‘Spider-Man: No Way Home’: Ơn giời Marvel quay lại thời đỉnh cao rồi

(TGĐA) - Gần ba năm sau khi cho ra mắt bom tấn Avengers: Endgame, Marvel mới lại tạo ra một siêu phẩm khiến khán giả trên toàn thế giới phát cuồng như Spider-Man: No Way Home.

‘Spider-Man: No way home’ bấp chấp đại dịch, thắng lớn trong dịp mở màn ‘Spider-Man: No way home’ bấp chấp đại dịch, thắng lớn trong dịp mở màn
‘Spider-Man: No way home’ là phim có doanh thu mở màn cao nhất trong thời kỳ đại dịch ‘Spider-Man: No way home’ là phim có doanh thu mở màn cao nhất trong thời kỳ đại dịch

Avengers: Endgame là phần phim đầy bi tráng khép lại giai đoạn 3 vô cùng thành công và mở ra một giai đoạn mới với những cuộc chiến đầy thú vị của các siêu anh hùng trong vũ trụ điện ảnh Marvel. Thật không may, những tác phẩm tiếp theo của Marvel liên tiếp trở thành “bom xịt” bởi kịch bản thiếu chiều sâu cũng như tác động của đại dịch Covid-19.

Mãi cho đến khi Spider-Man: No Way Home công chiếu, người hâm mộ thế giới mới lại được trải nghiệm cảm giác háo hức ra rạp và bùng nổ với từng thước phim.

‘Spider-Man: No Way Home’: Ơn giời Marvel quay lại thời đỉnh cao rồi
Spider-Man: No Way Home là bộ phim siêu anh hùng được đánh giá cao nhất trong thời điểm hiện tại

Tiếp nối câu chuyện trong phần phim trước đó, Spider-Man: No Way Home bắt đầu với những rắc rối sau khi Người Nhện bị Mysterio tiết lộ danh tính thật. Kể từ đó, cuộc sống của Peter Parker và những người thân tràn ngập trong những rắc rối do truyền thông thêu dệt lên. Cực chẳng đã, Peter tìm đến Doctor Strange với mong muốn cứu vãn tình hình nhưng chính sự thiếu quyết đoán của cậu lại mở ra một vũ trụ đa phản diện khi những kẻ thù của các Người Nhện khác như Green Golbin, Doc Ock, Sandman, Lizard và Electro đều tìm đến đe doạ sự yên bình của thế giới.

‘Spider-Man: No Way Home’: Ơn giời Marvel quay lại thời đỉnh cao rồi
Sự thiếu quyết đoán của Nhện nhọ đã mở ra một vũ trụ đa phản diện

Đúng với đánh giá 94% cà chua tươi từ các nhà phê bình trên trang Rotten Tomatoes, nội dung của Spider-Man: No Way Home gần như không có điểm nào để chê. Kịch bản chặt chẽ, các tình tiết được sắp xếp hợp lý, không dư thừa. Bộ phim sẽ đưa người xem trải qua mọi cung bậc cảm xúc, có vui, có buồn và vỡ oà trong sự sung sướng, mãn nguyện.

No Way Home đi sâu vào khai thác tâm lý của cậu nhóc Peter Parker. Kể từ khi về với Marvel, Người Nhện luôn bị chê là quá trẻ con, sốc nổi. Đương nhiên, Marvel sẽ không thể nào để siêu anh hùng của mình mãi mãi là một cậu nhóc chưa lớn cả, Peter cần phải trưởng thành. Dù đi theo một mô-típ cũ: Gặp biến cố, trải qua mất mát đau thương để trở nên chín chắn hơn nhưng cách triển khai của bộ phim khiến quá trình này không hề nhàm chán mà ngược lại, vô cùng hấp dẫn và thú vị. "With great power come great responsibility" - Người Nhện cuối cùng cũng thấu hiểu ý nghĩa của câu nói này và trở thành một siêu anh hùng đáng tin cậy, một người sẵn sàng hy sinh bản thân vì cuộc sống bình yên cho nhân loại. Bên cạnh đó, Spider-Man: No Way Home còn truyền tải một thông điệp hết sức nhân văn: Cho dù là người tốt hay kẻ xấu, phản diện hay chính diện thì ai cũng có cơ hội sửa chữa lỗi lầm và làm lại cuộc đời.

