Suga (BTS) đối mặt với cáo buộc nghiêm trọng khác hậu scandal uống rượu lái xe

(TGĐA) - Ngoài vấn đề lái xe khi say rượu, Suga (BTS) còn phải đối mặt với cáo buộc liên quan đến biển số và bảo hiểm xe điện.

Samsung xóa bài đăng về Suga (BTS) giữa tranh cãi say rượu lái xe Samsung xóa bài đăng về Suga (BTS) giữa tranh cãi say rượu lái xe
Cảnh sát chỉ trích Suga (BTS) cố tình giảm nhẹ độ nghiêm trọng của scandal Cảnh sát chỉ trích Suga (BTS) cố tình giảm nhẹ độ nghiêm trọng của scandal

Vào ngày 19/8, một bài đăng trên cộng đồng trực tuyến DC Inside có tiêu đề “Yêu cầu điều tra chính thức vụ án Suga” đã thu hút sự chú ý của công chúng.

Suga (BTS) đối mặt với cáo buộc nghiêm trọng khác hậu scandal uống rượu lái xe

Tác giả bài đăng cho biết họ đã nộp đơn khiếu nại lên Đồn cảnh sát Yongsan thông qua Cổng thông tin kiến ​​nghị quốc gia, yêu cầu điều tra kỹ lưỡng về đăng ký xe máy (biển số xe) và tình trạng bảo hiểm bắt buộc của Suga. Cùng với đó, họ yêu cầu xử phạt nam thần tượng thật nghiêm khắc nếu cảnh sát xác nhận có bất kỳ hành vi bất hợp pháp nào.

Chủ bài đăng trích dẫn lời giải thích của Suga vào ngày 7/8 rằng anh không biết rằng ván trượt điện (xe tay ga điện) bị cấm theo luật lái xe và do đó đã vi phạm các quy định về giao thông. Điều này cho thấy sự thiếu hiểu biết của anh về các khía cạnh pháp lý của xe tay ga điện, làm dấy lên nghi ngờ về việc chiếc xe không có biển số và bảo hiểm bắt buộc.

Suga (BTS) đối mặt với cáo buộc nghiêm trọng khác hậu scandal uống rượu lái xe

Nếu xe tay ga điện của Suga được xác nhận là xe không “đăng ký sử dụng xe máy”, nam thần tượng sẽ bị phạt 500.000 won theo Điều 84 (Tiền phạt) Mục 4 Mục 18 của Luật quản lý và Điều 20 (Áp dụng tiền phạt) của Nghị định thi hành Luật quản lý. Nếu được xác nhận là không có bảo hiểm bắt buộc, nam thần tượng có thể phải đối mặt với án tù lên tới một năm hoặc tiền phạt lên tới 10 triệu won, theo Điều 46 (Hình phạt) Mục 3 Mục 2 của Luật bồi thường trách nhiệm.

Vào ngày 6/8, Suga được phát hiện ngã ra đường khi đang đi xe điện ở khu vực Yongsan. Cảnh sát gần đó đã đến giúp anh và nhận thấy mùi rượu, dẫn đến việc họ chuyển anh đến đơn vị tuần tra cảnh sát địa phương.

Suga (BTS) đối mặt với cáo buộc nghiêm trọng khác hậu scandal uống rượu lái xe

Ngay sau báo cáo ban đầu, Suga và công ty quản lý Big Hit Music đã đưa ra lời xin lỗi, nói rằng anh ấy đang đi "ván trượt điện". Tuy nhiên, cảnh sát sau đó đã xác nhận rằng anh ấy đang đi "xe tay ga điện" có ghế ngồi, làm dấy lên nghi ngờ về việc cố tình giảm nhẹ tính nghiêm trọng của sự việc.

Thêm vào đó, mặc dù Suga được cho là đã khai với cảnh sát rằng anh "chỉ uống một cốc bia", nhưng nồng độ cồn trong máu của anh được phát hiện là 0.227%, cao hơn đáng kể so với mức đình chỉ giấy phép (0.08%), khiến dư luận trở nên phẫn nộ hơn.

Cảnh sát có kế hoạch hoàn tất lịch triệu tập Suga vào tuần này và tiến hành điều tra chi tiết về vụ lái xe khi say rượu.

Công chúng nghĩ gì khi fan biểu tình yêu cầu Suga (BTS) rời nhóm? Công chúng nghĩ gì khi fan biểu tình yêu cầu Suga (BTS) rời nhóm?
JTBC xin lỗi vì đưa tin sai về Suga (BTS) JTBC xin lỗi vì đưa tin sai về Suga (BTS)

Linh Trần

KBIZoom