‘Stranger Things 5’ tránh bổ sung tuyến nhân vật mới

(TGĐA) - Nhà sản xuất Duffer Brothers khẳng định Stranger Things 5 sẽ tập trung vào những nhân vật gốc thay vì bổ sung thêm nhiều nhân tố mới.

Cốt truyện bí ẩn của ‘Stranger Things 5’ phải chăng đã được tiết lộ? Cốt truyện bí ẩn của ‘Stranger Things 5’ phải chăng đã được tiết lộ?
‘Stranger Things 4’ giảm 113 triệu giờ xem vẫn thống trị Netflix ‘Stranger Things 4’ giảm 113 triệu giờ xem vẫn thống trị Netflix

Được phát hành trên dịch vụ phát trực tuyến Netflix vào đầu năm 2022, Stranger Things 4 đã nhanh chóng thiết lập hàng loạt kỷ lục với hơn 1.3 tỷ giờ trong 28 ngày kể từ khi phát hành. Stranger Things hiện đang giữ danh hiệu bộ phim nói tiếng Anh được xem nhiều nhất của Netflix và khi phần 2 của mùa 4 ra mắt vào ngày 1/7, nền tảng này thậm chí còn gặp sự cố quá tải máy chủ khi có quá nhiều khán giả đăng nhập cùng lúc để xem phim.

‘Stranger Things 5’ tránh bổ sung tuyến nhân vật mới
Stranger Things 4 thiết lập nhiều kỷ lục trên Netflix

Mặc dù nhiều nhân vật chính đã xuất hiện ngay từ phần đầu tiên và được khán giả yêu thích, Stranger Things luôn được đánh giá cao trong việc bổ sung thêm những nhân vật mới đầy ấn tượng. Phần 2 giới thiệu Max Mayfield của Sadie Sink, Billy Hargrove của Dacre Montgomery và mùa 3 chứng kiến ​​sự ra mắt của Maya Hawke trong vai Robin Buckley, tất cả đều được khán giả đón nhận nồng nhiệt. Tuy nhiên, phải đến mùa 4, nhân vật mang tính biểu tượng Eddie Munson (Joseph Quinn) mới được giới thiệu. Mặc dù Eddie chỉ xuất hiện trong một mùa duy nhất của Stranger Things, rất nhiều người hâm mộ đã dành tình cảm cho nhân vật này, thậm chí Eddie còn trở thành “tượng đài” trong lòng khán giả - một bằng chứng cho thấy Stranger Things đã làm rất tốt việc giới thiệu những nhân vật mới cho một bộ phim đã ra mắt từ lâu.

Tuy nhiên, mới đây, trong một cuộc phỏng vấn với IndieWire, hai nhà sáng tạo của Stranger Things là Matt và Ross Duffer nói rằng họ đang cố gắng tránh việc bổ sung các nhân vật mới trong mùa thứ 5 và cũng là mùa cuối cùng của phim. Bộ đôi cho biết bất kỳ nhân vật mới nào được giới thiệu trong các phần trước đều phải trở thành một phần không thể thiếu của câu chuyện và họ luôn có những lo lắng về việc xây dựng các nhân vật mới.

Ross Duffer tiết lộ khi Sink, Montgomery, Hawke và Quinn được thêm vào dàn diễn viên, họ đã rất chăm chỉ khi làm việc và bất kỳ sự lo lắng nào về các nhân vật của họ đều nhanh chóng được xoa dịu. Tuy nhiên, Duffer Brothers cũng nói rằng họ đang cố gắng tránh thêm các nhân vật mới cho phần 5 để tập trung nhiều hơn vào các nhân vật Stranger Things hiện có: “Tôi thích sự rung chuyển trong bộ phim và tôi tạo ra nó bằng cách thay đổi cốt truyện hoặc thêm vào một con quái vật mới. Chúng tôi đang cố gắng hết sức để hạn chế việc thêm vào các nhân vật mới cho phần 5, qua đó có thể tập trung hơn vào các nhân vật gốc”.

‘Stranger Things 5’ tránh bổ sung tuyến nhân vật mới
Theo chia sẻ của nhà sản xuất, Stranger Things 5 sẽ tập trung vào những nhân vật cũ thay vì bố sung tuyến nhân vật mới

Mặc dù Stranger Things đã đạt được thành công lớn với các nhân vật mới được thêm vào trong các phần sau nhưng với việc loạt phim sẽ kết thúc sau mùa 5, Duffer Brothers dường như muốn tập trung vào các nhân vật vốn đã được người hâm mộ yêu thích hơn. Thay vì bổ sung nhân vật mới vào bộ phim nổi tiếng, mùa cuối cùng sẽ tập trung chủ yếu vào những nhân vật mà khán giả đã gắn bó trong nhiều năm, qua đó khép lại Stranger Things một cách hoàn thiện. Với một dàn diễn viên khá lớn như hiện tại, Stranger Things sẽ có rất nhiều câu chuyện để khám phá trong phần 5 mà không cần thêm bất kỳ nhân vật mới nào.

‘Stranger Things 5’ tránh bổ sung tuyến nhân vật mới
Đây được cho là để chuẩn bị cho một cái kết viên mãn trong tập cuối

Tuy nhiên, cũng như các phần trước đó, việc không thêm các nhân vật mới không nhất thiết là bộ phim chỉ tập trung vào các nhân vật hiện đang sống. Ví dụ, mặc dù Billy đã chết vào cuối phần 3, nhưng Montgomery đã đóng lại vai của mình cho phần 4, cho phép khán giả khám phá mối quan hệ của anh với Max ngay cả sau khi nhân vật của anh bị giết. Tương tự, nhiều người hâm mộ đang hy vọng sẽ thấy Eddie nhiều hơn trong phần 5, bất chấp việc anh ấy đã qua đời vào cuối mùa 4. Với việc phần 5 dự kiến ​​sẽ lên sóng Netflix vào cuối năm 2023 hoặc đầu năm 2024, người hâm mộ Stranger Things vẫn còn một chút thời gian để chờ đợi và đưa ra những giả thuyết về những gì sẽ xảy ra với nhân vật yêu thích của họ trong mùa cuối bộ phim.

Cốt truyện bí ẩn của ‘Stranger Things 5’ phải chăng đã được tiết lộ? Cốt truyện bí ẩn của ‘Stranger Things 5’ phải chăng đã được tiết lộ?
‘Stranger Things 4’ giảm 113 triệu giờ xem vẫn thống trị Netflix ‘Stranger Things 4’ giảm 113 triệu giờ xem vẫn thống trị Netflix

Linh Trần

Screenrant