'Soái ca' Gia Khiêm nhìn lại chặng đường 5 năm theo nghệ thuật

(TGĐA) - Cậu bé từng gây sốt của Thần tượng âm nhạc nhí 2016 tiếp tục khiến khán giả ngỡ ngàng với sự lột xác ở tuổi 15. Khá tự tin khi Khiêm đã có những chia sẻ chân thành.

soai ca gia khiem nhin lai chang duong 5 nam theo nghe thuat Gia Khiêm ra MV có ý tưởng độc đáo để 'ăn mừng' nút bạc YouTube
soai ca gia khiem nhin lai chang duong 5 nam theo nghe thuat Gia Khiêm hóa chàng trai mới lớn ngang ngược trong MV mới

Gia Khiêm của 5 năm qua đã thay đổi như thế nào?

Từ khi bước chân vào lĩnh vực âm nhạc, Khiêm hạnh phúc khi ngày càng được nhiều khán giả biết đến và yêu thương. Ngoài ca hát, Khiêm tham gia nhiều lĩnh vực khác như quảng cáo, đóng phim…

soai ca gia khiem nhin lai chang duong 5 nam theo nghe thuat

Có lúc nào Khiêm muốn dừng chân chưa?

Đó là thời điểm Khiêm chán nản khi bị vỡ giọng, tự nghĩ rằng mình lớn rồi sẽ chẳng còn ai yêu thích nữa đâu. Thế nhưng gia đình, những người yêu thương đã cho Khiêm thêm động lực để tiếp tục theo đuổi đam mê. Gần đây, những hé lộ về dự án mới nhận được rất nhiều sự ủng hộ của mọi người khiến Khiêm rất xúc động và thêm tự tin.

soai ca gia khiem nhin lai chang duong 5 nam theo nghe thuat

Ai là người đã giúp Khiêm vượt qua thời gian khủng hoảng khi vỡ giọng?

Mẹ luôn là người dẫn đường và đồng hành tuyệt vời của Khiêm. Nếu không có mẹ chắc chắn Khiêm sẽ không thể vượt qua. Hình như mẹ biết trước những gì sắp xảy ra với con trai, nên khi Khiêm có dấu hiệu muốn buông xuôi thì mẹ thay đổi “chiến thuật” động viên đi học đàn piano, đàn guitar, trống… Học nhạc cụ rất khó, đòi hỏi phải kiên trì mà Khiêm lại nhanh chán. Nhưng mẹ lại càng quyết tâm, thuyết phục, động viên Khiêm hơn. Sau một thời gian, Khiêm dần dần thay đổi. Bây giờ Khiêm có thể ngồi lì trong phòng nhạc ở nhà cả ngày mà chơi không biết chán. Những kiến thức mới mẻ này giúp Khiêm cảm nhận âm nhạc sâu sắc hơn và ấp ủ ước mơ mới, đó là mong muốn sáng tác, sản xuất âm nhạc trong tương lai.

soai ca gia khiem nhin lai chang duong 5 nam theo nghe thuat

Vậy Khiêm có lời khuyên nào cho đàn em sẽ gặp việc tương tự không?

Đừng nản lòng trong giai đoạn khó khăn này. Hãy tập luyện chăm chỉ để âm nhạc thực sự ngấm vào máu, thì đến một lúc giọng hát sẽ thực sự là của chính mình.

Nếu có thể quay lại quá khứ, Khiêm sẽ chọn khoảnh khắc nào?

À, chắc lúc mới đi học hát. Lúc đó Khiêm rất hồn nhiên, đẹp trai và có máu liều. Khiêm mới học được đúng 2 bài hát là đã đi thi vòng sơ loại Giọng hát Việt nhí 2015 luôn rồi.

soai ca gia khiem nhin lai chang duong 5 nam theo nghe thuat

Sản phẩm lần này có gì khác biệt?

Em muốn đi đâu là ca khúc phù hợp với tuổi 15 của Khiêm. Những rung động của tuổi mới lớn được thể hiện bằng giai điệu nhẹ nhàng, pha lẫn các đoạn rap cá tính. Ngày trước Khiêm chỉ hát nhạc về tình cảm gia đình nhưng bây giờ Khiêm muốn đổi mới một chút. Ở tuổi này, Khiêm bắt đầu “cảm nắng” các bạn gái nên cũng muốn chia sẻ tâm tư với các bạn cùng lứa tuổi mình. Tuổi nổi loạn đôi khi ương bướng khiến cha mẹ lo lắng nên càng cần phải học tốt, yêu thương đúng mức để cha mẹ yên tâm.

soai ca gia khiem nhin lai chang duong 5 nam theo nghe thuat

Nghe nói Khiêm đã chơi lớn với sản phẩm mới?

Ê kíp sản xuất là những người đứng sau thành công của các MV Nghe nói anh sắp kết hôn (Bùi Anh Tuấn, Văn Mai Hương), Cầu hôn (Văn Mai Hương), Trời giấu trời mang đi (Amee), Anh nghĩ anh là ai (Midu)… Ngoài hát thì Khiêm còn đọc rap, vũ đạo nữa…

Khiêm kỳ vọng gì ở lần trở lại này?

Chắc chắn sẽ là một Gia Khiêm mới mẻ, trưởng thành hơn so với cậu bé của các cuộc thi âm nhạc ngày trước. Nhưng càng chắc chắn vẫn là một Gia Khiêm hết lòng với đam mê, luôn cố gắng để xứng đáng với sự ủng hộ, yêu thương của mọi người.

soai ca gia khiem nhin lai chang duong 5 nam theo nghe thuat

Khiêm có thể chia sẻ về vai diễn trong phim truyền hình remake đình đám Vua bánh mì?

Nhân vật Gia Bảo tuổi thiếu niên thật sự rất khó vì vừa diễn nội tâm ánh mắt, cử chỉ và cảm xúc. Khiêm chưa từng rơi vào hoàn cảnh của nhân vật nên phải tưởng tượng và nhập tâm thật tốt. Từ nhỏ Khiêm đã sống trong một gia đình khá yên ổn nên những éo le của Gia Bảo trong phim quá phức tạp. Nhưng khi tham gia thì Khiêm cảm thấy biết ơn vai diễn thứ hai trong sự nghiệp diễn xuất của mình vô cùng. Khiêm đã được trải nghiệm, học hỏi nhiều từ các cô chú trong đoàn phim để hoàn thiện dần dần. Hy vọng sau này Khiêm còn được thử sức với nhiều vai diễn khác nữa!

Teaser MV Em muốn đi đâu:

soai ca gia khiem nhin lai chang duong 5 nam theo nghe thuat 'Soái ca nhí' Gia Khiêm ra mắt MV mới với Bella Vũ

(TGĐA) - “Soái ca nhí” Gia Khiêm và bé Bella Vũ đã tung ra MV ...

soai ca gia khiem nhin lai chang duong 5 nam theo nghe thuat Gia Khiêm ra MV có ý tưởng độc đáo để 'ăn mừng' nút bạc YouTube

(TGĐA) - Sau hàng loạt MV nói về tình cảm gia đình và gần đây ...

Vũ Liên