Soái ca nhí Gia Khiêm lần đầu hát nhạc ballad về tình cảm tuổi mới lớn

(TGĐA) - Bước vào lứa tuổi 15 nhiều mơ mộng và trưởng thành, Gia Kiêm đã thử sức với ca khúc ballad về tình cảm trong sáng tuổi mới lớn - Đi qua nước mắt.

soai ca nhi gia khiem lan dau hat nhac ballad ve tinh cam dau doi 'Soái ca' Gia Khiêm nhìn lại chặng đường 5 năm theo nghệ thuật
soai ca nhi gia khiem lan dau hat nhac ballad ve tinh cam dau doi 'Soái ca nhí' Gia Khiêm ra mắt MV mới với Bella Vũ

Đi qua nước mắt là bản ballad trữ tình rất phù hợp với chất giọng ngọt ngào của chàng ca sĩ đang bước vào tuổi trưởng thành. Gia Khiêm rất có duyên với ca khúc Đi qua nước mắt vì là người đầu tiên được nhạc sĩ đưa bản demo. Tác giả của ca khúc là Quang Hùng, người từng tạo nên các bản hit Vì yêu mà nhớ (ca sĩ Han Sara), Là bạn không thể yêu (ca sĩ Lou Hoàng)… dành cho ca sĩ Gia Khiêm. Đây cũng là ca khúc nằm trong chuỗi hoạt động đánh dấu bước trưởng thành của soái ca 15 tuổi.

soai ca nhi gia khiem lan dau hat nhac ballad ve tinh cam dau doi

Trong các ca khúc Em muốn đi đâu ra mắt tháng 2/2020, Gia Khiêm đã thể hiện khả năng nhảy múa, hát rap. Nhưng lần này soái ca nhí lại chọn một bản ballad đơn thuần với nhiều thử thách: “Thực ra hát ballad là không hề dễ chút nào cả, đòi hỏi một chiều sâu của tâm hồn và có một trái tim tình cảm hát mới thực sự cảm xúc. Ở tuổi 15, em chưa đạt đến mức độ đó nhưng cũng đang dần cảm nhận về tình yêu. Khi em hát em luôn đặt cảm xúc lên hàng đầu. Vì vậy, em đã tìm đọc tiểu thuyết tình yêu để hiểu thêm nhiều về cuộc tình cay đắng”.

soai ca nhi gia khiem lan dau hat nhac ballad ve tinh cam dau doi

Nội dung ca khúc Đi qua nước mắt là tâm sự về nỗi buồn tình cảm mới chớm nở không trọn vẹn được ca sĩ 15 tuổi chọn thể hiện vì cảm thấy phù hợp với tâm trạng của mình hiện tại. Gia Khiêm tiết lộ mình đã đủ lớn để có những cảm nhận và suy nghĩ về tình yêu. Ở lứa tuổi dần trưởng thành, cậu bắt đầu có những rung cảm đầu đời trong sáng với những người bạn khác giới. Mẫu bạn gái yêu thích của Gia Khiêm chỉ gói gọn trong ba đặc điểm: xinh, ngoan, hiền.

soai ca nhi gia khiem lan dau hat nhac ballad ve tinh cam dau doi

Soái ca nhí là người sống thiên về cảm xúc nên cũng gặp khá nhiều rắc rối khi bước vào tuổi thì. Gia đình đã dành nhiều thời gian hơn cho cậu để luôn tìm được sự cân bằng và hướng đi đúng đắn. Mẹ Gia Khiêm gợi ý con trai tìm đọc các tác phẩm văn học, bộ phim về đề tài học đường, những tình cảm chớm nở tuổi mới lớn của trong và ngoài nước. Thông qua các câu chuyện đó, cậu bé tự tìm hiểu, suy nghĩ, nhận định về thế giới tình yêu nhiều bí ẩn đang muốn khai phá. Cảm xúc trải nghiệm qua văn học, điện ảnh cũng giúp Gia Khiêm có được cảm xúc để thể hiện ca khúc ballad Đi qua nước mắt.

