy nhiên, hôn nhân vỡ mộng khi bà Dương khi chứng kiến chồng có quan hệ ngoài luồng. Thuê người điều tra, Dương phát hiện chồng còn qua lại với nhiều cô gái khác.

Siêu mẫu kỳ cựu Xuân Lan tạo bất ngờ lớn với 'Cái giá của hạnh phúc'

Siêu mẫu Xuân Lan tiết lộ: “Tôi nhập vai tới độ bị trầm cảm, không thoát vai được. Suốt thời gian quay, tôi không nói chuyện với chồng vì sợ xảy ra tranh cãi giữa diễn viên và đạo diễn, giữa đạo diễn và nhà đầu tư. Trong thời gian quay phim, vợ chồng tôi rất mâu thuẫn. Tôi tự bảo mình phải ráng. Phim này không chỉ là áp lực của mình tôi mà của toàn bộ ê-kíp, là tương lai của chồng mình, của con mình, là uy tín của nhà đầu tư, sự vất vả của mấy chục anh em theo mình ròng rã thời gian dài”.

Siêu mẫu Xuân Lan thổ lộ, từ khi chuẩn bị cho dự án Cái giá của hạnh phúc vào tháng 9/2023 đến khi ra mắt khán giả, chưa ngày nào chị ngủ quá 5 tiếng đồng hồ và cơ thể bị sụt gần 7kg. Bộ phim Cái giá của hạnh phúc do Ngọc Lâm, chồng của siêu mẫu Xuân Lan, làm đạo diễn. Với vai diễn này, Xuân Lan mang đến các phân cảnh giàu cảm xúc lấy đi nước mắt nhiều khán giả. Cô được đề cử vào hạng mục nữ diễn viên chính xuất sắc của giải thưởng Ngôi sao xanh 2024.

Siêu mẫu kỳ cựu Xuân Lan tạo bất ngờ lớn với 'Cái giá của hạnh phúc'
'Cái giá của hạnh phúc': Chạm nỗi đau của bao người vợ, người mẹ 'Cái giá của hạnh phúc': Chạm nỗi đau của bao người vợ, người mẹ
Sự lột xác của 'ông hoàng phòng vé' Thái Hòa trong phim 'Cái giá của hạnh phúc' Sự lột xác của 'ông hoàng phòng vé' Thái Hòa trong phim 'Cái giá của hạnh phúc'

Minh Quang