‘Spider-Man: No Way Home’: Ơn giời Marvel quay lại thời đỉnh cao rồi
Spider-Man sẽ trở thành một siêu anh hùng thực thụ trong phần phim này

Là một bộ phim thuộc thể loại siêu anh hùng, đương nhiên Spider-Man không thể thiếu những pha hành động mãn nhãn. Trận chiến giữa Người Nhện và các ác nhân chắc chắn sẽ thỏa mãn được yêu cầu của mọi khán giả khó tính. Hãy lưu ý, trailer của No Way Home là một cú lừa to đùng, bộ phim thực tế hấp dẫn hơn nhiều.

Về diễn xuất, Tom Holland đã có một màn trình diễn xuất sắc khi hóa thân thành siêu anh hùng nổi tiếng, đặc biệt là trong những cảnh nội tâm. Người Nhện của anh vừa có sự ngây thơ bồng bột của một thiếu niên chưa đầy 18 tuổi, vừa có chính kiến và luôn kiên định với những quyết định của bản thân. Các nhân vật khác trong phim từ tuyến chính diện đến tuyến phản diện đều làm tốt vai trò của mình. Ned (Jacob Balaton) vẫn là cây hài như mọi khi, dì May (Marisa Tomei) không còn "đứng ngoài cuộc” mà đã được giao một nhiệm vụ quan trọng. Và diễn xuất của Willem Dafoe còn trên cả tuyệt vời, ông đã mang đến một Green Goblin như xé sách bước ra, một tên phản diện siêu nham hiểm xứng danh kẻ thù nguy hiểm nhất của Người Nhện.

‘Spider-Man: No Way Home’: Ơn giời Marvel quay lại thời đỉnh cao rồi
Green Goblin của Willem Dafoe chắc chắn là phản diện ấn tượng nhất trong Spider-Man: No Way Home

Phim Marvel từ trước đến nay vẫn luôn nổi tiếng với kỹ xảo mãn nhãn và Spider-Man: No Way Home cũng không ngoại lệ. Khán giả sẽ choáng ngợp với những thước phim được chỉnh sửa tỉ mỉ, từ thế giới gương của Doctor Strange, cơ thể hùng vĩ của Sandman cho đến trận chiến kết màn. Âm nhạc cũng được sử dụng hợp lý làm tăng tính hấp dẫn cho phim.

‘Spider-Man: No Way Home’: Ơn giời Marvel quay lại thời đỉnh cao rồi

Nói như vậy không có nghĩa là bộ phim siêu anh hùng này không có điểm nào để chê. Tiết tấu phim khá nhanh, đất diễn của các nhân vật phản diện không được phân chia đều khi người được tỏa sáng, người lại quá mờ nhạt. Vai MJ của Zendaya ngoại trừ xinh đẹp ra thì không để lại nhiều ấn tượng.

‘Spider-Man: No Way Home’: Ơn giời Marvel quay lại thời đỉnh cao rồi
MJ của Zendaya có phần hơi mờ nhạt trong phim

Tổng kết lại, Spider-Man: No Way Home có thể coi là phần phim hấp dẫn nhất trong bộ ba phim Người Nhện của Tom Holland và là một bộ phim đáng xem không chỉ với những người yêu thích dòng phim siêu anh hùng mà với cả những khán giả đơn thuần muốn tìm kiếm một bộ phim để giải trí.

Sony 'gỡ' spoiler của 'Spider-Man: No way home' 'phát mệt', cuối cùng vẫn là vô dụng! Sony 'gỡ' spoiler của 'Spider-Man: No way home' 'phát mệt', cuối cùng vẫn là vô dụng!
Mạng xã hội Việt Nam và thế giới bùng nổ lời khen phim 'Spider-Man: No way home' Mạng xã hội Việt Nam và thế giới bùng nổ lời khen phim 'Spider-Man: No way home'

Yến Linh