Là ca sĩ nhí nổi tiếng từ khi còn nhỏ, Gia Khiêm thường là trung tâm chú ý ở trường học. Cậu thường nhận được nhiều sự quan tâm của các bạn gái. Đôi khi Gia Khiêm cũng thấy ngại khi đi cùng với bất cứ bạn gái nào trong trường cũng dễ bị ghép đôi. Khác với hình ảnh lạnh lùng trên sân khấu và các sự kiện, ngoài đời giọng ca nhí là người gần gũi, hài hước. Cậu bé còn gây ngạc nhiên vì nói rất nhiều và hay đùa giỡn với những người thân thiết.

soai ca nhi gia khiem lan dau hat nhac ballad ve tinh cam dau doi

Gia Khiêm thí sinh gây ấn tượng trong các cuộc thi ca hát dành cho thiếu nhi như Thần tượng âm nhạc nhí, Giọng hát Việt nhí… Cậu bé đã vượt qua nhiều giai đoạn khó khăn về định hướng phát triển, giai đoạn vỡ giọng… để gắn bó với âm nhạc. Trước những thay đổi lớn về ngoại hình và giọng hát của Gia Khiêm, công ty quản lý cũng mất nhiều thời gian để chọn lọc ca khúc phù hợp. Do khán giả đã quen với hình ảnh cậu bé tóc bồng lãng tử chuyên hát nhạc về tình cảm gia đình nên phải mất thời gian để mọi người quen với một Gia Khiêm trưởng thành hơn. Hiện tại êkíp để cho cậu bé được trải nghiệm nhiều thể loại khác nhau. Từ đó sẽ chọn con đường mà bản thân Gia Khiêm và khán giả cùng yêu thích.

soai ca nhi gia khiem lan dau hat nhac ballad ve tinh cam dau doi

Gần đây, trong buổi tập nhạc cho liveshow Little Star Big Dream, Gia Khiêm đã có dịp giới thiệu ca khúc Đi qua nước mắt cho đàn anh K-ICM nghe. Ca sĩ nhí rất hồi hộp với khán giả đầu tiên vô cùng đặc biệt. K-ICM cho biết không ngờ Gia Khiêm ngày nào đã trưởng thành, “già” hơn nhiều khi thể hiện bài hát này. Gia Khiêm thích nhất là có cơ hội hợp tác với đàn anh K-ICM lần đầu đảm nhiệm vai trò Giám đốc âm nhạc. Soái ca nhí mê mẩn phong cách âm nhạc hiện đại, mới mẻ của K-ICM vài năm nay. Trong mắt Gia Khiêm, K-ICM là người tài giỏi, nhiệt tình, vui tính. Hướng đi của Gia Khiêm trong thời gian tới cũng là theo bước đàn anh. Vài năm qua, trong thời gian trầm cảm vì vỡ giọng, ca sĩ 15 tuổi đã dành thời gian học nhiều loại nhạc cụ cũng như quy trình sản xuất âm nhạc chuyên nghiệp.

soai ca nhi gia khiem lan dau hat nhac ballad ve tinh cam dau doi

MV Đi qua nước mắt sẽ chính thức ra mắt trong liveshow Little Star Big Dream tối 26/7/2020 tại Nhà hát VOH. Đây cũng sẽ là lần đầu tiên Gia Khiêm biểu diễn ca khúc này với khán giả.

soai ca nhi gia khiem lan dau hat nhac ballad ve tinh cam dau doi NTK Nguyễn Minh Công cùng mẫu nhí Bảo Hà mừng Gia Khiêm ra mắt MV 'Em muốn đi đâu'

(TGĐA) - Soái ca Gia Khiêm vừa gia nhập đường đua MV đánh dấu sự ...

soai ca nhi gia khiem lan dau hat nhac ballad ve tinh cam dau doi 'Soái ca' Gia Khiêm nhìn lại chặng đường 5 năm theo nghệ thuật

(TGĐA) - Cậu bé từng gây sốt của Thần tượng âm nhạc nhí 2016 tiếp tục khiến ...

Vũ Liên